Top 20 Truyện ngôn tình Điền văn hay nhất

Từ lâu ngôn tình Trung Quốc đã trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu đối với các bạn trẻ bởi những tác phẩm ngọt ngào, lãng mạn. Song song với đó, có một thể loại ngôn tình cũng được nhiều người biết đến nhưng không phải ai cũng thích đọc, đó là điền văn. Khác hẳn với những thể loại khác, điền văn là những câu chuyện dài kể về ruộng nương, xóm làng, tình yêu của con người trong xã hội, đặc biệt là tình cảm gia đình, không chú trọng xây dựng những tình tiết ly kỳ, gay cấn hay hồi hộp, Điền văn là thể loại truyện dành cho những người kiên nhẫn bởi nội dung thường dông dài, lê thê; gần như bộ nào cũng trên trăm chương truyện. Dưới đây, Toplist sẽ điểm qua những tác phẩm Điền văn hay nhất mà bạn không nên bỏ qua.

Trọng sinh tiểu địa chủ

"Trùng sinh tiểu địa chủ" của tác giả Nhược Nhan là một câu chuyện điền văn thuần túy nông thôn, cổ đại. Truyện miêu tả cảnh con người làm nông với cánh đồng lúa, hoa màu, súc vật, với mùa vụ hối hả và những bữa cơm gia đình đạm bạc mà ấm áp đem lại cảm giác vô cùng chân thực như đang được chứng kiến chứ không phải là đọc truyện. Nhược điểm là truyện chỉ dành cho những người thật sự kiên nhẫn vì dài vô cùng, hơn 1.000 chương, nhiều đoạn toàn chuyện vụn vặt tuy nhiên tác giả viết vẫn rất mượt và cuốn hút. Nữ chính trong truyện thông minh, chín chắn, nội liễm, nàng không xinh đẹp động lòng người hay tài giỏi ngút trời mà chỉ là một nha đầu thôn dã, luôn cố gắng vươn lên tìm kiếm cuộc sống tốt hơn cho gia đình. Nam chính nhìn nàng lớn lên và từng bước, từng bước đặt nàng vào trong tim. Nói chung, "Trùng sinh tiểu địa chủ" là một tác phẩm đáng dành thời gian để đọc khi bạn muốn tìm cảm giác mới mẻ ở thể loại ngôn tình.


Link truyện: http://tamvunguyetlau.com/trong-sinh-tieu-dia-chu/

Truyện điền văn được miêu tả bình dị tràn ngập cảm giác ấm áp
Truyện điền văn được miêu tả bình dị tràn ngập cảm giác ấm áp

Tối chân tâm

Một loạt những câu chuyện ngôn tình hay bộ phim về thời nhà Thanh, đặc biệt là truyện về thời Ung Chính như "Bộ bộ kinh tâm" và "Chân Hoàn truyện" đã khiến bạn chán ngấy thì hãy đọc "Tối chân tâm", bởi nó mới lạ đúng chất điền văn, là một áng văn hài hước nhẹ nhàng từ đầu đến cuối truyện.


Truyện kể về một tiểu thiếp bị bỏ quên ở biệt viện của Ung Chính khi chàng mới chỉ là Tứ vương gia. Cô gái ấy xuyên không vào thời điểm vô cùng oái oăm là khi cô tiểu thiếp bị bỏ rơi này đang sinh con. Phải mất một lúc cô nàng này mới ý thức được tình huống mình gặp phải và đi đến quyết định: vậy thì sinh thôi. Nhan Tử La là cô gái có bề ngoài ngốc nghếch và bình thường nhưng lại luôn sống lạc quan và có đôi mắt nhìn rõ nhân tâm nhất. Cô biết tình yêu là là một liều thuốc độc, một khi uống phải sẽ không còn đường quay lại: "Sao phải buồn? Đó là độc dược, vậy hắn đi đầu độc người khác ta phải vui mừng chứ?" Dàn nhân vật phụ cũng rất dễ thương. Tuy truyện có những khoảng bi thương và buồn bã, nhưng nó không đạt tới cao trào và câu chuyện dừng lại trước khi cơn mưa gió máu tanh giữa các huynh đệ Ái Tân Giác La xảy ra. Nhưng chính sự kết thúc ở điểm này khiến người đọc có thể thấy hơi hụt hẫng. Nửa sau truyện có cảm giác tác giả đang cố thêm thắt ra cho dài, vẫn hài hước nhưng thấy không thú vị như ban đầu.


Link truyện: hhttps://truyenfull.vn/toi-chan-tam/

Tối chân tâm là một áng văn hài hước nhẹ nhàng từ đầu đến cuối truyện
Tối chân tâm là một áng văn hài hước nhẹ nhàng từ đầu đến cuối truyện
Huệ Nguyễn 2019-10-02 23:41:53
Từ quá phụ đến quý phụ cũng hay lắm mà ko có trong list này

Làm quả phụ thật khó

"Làm quả phụ thật khó" của tác giả Thanh Phong Noãn khá ngắn với 35 chương và 1 phiên ngoại. Nhân vật chính của truyện là Quế Thanh Thanh, một cô gái mới mười tám tuổi và đã có một đời chồng. Đời trước sau khi chồng và con trai chết đi thì nàng bị nhà mẹ đẻ bán làm thiếp cho một nhà giàu có trong thành.


Cuộc sống mười năm làm thiếp vô cùng khổ cực. Cuối cùng chỉ vì một câu gọi “mẫu thân” của con trai mà bị vợ cả vu hãm rồi bị chồng thứ hai cho người dùng gậy đánh chết. Quá uất ức và bi phẫn cho số phận thảm thương của mình, nên sau khi trọng sinh Quế Thanh Thanh bắt đầu vùng vẫy hòng thoát khỏi vận mệnh tăm tối phía trước. Trọng sinh, nắm rõ những biến cố tương lai nên Quế Thanh Thanh đã đưa ra một quyết định táo bạo khi đứng trước ngã rẽ cuộc đời mình: đồng ý lấy đại ca của chồng thứ hai là Lý Tùng. Đây chính là nam chính của chúng ta. Khác với nhưng nam thần trong tiểu thuyết, Lý Tùng có vẻ ngoài khá hung dữ với vết đao chém ngang mặt. Bỏ nhà đi khi mới mười lăm tuổi, phải trải qua biết bao nhiêu phong trần ở thế giới bên ngoài, trở về Lý gia thôn, từ một thiếu niên trở thành một người đàn ông đĩnh đạc, khôn ngoan. Còn Quế Thanh Thanh trải qua một đời người với đủ đắng cay giờ đây nàng không còn là thôn phụ thô tục mà trở nên cơ trí hơn, thành thục hơn. Tìm lại những bí mật về thân thế của mẫu thân trong quá khứ và nhờ có Lý Tùng nàng dần tìm được thân nhân của mình. Vì luôn canh cánh trong lòng chuyện bị chồng cũ đánh chết, nàng từng bước từng bước đưa Tống Tử Kiều đến cảnh tịch gia diệt tộc. Truyện "Làm quả phụ thật khó" khá là nhẹ nhàng, tuy nhiên cũng không thiếu những tình huống hấp dẫn, gay cấn.


Link truyện: https://truyenfull.vn/lam-qua-phu-that-kho/

Truyện Làm quả phụ thật thì khá là nhẹ nhàng, tuy nhiên những tình tiết kịch tính bất ngờ cũng không kém
Truyện Làm quả phụ thật thì khá là nhẹ nhàng, tuy nhiên những tình tiết kịch tính bất ngờ cũng không kém

Xấu nữ như cúc

Truyện này giọng văn mượt mà, cảnh vật được miêu tả bằng chữ đẹp đến nỗi khiến người ta có thể mường tượng ra cảnh thực. Tuy nhiên, mới đọc thì truyện khiến ta thích mê nhưng càng về sau truyện càng dài lê thê có cảm giác hơi nhàm.


Truyện kể về một cô gái xuyên không trở thành xấu nữ Cúc Hoa của một gia đình nông gia, nàng không quan tâm đến ánh mắt khinh bỉ hay thương hại của mọi người xung quanh. Nàng như một gốc cây cúc hoa dại tự do nở rộ, lẳng lặng khai hoa, tràn đầy sinh mệnh ở nơi hiu quạnh. Bông cúc nhỏ đạm mạc, lặng lẽ trưởng thành, lặng lẽ chờ đợi tình yêu... Nữ chính có một cuộc sống bình thường, tự mình vươn lên, tự mình chứng tỏ bản thân.


Link truyện: https://thuha2014.wordpress.com/about/

Không quá gay cấn, ly kỳ nhưng Xấu nữ như cúc cũng là một truyện đáng đọc
Không quá gay cấn, ly kỳ nhưng Xấu nữ như cúc cũng là một truyện đáng đọc

Tổ Huấn

Nếu như "Trùng sinh tiểu đại chủ" không phải là gu của bạn thì chắc chắn bạn sẽ bị hấp dẫn bởi "Tổ Huấn" của Vũ Cửu Hoa. Một tác phẩm điền văn chuẩn mực của gia đấu - nữ cường. Truyện kể về một y sĩ xui xẻo xuyên không thành thứ nữ nhà họ Lý, nàng chỉ muốn sống hạnh phúc, yên ổn nhưng lại bất hạnh bị bắt gả "xung hỉ" (cưới con dâu để trừ tà) thay cho đích nữ con vợ cả. Từ đó nàng hành nghề y và mưu cầu hạnh phúc cho bản thân mình. Câu chuyện xoay quanh đại gia tộc phú hào họ Tiêu với ba bốn thế hệ sống chung. Ở đó mỗi ngày xảy ra biết bao mâu thuẫn giữa thê với thiếp, giữa con trưởng với con thứ, giữa đích nữ với thứ nữ,... Nó giống như một bộ phim truyền hình dài tập mà ta vẫn thường xem kể hết mọi chuyện bát quái trên đời, những trò lố lăng kệch cỡm và thói tham lam của kẻ giàu có. Nữ chính trong truyện thông minh, mạnh mẽ, luôn tìm cách vươn lên vì hạnh phúc của bản thân mà cố gắng. Truyện có độ dài khoảng gần 300 chương không tạo cảm giác nhàm chán, lê thê mà ngược lại vô cùng hấp dẫn và kịch tính.


Link truyện: https://ngantruyen.com/truyen/808/to-huan/

Tổ Huấn chắc chắn sẽ thu hút bạn ngay khi đọc những trang đầu tiên
Tổ Huấn chắc chắn sẽ thu hút bạn ngay khi đọc những trang đầu tiên

Cổ đại thí hôn (Cổ đại thử cưới)

Đây là một bộ truyện rất hay của tác giả Tử Y 281, đoạn đầu truyện là điền văn đơn thuần, giữa truyện là điền văn kết hợp gia đấu, phần cuối liên quan đến triều đình. Dù kết là có hậu, là hạnh phúc nhưng cũng không cảm thấy thú vị như phần đầu. Truyện này thật ra thuộc loại điền văn đấu và điền văn kết hợp.


Trùng sinh làm con gái của một nhà nông nghèo, nghèo tới nỗi, nhà chỉ có bốn bức tường, chị dâu tham lam vô tình vô nghĩa, ca ca thì nhu nhược không có chủ kiến, ép nữ chính tới làm thiếp nhà giàu mà không cần bàn bạc. Cô đành tự mình tìm một tú tài đến chịu trách nhiệm, nếu là người có tiềm lực, hai người cùng hợp tác với nhau, nếu là kẻ bất tài, làm một hiệp ước đề phòng. Làm thiếp nhà giàu hay làm vợ người nghèo? Nữ chính thông minh, mạnh mẽ, luôn biết đấu tranh, người không phạm ta, ta không phạm người, còn nếu người phạm ta thì...


Link truyện: https://truyenfull.vn/co-dai-thi-hon-co-dai-thu-cuoi/

Cổ đại thí hôn là câu chuyện khá ý nghĩa về cuộc sống hôn nhân
Cổ đại thí hôn là câu chuyện khá ý nghĩa về cuộc sống hôn nhân
Thao Pham 2018-07-17 08:21:50
Tại sao mình đọc lại là chuỵen khác vây. Có chu thiến. Ko tim thay chuyen nay.

Viễn cổ y điện

"Viễn cổ y điện" của Thanh Ca Nhất Phiến gồm 64 chương. Ai đã từng mê mẩn "Thú" của Ngô Niệm thì chắc sẽ thích truyện này. Những nữ chính khác khi xuyên không về thời cổ đại, tưởng xưa lắm thì cũng như nàng Ngọc Thị Xuân Thu khi rơi vào thời chiến quốc, không thì lại rơi vào thế giới không tưởng như "Thú". Trớ trêu thay, nàng nữ chính truyện này lại rơi vào thời tiền sử. Truyện được cộng một điểm đáng đọc vì khi đọc, ta có thể biết được sự vất vả, lạ lẫm của người hiện đại bị "ném" vào cuộc sống "ăn lông ở lỗ" của người tiền sử.


Nam chính và nữ chính gặp nhau trong một tình huống không thể oái oăm hơn là nữ chính được xem là con mồi mà nam chính “săn” được, họ bất đồng cả về tư tưởng, về lối sống mà ngay cả ngôn ngữ cũng không hiểu nhau. Tuy nhiên, nữ chính rất kiên cường, dù rơi vào hoàn cảnh khắc nghiệt nhưng luôn cố gắng thích nghi, đấu tranh vươn lên, không ngừng tìm cách sinh tồn. Nam chính mạnh mẽ, chung tình, yêu vợ. Nam chính vì nữ chính mà bị đuổi ra khỏi bộ tộc - mà ở thời đó, gần như là hình phạt nghiêm khắc nhất. Hai người nắm tay nhau bước đi, cùng nhau đấu tranh chống lại sự khắc nghiệt của thiên nhiên, chống lại những kẻ xấu, cùng xây dựng cuộc sống gia đình no ấm hạnh phúc.


Link truyện: https://gacsach.com/gioi-thieu-sach/106367/vien-co-y-dien.html

Một bộ truyện khá lạ. Khuyến khích các bạn đọc bộ này
Một bộ truyện khá lạ. Khuyến khích các bạn đọc bộ này

Phu quân ngây thơ nhất thiên hạ

Truyện này của tác giả Duyệt Vi vô cùng dễ thương vô cùng ngọt ngào. Tưởng như ngược nhưng lại đầy ngọt ngào, tưởng như hài hước nhưng lại rất nghiêm túc, tưởng như nhàm chán nhưng lại rất thú vị. Truyện kể về nữ chính là đại tiểu thư Yến phủ, con mẹ cả nhưng lại bị mẹ hai và cha ruột ruồng rẫy, sau đó bị đẩy đi cưới vị Tam công tử bị ngốc bẩm sinh của phủ Trấn Quốc. Chồng nàng – Đông Phương Manh, bề ngoài hoàn hảo, con nhà giàu có, bố mẹ và anh em hết lòng che chở, yêu thương như bảo bối nhưng chỉ có 1 nhược điểm duy nhất là bị ngốc. Tuy ngốc ngốc nhưng vô cùng đáng yêu, luôn chỉ nghe lời một mình vợ thôi nhé. Nàng thì không hề chê chàng ngốc nghếch mà ngược lại vô cùng thương yêu, dạy chàng từng chút một, để chàng trưởng thành từ từ.


Link truyện: http://webtruyen.com/phu-quan-ngay-tho-nhat-thien-ha/

Truyện này vô cùng dễ thương vô cùng ngọt nhé
Truyện này vô cùng dễ thương vô cùng ngọt nhé

Thứ nữ

"Thứ nữ" của tác giả Bất Du Vịnh Tiểu Ngư là một bộ truyện vô cùng hay thuộc thể loại điền văn gia đấu. Nữ chính trong truyện xuất thân thấp kém luôn bị mẹ cả và đại tỷ khi dễ nhưng luôn vươn lên trong cuộc sống, rất thông minh và lanh lợi. Nam chính có vẻ ngoài đầy ấn tượng, sáng sủa, đại khái là vô cùng soái; trong khi nhan sắc nữ chính chỉ ở mức trung bình. Tuy nhiên nam chính bị tàn tật do lúc nhỏ bị hãm hại. Nhưng anh lại rất thông minh, giỏi võ, chỉ giả vờ ngốc thôi. Hai người này không có điểm gì ngược nhau mà lại rất hòa hợp và yêu nhau vô cùng thắm thiết. Lấy nhau từ năm nàng 15, chàng 17, yêu nhau ngay sau khi lấy và cùng kề vai sát cánh chiến đấu chống lại số phận. Đây là một bộ điền văn không nên bỏ qua.


Link truyện: http://tamvunguyetlau.com/thu-nu/

Thứ nữ là một tác phẩm điền văn vô cùng hấp dẫn và mới mẻ
Thứ nữ là một tác phẩm điền văn vô cùng hấp dẫn và mới mẻ

Cuộc sống điền viên của Tình Nhi

Truyện này cũng là một bộ chuẩn điền văn thuần túy, tác giả Ngàn Năm Thư Nhất Đồng viết cũng rất lôi cuốn nhưng nhược điểm là quá dài với hơn 530 chương. Nhịp truyện chầm chậm, nhịp nhàng, thanh thoát và ấm áp như hơi thở con người, không gay cấn gì, cũng không có những mâu thuẫn xung đột dữ dội. Nếu như là những thể loại truyện thì truyện đã có thể kết thúc ở đoạn nam chính và nữ chính cùng nhau chung sống hạnh phúc. Thì ở thể loại này, bộ truyện này, tác giả còn viết tới khi nữ chính sinh tới đứa con thứ năm, những đứa con của nữ chính lớn lên ra sao và cả tới lúc cô con gái út được gả đi...


Tuy nhiên về số lượng chương thì truyện này (>500 chương) chỉ bằng một nửa của "Trọng sinh Tiểu địa chủ" thôi (>1000 chương). Nữ chính trong truyện thông minh, luôn vui vẻ lạc quan, luôn mưu cầu hạnh phúc cho bản thân và gia đình. Đọc truyện ta sẽ cảm nhận được tình cảm gia đình ấm áp, giữa cha mẹ con cái, giữa anh chị em, giữa vợ chồng.


Link truyện: http://webtruyen.com/cuoc-song-dien-van-cua-tinh-nhi/

Truyện miêu tả hơi thở bình dị của nông thôn, tình cảm gia đình ấm áp
Truyện miêu tả hơi thở bình dị của nông thôn, tình cảm gia đình ấm áp

Lụa đỏ

Đây là một tác phẩm của tác giả Trầm Nhược Thư dành cho những người muốn đọc điền văn nhưng ngại dài bởi truyện này chỉ có tổng cộng 17 chương. Văn phong của câu chuyện này thật sự rất bình dị, rất sâu lắng. Đây quả thực được gọi là một câu chuyện trong veo và nhẹ nhàng, không có nhiều trúc trắc, làm người ta như được hít thở một bầu không trong lành vậy. Nữ chính chỉ là một cô nương bình thường, không có gì nổi trội, nàng bị người yêu thanh mai trúc mã phụ bạc để lấy tiểu thư Vân phủ giàu sang. Nàng không oán, không hận, chỉ muốn gặp hắn để hỏi một câu: Tại sao? Rồi số phận đưa đẩy nàng trở thành thiếu phu nhân của Vân phủ, nàng làm thiếp của anh trai cô tiểu thư kia.


Ban đầu 2 người cũng không có tình yêu, thiếu gia Vân phủ cho nàng 1 danh phận nhưng không đụng vào nàng. Dần dần ở chung, nàng quyến luyến sự ôn nhu của hắn rồi hai người cũng thực sự thành đôi. Câu chuyện khép lại trong hạnh phúc. Đọc xong bạn sẽ có cảm giác như mình đang đứng giữa núi rừng rộng lớn mùa thu, tràn ngập lồng ngực là không khí trong lành, ngửi thấy trong gió có hương hoa cúc, ngắm lá phong đỏ rực rụng đầy chân… Một câu chuyện thật sự vô cùng tuyệt vời.


Link truyện: http://webtruyen.com/lua-do/

Một câu chuyện rất bình dị rất nhẹ nhàng mang đến cảm giác vô cùng thư thái, ấm áp
Một câu chuyện rất bình dị rất nhẹ nhàng mang đến cảm giác vô cùng thư thái, ấm áp

Thật ư? Thật ư? Phải là hồng phai xanh thắm

Đây là mốt bộ truyện của tác giả Quan Tâm Tắc Loạn. Nữ chính trong truyện là Diêu Y Y xuyên không trở thành Thịnh Minh Lan là Lục tiểu thư của Thịnh phủ. Khi nàng vừa xuyên qua thì mẹ đẻ bị hại chết. Ban đầu nàng chỉ nằm im một chỗ, chẳng có chút ý chí sinh tồn nào cả nhưng dần cảm nhận được tình yêu thương ấm áp của bà nội, của chị cả, nàng đã dần lấy lại sức sống, sự hoạt bát để chấp nhận cuộc sống sau này. Nữ chính không tài năng ngút trời, không thần thông quảng đại, nàng ý thức bản thân vô cùng rõ, chỉ là một thứ nữ nhỏ nhoi cho nên từ bé đã luôn dè dặt, từng bước từng bước thận trọng để sống, chỉ khi trở thành vợ anh nam chính nàng mới dần sống là chính mình. Không khí của truyện không hề nặng nề, nó nhẹ nhàng, bình dị được thể hiện rõ nét qua góc nhìn đầy thú vị của chị nữ chính. Tình cảnh trong truyện cũng không phải đấu đá nhau kịch liệt đến chết đi sống lại như những truyện khác mà chưa trong đó rất nhiều tình cảm gia đình ấm áp, tình bà-cháu, chị-em, vợ-chồng của nhân vật chính.


Link truyện: https://haiduongvien.wordpress.com/that-u-that-u-phai-la-hong-phai-xanh-tham/

Truyện không có những đấu đá kịch tính, những tình tiết hồi hộp hay gay cấn nhưng vẫn để lại ấn tượng sâu
Truyện không có những đấu đá kịch tính, những tình tiết hồi hộp hay gay cấn nhưng vẫn để lại ấn tượng sâu
Haianh Le 2019-12-16 14:56:56
Tìm truyện Em nhớ là nữ chính xuyên sách vào em gái nam chính(không phải em ruột mà bị tráo đổi thân phận) vì cứu nam chinh mà bị liệt,sau khi gia tộc biết đã đón còn gái ruột về từ đó bị ghẻ lạnh những nam chính vẫn bên cạnh cô, nữ chính giúp nam chính thoát nhiều tai ương nhờ những giấc mơ. sau nam chính và nữ chính đến với nhau. Nữ chính có khả năng đặc biệt là trồng cây(chết đi sống lại, những cây trồng ở các vùng khác nhau mới sống đc nhưng chỉ cần là nữ chính trồng thì sẽ sống)

Tú sắc nông gia

"Tú sắc nông gia" của tác giả Quả Vô cũng là một truyện thuần điền văn, chỉ nói về cuộc sống nông thôn, làm ruộng, dệt vải,... Giọng văn chân thật, mượt mà lại vẽ được một bức tranh phong cảnh và cuộc sống nông thôn vô cùng sống động. Nữ chính kiếp trước cha mẹ không thương, nay xuyên không đến nơi này cũng vô cùng đen đủi, trở thành một cô gái có chồng, chồng nàng lại là một người nông phu nghèo rớt mùng tơi, bị cả làng cho là điềm xui ghét bỏ, hắt hủi. Nàng thì cha không thương, mẹ không đau, vì bạc mà bán nàng cho trượng phu. Cuộc sống nơi thôn quê không chỉ nghèo đói, vất vả mà còn lắm thị phi, nhưng cuộc sống của hai vợ chồng vẫn cứ dần tốt lên, hạnh phúc hơn. Nữ chính không có bản lĩnh lớn lao nhưng mạnh mẽ, kiên cường từng bước vươn lên giúp chồng mình hòa nhập với thôn làng. Nam chính thì vô cùng yêu thương và trân trọng vợ. Truyện gồm 259 chương và 7 phiên ngoại, nếu có thời gian thì các bạn cũng thử theo dõi nhé.


Link truyện: http://tamvunguyetlau.com/2014/09/06/tu-sac-nong-gia/

Giọng văn chân thật, mượt mà vẽ lại một bức tranh phong cảnh và cuộc sống nông thôn vô cùng sống động
Giọng văn chân thật, mượt mà vẽ lại một bức tranh phong cảnh và cuộc sống nông thôn vô cùng sống động

Trở về năm 1981

Truyện được viết bởi tác giả Tú Cẩm, kết hợp đủ các thể loại xuyên không, trọng sinh, huyền huyễn, điền văn, trinh thám… Mặc dù hơi pha tạp nhưng bố cục truyện vẫn khá rõ ràng không để người đọc bị rối. Chất điền văn thì thấy rõ ở nửa đầu của truyện được tác giả viết rất kỹ càng, nhưng về sau thì truyện đã chuyển sang thể loại khác chứ không thuần điền văn nữa, nhịp truyện có hơi nhanh, hơi thoáng qua nên cũng là điểm trừ của truyện.


Khi bạn đã phát ngấy với thể loại xuyên không về thời cổ đại, lúc nào cũng là mấy nàng tiểu thư, vương gia, vua chúa, đấu đá tranh giành lẫn nhau thì nên thử đọc "Trở về năm 1981". Truyện kể về Kim Minh Viễn là một tên tội phạm máu lạnh giết người hàng loạt nhưng lại có quá khứ vô cùng bi thương. Hơn thế, thân phận Minh Viễn dưới trần gian chỉ là lịch kiếp của một vị thần trên tiên giới. Chương lão nhân trên thiên đình đã quyết định cử Chung Tuệ Tuệ quay trở về năm 1981 để thay đổi số phận của anh, tránh cho nhân gian một trận tanh máu và cũng để cứu rỗi cuộc đời của Minh Viễn. Tuệ Tuệ là người hiện đại, có duyên với thiên đình nên được chọn làm cộng tác viên, giúp thiên đình sắp xếp lại những rối loạn ở nhân gian mà người thiên đình không thể can thiệp được. Truyện tiếp diễn thế nào thì các bạn hãy cùng tìm đọc thử xem nhé. Đây cũng là một bộ truyện khá lạ và mới mẻ, đáng để đọc.


Link truyện: https://gacsach.com/doc-sach-truc-tuyen/43714/tro-ve-nam-1981-full-tu-cam.html

Truyện này kết hợp đủ các thể loại xuyên không, trọng sinh, huyền huyễn, điền văn, trinh thám…
Truyện này kết hợp đủ các thể loại xuyên không, trọng sinh, huyền huyễn, điền văn, trinh thám…

Thiên kim trở về

"Thiên kim trở về" là một tác phẩm thành công của tác giả Thập Tam Xuân, cũng đã được chuyển thể thành phim ở Trung Quốc và đạt lượng người theo dõi vô cùng lớn. Truyện xoay quanh quá trình báo thù của "nàng lọ lem" Thẩm Trường Thanh khi bị mẹ kế và con riêng của bà hãm hại đến mức chết đi. Vận mệnh đã giúp cô sống lại, nhưng cô không muốn trở về làm công chúa để người ta tiếp tục điều khiển, cô muốn là người nắm giữ vận mệnh của mình trong tay. Những kẻ hại cô, cô sẽ tự tay mình đòi lại hết. Kiếp trước, mẹ cô chết trong oan khuất, cô rơi vào bẫy của cha và mẹ kế, vị hôn phu thanh mai trúc mã bị chị kế quyến rũ. Lúc này, cô là một nữ hoàng. Chỉ là, người đàn ông kiếp trước cô đã bỏ qua, kiếp này sao lại…


Hình tượng nữ chính thông minh, mạnh mẽ, luôn phấn đấu và không ngừng trau dồi bản thân đã được Thập Tam Xuân xây dựng rất thành công dưới ngòi bút sắc sảo. Cốt truyện này rất hay, đặc sắc và vô cùng lôi cuốn khiến bạn đọc không thể dứt ra được.


Link truyện: https://sstruyen.com/thien-kim-tro-ve/

Đây chính là poster chính thức của phim Thiên kim trở về được chuyển thể từ truyện
Đây chính là poster chính thức của phim Thiên kim trở về được chuyển thể từ truyện

Cuộc sống ở Bắc Tống

"Cuộc sống ở Bắc Tống" của tác giả A Muội bao gồm 265 chương, 3 phiên ngoại truyện cũng không quá dài khi so sánh với các truyện khác trong thể loại điền văn này. Truyện xoay quanh nữ chính Lâm Y trọng sinh vào một cô gái nông thôn được hứa gả cho con trai thứ hai của nhà họ Trương. Tuy nhiên, cha mẹ nữ chính đã mất, nàng phải đến ở nhờ nhà nam chính, mẹ nam chính muốn hối hôn nên sai bảo nàng như nha hoàn trong nhà. Nàng tích lũy từng chút ít vốn ban đầu gây dựng được sự nghiệp, khéo léo đi từng bước, đạt được cuộc sống mình mong muốn, có được tình yêu và hạnh phúc. Nữ chính thông minh, bản lĩnh, thông minh, biết nắm bắt thời cơ, có chút nữ cường và luôn tin rằng vận mệnh nằm trong tay mình. Nam chính hiền lành, chiều vợ, là một thê nô chính cống nhưng cũng rất thú vị.

Cả câu chuyện là quá trình từ lúc nam nữ chính còn nhỏ cho đến khi thành thân, sinh con, con lớn lên. Truyện chậm rãi, ấm áp, hài hước.


Link truyện: https://freecookiesfortoday.wordpress.com/truyen-cua-rua/co-dai-cuoc-song-o-bac-tong/

Một bộ truyện điền văn ấp áp, hài hước và ấm áp
Một bộ truyện điền văn ấp áp, hài hước và ấm áp

Thế hôn

Bản edit của Hoantusontrang, văn phong khá thuần việt và vô cùng mượt mà. Nữ chính kiếp trước gặp phải nhiều chuyện không hay, cuộc sống tăm tối, con mất, phu quân rũ bỏ, nhà chồng mưu mô, chạy trốn gặp phải loạn phỉ cuối cùng phải uất ức nhảy sông tự vẫn. Ông trời có mắt, sau đó nàng được trọng sinh lại 10 năm trước, nàng quyết tâm thay đổi lại vận mệnh của mình, từ nhà mẹ đẻ, nhà chồng, vươn lên trong cuộc sống, rồi lo lắng cho tương lai loạn lạc. Truyện có nhiều gia đấu. Nữ chính vẫn không thoát được mối nhân duyên kiếp trước, nhưng đã có kết cục viên mãn hơn nhiều. Đọc đến cuối truyện mới thấy những thắc mắc vướng bận trong lòng nữ chính kiếp trước thì kiếp này đúng là “cái gọi là chân tướng là chân tướng trong mắt nữ chính, chưa chắc đã là toàn bộ chân tướng”. Tuy 476 chương nhưng mỗi chương khá ngắn nên mọi người nhảy hố thử đi, khá hay đó.

Link truyện: https://hoantusontrang.wordpress.com/the-hon-y-thien-trong/

Truyện này nhẹ nhàng, khá hay
Truyện này nhẹ nhàng, khá hay

Thịnh thế trà hương

Tiếp tục lại là một tác phẩm của Thập Tam Xuân. Văn phong mượt mà, lôi cuốn tăng thêm phần hấp dẫn cho tác phẩm điền văn đặc trưng gia đấu, ân oán hào môn, chim sẻ biến thành phượng hoàng. Nội dung truyện kể về nữ chính xuyên không vào làm nha hoàn cho một gia đình thương nhân có truyền thống buôn bán chè. Nam chính bị câm điếc bẩm sinh. Vì để giữ gìn cơ nghiệp, mẹ nam chính đã để nam chính kết hôn với một nha hoàn, chính là nữ chính. Nữ chính thông minh, tính tình vui vẻ, lạc quan, gặp phải gian nan, khó khăn cũng không nản chí, luôn vươn lên trong cuộc sống mưu cầu hạnh phúc cho bản thân cũng như những người yêu quý bên cạnh. Nhược điểm của truyện là quá dài, dài lê thê, nhưng nhờ ngòi bút mượt mà của tác giả mà không tạo cảm giác chán. Đây cũng là một trong số những tác phẩm tạo nên tiếng vang của Thập Tam Xuân.


Link truyện: https://hoantusontrang.wordpress.com/thinh-the-tra-huong/

Thịnh thế trà hương một tác phẩm điền văn được rất nhiều độc giả yêu thích
Thịnh thế trà hương một tác phẩm điền văn được rất nhiều độc giả yêu thích
Huynh Trang 2019-08-22 18:30:17
Truyện Chàng ngốc ở thôn nọ cũng khá hay. Truyện không lê thê. Mọi nhân vật trong câu truyện rất giản dị. Có nhiều đoạn bất giác rơi nước mắt. Nhưng cái kết hạnh phúc.

Cuộc sống điền viên sau khi xuyên qua

"Cuộc sống điền viên sau khi xuyên qua" của tác giả Chu Tứ Tứ là một truyện chuẩn điền văn thuần túy. Nữ chính xuyên không qua tên là Đường Hà, con thứ hai trong nhà có ba anh em, khi còn bé chút xíu nữa là bị đem bán làm nha hoàn, từ đó nàng luôn làm việc hết sức chăm chỉ vì sợ rằng một ngày mình sẽ bị đem bán đi một lần nữa. Nữ chính được cha mẹ, huynh đệ hết sức thương yêu, tính cách hòa nhã, vui vẻ với tất cả mọi người nhưng khi cần thì cũng rất có chủ kiến và mạnh mẽ.


Nữ chính trong truyện này không quá tài giỏi, nàng vô cùng bình thường, không đem kiến thức ở hiện đại để làm giàu hay cứu dân độ thế hay giúp một vị vua, vương gia nào đó bình định thiên hạ, cũng không trở thành nữ cường mạnh mẽ hay đạo văn để trở thành tài nữ hay một thánh nữ cao siêu. Nàng làm tất cả mọi việc từ việc đồng áng, nhặt củ từ, giặt giũ, đổ thùng nước tiểu… không có việc gì là nàng không làm, có thể nói nàng đúng chất là một nông phụ. Nam chính cũng là một nông phu rất bình thường, cuộc sống của hai người chỉ vỏn vẹn chuyện nhà, nam cày ruộng, nữ dệt vải, trải qua cuộc sống bình thản, dung dị có vui vẻ có ưu sầu. Mạch truyện trầm, khá chậm, phân tích được rõ nét sự khác biệt về tư duy của người hiện đại và cổ đại, cũng không có những tình tiết quá ly kỳ hay hồi hộp nhưng vẫn lôi cuốn. Đoạn miêu tả tình yêu của hai nhân vật chính cũng rất ngọt ngào, tình cảm. Tuy nhiên đôi chỗ truyện quá sa đà vào phân tích tâm tư của từng nhân vật nên gây cảm giác nhàm chán, dài dòng, muốn đọc lướt.


Link truyện: https://haxyxon.wordpress.com/truyen-hoan/cuoc-song-dien-vien-sau-khi-xuyen-qua-3/

Một truyện chuẩn điền văn thuần túy dành cho các mọt truyện
Một truyện chuẩn điền văn thuần túy dành cho các mọt truyện
Kiều Vân 2018-10-29 15:50:08
hy vọng hay ạ. nay đọc review trên mstory và cho luôn vào list đấy ad

Con dâu nhà giàu

Thêm một tác phẩm nổi tiếng khác của tác giả Thập Tam Xuân. Truyện rất dài gồm 252 chương và 2 phiên ngoại truyện, phong cách cũng tương tự Thịnh thế trà hương. Không biết có nên gọi đây là truyện điền văn hay không? Cô gái chết nhập vào xác con dâu nhà hào môn, yêu chồng của thân xác ấy. Từ những trở ngại về tình cảm, tính cách và đứa con riêng mà dần dần chấp nhận nhau yêu nhau. Đến tầm giữa truyện, tưởng chừng như sắp có được một cái kết có hậu, nữ chính chết. Thông thường thì vai chính chết là hết phim, nhưng trong tác phẩm này, nữ chính tiếp tục một lần nữa nhập vào cái xác khác, quay trở lại tìm chồng con với thân phận nghèo khổ. Nói chung, truyện có rất nhiều tình tiết xảy đến bất ngờ, tuy dông dài nhưng không nhàm chán, chỉ dành cho những bạn thật sự kiên nhẫn. Truyện hay ở chỗ tác giả biết kết hợp tình huống đan xen, xây dựng những sự tương thông, liên kết chặt chẽ mang tính tâm linh của nhiều người. Nhiều đoạn khiến người đọc cảm động bởi sự thuỷ chung vô cùng của nam chính. Ở kiếp thứ 3 nữ chính tương đối cố chấp nên làm khổ nam chính. Anh chàng nam chính tuy hai lần cùng yêu một người nhưng lại dằn vặt trong thâm tâm vì cứ tưởng mình phản bội người vợ đã chết.
.
Link truyện: https://truyenfull.vn/con-dau-nha-giau/

Con dâu nhà giàu một bộ truyện đầy bất ngờ và hấp dẫn
Con dâu nhà giàu một bộ truyện đầy bất ngờ và hấp dẫn

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?