Top 5 Trường đại học có chương trình đào tạo đạt chuẩn AUN-QA

AUN (ASEAN University Network) là mạng lưới gồm các trường đại học hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á được thành lập từ năm 1995. Trong đó, AUN–QA là bộ tiêu chuẩn được thống nhất với loạt quy tắc nghiêm ngặt, tiêu chí rõ ràng và cụ thể nhằm đánh giá, bảo chứng cho chất lượng giáo dục của các trường đại học khu vực Đông Nam Á. Và trong bài viết ngày hôm nay, các bạn hãy cùng Toplist tìm hiểu về các Trường đại học Việt Nam có chương trình đào tạo đạt chuẩn AUN-QA nhé!

Trường Đại học Văn Lang

Thành lập từ năm 1995, Văn Lang là một trong những trường tư thục đầu tiên tại khu vực phía Nam, có kinh nghiệm đào tạo đa ngành, đa bậc học, thu hút đông đảo người học trên cả nước lựa chọn. Với tỉ lệ hơn 95% sinh viên tìm được việc làm sau 1 năm tốt nghiệp, trường Đại học Văn Lang đã và đang khẳng định được chất lượng đào tạo tiên tiến, sát với nhu cầu xã hội.


Với hệ thống giáo dục đảm bảo chất lượng và có sự phát triển đồng bộ trong suốt nhiều năm qua, Trường Đại học Văn Lang đã được công nhận chất lượng từ các tổ chức xếp hạng uy tín ở trong nước lẫn quốc tế và gần đây nhất là chứng nhận đạt chuẩn đánh giá chất lượng AUN-QA cho 4 chương trình đào tạo đại học gồm:


  • Ngành Thiết kế đồ họa của Trường đại học Văn Lang nổi tiếng về đào tạo mỹ thuật ứng dụng và có liên kết hợp tác chặt chẽ với các đối tác Hàn Quốc - quốc gia hàng đầu thế giới về thiết kế.
  • Ngành Kế toán của Trường đại học Văn Lang tiên phong áp dụng mô hình lớp học mô phỏng kế toán, giúp sinh viên làm việc với chứng từ thực dưới sự hướng dẫn của doanh nghiệp; triển khai đào tạo thi lấy bằng/ chứng chỉ kế toán ACCA và LCCI có giá trị toàn cầu.
  • Ngành Công nghệ kỹ thuật môi trường của VLU là nơi đào tạo lĩnh vực môi trường lâu đời, có uy tín, với 3 lĩnh vực chuyên sâu: Công nghệ, Quản lý môi trường và Biến đổi khí hậu; có hoạt động nghiên cứu khoa học mạnh, uy tín trong nước và quốc tế.
  • Ngành Quản trị khách sạn VLU cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao; nhạy bén với xu hướng mới; đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài, hướng đến hội nhập ASEAN và quốc tế.

Triết lý đào tạo của Đại học Văn Lang là đào tạo những con người mang lại những tác động tích cực, truyền cảm hứng cho xã hội; đào tạo và nuôi dưỡng tài năng; kết nối doanh nghiệp mạnh mẽ; vận dụng giải pháp đột phá, đào tạo những con người đạo đức, ý chí, sáng tạo. Với mục tiêu trở thành một trong những đại học trẻ được ngưỡng mộ nhất Châu Á vào năm 2030, Đại học Văn Lang chú trọng xây dựng và đào tạo các chương trình hợp tác quốc tế để tạo ra môi trường học tập, nghiên cứu chất lượng; nâng cao vị thế của đơn vị giáo dục Việt Nam trong khu vực nói riêng và trên thế giới nói chung.


Được biết, Trường Đại học Văn Lang cũng là đơn vị giáo dục đầu tiên tại Việt Nam triển khai chương trình cử nhân quốc tế 100% với Đại học Liverpool John Moores (ngành Marketing, ngành Quản trị Sự kiện) và Đại học Newcastle (ngành Tài chính, ngành Kinh doanh Quốc tế). Theo đó, sinh viên học các chương trình này tại Trường Đại học Văn Lang trong 4 năm và nhận bằng cử nhân đại học từ Trường Liverpool John Moores hoặc Trường Newcastle.


Bên cạnh đó, Trường Đại học Văn Lang tuyển sinh gần 60 ngành đào tạo chương trình tiêu chuẩn và 15 ngành đào tạo đặc biệt, được thí sinh trên cả nước quan tâm và đăng ký với số lượng lớn.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Mã trường: DVL

Địa chỉ

  • Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
  • Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP.HCM
  • Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP.HCM

Điện thoại: (028) 7105 9999

Email: tuyensinh@vanlanguni.edu.vn

Website: http://vanlanguni.edu.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/truongdaihocvanlang/

Zalo: Trường Đại học Văn Lang (0904 214 254)

Youtube: https://www.youtube.com/user/truongdhvanlang

Instagram: vanlanguniversity

Tiktok: vanlanguniversity

Trường Đại học Văn Lang
Trường Đại học Văn Lang
Trường Đại học Văn Lang
Trường Đại học Văn Lang

Trường Đại học Hoa Sen

Đại học Hoa Sen là trường đại học dân lập đào tạo đa chuyên ngành và chất lượng đào tạo hàng đầu hiện nay. Vì vậy không khó hiểu khi ngôi trường này đã và đang trở thành lựa chọn lý tưởng của nhiều bạn học sinh cũng như được nhiều tổ chức xếp hạng uy tín trên thế giới ghi nhận.


Vừa qua, 3 chương trình đào tạo của Trường Đại học Hoa Sen bao gồm ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, ngành Kỹ thuật phần mềm và ngành Thiết kế đồ họa đã chính thức được công nhận đạt chuẩn AUN-QA. Trước đó, Trường Đại học Hoa Sen đã có 5 chương trình đào tạo được công nhận đạt tiêu chuẩn AUN-QA bao gồm ngành Ngôn ngữ Anh, ngành Quản trị khách sạn vào năm 2019 và ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, ngành Công nghệ thông tin, ngành Thiết kế nội thất vào năm 2021.

Ngoài ra, Nhà trường có 5 chương trình đạt kiểm định ACBSP là Marketing, Quản trị Kinh doanh, Quản trị Nhân lực, Kế toán, Tài chính – Ngân hàng. Năm 2022, Chương trình Anh văn giao tiếp quốc tế của Nhà trường đã được tổ chức NEAS chứng thực về chất lượng.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Trụ sở chính: 08 Nguyễn Văn Tráng, P. Bến Thành, Q.1, Tp.HCM

Điện thoại: 028 7300 7272 | 028 7309 1991

Các cơ sở:

  • CS Cao Thắng: 93 Cao Thắng, P.3, Q.3, Tp.HCM
  • CS Thành Thái: 7/1 Thành Thái, P.14, Q.10, Tp.HCM
  • Vatel Saigon: Tầng 10, số 8 Nguyễn Văn Tráng, P. Bến Thành, Q1, TPHCM
  • CS Quang Trung 1: Đường số 5, CVPM Quang Trung, P. Tân Chánh Hiệp, Q.12, Tp.HCM
  • CS Quang Trung 2: Đường số 3, CVPM Quang Trung, P. Tân Chánh Hiệp, Q.12, Tp.HCM

Fanpage: https://www.facebook.com/HoaSenUni/

Website: http://www.hoasen.edu.vn/

Trường Đại học Hoa Sen
Trường Đại học Hoa Sen
Trường Đại học Hoa Sen
Trường Đại học Hoa Sen

Trường ĐH Mở TPHCM

ĐH Mở TP.HCM (OU) là trường đại học thuộc công lập, hoạt động theo hình thức tự chủ về tài chính. Trường đào tạo đa dạng các hệ Cao Đẳng, hệ Đại Học, hệ đào tạo từ xa và hệ sau Đại học.

Đây là một trong những trường đại học đào tạo và nghiên cứu khoa học kinh tế quan trọng của TP.HCM, trực tiếp cung cấp hàng trăm ngàn cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ cho cả nước. Trường trực thuộc quản lý của Bộ Giáo dục và Đào tạo, có các cơ sở đào tạo tại TP.HCM, tỉnh Bình Dương. Trường được xem là một trong những trường đại học lớn có uy tín của Việt Nam.


Vào đầu năm nay, Trường ĐH Mở TP HCM vừa được công nhận 4 chương trình đào tạo đầu tiên đạt chuẩn kiểm định của mạng lưới các trường ĐH Asean (AUN-QA), gồm: Cử nhân Kế toán, Khoa học máy tính, Ngôn ngữ Anh, Tài chính - Ngân hàng. Trước đó, Trường ĐH Mở TP HCM có 4 ngành đào tạo Thạc sĩ đạt kiểm định chuẩn của FIBBA và 4 ngành bậc ĐH đạt chuẩn của Bộ GD-ĐT.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 35 – 37 Hồ Hảo Hớn, Phường Cô Giang, Quận 1, TP. HCM.
Điện thoại:
028 3836 4748.
E-mail
: ou@ou.edu.vn.

Website: https://ou.edu.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/TruongDaiHocMo

Trường ĐH Mở TPHCM
Trường ĐH Mở TPHCM
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

HUTECH - Đại học Công nghệ Tp.HCM

Vừa qua, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) được trao giấy chứng nhận đạt kiểm định chất lượng 04 chương trình đào tạo trình độ Đại học theo tiêu chuẩn Mạng lưới các trường đại học khu vực Đông Nam Á (ASEAN University Network - Quality Assurance - AUN-QA).


Cụ thế 04 chương trình đào tạo trình độ Đại học của HUTECH được công nhận đạt chuẩn AUN-QA gồm: Kỹ thuật cơ điện tử, Kỹ thuật môi trường, Công nghệ thực phẩm và Ngôn ngữ Anh.


Đây được xem là cột mốc quan trọng trên hành trình không ngừng hoàn thiện, nâng cao chất lượng dạy và học tại HUTECH. Để thỏa các tiêu chí khắt khe của AUN-QA, 04 ngành nói trên tại HUTECH đã có sự chuẩn bị lâu dài từ việc xây dựng chương trình đào tạo, chuẩn đầu ra, phương pháp dạy học, nguồn học liệu, đánh giá - kiểm tra kết quả học tập của sinh viên cho đến các vấn đề về nhân sự, cơ sở vật chất, dịch vụ chăm sóc người học, định hướng phát triển dựa trên chiến lược chung của Nhà trường.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM (HUTECH)

  • Sai Gon Campus: 475A Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
  • Ung Van Khiem Campus: 31/36 Ung Văn Khiêm, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
  • Thu Duc Campus: Khu Công nghệ cao TP.HCM, Xa lộ Hà Nội, P.Hiệp Phú, TP.Thủ Đức, TP.HCM
  • Hitech Park Campus: Khu Công nghệ cao TP.HCM, Đường D1, P.Long Thạnh Mỹ, TP.Thủ Đức, TP.HCM

Điện thoại: 028 5445 7777

Fax: 028 5445 4444

Email: hutech@hutech.edu.vn
Fanpage:
https://www.facebook.com/hutechuniversity

HUTECH - Đại học Công nghệ Tp.HCM
HUTECH - Đại học Công nghệ Tp.HCM
HUTECH - Đại học Công nghệ Tp.HCM
HUTECH - Đại học Công nghệ Tp.HCM

Trường Đại học Nguyễn Tất Thành

Trong những năm qua, trường ĐH Nguyễn Tất Thành luôn đặt mục tiêu chất lượng và văn hóa chất lượng lên hàng đầu. Từ năm 2012 đến nay, nhà trường từng bước xây dựng và hoàn thiện hệ thống. Đảm bảo chất lượng bên trong và kiểm định chất lượng giáo dục theo các tiêu chuẩn trong nước, khu vực và quốc tế.


Vừa qua, Tổ chức bảo đảm chất lượng của mạng lưới các trường đại học ASEAN đã công nhận 4 chương trình đào tạo của Trường đại học Nguyễn Tất Thành đạt chuẩn kiểm định AUN-QA. Đây cũng là trường ĐH Ngoài công lập đầu tiên tại Việt Nam có nhiều chương trình đạt chuẩn AUN-QA.

Trường đại học Nguyễn Tất Thành có 4 chương trình đạt mức đáp ứng (tương ứng mức 4/7) gồm Công nghệ sinh học, Kế toán và Công nghệ ô tô và 1 chương trình đạt mức 5/7 là ngành Công nghệ thực phẩm. Kết quả đánh giá này cho thấy ngoài cấu trúc chương trình thì các hoạt động hỗ trợ sinh viên, cơ sở vật chất được các chuyên gia đánh giá vượt mức mong đợi nên mang đến kết quả đầu ra tốt cho sinh viên.


Đây là lần thứ 2 Trường đại học Nguyễn Tất Thành thực hiện đánh giá theo tiêu chuẩn AUN-QA. Ở lần thứ 1, diễn ra vào năm 2019, có 4 chương trình đào tạo (gồm Quản trị kinh doanh, Tài chính ngân hàng, Công nghệ thông tin và Ngôn ngữ Anh) đạt mức đáp ứng.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Cơ sở chính:
300A – Nguyễn Tất Thành, Phường 13, Quận 4, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam

Điện thoại: 1900 2039

Email: tuyensinh@ntt.edu.vn & ntt@ntt.edu.vn
Fanpage:
https://www.facebook.com/DaiHocNguyenTatThanh/

Trường Đại học Nguyễn Tất Thành
Trường Đại học Nguyễn Tất Thành
Trường Đại học Nguyễn Tất Thành
Trường Đại học Nguyễn Tất Thành

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?