Top 14 Cuốn sách hay, giá trị nhất về quản trị doanh nghiệp

Quản trị doanh nghiệp luôn là 1 vấn đề muôn thuở của những nhà quản lý, của những nhà lãnh đạo chính của công ty, tập đoàn khác nhau., làm thế nào để doanh nghiệp của mình phát triển được ổn định và vô cùng mạnh mẽ. Với những quyển sách hay về quản trị doanh nghiệp sau, các nhà quản trị sẽ có trong tay những quyển cẩm nang giúp sức trong đường thăng tiến sự nghiệp quản trị.

Những Mô Hình Quản Trị Kinh Điển

Nằm trong top 100 cuốn sách hàng đầu về khoa học quản lý, cuốn sách là bản tóm tắt 61 mô hình, đối với mỗi mô hình độc giả sẽ tìm thấy: ý tưởng; khả năng ứng dụng và thực tế ứng dụng. Đây là 1 cuốn sách tham khảo hữu ích dù bạn hoạt động trong bất cứ ngành kinh doanh nào.


Các mô hình quản lý được thiết kế nhằm giải quyết các vấn đề và thách thức chung trong kinh doanh. Được vận dụng tốt nhất, chúng sẽ cung cấp một cách nhìn mới về tình huống và đem lại một sự thay đổi tích cực. Các mô hình có thể được áp dụng theo chiến lược, theo chiến thuật hoặc trong quá trình tác nghiệp. Một số mô hình là các công cụ giải quyết vấn đề, được thiết kế nhằm cải thiện hiệu năng và hiệu quả.

Những Mô Hình Quản Trị Kinh Điển
Những Mô Hình Quản Trị Kinh Điển

Sức mạnh của vị giám đốc một phút – Kenneth H. Blanchard

Cuốn sách "Vị giám đốc một phút" của tác giả Ken Blanchard – Spencer Johnson, là câu chuyện kể về một chàng trai trẻ chàng đang trong hành trình đi tìm kiếm những lý tưởng để sáng tạo trong công việc. Nhưng không chỉ dừng lại ở những chuyến đi của chàng trai trẻ mà quyển sách còn mang đến cho bạn đọc những bài học thú vị để bạn có thể làm học hỏi nó ở mọi lĩnh vực của cuộc sống.


Rất nhiều các chủ doanh nghiệp các giám đốc điều hành các công ty hàng đầu đã đọc và thành công khi áp dụng các bài học vào trong quá trình quản trị. Đây thực sự là một cuốn sách vô cùng hữu ích cho công việc và cả trong các ứng xử,cách sống. Áp dụng bí quyết "mục tiêu một phút" bạn cũng có thể quản lý cuộc sống của bạn tốt hơn, mọi thứ có mục tiêu, kế hoạch rõ ràng hơn.

Sức mạnh của vị giám đốc một phút – Kenneth H. Blanchard
Sức mạnh của vị giám đốc một phút – Kenneth H. Blanchard

Nhà Quản Trị Thành Công – Peter F.Drucker

Thế nào là một nhà quản trị thành công? Thông minh, hiểu biết rộng, chăm chỉ hay thấu hiểu nhân tâm có phải là những yếu tố mà nhà quản trị thành công phải có? Trong Nhà Quản Trị Thành Công bạn sẽ nhận đươc câu trả lời cho những thắc mắc này. Theo Peter F.Drucker, một nhà quản trị thành công phải là một nhà quản trị hiệu quả. Trong quyển sách hay về quản trị doanh nghiệp này, ông đã nêu lên một nguyên tắc bất hủ đó là: Một nhà quản trị thành công phải bắt đầu từ việc quản lý chính mình.

Nhà Quản Trị Thành Công – Peter F.Drucker
Nhà Quản Trị Thành Công – Peter F.Drucker

Một Đời Quản Trị – Phan Văn Trường

Là một trong những người giàu có, kinh doanh thành công tuy nhiên không chỉ dừng lại ở việc kinh doanh với mong muốn giúp đỡ những nhà kinh doanh trẻ, những người ddang và sẽ làm công việc quản trị Gs. Phan Văn Trường đã viết nên cuốn sách Một đời quản trị .


Chính xác hơn là ông ghi lại những gì tinh túy nhất và lại giản dị nhất của một doanh nhân người Việt tầm cỡ Global. Có thể nói cuốn sách này vừa là nhật ký vừa là tâm sức cả đời của ông trong những tháng ngày lăn lộn trên thương trường. Ông mong khi bạn nắm trong tay cuốn sách bạn có thể suy ngẫm và rút ra cho mình những bài học để áp dụng vào thực tiễn.


Một đời quản trị
Một đời quản trị

Tứ Thư Lãnh Đạo: Thuật Quản Trị – Hòa Nhân

Tứ Thư Lãnh Đạo là bộ cẩm nang dành cho những nhà lãnh đạo, quản lí và dành cho những ai muốn trở thành lãnh đạo. Bộ sách được chia thành 4 tập, bao gồm thuật lãnh đạo, thuật quản trị, thuật dụng ngôn và thuật xử thế. Trong nội dung quyển sách Thuật Quản Trị này, bạn đọc sẽ học được cách nhìn người, cách phân biệt giữa kẻ xấu và người tốt.

Chính vì tầm quan trọng của con người trong việc thành công của một doanh nghiệp, quyển sách hay về quản trị doanh nghiệp này sẽ tập trung vào quản trị con người, một tập thể thống nhất sẽ là nền tảng vững chắc cho phát triển.

Tứ Thư Lãnh Đạo: Thuật Quản Trị – Hòa Nhân
Tứ Thư Lãnh Đạo: Thuật Quản Trị – Hòa Nhân

Tuần làm việc 4 giờ

Cuốn sách này cung cấp cho bạn đọc rất nhiều thông tin bổ ích về các phương pháp, cách vạch ra mục tiêu, định hướng, kế hoạch của bạn để bạn thực hiện nó một cách tốt nhất. Cuốn sách chỉ cho bạn nhiều cách thực hiện mục tiêu, tạo ra hứng khởi cho bạn thực hiện công việc, các kế hoạch vạch sẵn một cách nhanh gọn, thành công không nhất thiết phải làm việc theo giờ hành chính mỗi ngày mà bạn công phải giành thời gian cho nhiều mối quan hệ khác trong cuộc sống nữa.


Cuốn sách Tuần làm việc 4 giờ đã làm dấy lên một làn sóng tư tưởng mới mẻ tại thung lũng Silicon. Marc Andreesen – chuyên gia về tối ưu hoá năng suất làm việc cá nhân đồng thời là một trong những doanh nhân nổi tiếng nhất ở trung tâm công nghệ cao của thế giới trong một bài phỏng vấn cho biết: “Về cơ bản, việc Tim đã làm là tập hợp và chắt lọc những học thuyết về quản lý thời gian cùng năng suất lao động trong vòng 2, 3 thập kỷ vừa qua, sau đó tối ưu hoá nó và đưa ra những khái niệm mới, rất hữu dụng”.

Tuần làm việc 4 giờ
Tuần làm việc 4 giờ

Cho Khế Nhận Vàng – Adam Grant

Cho và nhận là cả một nghệ thuật. Khi cho đi một, bạn sẽ nhận về gấp nhiều lần. Đây chính là ý tưởng chủ đạo của Adam Grant trong quyển sách hay về quản trị doanh nghiệp này. Bạn sẽ có cái nhìn khác đi về cho và nhận, nhất là trong lĩnh vực kinh doanh, một lĩnh vực mà khái niệm “Cho” chưa được thừa nhận như là một cách để thành công.


Trong cuốn sách này, tác giả muốn chứng minh cho các bạn thấy rằng chúng ta đã đánh giá thấp khả năng thành công của những người tử tế như David Hornik – những người sẵn sàng cho. Tuy thường bị mỉa mai là những kẻ ngốc nghếch và vô dụng, những người này hóa ra lại thành công nhất. Nhằm tìm ra căn nguyên thành công của họ, tác giả đã khảo chứng một số câu chuyện và trường hợp tiêu biểu để hiểu bằng cách nào mà việc cho đi lại có hiệu quả và không rủi ro như suy nghĩ của chúng ta.

Cho Khế Nhận Vàng – Adam Grant
Cho Khế Nhận Vàng – Adam Grant

Những Nguyên Lý Quản Trị Bất Biến Mọi Thời Đại – Peter F.Drucker

Tác phẩm Những nguyên lý quản trị bất biến mọi thời đại của tác giả Peter Drucker đã vẽ lên trong tâm trí người đọc một bức tranh hoàn chỉnh về tư duy quản lý, và việc quản trọng chính là áp dụng lý thuyết quản lý vào thực tế sao có hiệu quả nhất. Cuốn sách sẽ giúp độc giả có cái nhìn tổng quát về những bước biến chuyển, sự thay đổi trong cơ cấu các tổ chức và hiểu rõ tầm quan trọng của nhà quản lý trong hành trình đổi mới.


Bên cạnh đó, cuốn sách còn cũng cấp cho độc giả thêm những phương pháp tư duy giúp phát huy tiềm năng sáng tạo của tổ chức, gồm tìm kiếm những cơ hội mới dựa trên những thay đổi của thị trường và ngành nghề, thúc đẩy động lực cho những nhân viên trí thức và qua đó nâng cao hiệu quả công việc. Quyển sách như kim chỉ nan cho những ai đam mê lĩnh vực kinh doanh và quản trị. Sẽ thật thiếu sót nếu các nhà quản trị nào chưa đọc qua cuốn sách này.

Những Nguyên Lý Quản Trị Bất Biến Mọi Thời Đại – Peter F.Drucker
Những Nguyên Lý Quản Trị Bất Biến Mọi Thời Đại – Peter F.Drucker

Tỷ phú bán giầy

Tỷ Phú Bán Giày không phải là một cuốn sách dạy bạn cách làm giàu tuần tự theo các bước 1 - 2 - 3,... cũng không hẳn là một cuốn sách chỉ dẫn bí quyết kinh doanh hay nghệ thuật quản lý. Tỷ Phú Bán Giày là cuốn sách kể về câu chuyện thành công và thất bại của tác giả từ khi khởi nghiệp lúc ông còn rất nhỏ - 9 tuổi. Những câu truyện nhỏ thú vị từ những công việc kiếm tiềm nhỏ nhất, kiếm được rất ít tiền đến những thương vụ to lớn tạo nên tên tuổi.


Bằng cách diễn đạt dễ hiểu, cách kể truyện tình tế cuốn sách Tỷ Phú Bán Giày sẽ giúp độc giả nhận ra được cảm hứng, nhiệt tình và cả một chút điên rồ trong những ý tưởng kinh doanh mà nghe qua tưởng như rất liều lĩnh, rất ít người dám thực hiện. Nhưng với Zappos, Tony Hsieh đã tạo dựng được một thương hiệu về "văn hóa công ty" - chìa khóa thành công để theo đuổi một môi trường làm việc năng động và những dịch vụ xuất sắc.

Tỷ phú bán giầy
Tỷ phú bán giầy

Cẩm Nang Quản Lý Và CEO – Linda A. Hill

Cẩm nang quản lý & Ceo là một cuốn sách chứa đựng những quan điểm tuyệt vời và sáng suốt để dành cho các độc giả là các nhà quản lý trẻ đang trên con đường phát triển lĩnh vực quản lý và cả những nhà quản lý kỳ cựu, đồng thời đây cũng là nguồn thông tin vô giá dành cho các nhà lãnh đạo.


Các nhà quản lý mới cho rằng đâu là vấn đề khó khăn nhất của học trong quản lý? Họ đã học được những gì để trở thành nhà quản lý? Họ dùng nguồn lực nào? Họ có linh hoạt biết cách tiếp thu từ người khác hay không? Liệu họ có dám thừa nhận rằng những gì họ biết còn quá ít ỏi? Họ có sẵn sàng yêu cầu người khác giúp đỡ không? Và đây chính là chủ đề của Cẩm nang quản lý & Ceo.

Cẩm Nang Quản Lý Và CEO – Linda A. Hill
Cẩm Nang Quản Lý Và CEO – Linda A. Hill

Cạm Bẫy Trong Quản Lý – Mary Albright & Clay Carr

Cạm bẫy trong quản lý của nhóm tác giả Mary Albright - Clay Carr là một trong những sách được coi là cuốn nang. Cuốn sách chỉ ra cho bạn những sai lầm mà người quản lý rất dễ mắc phải và từ đó đưa ra những giải pháp quản lý hữu ích và hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của bạn


Từ những ví dụ thực tế trong cuốn sách này, bạn sẽ biết cách tránh khỏi các lỗi như:

- Không có mục tiêu rõ ràng

- Giao phó công việc không phù hợp

- Có thái độ phòng thủ trước sự phê bình, góp ý

- Phớt lờ các chính sách của công ty

- Triển khai các dự án có tính mạo hiểm cao với kết quả không đáng kể

Khi đã có trong tay cuốn cẩm nang này bạn sẽ không còn bỡ ngỡ khi đối diện với nguy cơ chấm dứt sự nghiệp quản lý tránh cho việc gặp phải cay đắng và nhận lãnh hậu quả nghiêm trọng khi mắc sai lầm trong quản lý. Bởi vì cuốn sách sẽ giúp bạn biết mình nên nói gì và làm gì trong bất cứ hoàn cảnh nào của môi trường kinh doanh…

Cạm Bẫy Trong Quản Lý – Mary Albright & Clay Carr
Cạm Bẫy Trong Quản Lý – Mary Albright & Clay Carr

Khởi nghiệp tinh gọn- Eric Ries

Eric Ries là doanh nhân và là tác giả nổi tiếng của trang blog Startup Lessons Learned. Ông là người đồng sáng lập và giữ vai trò quan trọng trong công ty IMVU, một trong những có tỷ của ông. Ngoài ra ông còn là một diễn giả nổi tiếng tại các sự kiện kinh doanh, tư vấn cho một số công ty khởi nghiệp, đồng thời còn là một doanh nhân tham gia giảng dạy tại Harvard Business School.


Cuốn sách “Khởi nghiệp Tinh gọn không chỉ nói về cách tạo ra những doanh nghiệp thành công, mà còn bàn đến những điều ta có thể học được từ chúng để cải thiện hiệu quả hầu như trong mọi việc. Các nguyên tắc Khởi nghiệp Tinh gọn có thể áp dụng được cho các chương trình của chính phủ, công tác chăm sóc sức khoẻ, thậm chí giải quyết các vấn đề to lớn trên thế giới. Quyển sách chính là câu trả lời cho vấn đề: Làm thế nào để nhanh chóng nhận thấy điều gì thực sự hiệu quả, và điều gì nên bị loại trừ?.”

Cuốn sách Khởi nghiệp tinh gọn
Cuốn sách Khởi nghiệp tinh gọn

Chinh Phục Sự Hỗn Loạn

Cuốn sách Chinh phục sự hỗn loạn với lời tựa phụ đi kèm “Làm thế nào phát triển một doanh nghiệp nhỏ Thành Công mà không bị Phát điên” vô cùng hấp dẫn. Đây sẽ là một cuốn sách tuyệt vời cho bạn nào đang trong quá trình kinh doanh xây dựng doanh nghiệp thì sẽ bị lôi cuốn ngay vào lời đề tựa đó "Chinh phục sự hỗn loạn".


Cuốn sách Chinh phục sự hỗn loạn hứa hẹn sẽ mở ra cho bạn đọc là chủ doanh nghiệp về tư duy mới, cách thức quản lý doanh nghiệp hiệu quả. Cuốn sách này cũng hứa hẹn giúp bạn xem xét lại cách tiếp cận khách hàng của bạn là đúng hay sai, những mô hình kinh doanh mới mẻ đem sức sống cho quy trình của bạn, đạt được sự tự do và thành công cho mô hình kinh doanh của bạn.

Chinh Phục Sự Hỗn Loạn
Chinh Phục Sự Hỗn Loạn
Chinh Phục Sự Hỗn Loạn
Chinh Phục Sự Hỗn Loạn

Quản Trị Kinh Doanh Kiểu Jack Ma – Triệu Vỹ

Quản Trị Kinh Doanh Kiểu Jack Ma có thể nói đây là cuốn sách tóm tắt toàn bộ trí tuệ kinh doanh trong 20 năm và những điều tâm đắc nhất trong 50 năm của Jack Ma – người sáng lập tập đoàn thương mại điện tử Alibaba của Trung Quốc. Từ cuộc đời và những kinh nghiệm của tác giả cuốn sách sẽ giúp ích cho bạn trong việc tìm kiếm các nguyền tài nguyên mới, các mô hình kinh doanh mới mẻ.


Còn nhiều và rất nhiều phương pháp Quản Trị Kinh Doanh Kiểu Jack Ma được trình bày trong quyển sách này. Nếu có điều kiện các bạn hãy mua sách gốc Quản Trị Kinh Doanh Kiểu Jack Ma để ủng hộ tác giả nhé

Quản Trị Kinh Doanh Kiểu Jack Ma – Triệu Vỹ
Quản Trị Kinh Doanh Kiểu Jack Ma – Triệu Vỹ

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?