Top 10 Cách chọn mua tủ lạnh tốt nhất

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu con người ngày càng cao thì nhu cầu về thiết bị ngày càng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Mặc dù hiện nay tủ lạnh khá phổ biến nhưng không phải gia đình hay cá nhân nào cũng có thể tự mình sắm được chiếc tủ lạnh ưng ý. Những vấn đề như giá cả, điện năng, mẫu mã,... vẫn khiến người tiêu dùng không hết băn khoăn. Vậy bài viết sau đây xin chia sẻ với bạn đọc một số cách khi mua tủ lạnh hữu ích nhất.

Chọn tủ lạnh kiểu nào là tốt?

Hiện nay trên thị trường có 2 loại: tủ lạnh nén cơ điện và tủ lạnh hấp thu. Tủ lạnh nén cơ điện là tủ lạnh có động cơ máy nén chạy bằng điện. Thông thường dùng loại nén cơ điện tốt hơn vì tiêu thụ điện năng ít, nhiệt độ làm lạnh cao, tính năng làm lạnh tốt, tuổi thọ dài. Tủ lạnh hấp thu có thể dùng thanh điện nhiệt, làm lạnh bằng cách cấp nhiệt thể dùng hơi than và ga thiên nhiên để làm lạnh. Tủ lạnh này sử dụng ở những nơi không có điện hoặc thiếu điện và hơi đốt lại dồi dào giá rẻ.
Chọn tủ lạnh kiểu nào là tốt?

Công suất tiêu thụ điện là bao nhiêu?

Công suất tiêu thụ điện là vấn đề đáng xem xét hàng đầu khi chọn mua một chiếc tủ lạnh. Việc tủ lạnh có tiêu tốn quá nhiều điện năng hay không sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến số tiền mà bạn phải trả hàng tháng.
Nhiều người rất hoang mang về cách tính lượng điện năng tiêu thụ của tủ lạnh, vì khi chạy, tủ lạnh có lúc ngắt điện, có lúc lại chạy hết công suất, vì thế người dùng có thể lưu ý điều này trong lúc tính điện năng tiêu thụ.
Cụ thể, nếu với mức công suất là A kWh, thì tiền điện hàng tháng sẽ tính theo công thức:
T = A*12*G*N
Trong đó:T: tiền điện hàng tháng phải trả, A: Công suất tiêu thụ điện (tính theo đơn vị kWh), 12: số giờ trung bình chạy mỗi ngày của tủ lạnh (tính cả lúc tủ lạnh nghỉ thì gần như không tiêu tốn điện năng), G: Giá điện hiện thời cho mỗi số điện (tính theo VNĐ), N: Số ngày của tháng cần tính tiền điện
Công suất tiêu thụ điện là bao nhiêu?

Chọn tủ lạnh của hãng nào là uy tín?

Thị trường tủ lạnh ở Việt Nam hiện nay rất sôi động. Những thương hiệu tủ lạnh lớn hiện nay đã có mặt tại Việt Nam như: Mitsubishi, Sony, Sanyo, LG, Samsung, Panasonic, Hitachi,... với các mẫu mã và giá cả hợp lý khiến khách hàng vô cùng hài lòng. Một số giới thiệu về các thương hiệu:
-Tủ lạnh Panasonic có khả năng tiết kiệm điện năng, có tính năng làm đá nhanh giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Tủ lạnh Panasonic có hệ thống làm lạnh mới giúp làm lạnh nhanh và đều cho phép gia đình bạn lưu trữ số lượng lớn thức ăn đa dạng và phong phú làm bữa ăn hằng ngày thêm phần hấp dẫn. Tủ lạnh Panasonic được bảo hành trong vòng 24 tháng.
-Tủ lạnh LG có hệ thống làm lạnh đa chiều giúp khí lạnh phát tán đều đến mọi vị trí trong tủ lạnh, thực phẩm dù ở những vị trí khuất cũng không lo thiếu lạnh, thực phẩm sẽ tươi ngon lâu hơn mang đến cho bạn một nội thất tuyệt vời cho việc lưu trữ thức ăn, góp phần làm phong phú cho nhiều món ăn hấp dẫn. Tủ lạnh LG được bảo hành trong 12 tháng.
Chọn tủ lạnh của hãng nào là uy tín?

Mục đích sử dụng của bạn là gì?

Công nghệ được “sinh ra” để giúp cuộc sống chúng ta dễ dàng hơn, chắc chắn rồi, nên khi bạn nhìn vào những kiểu dáng tủ lạnh khác nhau, hãy nghĩ xem các thiết kế và tính năng đó sẽ giúp cho cuộc sống của bạn tiện lợi hơn thế nào. Bạn có thực sự cần ngăn chứa lớn hơn cho các chai nước, sữa, bạn có muốn hệ thống đèn LED trong tủ, bạn có cần hệ thống làm lạnh thông minh hơn, bạn là người thích uống nước lạnh thì hãy cân nhắc đến loại tủ có ngăn đá mở riêng, nếu bạn hay mua nhiều đồ đông lạnh để dùng dần thì cần ngăn đá rộng hơn, chẳng hạn vậy…
Ngoài ra, bạn cũng cần xem kỹ xem tủ có dễ sử dụng hay không, cho mọi thành viên của gia đình bạn đều có thể có được thứ mình muốn. Nếu nhà bạn có người già và trẻ nhỏ thì tủ không nên quá cầu kỳ hoặc phải cần lực lớn mới mở được cửa tủ lạnh nhé.
Mục đích sử dụng của bạn là gì?

Chọn dung tích tủ lạnh như thế nào?

Dung tích tủ lạnh có ảnh hưởng tới việc có chứa được tất cả thực phẩm phục vụ cho nhu cầu của các thành viên trong gia đình hay không.
Căn cứ vào mức sống hiện nay, mỗi người trong gia đình sẽ cần khoảng 40 lít dung tích của tủ lạnh, và cả gia đình sẽ cần thêm 25 lít phụ trợ. Như vậy thì dung tích tủ lạnh phù hợp cho gia đình sẽ làm: V = x*40 + 25 (trong đó x là số người trong gia đình). Từ công thức giản đơn này các bạn có thể tính ra dung tích phù hợp cho gia đình của bạn.
Chọn dung tích tủ lạnh như thế nào?

Giá cả như thế nào là hợp lí?

- Nếu bạn có dưới 3 triệu đồng để mua tủ lạnh, với số tiền này khó mà có thể mua được một chiếc tủ lạnh vừa ý với các tính năng đa dụng, hiện đại. Với 3 triệu đồng bạn chỉ có thể làm chủ một chiếc tủ của các nhà sản xuất như Sanyo, Samsung, Daewoo, … có dung tích dưới 150 lít.
-Nếu bạn có thể chi tối đa 5 triệu cho việc mua tủ lạnh:
Với mức tiền này, bạn có thể có sự lựa chọn đa đạng hơn. Đây cũng chính là dòng sản phẩm được các nhà sản xuất quan tâm hơn cả nên cũng có nhiều kiểu dáng, chủng loại hơn để bạn lựa chọn.
Từ những sản phẩm của các nhà sản xuất danh tiếng như Sanyo, Toshiba, Electrolux, Hitachi đến LG Samsung, Mitsubishi, Hanel… Phần lớn những sản phẩm này có dung tích tủ từ 150 – 200 lít, có chức năng làm mát, làm đông nhanh, một vài sản phẩm có chế độ xả đá tự động, có độ ồn thấp, tiết kiệm nhiên liệu và đặc biệt kiểu dáng và màu sắc của tủ được cải tiến khá nhiều.
-Nếu bạn có dưới 10 triệu đồng để mua tủ lạnh:Dòng sản phẩm này thường hội đủ các chức năng ưu việt của loại tủ mới nhất hiện nay, nhưng do giá cả không phù hợp với các gia đình nên đối tượng khách hàng chính của loại tủ này mà nhà sản xuất hướng tới là các nhà hàng, cửa hàng nước giải khát.
Các thương hiệu tủ lạnh tốt trong mức giá này cho bạn lựa chọn là Sharp, Toshiba, Hitachi, Mitsubishi. Tùy theo nhu cầu cao nhất, và tính năng bạn mong muốn mà bạn có thể tìm hiều những dòng sản phẩm khác nhau của từng hãng để có thêm chi tiết
- Nếu bạn không quan tâm đến tiền, và bạn cần một chiếc tủ lạnh hiện đại:
Đó chính là loại tủ kỹ thuật số (tủ đa chức năng) hay còn được xem là các “siêu thị tại gia”. Tuy chưa được giới thiệu nhiều cũng như không phù hợp vơi túi tiền của nhiều gia đình nhưng nhờ những tính năng được ứng dụng kỹ thuật số như: bấm nút điều khiển tự động; có lắp màn hình tinh thể lỏng; có chế độ xả đá tự động, có chức năng như một bình chứa nước thông qua một máy bơm mini…
Mới chỉ có một vài nhà sản xuất danh tiếng như LG Panasonic Samsung, Toshiba .. có sản phẩm giới thiệu tới người tiêu dùng. Các dòng tủ lạnh side by side là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn trong những trường hợp này.
Giá cả như thế nào là hợp lí?

Chọn mức độ làm lạnh tốt nhất ra sao?

Tủ lạnh thuộc thứ hạng cao hay thấp, thường lấy tiêu chuẩn làm lạnh của ngăn đông lạnh đạt đến mức độ nào, được đánh giá và ký hiệu bởi hình *, số lượng càng nhiều thì mức độ lạnh càng cao.
Nếu kí hiệu 1 sao biểu thị nhiệt độ không cao hơn -60C, bảo quản thực phẩm đông lạnh khoảng 1 tuần lễ. Nếu kí hiệu là 2 sao thì nhiệt độ đông lạnh không cao hơn -150C, thực phẩm đông lạnh bảo quản trong 1 tháng. Nếu kí hiệu 3 sao biểu thị đông lạnh ở nhiệt độ không cao hơn -180C, thời gian bảo quản thực phẩm là 3 tháng.Thông thường, tủ lạnh gia đình dùng loại tủ 2 sao đến 3 sao là vừa phải. Thực tiễn cho thấy, không phải tủ càng lạnh thì bảo quản thực phẩm càng tốt mà cần đặt ở độ lạnh thích hợp, hơn nữa cấp sao càng nhiều thì giá tủ lạnh càng đắt và lượng tiêu thụ điện càng lớn.
Bạn nên để ý điều này khi chọn tủ để đảm bảo cho thực phẩm của bạn được bảo quản trong thời gian dài.
Chọn mức độ làm lạnh tốt nhất ra sao?

Kiểm tra bề ngoài tủ lạnh như thế nào?

Bề mặt tủ bằng phẳng bóng nhẵn, lớp sơn đều đặn và chắc bền. Lớp vỏ bên trong tủ thường dùng các vật liệu nhựa, Pôliêtilen cũng phải bóng nhẵn chắc chắn không có vết nứt. Các giá đỡ phải hoàn hảo không biến dạng.
Kiểm tra bề ngoài tủ lạnh như thế nào?

Về kích thước như thế nào là phù hợp?

Hãy tạm gác chuyện mẫu mã cái tủ đó ra sao, trước hết bạn nên quan tâm cái tủ đó có phù hợp với không gian nhà bạn hay không. Việc phù hợp này tùy thuộc vào chỗ bạn đặt tủ lạnh. Thường thì các hộ gia đình đặt tủ lạnh tại căn bếp nhỏ. Vậy bạn phải xem căn bếp của mình nhỏ hay to, có đủ chỗ đặt tủ hay không, khoảng cách như thế nào là hợp lí để mở tủ và không bị chiếm quá nhiều chỗ khi đặt những vật dụng khác,...
Về kích thước như thế nào là phù hợp?

Độ kín trong tủ như thế nào là tốt?

Nếu tủ lạnh không kín sẽ gây hậu quả không tốt, không khí lạnh thoát ra ngoài, làm cho tủ lạnh mất nhiệt, hiệu quả làm lạnh thấp. Khi gặp khí ẩm của mùa ẩm ướt sẽ đông lại thành các hạt sương. Phương pháp kiểm tra độ kín của tủ lạnh có thể quan sát bằng mắt, nếu mắt thường cũng phát hiện ra thì chỗ hở tới mức nghiêm trọng. Nếu mắt thường không thấy, lấy một tờ giấy tương đối dai để ở các góc khác nhau, đóng cửa tủ lại và kéo giấy ra xem giấy có bị kẹp chặt không. Nếu kẹp càng chặt tức là cửa đóng càng kín. Ngoài việc kiểm tra độ kín, còn kiểm tra trục quay của cánh cửa có tốt hay không, khi mở cửa lực kéo từ 1 đến 7kg là vừa phải.
Độ kín trong tủ như thế nào là tốt?

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?