Top 8 Công dụng của phấn rôm Johnson mà bạn chưa biết

Chắc hẳn những bà mẹ đã từng trải qua thời kì chăm sóc trẻ sơ sinh đều không thể thiếu lọ phấn rôm trong góc nhà. Ngoài tác dụng điều trị hăm tã, rôm sảy cho bé, phấn rôm còn có thể được tận dụng vào những việc không ngờ. Trong số các loại phấn rôm thì phấn rôm Johnson baby là loại thông dụng và phổ biến nhất. Phấn rôm Johnson thường được các bà mẹ sử dụng để dưỡng da cho bé yêu của mình, tuy nhiên ngoài công dụng thường thấy đó, phấn rôm Johnson còn tiềm ẩn rất nhiều những tiện ích khi sử dụng khác mà chúng ta cần nên biết đến. Dưới đây là những công dụng hay ho khác của phấn rôm mà bạn nên tham khảo.

Phủi cát ra khỏi cơ thể bạn

Hãy nên đem theo một chai phấn rôm Johnson mỗi khi bạn ra biển bởi nó hỗ trợ bạn phủi cát từ trên người xuống hiệu quả và giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi cảm giác khó chịu và bức bối trên cơ thể khi bị cát dính bết toàn thân. Bạn hãy lấy 1 lượng phấn rôm ra và thoa thật đều toàn thân, tiếp sau đó sử dụng khăn lau sạch. Chỉ sau vài bước đơn giản cát bẩn, mồ hôi hay nước mặn sẽ biến mất, da sẽ dịu nhẹ hơn và có mùi thơm nhẹ nhàng nữa.


Cách làm:


  • Bước 1: Lấy 1 lượng phấn rôm Johnson vừa đủ vào lòng bàn tay
  • Bước 2: Lấy tay xoa đều vào những chỗ bạn cần phủi cát trên cơ thể
  • Bước 3: Lấy khăn lau sạch lại. Phấn rôm sẽ có tác dụng thấm mồ hôi khiến cho cơ thể bạn khô thoáng hơn và những hạt cát kia cũng biến mất sau khi được lau bằng khăn sạch.
Phủi cát ra khỏi cơ thể bạn
Phủi cát ra khỏi cơ thể bạn

Đánh bay vết dầu mỡ trên áo quần

Vết dơ trên quần áo do dầu mỡ từ thức ăn bắn vào là chuyện thường xảy ra trong cuộc sống các bà nội trợ. Rất nhiều lần chúng ta chịu trận, đành bỏ phí mất cái áo hay cái quần mình vốn ưa thích. Những vết dầu mỡ dính trên áo quần đó luôn khiến chị em khó chịu và bực tức bởi sự cứng đầu của nó, với phấn rôm Johnson bạn đã có thể dễ dàng tiễn đi những vết dơ này một cách nhanh chóng.


Cách làm:


  • Bước 1: Bạn lấy khăn giấy lau qua vết dầu mỡ trên quần áo cần làm sạch.
  • Bước 2: Đổ phấn rôm lên những vùng vải bị dính dầu mỡ rồi để yên trong một thời gian. Trong trường hợp nếu không có phấn rôm, bạn có thể sử dụng muối hoặc bột ngô để thay thế.
  • Bước 3: Bạn dùng thìa hoặc khăn giấy nhẹ nhàng cạo sạch phần phấn rôm vừa rồ, nhớ là tránh để dây ra khu vực khác trên quần áo.
  • Bước 4: Cho một ít nước rửa tay và nước vào vết dầu mỡ rồi dùng bàn chải đánh răng cũ nhẹ nhàng chà xát trên đó. Lưu ý bạn cần chà xát cả mặt trước và mặt sau chỗ vết bẩn để không còn dấu vết nào nữa.
  • Bước 5: Cuối cùng giặt sạch quần áo bằng xà phòng rồi đem phơi khô là được
Đánh bay vết dầu mỡ trên áo quần
Đánh bay vết dầu mỡ trên áo quần

Giữ son lâu trôi

Không giống bất kỳ một loại mỹ phẩm nào, son môi được xem là vũ khí lợi hại giúp gương mặt trở nên tươi tắn, trẻ trung hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, làm thế nào để son bền đẹp suốt 24h, dù ăn uống, vui chơi thả ga cả ngày màu vẫn không trôi, đẹp y chang quảng cáo thì không phải ai cũng biết.

Với khả năng kiềm dầu tốt, có thể hút hết lượng bã nhờn dư thừa, phấn rôm Johnson được rất nhiều các bạn trẻ ưa chuộng sử dụng hàng ngày để trang điểm. Đặc biệt với giá thành phù hợp, độ bám khá cao vì vậy chỉ cần phủ một lớp mỏng lên môi chúng sẽ giúp màu son bám chọn cả ngày dài.


Cách làm:


  • Vệ sinh da sạch sẽ bằng sữa rửa mặt trước khi trang điểm. Bước này giúp loại bỏ tế bào chết, bụi bẩn còn sót lại.
  • Hoàn thành xong lấy khăn mềm thấm khô, dùng son dưỡng thoa thêm 1 lớp mỏng. Giữ nguyên khoảng 20 phút rồi lấy khăn giấy lau sạch và tiến hành tô son như bình thường.
  • Sau khi tô son xong bạn đặt 1 tờ khăn giấy lên môi. Tiếp tục phủ thêm thêm một lớp mỏng bột phấn rôm. Thực hiện thao tác này khoảng 2 phút thì gỡ chúng ra.
  • Cuối cùng hãy tô thêm 1 lớp son nữa để kết thúc quá trình làm đẹp.
Phấn rôm có thể giữ son lâu trôi màu.
Phấn rôm có thể giữ son lâu trôi màu.

Thay thế lăn khử mùi

Chất béo và mùi thơm trong phấn rôm có chứa các tinh dầu như bơ, vitamin E rất tốt cho da, giúp da mềm mại và mịn màng, tăng sức đề kháng cho da để da thêm khỏe. Nếu một ngày hè bạn ra ngoài mà không mang theo lăn khử mùi hoặc bạn không có lăn khử mùi và dị ứng với thành phần của lăn khử mùi thì bạn phải làm sao? Hãy nghĩ ngay đến việc dùng phấn rôm Johnson bạn nhé.


Cách làm:


  • Cách dùng vô cùng đơn giản, sau khi tắm, bạn lấy 1 ít phấn rôm ra lòng bàn tay rồi thoa lên 2 nách nhiều lần. Phấn sẽ có 2 công dụng vừa hút mồ hôi vừa ngăn ngừa vi khuẩn phát triển gây ra mùi hôi ở vùng da dưới cánh tay này.
  • Khi nách đổ mồ hôi hãy đổ 1 lượng phấn rôm Johnson vừa đủ ra lòng bàn tay, xoa đều vào nách hoặc lòng bàn chân, ngay lập tức mọi vấn đề lo ngại đều được giải quyết bạn nhé!
Thay thế lăn khử mùi
Thay thế lăn khử mùi

Phòng tránh côn trùng

Sẽ thật bất ngờ khi bạn biết rằng, phấn rôm Johnson của trẻ em không chỉ được sử dụng đắc lực trong việc chăm sóc trẻ sơ sinh mà còn sử dụng hiệu quả khi làm vườn.


  • Phấn rôm diệt bọ cánh cứng: Những chú bọ cánh cứng thường ăn lá phá hoại cây trồng rất nhanh. Vì vậy, một cách đơn giản để ngăn chặn chúng tấn công cây trồng, đặc biệt là rau và hoa chính là sử dụng phấn rôm Johnson để rắc. Chúng sẽ khiến bọ cánh cứng tránh xa khu vườn của bạn cho đến khi cơn mưa tới.
  • Tránh cho cây trồng không bị chuột bọ ăn: Rau quả chuẩn bị đến mùa thu hoạch cũng là thời điểm khiến chuột bọ thường đến cắn phá. Vì vậy, bạn có thể rắc phấn rôm Johnson lên những loại cây, quả được chuột bọ yêu thích để giúp chúng tránh xa khu vườn của bạn.
  • Diệt trừ kiến: Kiến cũng có thể mang theo sâu bệnh đến khu vườn nhỏ của bạn. Hãy kiểm soát chúng bằng cách rắc phấn rôm Johnson tạo thành hàng rào bao quanh khu vườn.
  • Bảo vệ hạt khi gieo trồng trong đất: Nhiều loại hạt khi gieo trồng trong đất thường bị thối, nấm hoặc do côn trùng cắn. Vì thế, bạn có thể cho một thìa phấn rôm Johnson trộn đều vào lượng hạt, lượng bột còn lại rắc nhẹ trên đất để tạo thành lớp bảo vệ giúp côn trùng không phá hoại khi hạt nằm trong quá trình sinh trưởng.
  • Diệt trừ rệp: Phấn rôm Johnson cũng có thể rắc vào cây trồng, rau quả, những khu vực có bám nhiều rệp. Chúng sẽ nhanh chóng biến mất ngay sau khi bạn rắc phấn rôm lên cây.
Phấn rôm Johnson có tác dụng phòng tránh côn trùng
Phấn rôm Johnson có tác dụng phòng tránh côn trùng

Làm sạch tóc của bạn

Tóc của bạn bị dính bết lại bởi thời tiết oi bức và khó chịu khiến bạn trông xấu xí hơn và mất tự tin khi ra đường. Hãy thử dùng một ít bột phấn rôm và xoa đều nó lên những vùng tóc của bạn và chải lại để tóc vào nếp và suôn mượt, bạn sẽ trông thấy hiệu quả ngay tức thì, mái tóc của bạn sẽ bồng bềnh và tự nhiên trở lại. Cách làm này phù hợp với bộ phận phái đẹp phải đi làm cả ngày mà không có thời gian chăm sóc tóc và sử dụng trong những trường hợp chữa cháy khá tốt.


Cách làm:


  • Cách làm vô cùng đơn giản. Đầu tiên, bạn cho phấn rôm Johnson ra lòng bàn tay, sau đó chia tóc thành nhiều phần nhỏ, lần lượt phủ phấn rôm lên chân tóc từng phần một. Nên bắt đầu từ đỉnh đầu rồi đến sau gáy.
  • Sau khi toàn bộ chân tóc được phủ phấn rôm Johnson, bạn cúi đầu xuống, gom ngược tóc ra đằng trước rồi dùng ngón tay luồn vào tóc cào nhẹ vài cái cho phấn thừa rơi ra hết. Sau đó, bạn sẽ có ngay mái tóc sạch sẽ và bồng bềnh.
Làm sạch tóc của bạn
Làm sạch tóc của bạn

Khử mùi cho đôi giày của bạn

Mồ hôi chân tiết ra khi mang giày sneaker vào những ngày nắng nóng sẽ tạo ra những mùi khó chịu và khiến đôi bàn chân của bạn không thoải mái và tự tin ở chốn đông người. Trong những trường hợp như vậy hãy thử rắc một ít bột phấn rôm Johnson vào đôi giày của bạn, và bạn cảm nhận hiệu quả ngay tức thì mà phương pháp này mang lại. Đôi giày của bạn trở nên khô thoáng và thơm tho trở lại. Ngoài ra phương pháp này còn ngăn chặn và bảo vệ đôi giày của bạn tránh khỏi tình trạng bị ẩm mốc và những con kiến và gián cũng không tìm thấy cơ hội để chui vào trong.


Cách làm:


  • Vào buổi tối, cho 1 ít phấn rôm vào giày, nhét thêm giấy báo vo tròn. Sáng hôm sau, lấy giấy báo ra và giũ cho phấn rôm rơi ra, bạn sẽ có đôi giày sạch sẽ thơm tho.
  • Một cách khác, bạn có thể cho phấn rôm vào tất rồi đi tất như bình thường. Khi đó, dù đi giày cả ngày đôi chân cũng luôn khô ráo và không bị hôi.
Khử mùi cho đôi giày của bạn
Khử mùi cho đôi giày của bạn

Sử dụng làm mặt nạ trị mụn

Ngoài khả năng kiềm dầu, loại bỏ bớt nhờn trên da, phấn rôm Johnson còn có tác dụng trị một số loại mụn như mụn đầu đen, mụn thịt, mụn trứng cá…Sở dĩ có công dụng như vậy là bởi phấn rôm Johnson có khả năng kiềm dầu, làm dịu và giảm sưng nhanh chóng. Phủ thành phần lên khu vực ổ mụn tấy đỏ, sau một thời gian ngắn có thể thấy tình trạng được cải thiện rõ rệt, đầu mụn khô nhanh hơn và hết hẳn sưng viêm.


Cách làm:


  • Để trị mụn bằng phấn rôm, bạn cần rửa sạch mặt bằng nước ấm.
  • Sau đó hòa phấn rôm với 2 – 3 thìa nước ấm rồi xoa đều lên mặt.
  • Chà nhẹ da từ 5 – 10 phút xong rửa lại thật sạch.
  • Có thể dùng 1 viên đá lạnh để massage mặt sau khi dùng phấn rôm để làm dịu da, se khít lỗ chân lông và giảm các vết sưng, khiến mụn xẹp dần.
  • Với cách này, bạn duy trì thực hiện 3 lần mỗi tuần. Chỉ sau 2 tuần, da sẽ mịn màng và láng hơn trước rất nhiều.

Lưu ý: Khi mặt bị mụn bọc làm phiền, bạn chỉ cần thoa một chút phấn rôm lên vùng đầu mụn sưng đỏ. Lưu lại trên da khoảng 20 phút sau đó phủi sạch bột phấn rôm sẽ giúp giảm nhanh tình trạng tấy đỏ.

Sử dụng làm mặt nạ trị mụn bằng phấn rôm Johnson
Sử dụng làm mặt nạ trị mụn bằng phấn rôm Johnson

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?