Top 8 Cách phá thai dân gian nguy hiểm tuyệt đối không được áp dụng

Bên cạnh những cách phá thai an toàn, phá thai không đau hiện nay vẫn còn những cách phá thai dân gian lạc hậu, lỗi thời, không được kiểm chứng về độ an toàn vẫn đang được không ít chị em áp dụng để đình chỉ thai kì của mình. Cách phá thai dân gian không chỉ gây ra áp lực tâm lý nặng nề mà còn khiến thai phụ phải đối mặt với các nguy cơ rùng rợn khác như sót thai, thai chết lưu gây viêm nhiễm, băng huyết hoặc đánh đổi bằng chính mạng sống quý giá của chính mình. Dưới đây là những cách phá thai dân gian nguy hại, tuyệt đối không được áp dụng.

Phá thai bằng rau má

Lại một loại rau nữa cần phải loại bỏ khi mang thai. Mặc dù rau má có thể khiến thai dễ bị hư, làm tử cung co bóp mạnh dẫn đến sảy thai nhưng tuyệt đối không thể phá thai được.
Nếu bạn vẫn liều lĩnh thực hiện cách phá thai này thì sớm muộn cũng mất mạng hoặc chịu các đau đớn về cả tinh thần lẫn thể xác như dị tật thai nhi, hoại tử tử cung, mất máu nhiều.
Rau má gây dị tật thai nhi, hoại tử tử cung
Rau má gây dị tật thai nhi, hoại tử tử cung

Phá thai bằng nước dừa

Tính hàn của nước dừa khiến cho quá trình chuyển hóa cơ bản trong cơ thể thai phụ bị phá vỡ, lượng máu mất nhiều, tử cung gia tăng lực và tần suất co bóp gây hỏng thai nên nhiều người đã mặc định là có thể phá thai hiệu quả.
Suy luận tưởng như logic trên là hoàn toàn sai lầm, lực co bóp mà nước dừa gây ra không đủ để đẩy thai đã hỏng ra ngoài dẫn đến thai chết lưu, không chỉ vậy, hiện tượng sót thai làm thai nhi bị dị tật đe dọa tương lai của đứa trẻ sau này không phải hiếm, phá thai bằng nước dừa có thể gây tử vong bất cứ khi nào.
Nước dừa gây sảy thai chứ không thể phá thai
Nước dừa gây sảy thai chứ không thể phá thai

Phá thai bằng thuốc nam

Cũng khá giống cách phá thai bằng thuốc bắc, một số vị thuốc có tác dụng điều kinh, ứ huyết như ô kê thang, trật đả hoàn được đồn đại là có thể phá thai. Vì vậy, chỉ cần sắc các vị thuốc này lấy nước uống hàng ngày sẽ phá thai được mà không cần đến cơ sở y tế thực hiện tốn kém, lộ liễu.
Tuyệt nhiên chưa có nghiên cứu y học nào khẳng định độ an toàn của cách phá thai này, vì vậy không được áp dụng dưới bất kì hình thức nào.
Tuyệt đối không áp dụng cách phá thai bằng thuốc nam
Tuyệt đối không áp dụng cách phá thai bằng thuốc nam

Phá thai bằng que

Cách phá thai dân gian này có nguồn gốc ở những vùng dân trí thấp, vùng sâu, vùng xa, hủ tục lạc hậu. Do văn hóa cũng như tục lệ của các dân tộc khác nhau nên cách áp dụng cũng khác biệt. Có nơi dùng một chiếc que được niệm chú và buộc vào người thai phụ với mong muốn gây hỏng thai; một số khác thì cách tiến hành có phần rùng rợn hơn đó là lấy một chiếc que mềm, dài tầm 10cm, rộng 1cm chọc trực tiếp vào buồng tử cung để phá thai.
Phá thai bằng que gây ra đau đớn tột độ về thể xác, không chỉ vậy nguy cơ viêm nhiễm, chảy máu kéo dài dẫn đến tử vong không phải là chuyện xa xôi.
Phá thai bằng que gây đau đớn về cả thể xác và tinh thần
Phá thai bằng que gây đau đớn về cả thể xác và tinh thần

Phá thai bằng thuốc xông thai

Các bước thực hiện cách phá thai này tự nhiên một cách rùng rợn. Các thai phụ sẽ dùng một ống bơm được thoa sẵn chất bôi trơn rồi luồn vào buồng tử cung để bơm trực tiếp thuốc xông thai vào thai nhi và gây hỏng.
Phá thai bằng cách này rất mất vệ sinh, gây viêm nhiễm và tỉ lệ tử vong rất cao.
Xông thai có tỉ lệ tử vong rất cao
Xông thai có tỉ lệ tử vong rất cao

Phá thai bằng rau răm

Thi thoảng chúng ta vẫn nghe thoảng đâu đó về cách phá thai bằng rau răm. Chỉ cần ăn nhiều rau răm hoặc uống nước ép rau răm khi mang thai mà không cần đi đến phòng khám, bệnh viện tốn kém mà vẫn đình chỉ được thai kì.
Cũng giống như các cách phá thai kể trên, dùng rau răm phá thai là phản khoa học, đi ngược lại tính an toàn, chứa nhiều biến chứng mà nghiêm trọng nhất là mất mạng bất kể lúc nào.
Dùng rau răm phá thai có thể mất mạng
Dùng rau răm phá thai có thể mất mạng

Phá thai bằng rau ngót

Nhiều người sử dụng rau ngót để phá thai vì nghĩ rằng hợp chất papaverin – giống một chất trong cây thuốc phiện làm giãn cơ trơn và kích thích tử cung co bóp đủ mạnh để gây hỏng thai. Hơn nữa rau ngót bị chống chỉ định với bà bầu nên dùng phá thai là điều đương nhiên.
Đó chỉ là kết luận vô căn cứ, phản khoa học mà không hề được kiểm chứng thực tế. Phá thai bằng rau ngót gây ra nhiều hiểm họa kinh khủng nên phải tuyệt đối loại bỏ cách phá thai ghê rợn này.
Phá thai bằng rau ngót hoàn toàn phản khoa học
Phá thai bằng rau ngót hoàn toàn phản khoa học

Phá thai bằng thuốc bắc

Đã từ lâu cách phá thai này vẫn được lưu truyền và bảo tồn trong dân gian. Chỉ với chén thuốc được sắc từ những vị thuốc bắc như cao ích mẫu, hoa hồng, đương quy, mẫu đơn bì,… có thể phá thai là những gì được lưu truyền. Thực tế cách phá thai này chưa có dẫn chứng cụ thể nào về độ an toàn và thành công, tất cả chỉ dừng lại ở lời truyền miệng không cơ sở nên rất nguy hiểm.
Phá thai bằng thuốc bắc không được kiểm chứng về độ an toàn
Phá thai bằng thuốc bắc không được kiểm chứng về độ an toàn

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?