Top 15 Trường đại học danh tiếng nhất ở Đức

Nước Đức có một truyền thống lâu đời về các lĩnh vực khoa học và nghiên cứu. Quốc gia này cũng có nền giáo dục chất lượng cao và có số lượng du học sinh đông nhất trên thế giới. Nơi đây có rất nhiều trường đại học nổi tiếng. Nếu bạn đang có ý định đi du học Đức và muốn tìm kiếm thông tin về những trường đại học danh tiếng ở đây thì hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Đại học Eberhard Karls, Tuebingen

Trường Đại học Eberhard Karls, Tuebingen là một trong những trường đại học công lập có tiếng nằm ở thành phố Tuebingen, bang Baden - Wurttemberg, miền Tây Nam nước Đức. Đây cùng là một trong những trường đại học có lịch sử lâu đời ở Đức thành lập vào năm 1477.
Trường nổi bật với các ngành y học, khoa học tự nhiên và nhân văn. Trong nhiều năm nay, trường luôn được xếp hạng đầu tiên trong tất cả các trường đại học Đức ở lĩnh vực nghiên cứu. Trường cũng có một số nhân vật đoạt giải Nobel, đặc biệt là trong các lĩnh vực y học và hóa học.
Bên cạnh đó, trường Đại học Eberhard Karls có cơ sở vật chất hiện đại với hệ thống phòng học và giảng đường lớn, thư viện và nhà ăn rất hiện đại.
Trường Đại học Eberhard Karls, Tuebingen
Trường Đại học Eberhard Karls, Tuebingen
Toàn cảnh thành phố Tuebingen
Toàn cảnh thành phố Tuebingen

Đại học Kỹ thuật Aachen

Trường Đại học Kỹ thuật Aachen nằm trọn trong thành phố lịch sử Aachen của Đức, được thành lập năm 1870 được xem là một trong những trường đại học lớn và lâu đời nhất tại Châu Âu. Ngôi trường này nổi tiếng với các chuyên ngành như khoa học tự nhiên, chế tạo máy, công nghệ thông tin…
Tính đến năm 2003, Đại học Kỹ thuật Aachen có hơn 400 giáo sư, 1.900 nhà khoa học, 76.000 nhân viên và 1.000 sinh viên với ngân sách lên tới 500 triệu EURO. Đây cũng là lý do khiến ngôi trường này trở thành môi trường lý tưởng với những bạn trẻ yêu thích công nghệ và thực sự mong muốn được xách ba lô lên và du học tại Đức.
Trường Đại học Kỹ thuật Aachen
Trường Đại học Kỹ thuật Aachen

Đại học Freiburg

Trường Đại học Freiburg được thành lập vào năm 1457, trực thuộc tiểu bang Baden - Wurttemberg rất được sinh viên quốc tế quan tâm. Trường là một trong những cơ sở giảng dạy và nghiên cứu hàng đầu ở Châu Âu, bao gồm 11 khoa khác nhau và thu hút đông đảo sinh viên trên toàn nước Đức cũng như từ nhiều quốc gia trên thế giới về học tập. Hiện số sinh viên quốc tế tại đây chiếm khoảng 16% tổng số sinh viên theo học tại trường.
Ngôi trường này là nơi chuyên đào tạo các ngành triết học. Đây là cái nôi của nhiều nhà khoa học hàng đầu tại Đức và tập trung một số nhân vật vĩ đại nhất của văn hóa phương Tây như: Martin Heidegger, David Daube, Max Weber…
Campus chính của Đại học Freiburg
Campus chính của Đại học Freiburg

Đại học Goethe Universitat Frankfurt am Main

Được thành lập vào năm 1914, Đại học Goethe Frankfurt am Main như nền tảng đầu tiên của các trường đại học Đức và của công dân Frankfurt. Đây là một trường công lập với khoảng 45.000 sinh viên theo học và thuộc một trong số 5 trường đại học lớn nhất ở Đức về số lượng học sinh.
Đại học Goethe Frankfurt am Main có 3 trụ sở chính đặt ở Bockenheim, Westend và Riedberg. Trường là một trong những trường đầu bảng về đào tạo trong lĩnh vực kinh tế, cũng chính bởi Frankfurt là một đô thị sống động và là trung tâm tài chính của Đức. Với chương trình đào tạo chất lượng cùng và cơ sở vật chất hiện đại sẽ tạo nên một môi trường học tập tốt nhất cho sinh viên tại đây. Hẳn đây là ước mơ của không biết bao nhiêu bạn học sinh, sinh viên. Cùng khám phá ngôi trường tuyệt vời này nhé các bạn.
Trường Đại học Goethe Frankfurt am Main
Trường Đại học Goethe Frankfurt am Main
Toàn cảnh thành phố Franfurt
Toàn cảnh thành phố Franfurt

Đại học Gottingen

Viện Đại học Gottingen hay Đại học Gottingen thuộc bang Niedersachsen - nơi được xem là trái tim của nước Đức là một trong những trường có lịch sử lâu đời trên thế giới và được thành lập năm 1734. Gottingen là cái nôi của nhiều nhà khoa học nổi tiếng quốc tế. Cho đến nay, đã có trên 40 nhà khoa học được nhận giải thưởng Nobel đã từng nghiên cứu và giảng dạy tại đây. Vì vậy, Đại học Gottingen đã được chọn là một trong 9 trường đại học ưu tú của Đức. Không những vậy, ngôi trường này còn xếp thứ 128 trong bảng xếp hạng của Quacquarelli Symond. Đây là môi trường lý tưởng mang đến cho bạn một nền kiến thức vững chắc.
Hiện nay, trường có 13 khoa (Y, Triết, Toán, Lý, Hóa, Thần học, Khoa học xã hội…). Ngoài ra, trường còn có nhiều trung tâm đa ngành, đa lĩnh vực và nhiều dự án quốc tế, với tổng số sinh viên lên tới 23.953, trong đó có 2.865 sinh viên nước ngoài.
Trường Đại học Gottingen
Trường Đại học Gottingen

Đại học Leibniz Hannover (LUH)

Là một trường đại học hiện đại được quốc tế công nhận về chất lượng nghiên cứu cơ bản và khoa học ứng dụng, Đại học Leibniz Hannover cũng được liệt kê vào danh sách những trường đại học danh tiếng tại Đức hiện nay. Với trang thiết bị hiện đại và dựa trên những kết quả nghiên cứu mới nhất, việc giảng dạy gắn liền với các dự án ứng dụng kỹ thuật trong sản xuất công nghiệp, qua đó tạo triển vọng hấp dẫn cho sinh viên trong sự nghiệp sau này.
Trường Đại học LUH
Trường Đại học LUH
Ngôi trường nhìn như một tòa lâu đài
Ngôi trường nhìn như một tòa lâu đài

Trường Đại học Hohenheim

Trường Đại học Hohenheim được thành lập năm 1818, là một trong những trường Đại học có lịch sử lâu dài nhất tại thành phố Stuttgart - vùng kinh tế trọng điểm của tiểu bang Baden - Wurttemberg - Cộng hòa Liên bang Đức. Với 38 khoa, 120 chuyên ngành, trên dưới 20 khóa học các ngành và hàng trăm công trình nghiên cứu khoa học của các giáo sư, nghiên cứu sinh trong và ngoài nước Đức, hàng năm, Hohenheim có khoảng hơn 5.000 sinh viên trong và ngoài nước Đức nộp đơn nhập học.
Hohenheim còn là một trong những trường đào tạo các chuyên ngành như kinh tế, báo chí, toán, thông tin liên lạc, sinh học... với sự dẫn dắt của các giáo sư giàu kinh nghiệm trong công tác nghiên cứu, giảng dạy trong và ngoài nước. Trường được xếp hạng thứ nhất về Nghiên cứu nông nghiệp ở nước Đức.
Trường Đại học Hohenheim
Trường Đại học Hohenheim
Sinh viên du học ngành Khoa học dinh dưỡng tại Trường Đại học Hohenheim
Sinh viên du học ngành Khoa học dinh dưỡng tại Trường Đại học Hohenheim

Trường đại học Bremen

Trong những năm đầu thành lập, Bremen chỉ là một trường đại học sư phạm. Ban đầu, trường chỉ đào tạo giáo viên cho các trường cấp ba ở bang Bremen nhằm đáp ứng nhu cầu cải cách giáo dục phổ thông của bang trong những năm 70 của thế kỉ trước. Sau đó, hội đồng sáng lập trường nhận thấy, để nhận được nhiều đầu tư hơn từ các quỹ nghiên cứu khoa học của bang và của chính phủ Đức thì cần phải định hướng nhà trường trở thành trung tâm nghiên cứu khoa học ứng dụng.
Trường Đại học Bremen
Trường Đại học Bremen
Tòa nhà của trường trải dài trên một con đường
Tòa nhà của trường trải dài trên một con đường

Đại học khoa học ứng dụng Pforzheim

Ngôi trường này nằm ở phía Tây Nam nước Đức rất gần thành phố Frankfurt và Stuttgart, là điểm đến lý tưởng cho sinh viên Quốc tế và Việt Nam. Trường có 48 chương trình đào tạo tại 17 quốc gia, học viện, 24 phòng thí nghiệm, với rất nhiều trung tâm nghiên cứu và khu học xá. Hơn nữa, trường cũng có chương trình đào tạo rất phong phú từ Cao đẳng, Cử nhân đến Thạc sĩ.
Trường Đại học khoa học ứng dụng Pforzheim
Trường Đại học khoa học ứng dụng Pforzheim

Đại học Heidelberg

Trường Đại học Heidelberg được biết đến là ngôi trường có lịch sử lâu đời nhất nước Đức. Trường được thành lập vào năm 1386 dưới thời Thánh chế La Mã. Đại học Heidelberg nằm tại thành phố cùng tên, thuộc bang Baden - Wurttemberg, Cộng hòa Liên bang Đức.
Với lịch sử lâu đời của mình, trường đại học Heidelberg đã đạt được nhiều thành tựu trong các lĩnh vực như vật lý, hóa học, thiên văn học, y học… Rất nhiều công trình trong số đó đã đạt giải Nobel. Đây còn là cái nôi đào tạo ra hai thiên tài lừng danh thế giới đó là Einstein và Luther. Vì vậy, Heidelberg hoàn toàn xứng đáng được vinh danh là trường đại học ưu tú và có uy tín ở Đức.
Hiện tại, trường có 12 khoa cung cấp các chương trình ở bậc dưới đại học, đại học và tiến sĩ với khoảng 100 môn học. Trường đang đào tạo hơn 30.000 sinh viên đến từ nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Đây cũng là ngôi trường đào tạo đa ngành thích hợp cho tất cả các bạn sinh viên. Không những thế, trường còn là nơi hội tụ của những giảng viên giàu kinh nghiệm. Theo học tại đây, bạn sẽ được trang bị một nền tảng kiến thức vững chắc.
Trường Đại học Heidelberg
Trường Đại học Heidelberg

Đại học Kỹ thuật Munich (TUM)

TUM là trường một trong những trường đại học nổi tiếng ở Đức. Ngôi trường này cũng được xếp hạng thứ 53 trong bảng xếp hạng các trường đại học nổi tiếng trên thế giới. Hiện tại, trường đang đào tạo hơn 5.000 sinh viên quốc tế theo học, chiếm 16% số sinh viên của trường. Theo học tại đây, sinh viên có cơ hội giao lưu với những trường đại học hàng đầu của Mỹ như Stanford, MIT hay Cornell… Nếu bạn muốn đào tạo chuyên sâu về các ngành kỹ thuật thì đây là sự lựa chọn tuyệt vời.
Trường Đại học Kỹ thuật Munich
Trường Đại học Kỹ thuật Munich

Đại học Ludwig Maximilian Munich (LMU)

LMU là một trường đại học lâu đời tại Đức. Nằm trong top những trường đại học danh tiếng ở Đức, LMU đã đào tạo ra rất nhiều sinh viên có trình độ chuyên môn cao. Khoảng 15% số sinh viên của trường là sinh viên quốc tế. Trường đào tạo hơn 100 lĩnh vực nghiên cứu gồm các chuyên ngành như kinh tế, y học, luật… Bên cạnh đó, trường còn áp dụng chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các học viên quốc tế, đặc biệt trong các lĩnh vực kinh doanh, quản trị, tâm lý và vật lý.
Trường Đại học LMU danh tiếng ở Đức
Trường Đại học LMU danh tiếng ở Đức

Đại học Free Berlin

Trường Đại học Free là một trong số 4 trường đại học khoa học nghiên cứu tại nổi tiếng tại Berlin. Năm 2012, trường đã được xếp hạng thứ 87 trong danh sách QS World University Rankings. Thế mạnh đào tạo của trường là các chuyên ngành nghệ thuật, khoa học xã hội và nhân văn. Theo học tại đây, bạn sẽ được những giảng viên có chuyên môn cao và nhiều kinh nghiệm giảng dạy.
Trường Đại học Free Berlin
Trường Đại học Free Berlin

Đại học tổng hợp kỹ thuật Chemnitz

Đại học tổng hợp kỹ thuật Chemnitz là ngôi trường xếp vị trí thứ nhất trong top những trường đại học danh tiếng ở Đức và là địa điểm lý tưởng cho những ai có ý định du học tại quốc gia này. Theo học tại đây, sinh viên sẽ được đào tạo theo các khoa học mang tầm cỡ quốc tế, tạo ra một chân trời mới cho nghề nghiệp của họ sau khi ra trường. Với chất lượng giảng dạy cùng cơ sở vật chất hiện đại đã tạo nên danh tiếng cho ngôi trường này.
Mỗi năm có khoảng 750 sinh viên nước ngoài từ hơn 70 nước đến học tập và nghiên cứu tại trường. Nhờ vào những chương trình trao đổi sinh viên, hiện nay người ta có thể gặp sinh viên Chemnitz tại khắp mọi nơi trên thế giới. Sự quốc tế hóa này cũng được hỗ trợ thông qua mối quan hệ của trường với hơn 100 trường đại học trên các châu lục.
Trường Đại học tổng hợp kỹ thuật Chemnitz
Trường Đại học tổng hợp kỹ thuật Chemnitz
Du học sinh tại trường Đại học tổng hợp kỹ thuật Chemnitz
Du học sinh tại trường Đại học tổng hợp kỹ thuật Chemnitz

Đại học Humboldt Berlin

Đại học Humboldt Berlin là một điểm đến lý tưởng đối với các bạn du học sinh. Humboldt đã trở thành cái tên quen thuộc đối với hầu hết các du học sinh không chỉ bởi danh tiếng lâu đời mà còn ở chất lượng giảng dạy tuyệt vời.
Đây là ngôi trường đại học lịch sử lâu đời nhất tại Berlin, được thành lập vào năm 1810. Trường tọa lạc trên một khuôn viên rộng lớn ngay giữa trung tâm của thủ đô Berlin. Đội ngũ giảng viên của trường cũng rất đông đảo (khoảng 400 giáo sư, cùng 1.800 giảng viên và trợ giảng). Hiện số sinh viên và nghiên cứu sinh của trường khoảng 30.000 người. Hơn nữa, trường còn được trang bị cơ sở vật chất đầy đủ và tiện nghi, khu kí túc xá rộng rãi và khang trang.
Thế mạnh của trường là đào tạo các chuyên ngành về kinh tế lượng, khoa học lịch sử, nghiên cứu môi trường. Humboldt đã lọt vào top 100 ngôi trường đại học có chất lượng cao trên thế giới.
Trường Đại học Humboldt lừng danh với lịch sử lâu đời
Trường Đại học Humboldt lừng danh với lịch sử lâu đời

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?