Top 15 Cuốn sách hay về tình yêu bạn nên đọc

Tình yêu luôn là đề tài muôn thuở của văn học, đặc biệt là truyện, tiểu thuyết. Những cuốn sách mang màu sắc tình yêu chân thực và cảm động sẽ mang đến cho bạn những giây phút thư giãn, yêu cuộc sống và tiếp tục tìm kiếm tình yêu đích thực của đời mình. Toplist có một vài gợi ý các cuốn sách hay về tình yêu cho các bạn nhé!

Anh chính là thanh xuân của em - Hạ Vũ

Anh chính là thanh xuân của em là một trong những tác phẩm của Hạ Vũ được rất nhiều bạn trẻ săn đón vì nội dung mà tác giả mang tới cho đọc giả là những người từng vấp ngã trong chuyện tình cảm mang theo trong tim là những vết cắt.


Bằng lời văn nhẹ nhàng tình cảm và Hạ Vũ như một người nói hộ lòng người, người lắng nghe, xoa dịu vết thương lòng của những cá thể từng yêu thương, muốn được yêu thương nhưng lại sợ hãi yêu thương.

Cuốn sách Anh chính là thanh xuân của em
Cuốn sách Anh chính là thanh xuân của em

Nơi Em Quay Về Có Tôi Đứng Đợi - Ichikawa Takuji

Cuộc đời vốn là những chuỗi hội ngộ và chia ly. Hội ngộ là để chia ly. Chia ly là để có ngày hội ngộ.


Satoshi và Yuko, vốn là hai người bạn đồng môn thời trung học, đang sống trong những ngày vợ chồng son hạnh phúc thì tai họa bất ngờ ập đến: Yuko có thể sẽ ra đi mãi mãi. Đối diện sự thật đau buồn ấy, Satoshi và Yuko đã chăm sóc nhau, trở thành chỗ dựa cho nhau, chia sẻ với nhau từng cơn đau, từng niềm vui nhỏ bé, trân trọng từng giây phút ở bên nhau.


Vẫn giọng văn nhẹ nhàng pha chút hài hước, như thể một cậu bé mới lớn đang thủ thỉ kể chuyện, Tchikawa Takuji một lần nữa khắc họa bức tranh tình yêu và chia ly bằng gam mầu sáng trong. Mỗi tác phẩm của ông là một lần thanh lọc tâm hồn người đọc.


Chỉ cần có tình yêu thì sự chia ly cũng không còn đáng sợ.

Cuốn sách Nơi Em Quay Về Có Tôi Đứng Đợi
Cuốn sách Nơi Em Quay Về Có Tôi Đứng Đợi

Em sẽ đến cùng cơn mưa - Takuji Ichikawa

Em sẽ đến cùng cơn mưa là quyển sách được viết bằng văn phông Nhật Bản khiến người đọc vừa nhẹ nhàng vừa sâu lắng.


Quyển sách thuộc thể loại xuyên không kể về chàng trai đánh mất tình cảm của bản thân mình vào tay tử thần. Đau buồn khi không thể chấp nhận sự mất mát quá lớn này chàng trai tưởng chừng như tuyệt vọng nhưng anh vẫn còn một lý do khiến bản thân tồn tại đó là đứa con của cả hai mà cô ấy để lại và câu nói “Em sẽ trở lại vào mùa mưa năm sau để xem hai cha con sống như thế nào. Khi mùa mưa kết thúc em lại đi vì không chịu được nắng”. Dù chỉ là một lời nói rất mơ hồ nhưng anh chàng vẫn tin dù chỉ là một tia hi vọng nhỏ nhoi, tin rằng một ngày nào đó em sẽ quay lại. Từ đó một loạt sự kiện bắt đầu xảy ra khiến anh ta như được quay về những ngày hạnh phúc nhất.

Cuốn sách Em sẽ đến cùng cơn mưa
Cuốn sách Em sẽ đến cùng cơn mưa

Nếu Gặp Người Ấy Cho Tôi Gửi Lời Chào - Takuji Ichikawa

Cuốn sách “Nếu gặp người ấy cho tôi gửi lời chào” là câu chuyện xoay quanh chàng trai Toyama Satoshi, chủ một cửa hàng thủy sinh nhỏ sau khi tốt nghiệp đại học . Cuộc đời bình lặng của anh cứ thế trôi đi cho đến ngày cô người mẫu nổi tiếng Morikawa Suzune bất ngờ xin ứng tuyển vào vị trí nhân viên trong tiệm và cả vị trí người yêu của chủ tiệm.


Cùng lúc đó, cô bạn gái mới quen qua chương trình môi giới hôn nhân năn nỉ anh kể lại cho cô nghe câu chuyện về tình bạn của anh với hai đứa trẻ một trai một gái thuộc nhóm ‘lập dị’ trong trường suốt những năm tháng thơ ấu. Xuyên suốt câu chuyện, quá khứ và hiện tại cứ thay phiên nhau đan cài, vấn vít, khiến những tháng ngày bình yên của chàng trai trôi qua nhiều cung bậc cảm xúc.

Cuỗn sách Nếu Gặp Người Ấy Cho Tôi Gửi Lời Chào
Cuỗn sách Nếu Gặp Người Ấy Cho Tôi Gửi Lời Chào

Trà hoa nữ - Alexandre Dumas

Trà hoa nữ là câu chuyện tình yêu giàu chất tình cảm lãng mạn, được khắc họa bằng nhiều yếu tố hiện thực, thấm đượm tính nhân đạo.


Câu chuyện mà tác giả kể là câu chuyện tình yêu của nàng Marguerite Gautier và chàng luật sư gốc gác quý tộc Armand Duval. Nàng thông minh, xinh đẹp nhưng lại có cuộc đời phù phiếm như những đóa hoa sơn trà, đắm mình trong những cuộc vui, cuộc tình với nhiều gã quý tộc tư sản lắm tiền. Nhưng rồi chàng luật sư chân thành xuất hiện dùng trái tim chinh phục nàng, rồi cả hai cùng rời xa phồn hoa phố thị về sống cuộc sống bình dị cùng nhau. Nhưng rồi hạnh phúc cũng không kéo dài được lâu dưới cái nhìn của xã hội, cha của Duval tìm đến và buộc nàng chấm dứt quan hệ với Duval vì danh dự gia đình ông và vì tương lai của Duval.


Với lối hành văn sâu sắc nhưng chân thực và giàu cảm xúc, Trà hoa nữ có thể là một câu chuyện tình yêu mộc nhưng cũng đầy đau thương.

Cuốn sách Trà hoa nữ
Cuốn sách Trà hoa nữ

Tình yêu và tuổi trẻ - Valery Larbaud

Tình yêu tuổi trẻ là một chủ đề chưa bao giờ hết hot. Một tình yêu rất mãnh liệt nhưng lại rất mong manh. Trong cuốn tình yêu và tuổi trẻ mà Valery Larbaud mang tới được ông viết từ những tâm hồn nồng nhiệt trong tình yêu của những con người tuổi niên thiếu.


Tác phẩm được viết theo ngôi thứ nhất xưng "tôi" nhưng chắc hẳn khi đọc qua quyển sách chắc hẳn bạn sẽ thấy mình đâu đó trong tác phẩm này như thể mình là nhân vật chính. Với những người đã bước qua tuổi niên thiếu có lẽ sau khi gập cuốn sách lại bản thân như được trở về những năm tháng đẹp nhất của tình yêu, những năm tháng của tuổi học trò mà có lẽ hiếm khi nào có dịp để nhớ trong cuộc sống bộn bề.

Cuốn sách Tình yêu và tuổi trẻ
Cuốn sách Tình yêu và tuổi trẻ

Anh Sẽ Vì Em Mà Ở Lại - Tản văn

“Anh sẽ vì em mà ở lại” là những tản văn tràn đầy cảm xúc về những điều ấy, về việc từ bỏ và níu giữ, về cả những đoạn tình cảm với sự chân thành, về những cảm xúc chôn chặt nơi trái tim mà ít khi được thổ lộ.


Giúp bạn phân biệt giữa níu giữ và chà đạp bản thân.

Tiếp thêm cho bạn một sức mạnh để đi tiếp con đường đầy rẫy chông gai. Khi đọc quyển sách này tôi tin bạn sẽ phải vô thức mà nhìn thấy bản thân mình trong đó, như những lời bộc bạch của bản thân được in hằn lên giấy.

Cuốn sách Anh Sẽ Vì Em Mà Ở Lại
Cuốn sách Anh Sẽ Vì Em Mà Ở Lại

Ngày một người không còn là tất cả - Nam Thanh

Ngày một người không còn là tất cả là một tác phẩm đánh dấu sự trở lại của nhà văn Nam Thanh với giọng văn vừa lãng mạng nhưng cũng không kém phần háu hỉnh.


Ai chẳng ngoan cố khi rơi vào lưới tình và chẳng muốn thoát ra, dù là thế nhưng với nhân vật chính mà Nam Thanh đã xây dựng lên trong tác phẩm này lại muốn buông xuôi sau tất cả những gì mà bản thân đã cố từng cố chấp, liệu anh ta có lựa chọn rời đi và lựa chọn nào mới là đúng đắn. Tất cả sẽ là bí mật đến khi cho bạn đọc hết quyển sách. Thật tuyệt vời khi cùng nhâm nhi một tách trà và cảm nhận quyển sách tình cảm nhẹ nhàng này trong một chiều mưa bên ô cửa sổ.

Cuốn sách Ngày một người không còn tất cả
Cuốn sách Ngày một người không còn tất cả

Hồ Ly Biết Yêu - Diệp Lạc Vô Tâm

Nàng là hồ ly, vốn thuộc về ma giới – nơi quanh năm suốt tháng chìm trong mây mù, dù thần tiên cũng không thể đi vào; chàng là thần tiên, là mặt trời chiếu sáng cho muôn loài, được thế gian muôn đời sùng bái. Luật trời viết rằng, thần tiên và yêu ma không thể ở bên nhau. Nhưng trái tim nàng mách bảo rằng, ngoài chàng ra, nàng không muốn ở bên bất cứ một người nào khác.


Số mệnh đã định, rằng nàng sinh ra để làm chủ nhân của ma giới, nhưng nàng chỉ muốn làm chủ nhân của trái tim chàng……Liệu có một ngày, vầng dương kia thôi chiếu sáng, để trở thành một phu quân bình thường của hồ ly? Liệu có một ngày, hồ ly kia không còn chống lại số mệnh nữa, chấp nhận làm phu nhân của ma vương? Liệu có một ngày, ma giới kia không còn u ám nữa, để ánh dương chiếu tỏ? Bất kể thế nào, hồ ly cũng tin rằng, dù nàng không còn gì cả, ánh dương vẫn chỉ thuộc về mình nàng mà thôi. Có hồ ly, ánh dương kia càng thêm rực rỡ. Có vầng dương, hồ ly… lần đầu biết yêu…

Cuốn sách Hồ Ly Biết Yêu
Cuốn sách Hồ Ly Biết Yêu

Hẹn em ngày đó - Guillaume Musso

Chúng ta chắc chắn không dưới một lần suy nghĩ rằng muốn trở về quá khứ, quay ngược thời gian, vậy nếu có thể trở về thời quá khứ bạn sẽ thay đổi điều gì?


Hẹn em ngày đó kể về Elliont một vị bác sĩ tài năng và chuyến đi trở về quá khứ kì diệu gặp gỡ bản sao của chính mình, bản sao trẻ hơn ông ba mươi tuổi. Elliont đến từ 2006 và Elliont thuở ba mươi cùng thực hiện những điều không tưởng. Thế nhưng, để làm được điều đó, Elliont phải đánh đổi hạnh phúc, tình bạn, thậm chí cả mạng sống.


Cuốn sách mang sức mạnh của cảm xúc, tràn đầy hình tượng, niềm tin, không tô hồng giấc mơ nhưng cũng tôn lên khát vọng của chính mình thông qua 3 nhân vật Elliott, Ilena và Matt.

Cuốn sách Hẹn em ngày đó
Cuốn sách Hẹn em ngày đó

Kiếp sau - Marc Levy

Kiếp sau là cuốn tiểu thuyết tình yêu lãng mạn của Jonathan và Clara. Jonathan là một nhà thẩm định tranh danh tiếng, có cuộc sống hạnh phúc với vợ chưa cưới của mình, nhưng số phận đã đưa anh tìm đến Clara như một định mệnh, dẫn dắt họ vào cuộc phiêu lưu đầy mạo hiểm để truy tìm bức tranh cuối cùng. Liệu họ có thể vượt qua tất cả mà đến với nhau?


"Anh yêu em như vậy vì anh chẳng biết được điều gì khác. Nơi nào không có em, nơi đó cũng chẳng có anh. " - Jonathan

Cuốn sách Kiếp sau
Cuốn sách Kiếp sau

Điện thoại này dùng chung nhé - Sophie Kinsella

Điện thoại này dùng chung nhé là câu chuyện về tình yêu qua mạng của cô bác sĩ vật lí trị liệu Poppy Wyatt và anh giám đốc Sam Roxton.


Hai con người xa lạ, có tính cách đối lập lại được số phận vô tình kéo lại gần nhau hơn. Trong lúc đang lo lắng, rối bời vì làm mất chiếc nhẫn đính hôn gia truyền của nhà chồng, thì cô bị giật mất chiếc điện thoại. Nhưng cũng vô tình nhặt được chiếc điện thoại khác của một người đàn ông vô cùng độc đoán, và họ đã thương lượng dùng chung chiếc điện thoại này. Và cũng nhờ đó cô nhận thức được những tật xấu của mình trong quá trình đó và cũng tìm thấy tình yêu đích thực của cuộc đời mình.

Cuốn sách Điện thoại này dùng chung nhé
Cuốn sách Điện thoại này dùng chung nhé

Chỉ Cần Mình Thương Nhau - Mạnh Huy

Cuốn sách sưởi ấm trái tim bạn những tháng ngày chênh vênh vì yêu lắm một người!


Ai trong đời, cũng sẽ đôi lần thắc mắc, rốt cuộc điều gì là quan trọng nhất trong tình yêu, điều gì sẽ níu chân người ta ở lại mãi và điều gì sẽ khiến người ta biết trân trọng nhau hơn?


Nhưng không phải ai cũng có thể trả lời được câu hỏi này. Không phải vì khó, mà đơn giản là vì đôi lúc cuộc sống có quá nhiều thứ phải lo lắng, suy nghĩ quá phức tạp làm lộn xộn trái tim và người yêu thì đôi lúc lại không yêu mình như cách mình muốn. Và cứ thế, khi ta đang còn mải miết đi tìm câu trả lời thì rất có thể những lo lắng, những cảm xúc quá tiêu cực, những hờn ghen vô cớ đã khiến ta với người xa cách nhau.


Kỳ thực ra, trong tình yêu, càng nghĩ nhiều, càng khiến mọi chuyện thêm phức tạp. Bởi vì tình yêu là chuyện của trái tim, cho nên hãy cứ để trái tim dẫn lối. Đừng quá do dự, đừng quá hơn thua, đừng quá phức tạp, hãy cứ yêu rồi sẽ hiểu điều cần làm là gì.


Cứ yêu đi, và đừng suy nghĩ nữa

Cuốn sách Chỉ cẩn mình thương nhau
Cuốn sách Chỉ cẩn mình thương nhau

Hẹn em nơi cafe cupcake - Jenny Colgan

Hẹn em nơi cafe cupcake là cuốn sách dành cho những cô gái tưởng mình đã gục ngã một lần bởi thất bại vì tình yêu, sợ hãi mở lòng và bỏ qua nhiều cơ hội cho bản thân mình quyền được hạnh phúc.


Nhưng hãy luôn nhớ rằng ngoài kia có rất nhiều đau khổ hơn bạn, bất hạnh hơn bạn, vấp ngã nhiều hơn bạn nhưng họ vẫn đứng dậy và can đảm tìm đến tình yêu hạnh phúc theo cách họ muốn. Đừng bao giờ sợ hãi vì sau tất cả ai cũng xứng đáng được yêu thương!

Cuốn sách Hẹn em nơi cafe cupcake
Cuốn sách Hẹn em nơi cafe cupcake
Một câu nói ý nghĩa từ Hẹn em nơi cafe cupcake
Một câu nói ý nghĩa từ Hẹn em nơi cafe cupcake

Bỏ lỡ một người bỏ lỡ một đời - Kim Su Min

Rõ ràng sống ở đời những thứ không thể lấy lại được đó là thời gian, lời nói đã nói ra và người mình đã từng bỏ lỡ. Đọc qua tựa sách bỏ lỡ một người bỏ lỡ một đời chắc hẳn nhiều người sẽ hình dung đến những nỗi buồn mà bản thân không muốn nhớ tới. Nhưng thật sự bạn có thể tìm kiếm sự lạc quan sau khi đọc quyển sách này.


Bằng những lời văn dí dỏm sẽ khiến bạn thấy an lòng được phần nào đan xen đó là những dòng văn khiến bản thân đáng suy ngẫm. Bỏ lỡ không chỉ là mất đi bỏ lỡ còn là bài học, là động lực để ta có một bắt đầu mới tốt hơn, đáng được trân trọng hơn.

Cuốn sách Bỏ lỡ một người bỏ lỡ một đời
Cuốn sách Bỏ lỡ một người bỏ lỡ một đời

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?