Top 14 Cuốn sách doanh nhân trẻ tuổi nên đọc để thành công

Khi mới bước vào con đường kinh doanh, các doanh nhân trẻ thường có xu hướng thử vận may của mình hơn là nghiên cứu các nguồn lực giúp họ lâu dài. Tuy nhiên, điều này không tốt bởi vì kiến thức của họ không có nhiều như những người đã làm. Khi mới bước vào con đường kinh doanh, các doanh nhân trẻ thường có xu hướng thử vận may của mình hơn là nghiên cứu các nguồn lực nhằm giúp họ lâu dài. Tuy nhiên, điều này không tốt bởi vì khi mà họ không có kiến thức để cạnh tranh với những người đã làm trong lĩnh vực kinh doanh lâu năm. Để có thể bắt kịp với các chuyên gia trong ngành và có một nền tảng kiến thức tốt, bạn nên đọc sách để tích lũy kiến thức từ những bậc tiền bối đi trước. Dưới đây là bộ sưu tập gồm 10 cuốn sách nên đọc cho các doanh nhân trẻ.

Lãnh đạo bằng trí tuệ cảm xúc

Đâu là sự khác biệt giữa một nhà lãnh đạo bình thường và xuất sắc? Trong "Lãnh đạo bằng sức mạnh trí tuệ cảm xúc", các tác giả danh tiếng của bộ sách Harvard Business Review chỉ ra rằng sức mạnh của trí tuệ cảm xúc chính là yếu tố quyết định sự thành công của một nhà quản lý. Trí tuệ cảm xúc không chỉ giúp thúc đẩy kết quả kinh doanh, giữ chân nhân tài, mà còn khơi dậy tinh thần làm việc của nhân viên và khiến họ toàn tâm toàn ý với công việc. "Thiếu đi cảm xúc mạnh mẽ từ con tim, nhà lãnh đạo chỉ có thể quản lý chứ không sao dẫn dắt được người khác", các tác giả nhấn mạnh.

Trong "Lãnh đạo bằng sức mạnh trí tuệ cảm xúc", bạn đọc sẽ tìm được những câu trả lời xác đáng cho các vấn đề liên quan đến cảm xúc trong quản lý. Chẳng hạn: Đâu là năng lực tâm lý cần thiết giúp nhà lãnh đạo đương đầu với những tình huống rối ren? Điều gì giúp nhà lãnh đạo giữ mình thành thực trước những sự thật gây mất lòng? Làm cách nào để tạo ra bầu không khí làm việc kích thích sự sáng tạo?

Với lối viết súc tích, dễ hiểu, các tác giả khẳng định tầm quan trọng của trí tuệ cảm xúc, đồng thời đưa ra các giải đáp cho các câu hỏi quan trọng. Những kiến thức và kinh nghiệm trong cuốn sách là cần thiết đối với mọi nhà lãnh đạo, dù họ là ai, ở đâu hay đang nắm giữ chức vụ gì.

Địa chỉ mua sách: https://tiki.vn/lanh-dao-bang-suc-manh-tri-tue-cam-xuc-p15416797.html
Lãnh đạo bằng sức mạnh trí tuệ cảm xúc
Lãnh đạo bằng sức mạnh trí tuệ cảm xúc

The $100 Startup - Chris Guillebeau

The $100 Startup hay còn được gọi là Khởi nghiệp với 100 đô la là một cuốn sách rất thú vị cho những ai cảm thấy không có động lực trong kinh doanh vì thiếu vốn. Chris Guillebeau đã thông qua câu chuyện khởi nghiệp của 100 doanh nhân mà chỉ có 100 đô la trong tài khoản ngân hàng của họ. Đây là cuốn sách hoàn hảo để tạo động lực cho bất cứ ai muốn phát triển trong kinh doanh mà không tập trung vào tiền bạc hoặc các mẹo vặt.


Những người trong cuốn sách đều bắt đầu công việc kinh doanh với những ý tưởng vô cùng đơn giản và nhờ những ý tưởng này, họ đã đạt được thành tựu của mình.


Các bạn có thể đọc sách tại http://www.sothich.net/2015/07/top-15-cuon-sach-hay-nhat-ve-quan-tri.html

The $100 Startup - Chris Guillebeau
The $100 Startup - Chris Guillebeau
The $100 Startup - Chris Guillebeau
The $100 Startup - Chris Guillebeau

The Psychology of Selling - Brian Tracy

The Psychology of Selling hay còn được gọi là Những đòn tâm lý trong bán hàng là một cuốn sách được đúc kết từ những kinh nghiệm bán hàng của Brian Tracy - một doanh nhân thành đạt. Cuốn sách giúp cho chúng ta thấy được rõ ràng quy trình tâm lý của một khách hàng khi mua hàng và áp dụng các quy trình đó để bán hàng một cách hiệu quả nhất.


Những đòn tâm lý trong bán hàng của Brian Tracy là một cuốn sách cung cấp cho bạn một loạt các ý tưởng, phương pháp, chiến lược và kỹ thuật mà bạn có thể sử dụng ngay lập tức để kiếm thêm doanh thu nhanh hơn và dễ dàng hơn bao giờ hết. Cuốn sách được trình bày một cách ngắn gọn, xúc tích với kinh nghiệm hơn 40 năm của Brian Tracy, người được mệnh danh là chuyên gia bán hàng bậc nhất thế giới.


Các bạn có thể đọc sách tại trang web https://vi.scribd.com/document/251054494/BrianTracy-ThePsychologyOfSelling

The Psychology of Selling - Brian Tracy
The Psychology of Selling - Brian Tracy
The Psychology of Selling - Brian Tracy
The Psychology of Selling - Brian Tracy

Dám nghĩ lớn!

Hãy thử nghĩ về những người có mức thu nhập cao hơn bạn gấp 5 lần. Có phải họ thông minh hơn bạn gấp 5 lần? Họ làm việc vất vả hơn bạn gấp 5 lần? Nếu câu trả lời của bạn là “không” thì bạn sẽ chạm đến câu hỏi này: “Vậy, họ có những đức tính, phẩm chất hay bí quyết gì mà tôi không có?”

Qua quyển sách đã được bán ra hơn 4 triệu bản trên khắp thế giới này, tiến sĩ David J. Schwartz sẽ giải đáp cho bạn lý do tại sao họ lại khác với chúng ta. Vì họ dám nghĩ lớn hơn chúng ta gấp 5 lần! "Dám nghĩ lớn!" giới thiệu đến bạn một phương pháp tư duy đơn giản nhưng hiệu quả: Bạn không cần phải thông minh tuyệt đỉnh hay tài năng xuất chúng mới đạt được thành tích lớn lao, bạn chỉ cần rèn luyện và thực hành thường xuyên thói quen dám nghĩ lớn.

Những hướng dẫn mà tác giả trình bày trong "Dám nghĩ lớn!" không phải là những lý thuyết chưa được kiểm nghiệm hay phỏng đoán chủ quan, mà là những cách tiếp cận được dựa trên vô vàn tình huống đã được chứng minh trong cuộc sống. Việc áp dụng những hướng dẫn trong cuốn sách sẽ tạo ra tác dụng kỳ diệu với người đọc. Bạn sẽ sống tự tin hơn, hạnh phúc hơn, giàu có hơn, đạt được những thành tựu to lớn và được mọi người tôn trọng.

Đọc "Dám nghĩ lớn!", bạn sẽ hiểu tư duy táo bạo sẽ mang đến những kết quả kỳ diệu như thế nào. Hãy bắt đầu với câu nói của nhà hiền triết vĩ đại Disraeli: “Cuộc đời thật ngắn ngủi, do vậy, đừng sống nhỏ nhoi".
Địa chỉ mua sách: https://tiki.vn/dam-nghi-lon-tai-ban-2016-p486349.html
Dám nghĩ lớn
Dám nghĩ lớn
Dám nghĩ lớn
Dám nghĩ lớn

Rework - Jason Fried, David Hansson

Hầu hết các loại sách kinh doanh đều cung cấp cho bạn những lời khuyên cũ rích như viết kế hoạch kinh doanh, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, tìm kiếm các nhà đầu tư... Nếu bạn đang tìm kiếm một cuốn sách như thế, thì không nên đọc cuốn sách này. Rework hay còn gọi là Khác biệt để bứt phá của David Hanson và Jason Fried, cho bạn thấy một cách nhanh hơn, dễ dàng hơn, cách tốt hơn để thành công trong kinh doanh. Đọc nó bạn sẽ biết tại sao kế hoạch của bạn lại không tốt, tại sao bạn không cần phải thu hút các nhà đầu tư bên ngoài, và lý do tại sao bạn nên bỏ qua các đối thủ cạnh tranh. Sự thật là, bạn cần ít hơn bạn nghĩ. Bạn không cần phải là một người quần quật làm việc suốt cả ngày. Bạn cũng không cần nhiều nhân viên và không cần phải lãng phí thời gian trên giấy tờ hay các cuộc họp. Bạn thậm chí không cần một văn phòng. Rework sẽ giúp bạn đi trên đôi chân của mình và di chuyển về phía trước mà không cần có kế hoạch ghi từng bước trên một mảnh giấy.


Các bạn có thể đọc sách tại http://www.dtv-ebook.com/ebook-khac-biet-de-but-pha-jason-fried-david-heinemeier-hansson-full-prc-pd....

Rework - Jason Fried, David Hansson
Rework - Jason Fried, David Hansson
Rework - Jason Fried, David Hansson
Rework - Jason Fried, David Hansson

The Lean Startup - Eric Ries

The Lean Startup hay còn được gọi là Khởi nghiệp tinh gọn của tác giả Eric Ries. Cuốn sách này giúp bạn học hỏi được những kỹ năng cứng và kỹ năng mềm để khởi nghiệp một cách tinh gọn, mô hình đề xuất doanh nhân khởi nghiệp của bạn phải đánh giá được sự tiến bộ của công ty mình định thành lập với các dạng công ty khác. Vì thế bạn phải sử dụng một công ty khác để ghi nhận sự tiến bộ cũng như học hỏi có kiểm chứng, giúp bạn tránh những lãng phí trong khi khởi nghiệp.


Tác giả cuốn sách là một doanh nhân thành đạt tại Thung lũng Silicon, ông là người tiên phong trong quan điểm “tinh gọn” và cũng là một blogger rất nổi tiếng trong cộng đồng doanh nghiệp công nghệ. Nếu là người đang ấp ủ việc thành lập một doanh nghiệp hay là một trưởng dự án đang triển khai thì việc đọc cuốn sách này sẽ giúp bạn tối thiểu hóa rủi ro cho bạn.
Các bạn có thể đọc sách tại https://sites.google.com/site/divabooks434fgs8i34jr43/-pdf-the-lean-startup-how-today-s-entrepreneur....

The Lean Startup - Eric Ries
The Lean Startup - Eric Ries
The Lean Startup - Eric Ries
The Lean Startup - Eric Ries

Business Model Generation - Alexander Osterwalder

Business Model Generation hay còn được gọi là Tạo lập mô hình kinh doanh là cuốn sách bao gồm những bí quyết kinh doanh và kiến thức dành cho doanh nhân của Alexander Osterwalder. Đây là một công cụ tuyệt vời cho những người đang có ý định thành lập doanh nghiệp. Theo Alexander, bạn phải bắt đầu bằng cách tạo ra một kế hoạch kinh doanh bằng những hình ảnh, đồ thị và các mốc thời gian. Cuốn sách này giúp cho mọi doanh nhân trẻ có tầm nhìn xa, thấu đáo. Xây dựng được một kế hoạch kinh doanh thành công bạn sẽ xây dựng được một doanh nghiệp thành công.


Các bạn có thể mua sách tại các nhà sách trên toàn quốc với giá chỉ 199.000 VND.

Business Model Generation - Alexander Osterwalder
Business Model Generation - Alexander Osterwalder

Thinking, Fast and Slow - Daniel Kahneman

Là cuốn sách thuộc thể loại phi hư cấu của tác giả Daniel Kahneman được xuất bản lần đầu tiên vào ngày 25 tháng 10 năm 2011. Thinking, Fast and Slow hay Tư duy nhanh và chậm đã dành được vô số giải thưởng danh giá như:

  • Sách khoa học hay nhất của Học viện Khoa học Quốc gia năm 2012
  • Được tạp chí The New York Times bình chọn là sách hay nhất năm 2011
  • Một trong những cuốn sách kinh tế xuất sắc năm 2011
  • Giải thưởng cuốn sách được quan tâm nhất năm 2011 của tạp chí Los Angeles…

Tư duy nhanh và chậm là cuốn sách nổi tiếng tổng hợp tất cả nghiên cứu được tiến hành qua nhiều thập kỷ của nhà tâm lý học từng đạt giải Nobel Kinh tế, Daniel Kahneman sẽ cho bạn thấy những sự hợp lý và phi lý trong tư duy của chính bạn.


Các bạn có thể đọc sách tại https://drive.google.com/file/d/0B2uLcxoXOlwac0xkUF9hd0J4YzA/view

Thinking, Fast and Slow - Daniel Kahneman
Thinking, Fast and Slow - Daniel Kahneman
Thinking, Fast and Slow - Daniel Kahneman
Thinking, Fast and Slow - Daniel Kahneman

Rich Dad, Poor Dad - Robert Kiyosaki

Rich Dad, Poor Dad hay còn được gọi là Cha giàu, Cha nghèo là cuốn sách bán chạy nhất của tác giả Robert Kiyosaki. Trong cuốn sách, tác giả chia sẻ các ví dụ từ người cha có học vấn cao nhưng nghèo của chính mình và người cha không có học vấn nhưng vô cùng giàu có của một người bạn thân của mình. Cuốn sách được coi là một huyền thoại tiên phong nói về cách mà bạn phải làm để kiếm được thu nhập cao, để được giàu có và trong cuốn sách cũng giải thích rõ ràng sự khác biệt giữa làm việc cho tiền và tiền làm việc cho bạn.


Các bạn có thể đọc sách tại http://daututhanhcong.com/wp-content/uploads/2013/07/ebook-cha-giau-cha-ngheo.pdf

Rich Dad, Poor Dad - Robert Kiyosaki
Rich Dad, Poor Dad - Robert Kiyosaki
Rich Dad, Poor Dad - Robert Kiyosaki
Rich Dad, Poor Dad - Robert Kiyosaki

Nghĩ giàu và làm giàu

Với hơn 60 triệu bản đã được phát hành trên toàn thế giới, "Nghĩ giàu và làm giàu" là một trong những tác phẩm bán chạy nhất mọi thời đại. Để thực hiện "Nghĩ giàu và làm giàu", tác giả Napoleon Hill đã dành gần ba mươi năm để phỏng vấn, tìm hiểu hơn 500 người nổi tiếng nhất trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Bạn đọc sẽ biết được bí quyết thành công của những cá nhân xuất sắc như nhà phát minh Thomas Edison hay ông trùm xe hơi Henry Ford. Napoleon Hill còn trò chuyện và ghi lại câu chuyện với hàng ngàn doanh nhân khác, cả những người thành công lẫn thất bại trong "Nghĩ giàu và làm giàu".


Nghĩ giàu và làm giàu" còn là cuốn sách đầu tiên đưa ra các triết lý đầy đủ và toàn diện về thành công cá nhân. Tác giả cung cấp cho bạn đọc phương pháp tạo ý thức thành công và đưa ra kế hoạch sơ bộ, chi tiết để đạt được thành công đó. Bằng việc đọc và áp dụng những phương pháp này, hàng ngàn người trên thế giới trở thành triệu phú và thành công bền vững.

Qua hơn 70 năm tồn tại, tác phẩm kinh điển này vẫn có sức thuyết phục và lay động rất lớn đối với người đọc. Những đúc kết của Napoleon Hill không hề bị lỗi thời mà ngược lại, càng được chứng minh đầy sống động theo thời gian. "Nghĩ giàu và làm giàu" được công nhận là cuốn sách truyền cảm hứng thành công nhiều hơn bất cứ cuốn sách kinh doanh nào trong lịch sử. Đây là ấn phẩm mà người chủ doanh nghiệp nào cũng nên có trong tủ sách của mình.

Địa chỉ mua hàng: https://tiki.vn/nghi-giau-va-lam-giau-tai-ban-p925909.html và các nhà sách trên toàn quốc
Nghĩ giàu và làm giàu
Nghĩ giàu và làm giàu
Nghĩ giàu và làm giàu
Nghĩ giàu và làm giàu

Đánh thức con người phi thường trong bạn

“Tôi thực sự tin tưởng trong mỗi chúng ta có một con người phi thường đang say ngủ. Mỗi người đều có thực tài, có năng khiếu và có cả một chút khí chất thiên tài chỉ đang chờ được đánh thức… Tôi viết quyển sách này chỉ với một nguyện vọng: mong sao nó sẽ trở thành một tiếng gọi lay tỉnh, thách thức những ai vẫn còn nhiệt tâm với cuộc sống, giúp họ khai thác nguồn sức mạnh mà Tạo hóa đã ban tặng.Hãy áp dụng những gì bạn nghiệm ra được vào cuộc sống hàng ngày. Đấy là bước quan trọng nhất cần thực hiện để đạt được kết quả như mong muốn…” - Anthony Robins.

Từng là một người thảm bại, nghèo đói và cô đơn, Anthony Robbins đã vượt qua khó khăn để vươn đến thành công. Ông là triệu phú ở tuổi 24, là doanh nhân điều hành 9 công ty và là một trong những tác giả có sách bán chạy nhất thế giới.Với tâm huyết và khát khao giúp mọi người thay đổi cuộc đời, Anthony Robbins chia sẻ tất cả bí quyết thành công của ông trong “Đánh thức con người phi thường trong bạn". Ông đưa ra 3 nguyên tắc nền tảng cho thay đổi bền vững, là: Nâng tầm bản thân, thay đổi niềm tin hạn hẹp về bản thân và thay đổi chiến lược. Trong cuốn sách, Anthony Robbins cũng chia kỹ năng cuộc sống ra làm 5 khía cạnh để người đọc có thể dễ dàng cải thiện và phát triển, gồm: Làm chủ cảm xúc, làm chủ cơ thể, tạo dựng và duy trì mối quan hệ, quản lý tài chính, làm chủ thời gian.

Từ đó, cuốn sách “Đánh thức con người phi thường trong bạn” sẽ giúp bạn tìm ra nguyên do của những lề thói cũ và tìm thấy lộ trình để thay đổi bản thân bền vững. Đây là ấn phẩm thực sự có thể đánh thức "gã khổng lồ" trong bạn và cũng từ đó, làm thay đổi ngoạn mục công ty, tổ chức của bạn.

Sách do First News biên dịch từ “Awaken the Giant Within”, phát hành tại nhà sách Trí Việt 11 H Nguyễn Thị Minh Khai Q.1, TP HCM và các nhà sách khác trên toàn quốc.
Đánh thức con người phi thường trong bạn
Đánh thức con người phi thường trong bạn
Đánh thức con người phi thường trong bạn
Đánh thức con người phi thường trong bạn

The E-Myth Revisited - Michael E. Gerber

The E-Myth Revisited còn được gọi là Để xây dựng doanh nghiệp hiệu quả được xuất bản vào năm 1995. Lý do tại sao đây là một cuốn sách rất quan trọng để đọc trước khi khởi nghiệp là bởi vì nó giúp bạn nhận ra rằng có thể bạn đang thực sự không phải là một doanh nhân. Bạn nghĩ rằng bạn đang là một doanh nhân, nhưng bạn thực sự không phải là một doanh nhân. Bạn không chú ý đến các mặt khác của doanh nghiệp, đó là những điều nhỏ nhặt mà bạn thường hay bỏ qua.


Bởi vì rất nhiều doanh nhân giỏi có tầm nhìn xa trông rộng và đối phó được với tất cả các rủ ro, thách thức. Bạn sẽ không thể mở rộng quy mô kinh doanh của bạn nếu thiếu hiểu biết, thiếu kiến thức.


Các bạn có thể đọc sách tại http://www.billionairebelief.com/reports/e-myth.pdf

The E-Myth Revisited - Michael E. Gerber
The E-Myth Revisited - Michael E. Gerber
The E-Myth Revisited - Michael E. Gerber
The E-Myth Revisited - Michael E. Gerber

The 4-Hour Workweek - Timothy Ferriss

Cuốn sách này thuộc thể loại tự lực, phi hư cấu của tác giả Timothy Ferriss được xuất bản lần đầu tiên vào ngày 24 tháng 4 năm 2007. The 4-Hour Workweek hay còn được gọi là Tuần làm việc 4 giờ là bí kíp giúp bạn giải phóng thời gian và kiếm thêm thu nhập. Tác giả cuốn sách, Timothy Ferriss là một người vô cùng ưu tú, ông là một doanh nhân thành đạt xuất hiện nhiều trên các tờ báo New York Times, National Geographic Traveler, Maxim và các phương tiện truyền thông khác.


Timothy Ferriss có thể nói được 6 ngoại ngữ, là người điều hành một công ty đa quốc gia, người giữ kỷ lục thế giới về môn nhảy tango, nhà vô địch quốc gia môn quyền cước của Trung Quốc và đồng thời cũng là diễn viên của một loạt seri phim truyền hình ăn khách tại Hồng Kông khi chỉ mới 30 tuổi.


Các bạn có thể đọc sách tại http://www.mindmanageraddins.com/wp-content/uploads/The%204-Hour%20Workweek%20-%20Timothy%20Ferriss%....

The 4-Hour Workweek - Timothy Ferriss
The 4-Hour Workweek - Timothy Ferriss
The 4-Hour Workweek - Timothy Ferriss
The 4-Hour Workweek - Timothy Ferriss

Crush It! - Gary Vaynerchuk

Crush It! hay còn gọi là Kiếm tiền từ đam mê của tác giả Gary Vaynerchuk. Gary Vaynerchuk được biết đến như một người tiên phong trong lĩnh vực Marketing Online. Ông là một nhà kinh doanh tài ba, đồng thời là một chuyên gia về rượu, người đã cách mạng hóa các hoạt động PR và Marketing trong ngành rượu với những video blog trên trang Wine Library TV, đồng thời ông cũng là người phát triển công việc kinh doanh rượu của gia đình khi chỉ có 4 triệu đô la lên tới 60 triệu đô la trong vòng 5 năm khi tập trung vào Internet và tận dụng các công cụ truyền thông mạng xã hội như Facebook, Twitter, Blog, Wordpress, YouTube, v.v…


Qua cuốn sách này tác giả sẽ giúp cho bạn có được cái nhìn xuyên suốt cũng như tạo dựng một sự quyết tâm to lớn cho bạn. Cuốn sách sẽ giúp cho bạn có niềm tin, kế hoạch chi tiết, rõ ràng để bắt kịp xu thế kinh doanh ngày nay.


Các bạn có thể đọc sách tại https://vi.scribd.com/book/163655503/Crush-It-Why-NOW-Is-the-Time-to-Cash-In-on-Your-Passion

Crush It! - Gary Vaynerchuk
Crush It! - Gary Vaynerchuk
Crush It! - Gary Vaynerchuk
Crush It! - Gary Vaynerchuk

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?