Top 18 Truyện ngôn tình hài nhẹ nhàng

Truyện ngôn tình là thể loại sách gối đầu không thể thiếu của nhiều bạn trẻ. Ngoài những mối tình khắc cốt ghi tâm, vượt qua bao sóng gió khó khăn mới đến được bên nhau (hay còn gọi là truyện "ngược"). Những câu chuyện tình yêu đẹp, lãng mạn, không có gấp khúc từ đầu đến cuối chỉ xoay quanh cuộc sống thường ngày của hai nhân vật chính cũng rất được độc giả yêu thích. Nếu đã phát chán với những cuốn ngôn tình đồ sộ cả về nội dung lẫn dung lượng thì các fan ngôn hãy thử cùng toplist khám phá một số truyện ngôn tình hài một xem sao nhé. Ngôn tình hài có nội dung đơn giản, hài hước, nhân vật chính đáng yêu hoặc có phần ngốc nghếch, trong sáng. Đặc biệt không có nhiều màn đấu trí căng thẳng, hóc búa. Nhưng ngôn tình hài rất phù hợp với những ai đang tìm kiếm một câu chuyện nhẹ nhàng để giải trí trong list ngôn tình hài đã hoàn dưới đây nhé. Hãy khám phá sâu hơn về thể loại như vậy qua bài top dưới đây, biết đâu cuốn truyện bạn yêu thích sẽ có mặt ở đây đấy.

All in love - Cố Tây Cước

Hẳn những fan đọc ngôn tình lâu năm đã đọc cuốn tiểu thuyết này ít nhất là một lần và không xa lạ gì với anh chàng mặt dày Từ Vi Vũ. Câu chuyện tình yêu đẹp bắt đầu từ những năm tháng cấp một của Cố Thanh Khê và Từ Vi Vũ.


Sau những lần tỏ tình sử dụng mọi cách để lấy lòng Cố Thanh Khê cuối cùng Từ thiếu (Từ Vi Vũ) cũng cưới được mĩ nhân về nhà. Xuyên suốt toàn câu chuyện là những tình huống dở khóc dở cười về cuộc sống hôn nhân của họ và những hành động lưu manh, mặt dày nhưng cũng thật đáng yêu của Từ Vi Vũ khiến độc giả giảm stress sau một ngày làm việc căng thẳng.

All in love
All in love

Vợ ơi, chào em - Nguyệt Hạ Điệp Ảnh

Nếu bạn không tin trên đời này có một người luôn âm thầm bên cạnh dõi theo bạn, suốt bao nhiêu năm vẫn âm thầm chờ đợi bạn ngoảnh lại để thấy anh ta cuối con đường hơn nữa còn là người đàn ông "cực phẩm" thì nên đọc cuốn truyện này.


Quá trình theo đuổi Tô Nhạc của Ngụy Sở vừa hài hước, lãng mạn, ấm áp khiến nhiều độc giả nữ thầm ghen tị, không dưới một lần ước ao mình là Tô Nhạc. Chuyện tình của họ tuy không trải qua nhiều sóng gió, khá là bình yên và phẳng lặng nhưng vẫn rất được yêu thích và nhận được hưởng ứng tích cực từ bạn đọc.

Vợ ơi, chào em
Vợ ơi, chào em

Gặp gỡ anh là điều bất ngờ tuyệt vời nhất - Diệp Tử

Đây là một câu chuyện khá nhẹ nhàng nhưng không hề nhàm chán mà những fan ngôn tình không nên bỏ lỡ. Thẩm Hạo và Diêu Thiên Thiên quen nhau trong một trò chơi đánh quái trên mạng họ gặp nhau ở ngoài đời nhưng với tư cách là nhân viên trong một công ty, ngay từ đầu, ấn tượng của cô về anh không tốt lắm. Nhưng "lửa gần rơm lâu ngày cũng bén", hai người dần có tình cảm và chính thức tiến đến tình yêu.


Những câu chuyện trên game và cả những tình huống "trớ trêu" ngoài đời của cặp đôi này khiến độc giả bật cười không dưới một lần rất thích hợp là cuốn truyện giải trí cho độc giả giảm căng thẳng, ngoài ra cuốn truyện còn có rất nhiều giá trị nhân văn, triết lí sâu sắc về tình yêu, cuộc sống.

Gặp gỡ anh là điều bất ngờ tuyệt vời nhất
Gặp gỡ anh là điều bất ngờ tuyệt vời nhất

Tướng quân ở trên, ta ở dưới - Quất Hoa Tán Lý

Nữ cường là một đề tài hot trong ngôn tình, ngay cả ngôn tình hài. Với Tướng quân ở trên, ta ở dưới độc giả sẽ thấy một hình mẫu nữ cường vô cùng đặc biệt, thông minh, mạnh mẽ, cá tính nhưng luôn lạc quan, tươi vui, trong sáng.


Diệp Chiêu - đại tướng quân nước Đại Tần đánh đông dẹp bắc vừa chinh chiến trở về hoá ra lại là con gái. Hoàng Thượng và Hoàng Thái Hậu ban hôn cho nàng với Nam Bình Quận vương - Hạ Ngọc Cẩn. Hôn nhân này khiến cả kinh thành phải khiếp sợ. Một đại tướng quân anh dũng, thiện chiến ngoài sa trường sẽ làm vợ hiền dâu thảo như thế nào? Mời các bạn đón đọc Tướng quân ở trên, ta ở dưới.

Tướng quân ở trên ta ở dưới.
Tướng quân ở trên ta ở dưới.

Ông xã là phúc hắc đại nhân - Khuyển Thần Khuyển Khuyển

Anh chàng "dấm chua" Khang Duật ghen với chó là cái tên không một fan ngôn tình nào không biết. Mối tình ngọt ngào của Khang Duật và Âu Dương Miểu Miểu bắt đầu từ những năm tháng cấp ba, đúng ra là nam chính đã có quyết tâm cưới nữ chính ngay từ khi còn nhỏ nhưng đến cấp hai họ mới có cơ hội gặp nhau. Với bản tính hay ghen với chó của Khang Duật nhiều lần đã khiến Miểu Miểu lâm vào những tình huống "khó đỡ" mang lại tiếng cười cho bạn đọc.
Ông xã là Phúc Hắc Đại Nhân
Ông xã là Phúc Hắc Đại Nhân

Heo yêu Diêm Vương - Minh Nguyệt Thính Phong

Nằm trong list ngôn tình hài Heo yêu Diêm Vương chắc chắn sẽ đem lại những tràng cười đau bụng cho độc giả. Nhưng truyện còn hấp dẫn vì câu chuyện tình yêu cao đẹp, ấm áp giữa nam nữ chính. Mối tình đó trải qua 600 năm trong chờ đợi vô vọng khiến độc giả không ngừng xúc động.


600 năm trước một con heo hồng phấn dễ thương đem lòng yêu Diêm Vương. Diêm Vương hứa nếu heo con chịu khó tu hành, hoá được thành người sẽ lấy làm vợ. Vì thế heo con bái Nữ thần Chiến tranh làm sư phụ học đạo. Heo con có tố chất được nữ thần rất quý thường đem theo ra trận. Cho đến trận chiến đại nạn của loài người, heo con được nữ thần đề cử lên tuyến trên để chiến đấu nhưng Diêm Vương không muốn heo con chịu khổ nên đã đưa heo con đi chuyển thế thành người. Nữ thần Chiến tranh vô cùng tức giận nên đã ra lời nguyền khi heo con biến thành người sẽ không bao giờ được gặp Diêm Vương.

Heo yêu Diêm Vương
Heo yêu Diêm Vương

Này chớ làm loạn - Minh Nguyệt Thính Phong

Với mô-típ quen thuộc nhưng dường như ở cuốn tiểu thuyết này có sức hút riêng khiến độc giả không thể rời mắt cho tới trang cuối. Doãn Tắc gặp Cao Ngữ Lam trong hoàn cảnh cô đang say rượu và trùng hợp là ba năm sau tình huống này lại lặp lại một lần nữa nhưng lần này cô lại cướp chó của anh mang về nhà. Và cứ thế một lần gặp rồi hai lần, những cuộc gặp mặt sau đó cứ liên tiếp xảy ra, những tình huống khiến độc giả cười ra nước mắt đã kéo họ lại gần nhau.


Một điều thú vị đó là Doãn Tắc là một đại đầu bếp nổi danh, cũng nhờ vào năng lực nấu ăn của mình mà anh đã chinh phục được trái tim Cao Ngữ Lam.

Này chớ làm loạn
Này chớ làm loạn

Bảy kiếp xui xẻo - Cửu Lộ Phi Hương

Bảy kiếp xui xẻo thuộc list ngôn tình cổ đại hài phác hoạ câu chuyện tình cảm siêu hài hước của một cặp đôi oan gia. Truyện được viết bởi Cửu Lộ Phi Hương một nhà văn chuyên viết truyện cổ đại với văn phong tếu táo, dí dỏm nhưng ẩn sau đó là những câu chuyện tình cảm sâu sắc, đầy ý nghĩa.


Truyện xoay quanh bảy kiếp tình duyên của Vân Tường và Sơ Không - hai tiên nhân thường xuyên đấu đá trên Thiên giới. Vân Tường là áng mây ngàn năm được chỉ điểm làm tiên. Sơ Không là thần quân nổi tiếng trên trời bị nghi ngờ là đồng tính. Hai người do cãi lộn ảnh hưởng đến Thiên giới mà bị xử phạt phải cùng nhau trải qua bảy kiếp dưới hạ giới. Qua mỗi lần chuyển kiếp, họ lại càng gắn bó với nhau hơn và mở ra một mối lương duyên tốt đẹp.

Bảy kiếp xui sẻo
Bảy kiếp xui sẻo

Chết! Sập bẫy rồi - KingKong Barbie

Chuyện tình yêu của anh chàng giảng viên kiêm boss lớn Tống Tử Ngôn và Tần Khanh. Quen biết nhau với tư cách là thầy trò, rồi đến giám đốc - nhân viên. Như Tần Khanh nhận xét thì đúng là anh chàng Tống Tử Ngôn đã "ám" cô suốt cuộc đời.


Đúng như tên truyện vào ngày tổ chức lễ cưới hai người cùng đặt ra một câu hỏi rất ngớ ngẩn: "Là ai đã gài bẫy trước?", câu hỏi này có lẽ khi nắm tay nhau đi đến hết cuộc đời họ mới có thể tìm ra đáp án. Đây thực sự là một câu chuyện nhẹ nhàng nhưng không kém phần hài hước rất đáng đọc.

Chết! Sập bẫy rồi
Chết! Sập bẫy rồi

Có cần lấy chồng không? - Ức Cẩm

Hai nhân vật chính gặp nhau trong hoàn cảnh "đặc biệt", cô đang đi trên đường thì bất ngờ nhận lời cầu hôn của một anh chàng xa lạ với nhẫn kim cương sáng chói. Cô đã đồng ý mà không suy nghĩ và từ đó giữa họ xảy ra một cuộc hôn nhân "hờ" thú vị. Với nội dung sáng tạo, độc đáo và những tình huống hài hước, cuốn tiểu thuyết này đã thành công ghi điểm trong mắt độc giả.


Tình yêu của Liêm Tuấn và Đỗ Lôi Ty vừa kì lạ, ngọt ngào và có chút gì đó cũng thật đáng yêu. Một chi tiết khiến độc giả bật cười ngay từ trang sách đầu tiên là bởi tên của nữ chính khá đặc biệt vì Đỗ Lôi Ty trong tiếng Trung phát âm gần giống với Durex (một thương hiệu bao cao su nổi tiếng) và hầu như xuyên suốt các chương truyện, cái tên của cô luôn tạo ra những tình huống cười chảy cả nước mắt.

Có cần lấy chồng không
Có cần lấy chồng không

Đến phủ Khai Phong làm nhân viên công vụ - Âu Dương Mặc Tâm

Vẫn là những nhân vật trong phủ Khai Phong mà chúng ta đã xem từ nhỏ như Triển Chiêu, Bao Thanh Thiên… nhưng Đến phủ Khai Phong làm nhân viên công vụ mở ra những câu chuyện hoàn toàn khác biệt và hài hước hơn xung quanh họ. Không chỉ hài hước truyện còn tập trung khai thác nội tâm nhân vật, dàn dựng những tình huống bất ngờ khó quên dành cho độc giả.


Đã tham khảo list truyện ngôn tình hài thì hãy thử nghiệm ngay bằng cuốn truyện này nhé. Kim Tiền là cô gái bình thường của thế kỷ 21 bị xuyên không về quá khứ. Cô cải trang thành nam nhi vào phủ Khai Phong làm bổ khoái, sếp bé thì là Triển Chiêu, sếp lớn lại là Bao Thanh Thiên nổi tiếng trong phim truyền hình.

Đến phủ Khai Phong làm nhân viên công vụ
Đến phủ Khai Phong làm nhân viên công vụ

Hủ nữ GaGa - Mèo Lười Ngủ Ngày

Fan ngôn có lẽ đã quen thuộc với giọng văn tưng tửng pha lẫn hài hước của tác giả Mèo Lười Ngủ Ngày. Những tác phẩm của chị đều thuộc list truyện hài như Oan gia tương phùng, Kế hoạch mai mối, Hủ nữ GaGa đều là những câu chuyện tình cảm trong sáng, hài hước, tươi vui. Đặc biệt Hủ nữ GaGa xây dựng cuộc sống của một hủ nữ với ánh mắt nhìn đâu cũng thấy công và thụ vô cùng thú vị. Đây chắc chắn sẽ là món ăn tinh thần dành cho cả fan ngôn lẫn hủ nữ đấy nhé.


Bạch Ngưng là nhân viên dưới trướng Nhậm Hàn nhưng cô vô cùng không thích anh vì anh hay bắt nạt cô ở công ty. Bạch Ngưng tính cách phóng khoáng, không hiểu biết về chuyện tình cảm nam nữ nhưng rất rành chuyện tình đam mỹ. Trong một lần sơ suất, cô đã để rơi chiếc USB chứa hàng cấm vào tay Nhậm Hàn nên phải làm thỏ trắng ngoan ngoãn đi theo anh, nghe anh sai bảo.

Hủ nữ Ga Ga
Hủ nữ Ga Ga

Không yêu thì biến - Cửu Lộ Phi Hương

Cuốn tiểu thuyết kể về mối tình "gương vỡ lại lành" của cặp đôi Tần Mạch và Hà Tịch. Hai người quen nhau trong hoàn cảnh "đặc biệt", cứ tưởng rằng sau đó sẽ ai đi đường nấy nhưng duyên phận kì lạ vậy đấy, những mối quan hệ xã giao và công việc kéo họ gần lại với nhau và nảy sinh tình cảm với đối phương lúc nào không hay.


Hai năm xa cách địa lí và khoảng cách tình cảm, họ lại trở về bên nhau cùng viết nên những câu chuyện tình yêu hài hước, thú vị và độc đáo khiến độc giả có thể sặc nước bất cứ lúc nào. Đây là một cuốn truyện hài mang tính chất giải trí rất phù hợp với những bạn thích thể loại này.

Không yêu thì biến
Không yêu thì biến

Nhật ký dạy chồng của hổ cái - Lập Thệ Thành Yêu

Nếu đã quá quen với hình mẫu nam phúc hắc, vô sỉ thì các bạn hãy thử đổi qua nữ phúc hắc xem sao nhé. Và cuốn Nhật ký dạy chồng của hổ cái sẽ rất đáng để thử nghiệm đấy. Truyện kể về cô nàng Đậu Phù sinh ra vào tuổi hổ, mang tính cách đích thực của một cô hổ cái biến thái, lưu manh, có phần hơi ích kỷ. Nhưng Đậu Phù hiện lên rất chân thực, giản dị vì hình tượng nhân vật vốn rất đời thường. Một ngày nọ một thằng bé tám tuổi đến trước nhà Đậu Phù và tự xưng là … chồng của cô kiếp trước. Cuộc sống của hổ cái Đậu Phù hoàn toàn bị đảo lộn vì sự xuất hiện của người chồng bé con.

Với sự hài hước, đáng yêu cùng những tình huống khó đỡ, Nhật ký dạy chồng của hổ cái là cuốn truyện không nên bỏ lỡ trong list truyện ngôn tình hài.

Nhật ký dạy chồng của hổ cái
Nhật ký dạy chồng của hổ cái

Ngươi không vào địa ngục thì ai vào - Tửu Tiểu Thất

Truyện kể về chuyện tình yêu của Mộc Nhĩ - một cô sinh viên bình thường nhưng thích tiền và Chung Nguyên - mĩ nam khoa quản lí và là thiên tài trong mọi lĩnh vực. Cặp đôi oan gia này gặp nhau không ít lần và mỗi lần đều để lại cho đối phương ấn tượng không tốt nhưng duyên đã đến sao có thể đuổi, họ vẫn rơi vào bẫy tình. Theo Mộc Nhĩ, Chung Nguyên chính là ác quỷ do Diêm Vương phái đến để hại người và người bị hại thê thảm nhất chính là cô vì “Ngươi không vào địa ngục thì ai vào?”

Ngươi không vào địa ngục thì ai vào?”
Ngươi không vào địa ngục thì ai vào?”

Kế hoạch hủ nữ: Bẻ thẳng thành cong - Trừu Phong Đích Mạc Hề

Cùng xây dựng nữ chính hủ nữ như Hủ nữ GaGa nhưng Kế hoạch hủ nữ: Bẻ thẳng thành cong mang sắc màu hài hước, dí dỏm khác biệt. Nữ chính trong đây có phần còn biến thái hơn, kỳ quái hơn khi cực thích gán ghép các cặp nam - nam với nhau. Hành trình bẻ cong tổng tài của nữ chính đảm bảo sẽ khiến độc giả phải bật cười và bật cười vì vui nhộn.

Chu Tiểu Bạch là một hủ nữ chính hiệu.


Vì nhìn thấy con trai Tiểu Bạch không xuất hiện tí tình cảm trai gái nào mà chỉ nghĩ đến đam mỹ nên cô được nhận làm trợ lý cho tổng tài Duy Chính chuẩn đàn ông đích thực đẹp trai, lạnh lùng và không muốn người khác thích mình. Thế rồi Duy Chính đã rơi vào kế hoạch bẻ cong của Tiểu Bạch và chịu biết bao trò đùa oái oăm của cô trợ lý mặt dày biến thái siêu cấp.

Kế hoạch hủ nữ: Bẻ thẳng thành cong
Kế hoạch hủ nữ: Bẻ thẳng thành cong

Thái Tử Phi thăng chức ký - Tiên Chanh

Nhắc đến xuyên không làm phi tần fan ngôn thường nghĩ đến những quyển cung đấu vô cùng hack não. Nhưng Thái Tử Phi thăng chức ký sẽ mang lại cho độc giả những câu chuyện hoàn toàn mới lạ, hài hước trong chốn cung cấm. Truyện siêu hài và từng được chuyển thể thành phim nổi tiếng tại Trung Quốc và nhiều quốc gia khác trong khu vực.


Công tử đa tình đào hoa Trương Bằng vì chạy trốn bạn gái mà vô tình rơi xuống nước, linh hồn xuyên không về quá khứ và nhập vào thân xác của một cô gái, hơn nữa nàng ta còn là Thái Tử Phi. Trương Bằng không chấp nhận nổi chuyện này với bộ dạng như vậy thì hắn làm sao có thể trêu đùa con gái nhà người ta được nữa. Trải qua vô số câu chuyện hài hước, công tử Trương Bằng đã yêu luôn Thái tử.

Thái tử phi thăng chức kí.
Thái tử phi thăng chức kí.

Yêu em từ cái nhìn đầu tiên - Cố Mạn

Đây chắc hẳn là cuốn tiểu thuyết không xa lạ gì với dân ngôn tình, Cố Mạn đã rất thành công với tác phẩm này khi viết về tuổi thanh xuân và chuyện tình ngọt ngào trong mơ của Tiêu Nại và Bối Vy Vy. Là cặp vợ chồng khiến nhiều người phải nể sợ trong game ngoài đời họ còn là cặp đôi hoàn hảo, nổi tiếng nhất trường đại học. Chắc hẳn những cô nàng đang trong tuổi mộng mơ không ít lần tưởng tượng trong tương lai sẽ có một anh bạn trai là soái ca áo trắng như Tiêu Nại phải không nào?

Yêu em từ cái nhìn đầu tiên
Yêu em từ cái nhìn đầu tiên

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?