Top 10 Điện thoại Nokia từng được yêu thích nhất

Nokia là một trong những nhà sản xuất như thế với những thiết kế điện thoại siêu đẳng khắc sâu vào tâm trí của người dùng. Đó cũng là một phần nguyên nhân lý giải việc 10 năm trước Nokia đang là một tượng đài lớn của ngành công nghiệp di dộng. Để hiểu hơn những gì mà hãng điện thoại Phần Lan này đã làm được mời bạn cùng toplist điểm qua những mẫu thiết kế điện thoại từng được yêu thích nhất trong lịch sử phát triển điện thoại của Nokia.

Nokia 8800 series

Dòng 8800 của Nokia ra mắt từ năm 2005 và sau 11 năm, tới tận bây giờ nó vẫn là một thước đo của những doanh nhân thành đạt, những người đẳng cấp. Một chiếc 8800 thời điểm hiện tại phiên bản Gold hoặc những chất liệu đặc biệt hơn có giá từ 20 - 40 triệu đồng, vượt xa những mẫu smartphone hiện đại nhất là iPhone 7 và 7 Plus. 8800 là một điện thoại kinh điển và cao cấp của Nokia, với kiểu dáng cổ điển nhưng lại đại diện cho một xa xỉ phẩm tiêu biểu, được các doanh nhân một thời ưa dùng để thể hiện "đẳng cấp" của họ.


Hiện nay những chiếc điện thoại Nokia 8800 cũ vẫn còn được giới đam mê tìm mua rất nhiều. Model 8800 được phân ra khá nhiều dòng như Anakin ,Sirocco, Cacbon Arte, Gold arte, Sapphire Arte... theo các nhu cầu thị hiếu khác nhau. Nokia 8800 về giao diện và tính năng không có nhiều điểm nổi bật. Máy vẫn là bàn phím cơ, cơ chế trượt lên, màn hình nhỏ và không hỗ trợ quá nhiều các tính năng. Có cấu hình và tính năng không có gì nổi trội, mà điểm nổi bật nhất của Nokia 8800 không phải ở camera, dung lượng bộ nhớ, tính dễ sử dụng hay bất kỳ một đặc điểm nào khác mà ta thường thấy ở các mẫu điện thoại thông thường. Thay vào đó, bản sắc Nokia 8800 chính là ở lớp vỏ máy được làm từ thép không rỉ và được mạ hợp kim hoặc các kim loại quý, tùy phiên bản, thậm chí có phiên bản được khảm cả kim cương.


Ngoài ra, máy còn có màn hình dày chống xước và thân máy còn có một phần làm bằng chất dẻo để đảm bảo chất lượng cho tín hiệu ăng ten thu phát sóng. 8800 có rất nhiều phiên bản với các chất liệu khác nhau và thậm chí hình khắc cũng quyết định giá thành chiếc 8800. Một số phiên bản có giá khủng có thể kể đến như: 8800 Arte Gold ốc quý, 8800 Gold Arte đính đá sa-phia, 8800 vàng hồng, 8800 Gold lưng khắc rồng...

    Nokia 8800 series
    Nokia 8800 series
    Nokia 8800 series
    Nokia 8800 series

    Nokia N-gage

    Nếu là game thủ thế hệ 7x, 8x, 9x đời đầu chắc chắn ai cũng đã từng sở hữu, hoặc biết đến Nokia N-gage. Với thiết kế như một tay cầm chơi game, dãy phím được chia làm 2 bên trái phải đối xứng và màn hình nằm giữa, N-gage từng được xem là chiếc điện thoại kỳ quái nhất mà Nokia làm ra. N-gage hỗ trợ rất nhiều game, từ bắn súng, đến đua xe, thể thao, nhập vai đi cảnh... Đến tận bây giờ rất nhiều người vẫn còn đi tìm ở những hàng bán điện thoại cổ để sưu tập một chiếc N-gage huyền thoại. Người ta có thể gọi N-Gage bằng cái tên “Game thủ lừng danh”, đơn giản vì máy được thiết kế với mục đích chuyên để chơi game. Có thể nói N-Gage đã tạo nên một tiếng vang không hề nhỏ tại thị trường Việt Nam cũng như trên thế giới và là niềm ao ước của bao người.

    N-Gage
    được giới thiệu vào năm 2006, tuy vậy cho đến nay mẫu Nokia cổ này vẫn còn rất nhiều người lùng mua cho bằng được nó. Đặc điểm nổi trội nhất và cũng là điểm ăn tiền của chiếc máy này đó là khả năng chơi được các game N-Gage. Hồi đó mình hay chơi trò đua xe Asphalt và bắn máy bay Sky Force, ngoài ra còn có nhiều tựa game đình đám khác như FIFA, King of Fighters Extreme, Rayman, Tomb Raider, Warhammer 40,000, X-Men…

    Trải nghiệm chơi game trên N-Gage tuyệt vời hơn điện thoại khác rất nhiều bởi ngoại hình được thiết kế như một máy chơi game hoàn chỉnh, từ kiểu dáng bo tròn như một cái tay cầm cho đến hệ thống nút bấm không khác gì các tay cầm console ngày nay giúp bạn có một trải nghiệm chơi game tuyệt vời. Bộ nhớ trong điện thoại chỉ có 4 MB, một con số khiêm tốn, tuy nhiên, máy hỗ trợ thẻ nhớ MMC, có khả năng tháo ráp nhanh (hot swap), khi đó, tôi sử dụng dung lượng thẻ nhớ MMC 512 MB. Sử dụng hệ điều hành Symbian OS Series 60 v1.0, có khả năng cài đặt các ứng dụng. Lúc đó có vô số ứng dụng được viết cho hệ điều hành này như đọc văn bản, nghe nhạc .mp3, xem phim .avi, nên không ngoa khi ví von nó là một chiếc điện thoại thông minh.

      Nokia N-gage
      Nokia N-gage
      Nokia N-gage
      Nokia N-gage

      Nokia N8

      Điện thoại Nokia N8 là đứa con cưng của ông lớn Nokia, một sản phẩm đã làm mưa làm gió một thời trên thị trường điện thoại vào thời điểm ra mắt, ngày 1/10/2010. Tuy nhiên, khi Nokia đã trở thành cái tên trong dĩ vãng thì những chiếc điện thoại thời cổ của Nokia càng trở nên hot hơn, Nokia N8 cũng không ngoại lệ. Nokia N8 là mẫu điện thoại thông minh dòng N thuộc thương hiệu Nokia. Đây cũng là phiên bản điện thoại quay phim đầu tiên của Nokia sử dụng cảm biến 1/1.83” trên máy quay có độ phân giải 12 MP. Không những vậy, Nokia N8 là sản phẩm thứ ba của Nokia được trang bị đèn Flash Xeon, tính năng đã hiện hữu trên Nokia 6220 classic và Nokia N82 ra đời trước đó.

      Đặc biệt hơn, điện thoại Nokia N8 là sản phẩm điện thoại đầu tiên trên thế giới sử dụng hệ điều hành Symbian^3 đa màn hình chủ, có thể tùy biến và hỗ trợ cảm ứng đa điểm. Nokia N8 sử dụng màn hình AMOLED, cảm ứng điện dung đa điểm có trang bị công nghệ CBD đặc trưng của Nokia. Nếu so với điện thoại cùng thời thì N8 có màn hình tốt nhất. Hệ điều hành Symbian phiên bản ^3 đã được nâng cấp để tối ưu hóa phần cảm biến, hoạt động ổn định với nhiều tùy chọn hấp dẫn. Một trong những tính năng ưu việt nhất của Nokia N8 là khả năng chụp ảnh và quay video. Đưa con cưng N8 của Nokia được trang bị camera 12MP, ống kính Carl Zeiss chuyên dụng cho máy chụp ảnh cao cấp. Với những thông số như vậy, chất lượng ảnh chụp sắc nét, màu sắc trung thực của Nokia là điều dễ hiểu.

      Chiếc điện thoại Nokia N8 hỗ trợ hầu hết các định dạng video, có cổng kết nối HDMI nên người dùng có thể kết nối điện thoại với HDTV. Vì là dòng điện thoại smartphone nên người dùng có thể dễ dàng theo dõi và cập nhật các ứng dụng mạng xã hội nhanh chóng và đơn giản. Nokia N8 sở hữu thiết kế cân đối và có khả năng cạnh tranh trực tiếp với rất nhiều dòng điện thoại thông minh cùng thời, đặc biệt là chiếc BlackBerry Torch 9800 hot nhất lúc đó. Phần sườn của Nokia N8 có thiết kế đi trước thời đại, cụ thể là thiết kế kim loại nhôm nguyên khối được chế tác tỉ mỉ. Cách thiết kế này cũng giúp tăng tính năng chống va đập của sản phẩm và mang đến cảm giác thoải mái khi sử dụng. Điện thoại Nokia N8 đã từng là tâm điểm chú ý của người dùng vào thời điểm ra mắt, trở thành tượng đài lớn trong ngành công nghiệp điện thoại. Cho đến nay, Nokia N8 vẫn là cái tên khiến các tín đồ Nokia phải xao xuyến mỗi khi nhắc tới.

        Nokia N8
        Nokia N8
        Nokia N8
        Nokia N8

        Nokia X7

        Nokia X7 là những nỗ lực cuối cùng của Nokia trong việc giành lại thị phần điện thoại cảm ứng. X7 có thiết kế cực kỳ bắt mắt và độc đáo, cụm loa ngoài được chăm chút và nhìn tổng thể X7 như một chiếc phi thuyền thu nhỏ. X7 chạy Symbian Anna, màn hình 4inch AMOLED được xem là một trong những màn hình đẹp nhất thời điểm đó. X7 hướng tới sự giải trí, trải nghiệm khi xem phim, chụp ảnh. Camera 8mp cho những shoot hình rất đẹp. Khi mới ra mắt X7 có giá bán gần 10 triệu đồng, tương đương những smartphone cao cấp hiện tại.


        Nokia X7 (Nokia X7 Ram 4Gb 64Gb) sở hữu thiết kế hai mặt kính với phần khung được làm bằng kim loại nguyên khối. Nó được trang bị màn hình IPS LCD 6.18 inch, sử dụng độ phân giải Full HD+ (2246 x 1080 pixel) và tỷ lệ khung hình 18.7:9. Màn hình này có dải màu 96% NTSC, gam màu DCI-P3, hỗ trợ HDR, tỷ lệ tương phản 1500:1, độ sáng 500 nits và chiếm 86.5% diện tích mặt trước của máy. Giống như thế hệ trước đó, Nokia X7 Ram 4Gb 64Gb vẫn mang trên mình thiết kế “màn hình tai thỏ” với phần notch được làm khá rộng, là nơi chứa camera selfie, loa thoại và các cảm biến khác.


        Ở mặt lưng, chiếc điện thoại này đi kèm với hệ thống camera kép Zeiss được xếp theo chiều dọc và đặt ở chính giữa, bao gồm cảm biến chính IMX363 có độ phân giải 12MP và cảm biến phụ 13MP. Nokia X7 là mẫu smartphone đầu tiên sử dụng chipset Snapdragon 710 đến từ Qualcomm. Chiếc điện thoại này có ba tùy chọn cấu hình là 4GB RAM + 64GB bộ nhớ trong. 6GB RAM + 64GB bộ nhớ trong và 6GB RAM + 128GB bộ nhớ trong. Máy có khe SIM lai. Người dùng có thể mở rộng dung lượng lưu trữ của điện thoại thông qua thẻ nhớ microSD. Viên pin đi kèm Nokia X7 có dung lượng 3500mAh, hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 3.0. Máy hỗ trợ 2 SIM, 4G VoLTE, Wi-Fi 802.11ac, Bluetooth 5.0, GPS, USB Type-C. Jack cắm âm thanh 3.5mm.

          Nokia X7
          Nokia X7
          Nokia X7
          Nokia X7

          Nokia 7900 Prism

          Chiếc điện thoại Nokia 7900 thời trang thuộc dòng Prism của Nokia phiên bản mới lấy cảm hứng từ mặt cắt của những viên kim cương với những đường cắt góc cạnh rất ấn tượng sẽ được tung ra thị trường với 49 màu sắc, rất lý tưởng cho những người dùng thích thời trang độc đáo. Nokia 7900 Crystal Prism được kết hợp giữa kiểu dáng thời trang và công nghệ. Máy được trang bị màn hình OLED lớn rất bắt mắt với giấy dán rất nghệ thuật. Ngoài ra, 7900 Crystal Prism còn có camera 2 megapixel, hỗ trợ kết nối 3G, cho phép truyền dữ liệu tốc độ cao, bộ nhớ trong 1GB và có cả máy nghe nhạc MP3. Đặc biệt, người dùng có thể cá tính hóa cho chiếc điện thoại của mình bằng 49 vỏ màu bắt mắt.bThiết kế phía mặt sau bằng nhôm của điện thoại này cùng với những hiệu ứng ánh sáng tạo nên sự độc đáo cho mỗi chiếc điện thoại, tăng thêm sức hấp dẫn cho dòng điện thoại thời trang Nokia 7900 Crystal Prism.


          Nokia 7900 Prism không phải là sản phẩm điện thoại có sức tiêu thụ mạnh trên thị trường. Tuy nhiên thiết kế bộ vỏ và bàn phím số đi kèm với tông màu ấn tượng cũng là những điểm khiến Nokia 7900 Prism góp mặt trong danh sách đặc biệt này của ông vua di động một thời. Nokia đã phối hợp với nhà thiết kế nổi tiếng Frédérique Daubal để chạm lase rất tinh xảo và thiết kế những vỏ dán đặc trưng cùng những phụ kiện độc đáo cho chiếc điện thoại đặc biệt này này.


          Nokia 7900 Prism là một trong những chiếc điện thoại có thiết kế độc đáo nhất của Nokia. Máy khuôn hình chữ nhật kéo dài quá mức so với điện thoại bình thường, chất liệu cao cấp cấu thành những đường vát chéo đối xứng cực kỳ tinh tế. Bàn phím cũng được thiết kế đối xứng giống hệt như nắp lưng. Đặc biệt nhất là tính năng đổi màu cho phép người sử dụng có thể chọn màu tùy thích cho bàn phím: Xanh lá cây, đỏ, hồng, tím, vàng, nâu...7900 Prism chạy trên nền Symbian S60v5 có giao diện được thiết kế riêng rất đẹp. Nokia có một phiên bản thấp hơn của 7900 là 7500 Prism có thiết kế gần tương tự nhưng nhỏ hơn và không tinh tế bằng. Nhược điểm của 7900 Prism cũng giống như 8600 Luna: Tất cả cắm chung 1 cổng. Nếu thường xuyên sử dụng cả sạc, tai nghe, cáp usb thì tình trạng mang máy đi bảo hành chân sạc là điều không thể tránh khỏi.

            Nokia 7900 Prism
            Nokia 7900 Prism
            Nokia 7900 Prism
            Nokia 7900 Prism

            Nokia N73/N73 Music Edition

            Dòng điện thoại N series nổi tiếng của Nokia xuất hiện từ những năm 2005 với N70, N series được coi những kẻ tiên phong trong kỉ nguyên mà Nokia gọi là "kỉ nguyên đa truyền thông" đầy mới mẻ. Tuy nhiên, có lẽ phải đến N73 (và N73 Music Edition) thì người dùng Việt Nam mới thực sự yêu thích, được coi là mẫu điện thoại giải trí được yêu thích nhờ khả năng nghe nhạc hay, chụp hình đẹp một thời của nó. Tiếp nối trào lưu "nghe nhạc bằng điện thoại", sau này Nokia ra mắt Nokia 5310 Express Music, với đích đến là âm nhạc giải trí khá thành công.Thiết kế và mẫu mã của điện thoại Nokia N73 có gì đáng chú ý

            N73
            có hình dạng thanh mặt trước phẳng với hai sườn hơn vát trông khá hấp dẫn. Phần lưng và hai sườn máy có màu đen tạo nên nét cá tính riêng biệt cho sản phẩm. Nó có kích thước 110 x 49 x 19 mm và nặng khoảng 116 gram cho nên khá dễ cầm, nắm cũng như tiện lợi bỏ vào túi nhanh chóng. Được thiết kế nắp trượt mở camera bám sát vào thân máy giúp bạn trải nghiệm thú vị hơn. Bạn sẽ ấn tượng ngay với sản phẩm bởi màn hình QVGA rộng tới 2,4 inch. Điều này giúp máy hiển thị hình ảnh rõ nét với 262.144 màu. Cho dù bạn đang ở ngoài nắng màn hình độ phân giải 240 x 320 này không bị chói mà vẫn dễ đọc. Các phím số, phím điều khiển nằm dưới màn hình. Còn phím tắt vào Menu, Multimedia cùng Clear, Edit, được bố trí ở rìa ngoài, đây là điểm đặc biệt của nó.

            Có thể nói, mẫu mã của N73 rất bắt mắt và sang trọng, sản phẩm phù hợp với mọi đối tượng sử dụng. Không giống như các mẫu 8600, 8800 đắt tiền, Nokia N73 và N73 Music Edition (ME) lại có giá thành bình dân hơn và từng là mẫu điện thoại gây sốt nhất của Nokia vào năm 2006. N73 có thiết kế vuông vắn, cầm khá nặng và đầm tay. Camera của N73 là một trong những camera tốt nhất ở thời điểm đó: ống kính Carl Zeiss, độ phân giải 3.2 mp, đèn flash và auto focus. N73 có màn hình lớn 2.4 inch và là chiếc Nokia đầu tiên chạy Symbian 60v3 (S60v3). Phiên bản ME thay đổi nút chức năng trên bàn phím thành nút truy cập nhanh vào giao diện nghe nhạc. N73 là chiếc điện thoại có thể sử dụng và cài đặt rất nhiều apps, game chạy trên nền S60v3. Loa ngoài của N73 cũng được đánh giá là tốt nhất trong các dòng N-series.

              Nokia N73/N73 Music Edition
              Nokia N73/N73 Music Edition
              Nokia N73/N73 Music Edition
              Nokia N73/N73 Music Edition

              Nokia 5800 Xpress Music

              Nokia 5800 Xpress Music đánh dấu sự phát triển của Nokia ở phân khúc điện thoại cảm ứng điện dung. Để dễ hình dung, ta thường thấy smartphone bây giờ chỉ cần chạm nhẹ là màn hình đã cho phản hồi. Tuy nhiên thời điểm Nokia ra mắt các mẫu điện thoại cảm ứng điện dung: 5300, 5330, 5800 Xpress Music, khi sử dụng người dùng phải tác động 1 lực nhất định màn hình mới cho phản hồi. Nokia 5800 Xpress Music là chiếc điện thoại hỗ trợ tối đa cho trải nghiệm âm nhạc. Thiết kế của nó rất bắt mắt với 2 tông màu: đen đỏ hoặc đen xanh. Máy chạy trên hệ điều hành Symbian S60v5 có giao diện khá đẹp. Vì hỗ trợ tối ưu cho trải nghiệm âm nhạc nên camera khá khiêm tốn: 3.2mp không có flash Xenon.


              5800 Xpress Music là đối thủ lớn nhất của iPhone 2G thời điểm năm 2007. Sau đó vì hệ sinh thái Symbian trở nên lỗi thời, cảm ứng điện dung cũng không còn thích hợp nên 5800 Xpress Music chỉ còn là hoài niệm với những người yêu thích Nokia. Nokia thương hiệu đồ điện tử mà người sử dụng tin dùng bởi thiết kế nhỏ gọn bắt mắt, mức giá phù hợp và sở hữu những công nghệ mới nhất. Điện thoại Nokia 5800 Xpress Music là một trong những sản phẩm smartphone của Nokia. Ngay từ khi xuất hiện trên thị trường 5800 Xpress Music đã nhận được nhiều sự chú ý của người dùng.


              Với cấu tạo thon gọn, tiện dụng, màu sắc thu hút, sản phẩm 5800 Xpress Music của Nokia được nhiều người ngóng chờ và tìm kiếm rất nhiều. Thêm vào đó là hệ điều hành hỗ trợ người dùng tải và cài đặt nhiều ứng dụng có ích cho công việc và cuộc sống. Điện thoại Nokia 5800 Xpress Music là điện thoại có màn hình rộng, giúp bạn dễ dàng thao tác hơn trên đó. Điện thoại 5800 Xpress Music được biết đến với cấu hình khủng và sự xuất hiện của bộ vi xử lý mới giúp tăng tốc độ, đi cùng đó là chip đồ họa, hiệu quả hoạt động tốt hơn. Hơn nữa các sản phẩm điện thoại của Nokia còn được biết đến với khả năng xử lý nhiều tác vụ cùng lúc mà không có độ trễ trên máy đã tạo nên nhiều hứng khởi cho người dùng.

                Nokia 5800 Xpress Music
                Nokia 5800 Xpress Music
                Nokia 5800 Xpress Music
                Nokia 5800 Xpress Music

                Nokia N76

                Nokia N76 mẫu điện thoại nắp gập đẹp và sang chảnh của Nokia, là tâm điểm chính tại triển lãm công nghệ năm 2007 ở Barcelona, Nokia N76 ví như điểm sáng của cuộc cách tân của Nokia về kiểu dáng và thời trang. Với bề dày 13,7 mm, Nokia N76 là kẻ địch lớn mạnh với chiếc RAZR V3 – sản phẩm ưu tú của Motorola lúc bấy giờ. Chiếc N76 đã mang lại sức sống tươi mới cho dòng N-series vốn đã làm mưa làm gió trước đó. Nokia N76 có thân hình siêu mỏng và khá nhẹ. Thoạt nhìn nhiều người sẽ liên tưởng tới chiếc RAZR V3 – Đế chế ban đầu mở đường cho cuộc đua về độ mỏng do Motorola khởi xướng. Tuy nhiên, vẻ bề ngoài thiết kế cách tân Nokia N76 trông cứng rắn và mạnh mẽ hơn.


                Khác biệt so với RAZR V3, nắp của Nokia N76 sở hữu một “chiếc gương” 1,3 inch cùng ba phím chức năng chuyên dụng cho phát nhạc. Mặc dù, kiểu thiết kế độc đáo lạ mắt này giúp máy sáng và sang trọng hơn nhưng nếu không cẩn thận, máy dễ bị bám bụi và dấu vân tay lên mặt kính. Nokia N76 gồm 2 màu đỏ và đen cho bạn lựa chọn. Màu đỏ phù hợp với đối tượng khách hàng là nữ giới hoặc những khách hàng trẻ tuổi yêu thích thời trang và cá tính. Những khách hàng lớn tuổi hơn một chút hầu hết đều lựa chọn màu đen lịch lãm. Thiết kế bàn phím của Nokia N76 phảng phất đâu đó giống với V3i, bề mặt mỏng và khá bắt mắt. Xung quanh các dãy phím là đèn led xanh giúp người sử dụng dễ dàng thao tác cả trong bóng tối. Bàn phím to và nhạy nên việc quay số và nhắn tin trở nên tiện lợi hơn rất nhiều.


                Nokia N76 cũng là một đại diện ưu tú của dòng N-series. Nokia N76 không thực sự nổi bật về tính năng, chạy Symbian S60v3 như Nokia N73 và có màn hình lớn hơn nhưng không đáng kể. Điểm nổi bật nhất của N76 chính là thiết kế dạng gập với độ mỏng tuyệt đối, cho tính thẩm mỹ tối đa. Phần ngoài của máy là một chiếc gương soi, bổ sung màn hình thứ 2 và các nút bấm vật lý cho phép người dùng thao tác ngay trên đó mà không cần mở máy.

                  Nokia N76
                  Nokia N76
                  Nokia N76
                  Nokia N76

                  Nokia 6300

                  Nokia 6300 – một trong những mẫu điện thoại độc, đẹp và chất nhất của hãng điện thoại Phần Lan. Với sự tỉ mỉ và chỉnh chu trong thiết kế giúp mang lại cảm giác sang trọng và đầy ấn tượng. Máy Nokia 6300 sở hữu Kiểu dáng tinh tế sang trọng, cuốn hút mê hoặc ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đặc biệt nhất đó là phần vỏ máy được làm hoàn toàn bằng kim loại sáng bóng mang lại cảm giác khác biệt so với những dòng Nokia cổ khác.


                  Nokia 6300 có trọng lượng khoảng 91 gram, máy có kích thước 106.4 x 43.6 x 11.7 mm khá nhỏ gọn nhưng cực kỳ chắc chắn nhờ vỏ kim loại cứng cáp. Vỏ của điện thoại 6300 là sự kết hợp hài hòa giữa 2 tổng thể: Nhựa cao cấp chống trầy xước và kim loại sáng bóng. Nokia 6300 sở hữu màn hình có kích thước 2 inches, hiển thị ở độ phân giải 240 x 320 pixel và 16 triệu màu sắc. Màn hình đủ sáng để có thể đọc được từ khoảng cách tương đối, ngay cả khi bị ánh sáng mặt trời chiếu vào, hình ảnh cũng dễ dàng được xem từng chi tiết nhỏ nhờ màn hình có độ phân giải cao. Điểm khác biệt của chiếc điện thoại 6300 so với các dòng điện thoại khác là nút nguồn mở/ tắt máy nằm ở đỉnh đầu. Nút tăng giảm âm lượng nằm ở cạnh phải của máy, cạnh đáy của máy gồm cổng sạc, jack tai nghe 2.5mm và cổng MicroUSB dùng để kết nối với máy tính.


                  Danh bạ của Nokia 6300 có thể lưu đến 1000 hồ sơ, và mỗi danh bạ hiển thị rất nhiều thông tin khác nhau. Ảnh đại diện, file nhạc, thậm chí cả đoạn video ngắn đều có thể được gắn kèm vào trong một contact và hiển thị lên mỗi khi nhận được cuộc gọi từ người đó.Nokia 6300 được trang bị viên pin BL-4C dung lượng 890 mah cho thời gian sử dụng 2-3 ngày. Thời gian chờ lên đến hơn 300 giờ, đàm thoại liên tục đạt khoảng 3 giờ. Nokia 6300 kể từ khi ra mắt đến nay vẫn luôn là một trong những mẫu điện thoại đơn giản và đẹp nhất của Nokia. Thời điểm này những người tìm kiếm 6300 thường có xu hướng cần máy phụ, bên cạnh một chiếc smartphone. Nokia 6300 nhỏ gọn, pin khỏe có thể dùng vài ngày mới cần sạc. Nokia 6300 có màu Gold cho người dùng cảm giác cầm trên tay rất sang trọng.

                    Nokia 6300
                    Nokia 6300
                    Nokia 6300
                    Nokia 6300

                    Nokia 8600 Luna

                    Huyền thoại một thời 8600 Luna "ánh trăng huyền bí" ngày nay vẫn còn được nhiều người sưu tập tìm kiếm. Giá của 8600 Luna thời điểm ra mắt năm 2007 khoảng 12,5 triệu đồng và thời điểm 2016 hiện nay còn khoảng 2-4 triệu đồng. Nằm trong danh sách 1 trong 10 kiệt tác xuất sắc nhất trong thiết kế của Nokia. Điện thoại Nokia 8600 LUNA chính là một sản phẩm để đời mà nét đẹp và sự sang trọng của nó làm mê hồn và là niềm mơ ước của rất nhiều người lúc bấy giờ. Thiết kế của 8600 Luna siêu đẹp, là sự kết hợp hài hòa giữa thủy tinh và thép không gỉ, cho cảm giác cầm đầm tay rất thích và sang trọng. Cơ cấu trượt lên của 8600 Luna cũng là điểm cộng tuyệt vời và mang lại cảm giác thích thú cho người dùng mỗi khi có cuộc gọi đến.


                    Điện thoại Nokia 8600 LUNA được thiết kế bởi những nghệ nhân chuyên nghiệp, hàng đầu của Nokia. LUNA sở hữu lớp kính có khả năng chịu va đập và chống trầy xước cao. Thêm vào đó là màn hình có màu khói tối được thiết kế viền kim loại thép không gỉ làm cho chiếc điện thoại trông bí ẩn và huyền ảo giống như ánh trăng. Thân máy nhỏ gọn nhưng sắc nét với thiết kế kiểu dáng trượt kinh điển khi cầm máy trên tay bạn sẽ cảm nhận được ngay một cảm giác chắc chắn và mát lạnh của kim loại. Thêm vào đó máy còn được phủ một màu đen tuyền nhưng mịn tương phản lại với màu tím ánh trăng của bàn phím và màn hình càng khiến cho Nokia 8600 LUNA thực sự nổi bật. Không những có thiết kế độc đáo, sang trọng mà Nokia 8600 LUNA còn sở hữu những tính năng vô cùng nổi trội, từng làm điên đảo những người yêu thích công nghệ thời vừa ra mắt.


                    LUNA được trang bị camera với độ phân giải 2 Megapixel, khả năng zoom 8x tiện lợi. Với chiếc camera này khi dùng quay phim sẽ cho bạn định dạng 3GPPm, H.263 và H264. Bên cạnh đó, điện thoại Nokia 8600 LUNA cũng không thiếu các tính năng hiện đại như Bluetooth, GPRS, EDGE lướt internet và hoạt động được trên 4 băng tần GSM. Ngoài ra, máy còn được tích hợp phần mềm nghe nhạc hỗ trợ các định dạng AAC, ACC+, eAAC, MP3, MIDI,…với công cụ Equalizer và tính năng stereo-widening cho hiệu ứng âm thanh khá tốt. Tuy nhiên, bộ nhớ trong máy chỉ đạt 128MB và máy không hỗ trợ thẻ nhớ ngoài. Một điểm nổi trội của điện thoại Nokia 8600 LUNA đó chính là máy sở hữu dung lượng pin Li-Pol 900 battery có thể nghe gọi liên tục trong vòng 3 giờ đồng hồ nhưng có thời gian chờ lên đến 10 ngày.Tuy rằng công nghệ hiện đại ngày càng phát triển nhưng những dòng điện thoại như Nokia 8600 LUNA mãi mãi là điện thoại cổ đi vào lòng người và khó có chiếc điện thoại nào có thể thay thế được.

                      Điện thoại Nokia 8600 LUNA
                      Điện thoại Nokia 8600 LUNA
                      Điện thoại Nokia 8600 LUNA
                      Điện thoại Nokia 8600 LUNA

                      Bình luận

                      Có Thể Bạn Quan Tâm ?