Top 10 Trường đại học danh tiếng nhất ở Vương quốc Anh

Vương quốc Anh nổi tiếng với nền giáo dục lâu đời, hiện đại. Rất nhiều sinh viên có mong muốn được du học tại các trường Đại học danh tiếng ở Anh. Cùng mình điểm qua các trường gắn với giấc mơ của bao sinh viên nhé!

Imperial College London

Imperial College London là một trường đại học nghiên cứu công lập nằm tại London, Anh. Trường được thành lập vào năm 1907 bởi Hoàng tử Albert. Imperial College London thuộc Russell Group và được xếp thứ 4 trong các trường đại học tốt nhất tại Anh (Theo Times Good University Guide). Ngoài ra, theo bảng xếp hạng QS World Rankings, đây được xem là trường đại học tốt thứ 2 thế giới. Trường nổi tiếng với 14 giải Nobel và 81 học bổng y học được trao giải thưởng trong quá khứ.
Trường có hơn 15.000 sinh viên với 43% sinh viên theo học bậc Thạc sĩ, trong đó, có gần 8.000 sinh viên quốc tế đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
  • Website: https://www.ucl.ac.uk/
  • Facebook: https://www.facebook.com/uclofficial
  • Twitter: https://twitter.com/ucl
Trường Imperial College London
Trường Imperial College London
Giới thiệu trường Imperial College London

Đại học Bristol

Trường Đại học Bristol thành lập từ năm 1876, tọa lạc tại thành phố Bristol, được xem là một trong những trường đại học có lịch sử lâu đời nhất Vương quốc Anh và rất nổi tiếng về các lĩnh vực nghiên cứu. Ngoài ra, trường còn được đánh giá là một trong 30 trường đại học tốt nhất trên thế giới (Theo QS World University Rankings).
Sinh viên trường Bristol luôn được khuyến khích làm việc và tư duy một cách độc lập. Với đẳng cấp của một trường đại học hàng đầu, đại học Bristol luôn thu hút sinh viên từ khắp mọi nơi trên thế giới, tạo ra một cộng đồng học sinh quốc tế hóa vô cùng phong phú và đa dạng. Cùng với vị trí địa lý và hệ thống giao thông công cộng thuận tiện của thành phố Bristol vừa cổ kính, vừa sôi động với nhiều quán ăn, rạp chiếu phim, shop thời trang, bảo tàng,... đại học Bristol đã trở thành một sự lựa chọn hoàn hảo cho sinh viên.
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
  • Điện thoại: +44 (0)117 928 9000
  • Website: http://www.bristol.ac.uk/
  • Twitter: https://twitter.com/bristoluni
  • Facebook: https://www.facebook.com/bristoluniversity
Trường Đại học Bristol Anh quốc
Trường Đại học Bristol Anh quốc
Giới thiệu về trường

Đại học Oxford

Viện Đại học Oxford hay còn gọi là Đại học Oxford, là một viện đại học chuyên nghiên cứu liên hợp ở Oxford, Anh. Mặc dù ngày thành lập của Oxford chưa xác định được, nhưng đã có bằng chứng cho rằng hoạt động giảng dạy đã diễn ra từ năm 1096. Như vậy, Oxford có thể được xem là viện đại học lâu đời nhất trong thế giới sử dụng tiếng Anh và cũng là viện đại học lâu đời thứ hai đang còn hoạt động trên thế giới.
Oxford còn là thành viên của Nhóm Russell các viện đại học nghiên cứu ở Anh, Nhóm Coimbra, Nhóm G5, Liên đoàn các Viện Đại học Nghiên cứu ở châu Âu và Liên minh Quốc tế các Viện Đại học Nghiên cứu. Đặc biệt, Oxford là thành viên cốt cán của Europaeum và thuộc "Tam giác vàng" (gồm ba đại học chuyên nghiên cứu hàng đầu ở Anh là Cambridge, London và Oxford) của hệ thống giáo dục của Anh,
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
  • Website: http://www.ox.ac.uk/
  • Facebook: https://www.facebook.com/the.university.of.oxford
  • Twitter: https://twitter.com/uniofoxford
Trường Đại học Oxford
Trường Đại học Oxford
Giới thiệu Đại học Oxford

Đại học Edinburgh

Đại học Edinburgh là một trường Đại học công lập tọa lạc tại thành phố Edinburgh, Scotland, được thành lập từ năm 1964 với hơn 50 năm kinh nghiệm giảng dạy. Trường được xem là một trong những trường đại học lâu đời nhất thế giới với chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới và xếp hạng 17 (QS World University Ranking 2013) trong top các trường đại học tốt nhất thế giới.
Ngoài ra, Edinburgh còn có những thành tích khác rất đáng nể như:
  • 95% số sinh viên chính quy tìm được việc làm trong vòng 6 tháng sau khi tốt nghiệp
  • Ngôi trường duy nhất thuộc nhóm Russell Group ở thủ đô của Scotland lọt vào Top 10
  • Là nơi sinh sản vô tính ra chú cừu Dolly nổi tiếng, hay là nơi tạo ra vắc xin viêm gan B biến đổi gen đầu tiên của thế giới.
  • Edinburgh có hơn 31 000 sinh viên đang theo học, trong đó hơn 11 000 sinh viên quốc tế đến từ hơn 130 quốc gia khác nhau
  • Một trong 10 trường đại học thể thao hàng đầu ở Vương quốc Anh.
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
  • Website: http://www.ed.ac.uk/
  • Facebook: https://www.facebook.com/universityofedinburgh
  • Twitter: https://twitter.com/EdinburghUni
Đại học Edinburgh
Đại học Edinburgh
Giới thiệu Đại học Edinburgh

Đại học Durham

Đại học Durham được thành lập từ năm 1832, tọa lạc tại thành phố Durham Đông Bắc nước Anh. Đây được xem là một trong các trường đại học đầu tiên của Anh quốc và được cho là trường đại học lâu đời thứ ba của Anh quốc, chỉ sau Đại học Oxford và Đại học Cambridge. Đại học Durham còn được thế giới ghi nhận là trường đại học “hình thành từ quá khứ – định hình nên tương lai” với lịch sử lâu đời 1.000 năm là trung tâm giáo dục hàng đầu châu Âu.
Sinh viên học tại đây sẽ có cơ hội được tiếp cận với tư tưởng học thuật hàng đầu thế giới và được giảng dạy bởi những giảng sư hàng đầu trong từng lĩnh vực. Ngoài ra, Đại học Durham còn có tỉ lệ hoàn tất chương trình đào tạo đứng hàng thứ 3 trên nước Anh. Đặc biệt, trường thuộc top 4 trường đại học có cơ hội nghề nghiệp sau tốt nghiệp cao nhất. Durham luôn biết cách mang đến cho sinh viên những thách thức trong môi trường học tập tiên tiến thông qua các phương pháp giảng dạy, nghiên cứu kết hợp với cơ hội phát triển kỹ năng cá nhân.
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
  • Website: https://www.dur.ac.uk/
  • Facebook: https://www.facebook.com/durhamuniversity
  • Twitter: https://twitter.com/durham_uni
Trường Đại học Durham
Trường Đại học Durham
Giới thiệu trường Đại học Durham

King's College London

Đại học King’s College London vào năm được sáng lập vào năm 1829 bởi những nhân vật hoàng gia Anh nổi tiếng. King’s College London luôn tự hào là trường có tuổi đời lâu thứ tư tại Vương quốc Anh và là cơ sở giáo dục và nghiên cứu nổi bật nằm ngay tại trung tâm thành phố London. Trường có khoảng 25 000 sinh viên với 10 000 sinh viên học bậc thạc sĩ đến từ 150 quốc gia khác nhau trên thế giới. Không chỉ nổi tiếng về lĩnh vực giảng dạy, trường còn vang danh là một trung tâm nghiên cứu nổi tiếng với các công trình nghiên cứu vĩ đại nhằm mang lại những thành tựu mới ứng dụng vào đời sống con người.
Bảng xếp hạng thành tích của trường vô cùng đáng nể:
  • Top 30 trường Đại học hàng đầu trên thế giới (bảng xếp hạng QS 2012 – 2013)
  • Trường đại học tốt nhất cho nghề nghiệp trong tương lai năm 2012 - 2013 do tạp chí Sunday Times bình chọn
  • Trường có 23 ngành đào tạo nằm trong top 25% trong tổng số các đơn vị giáo dục bậc đại học tại Vương quốc Anh.
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
  • Website: http://www.kcl.ac.uk/
  • Facebook: https://www.facebook.com/kingscollegelondon
  • Twitter: https://twitter.com/kingscollegelon
Trường King's College London
Trường King's College London
Giới thiệu trường King's College London

Đại học Manchester

Đại học Manchester là một trường đại học danh tiếng nằm ở Manchester, Anh. Trường là một thành viên của Nhóm Russell của các trường đại học lớn chuyên nghiên cứu chuyên sâu và thuộc nhóm N8 hợp tác nghiên cứu. Trường được thành lập vào năm 2004 sau khi sát nhập trường Đại học Victoria Manchester (Đại học Manchester) và trường Đại học Viện Khoa học và Công nghệ Manchester (UMIST).
Trường được Sunday Times bầu chọn cho danh hiệu Trường đại học của năm 2016 với nhận định "Manchester đã có một danh tiếng đáng nể bao trùm hầu hết các lĩnh vực, nhưng đáng chú ý nhất trong các ngành khoa học cuộc sống, kỹ thuật, nhân văn, kinh tế, xã hội học và các ngành khoa học xã hội".
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
  • Website: http://www.manchester.ac.uk/
  • Facebook: https://www.facebook.com/TheUniversityOfManchester
  • Twitter: https://twitter.com/OfficialUoM
Đại học Manchester
Đại học Manchester
Giới thiệu trường Đại học Manchester

Trường Kinh tế và Khoa học chính trị London (LSE)

Trường Kinh tế và Khoa học Chính trị London (LSE) thành lập vào năm 1895, là một cơ sở nghiên cứu và giáo dục công lập chuyên về các ngành khoa học xã hội. LSE là một trường thành viên của liên hiệp Đại học London từ năm 1900 dưới hình thức một phân khoa kinh tế và bắt đầu được phép tự cấp bằng tốt nghiệp từ năm 1902.
LSE là thành viên của Russell Group, Liên hiệp các trường đại học châu Âu, tổ chức các trường đại học Vương quốc Anh, Cộng đồng các trường quản lý châu Âu và các công ty quốc tế,Tổ chức các trường chuyên ngành và các vấn đề quốc tế, "Tam giác vàng" của các trường đại học ở Anh và gần đây nhất là top 5 trường đại học dẫn đầu Vương quốc Anh.
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
  • Website: http://www.lse.ac.uk/
  • Facebook: https://www.facebook.com/lseps
  • Twitter: https://twitter.com/LSEnews
Trường Kinh tế và Khoa học chính trị London (LSE)
Trường Kinh tế và Khoa học chính trị London (LSE)
Giới thiệu trường Kinh tế và Khoa học chính trị London (LSE)

Trường University of College London (UCL)

Trường University of College London (UCL) là một trường đại học có lịch sử lâu đời nhất ở Anh (thành lập năm 1826), chỉ sau Đại học Oxford và Cambridge. Ngoài ra, UCL còn được biết đến là một trong những trường đại học danh tiếng hàng đầu nước Anh với hơn 19.000 sinh viên, trong đó có khoảng 1/3 sinh viên quốc tế đến từ hơn 130 nước trên thế giới. UCL là trường đại học đầu tiên ở Anh chấp nhận sinh viên đến từ mọi tôn giáo, chủng tộc, tầng lớp xã hội và bình đẳng nam nữ.
Được tạp chí Sunday Times ví von là "một lò đào tạo tri thức danh tiếng toàn cầu", Đại học London (UCL) tự hào là một trong những trường đại học đa chuyên ngành hàng đầu của thế giới. Luôn giữ vững vị trí Top 10 trong các loại bảng xếp hạng trường đại học khác nhau ở Anh nói riêng và thế giới nói chung, UCL xứng đáng là một đế chế học thuật thật sự.
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
  • Website: http://www.ucl.ac.uk/
  • Facebook: https://www.facebook.com/uclofficial
  • Twitter: https://twitter.com/ucl
Trường University of College London (UCL)
Trường University of College London (UCL)
Giới thiệu trường University of College London (UCL)

Đại học Cambridge

Đại học Cambridge thành lập năm 1209, đây là viện đại học nghiên cứu công lập liên hợp tại Cambridge, Anh. Đại học Cambridge thường xuyên được nhắc đến là một trong những trường đại học hàng đầu thế giới. Trường có nhiều cơ sở giáo dục với 31 trường đại học thành viên và hơn 100 khoa học thuật. Các trường đại học và khoa trực thuộc đều là những cơ sở tự điều hành, tự chủ.
Rất nhiều người nổi tiếng, trong đó còn có các nhà toán học, khoa học và chính trị gia kiệt xuất, đã từng theo học ở ngôi trường danh tiếng này. Trong đó, 90 cựu sinh viên của trường đã được trao giải Nobel… Năm 2014, Hoàng tử Anh Williams đã theo học ngành Nông nghiệp tại đây.
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
  • Website: https://www.cam.ac.uk/
  • Facebook: https://www.facebook.com/cambridge.university
  • Twitter: https://twitter.com/cambridge_uni
Trường Đại học Cambridge
Trường Đại học Cambridge
Giới thiệu về trường Đại học Cambridge

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?