Top 15 Nhân vật được yêu thích nhất trong Harry Potter

Harry Potter là một series truyện do nhà văn J. K. Rowling sáng tác, được Warner Bros. chuyển thể thành phim. Trong Harry Potter có rất nhiều nhân vật được độc giả yêu thích, quý mến. Mời các bạn đón xem Top 15 nhân vật được yêu thích nhất trong Harry Potter nhé.

Luna Lovegood

Luna Lovegood là một nhân vật phụ trong Harry Potter, vậy nhưng nhân vật chỉ xuất hiện từ phần 4 trở đi và xuất hiện khá ít này lại chiếm được tình cảm đặc biệt của độc giả. Cũng như Hermione, Luna Lovegood được hưởng lợi từ việc có một nữ diễn viên xinh xắn thủ vai trên màn ảnh rộng, đó là Evanna Lynch - một cô gái tóc vàng xinh xắn. Tuy nhiên, Luna Lovegood được độc giả yêu thích không chỉ vì điều đó. Luna Lovegood là một nữ sinh nhà Ravenclaw đặc biệt kỳ lạ, có chút cổ quái. Cô bé được đánh giá là một người xinh xắn, vô tư, mơ mộng, khác biệt. Giới hâm mộ Potterhead thậm chí đã liệt kê ra 7 lý do khiến Luna Lovegood được yêu mến:


  • Cô bé khác biệt với mọi người xung quanh
  • Cô bé là một Ravenclaw hoàn hảo với những tố chất thông minh, mơ mộng
  • Cô bé có quá khứ từng chứng kiến người thân chết (nên mới nhìn thấy Thestral
  • Cô bé đã rất hào hứng khi được Harry mời đến bữa tiệc
  • Cô bé tỏ ra am hiểu khi bình luận về các trận Quidditch
  • Cô bé đã có lời ly biệt xúc động khi Dobby chết
  • Cô bé có tình yêu với các sinh vật huyền bí

Chính bởi những lý do ấy, Luna Lovegood đã lọt vào Top các nhân vật được yêu thích nhất trong Harry Potter bất chấp cô chỉ là một nhân vật phụ.

Luna Lovegood
Luna Lovegood
Luna Lovegood- Nguồn Youtube

Rubeus Hagrid

Cũng là một con người chân thành, Rubeus Hagrid là một nhân vật quan trọng, là người bác, người bạn của bộ ba Harry, Ron và Hermione. Rubeus Hagrid mang trong mình dòng máu người khổng lồ nên có ngoại hình to lớn, râu ria rậm rạp nhưng bác lại là một người rất yêu động vật, thẳng thắn, chân thành. Rubeus Hagrid từng là một giáo sư trong trường Hogwarts nhưng vì sự cố với sinh vật huyền bí trong một tiết học mà ông đã bị đuổi, cụ Dumbledore đã giữ ông lại sống ở khu rừng gần trường, làm người gác cổng cho Hogwarts.


Xuyên suốt bộ truyện, khi bộ ba Harry, Ron, Hermione có những chuyến phiêu lưu đây đó, thì Rubeus Hagrid luôn là một người bạn, người bác quan trọng, nhiệt tình, chân thành với lũ trẻ. Túp lều của bác đã trở thành địa chỉ quen thuộc với bộ ba. Cũng chính Rubeus Hagrid đã dạy bảo lũ trẻ không ít bài học về các sinh vật huyền bí và tình yêu thương với những sinh vật này. Chính bởi vậy, Rubeus Hagrid cũng là một trong những nhân vật được yêu thích nhất trong Harry Potter.

Bác Hagrid
Bác Hagrid
Rubeus Hagrid- Nguồn Youtube

Neville Longbottom

Neville Longbottom sinh ngày 30 tháng 7 năm 1980 là một pháp sư thuần chủng, cũng là con trai duy nhất của Frank và Alice Longbottom, hai Thần sáng nổi bật trong nhóm tiền thân của Mệnh lệnh Phượng hoàng, cho đến khi họ bị Bellatrix Lestrange tra tấn và phát điên khi Neville chỉ mới mười sáu tháng tuổi.


Neville bắt đầu đi học tại Trường Phù thủy và Phù thủy Hogwarts năm 1991 và được xếp vào nhà Gryffindor cùng với Harry Potter, Hermione Granger và Ronald Weasley. Trong suốt những năm học của mình, cậu là một cậu bé nhút nhát, vụng về và rất hướng nội, bà ngoại luôn so sánh khả năng của Neville trước những thành tích mà cha mẹ cậu đạt được.

Trong trận chiến trường Hogwarts, nhờ lòng dũng cảm to lớn, Neville đã triệu hồi được thanh kiếm Godric Gryffindor từ chiếc mũ phân loại đang cháy, và giết chết Nagini. Một minh chứng cho thấy Neville là một thành viên nhà Gryffindor đích thực, điều luôn khiến mọi người nghi ngờ vì vẻ yếu ớt, nhút nhát.


Sau trận chiến, Neville trở thành một Thần sáng. Một thời gian sau đó, Neville đảm nhiệm vị trí Giáo sư Thảo dược học tại Hogwarts. Học sinh của cậu rất ấn tượng khi thấy đồng tiền quân đội của Dumbledore, mà ông và các thành viên vẫn lưu giữ như một huy hiệu danh dự. Từ hình tượng nhút nhát ban đầu, trở thành người hùng trong cuộc chiến cuối cùng đã để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả.

Neville Longbottom
Neville Longbottom
Neville Longbottom- Nguồn Youtube

Dobby

Dobby là một chú gia tinh, vốn thuộc quyền sở hữu của nhà Malfoy nhưng sau này đã trở thành gia tinh của Harry Potter trước khi trở thành một gia tinh tự do. Dobby bắt đầu xuất hiện ở năm thứ hai của Harry Potter, khi thường dùng phép gây rắc rối cho Harry nhưng kỳ thực là muốn ngăn Harry trở lại Hogwarts vì nơi đó sắp xảy ra một sự việc kinh hoàng.


Sau này Dobby được Harry giải thoát khỏi Malfoy và chú gia tinh trung thành luôn coi Harry là chủ của mình từ đó. Dobby đã không ít lần giúp đỡ Harry cùng các bạn. Cũng giống như Lucius Black, Dobby đã bị Bellatrix giết chết trong nhiệm vụ giải cứu Harry cùng các bạn. Trước cái chết của Dobby, Harry đã hết sức đau khổ, tự tay đào mộ và khắc lên đó một dòng chữ: "Dobby - Gia tinh tự do".

Dobby
Dobby
Dobby- Nguồn Youtube

Fred và George

Cặp sinh đôi Weasley nhập học tại Trường Hogwarts từ năm 1989-1996, và được xếp vào nhà Gryffindor. Và dần trở nên rất nổi tiếng trong số các học sinh nhà Gryffindors bởi sự hài hước và những trò quậy phá. Fred và George trở thành bạn của Harry Potter sau này đã giúp đỡ rất nhiều cho Harry trên con đường đánh bại chúa tể Voldemort.


Với tư cách là những người ủng hộ Albus Dumbledore, George và Fred đều tham gia đội quân Dumbledore. Cùng với cha và em trai Ron, họ còn tham gia vào trận chiến dưới hình dạng Bảy Potters, George được hộ tống bởi Remus Lupin trên một cây chổi bay và bị mất một tai do trúng phải lời nguyền Sectumsempra từ Severus Snape.


Fred và George còn cùng gia đình và bạn bè trở về Hogwarts để tham gia vào trận chiến cuối cùng với giao nhiệm vụ bảo vệ các lối đi bí mật trong lâu đài cùng Kingsley Shacklebolt. Trong trận chiến, Fred qua đời trong một vụ nổ bên ngoài Phòng Yêu cầu. Cả gia đình Weasley, bạn bè, Harry, Hermione, và đặc biệt là George đều khó chấp nhận trước sự ra đi của Fred. Về sau, George dùng tên của Fred cho con trai của mình, như sự tự hào lẫn sự tưởng niệm về người em trai sinh đôi.

Fred và George
Fred và George
Fred và George - Nguồn Youtube

Severus Snape

Nhân vật được yêu thích thứ 3 trong Top 15 nhân vật được yêu thích nhất trong Harry Potter lại không phải Ron Weasley mà là Severus Snape - thầy giáo dạy môn độc dược của trường Hogwarts. Đây có vẻ là nghịch lý khi ban đầu hẳn có rất nhiều người không ưa vị thầy giáo khó tính của nhà Slytherin, hay cốc đầu Harry Potter và đồng bọn này. Thậm chí có những lúc, Severus Snape còn lộ rõ thái độ ghen ghét với Harry Potter, cũng như quá khứ về sự căm ghét Severus Snape với James - bố của Harry Potter. Đặc biệt hơn cả, khi lộ ra chính là hoàng tử lai và giết chết thầy hiệu trưởng Albes Dumbledore, Severus Snape tưởng chừng đã về với phe Voldemort.


Nhưng cuối cùng thì Severus Snape lại là một người trung thành, một nhân vật vĩ đại bậc nhất của bộ truyện. Trước khi chết, Severus Snape đã cho Harry Potter xem những suy nghĩ của mình, về lòng trung thành của mình với Dumbledore, về việc phải làm công việc nội gián đầy nguy hiểm, về việc sẵn sàng hy sinh tính mạng để bảo vệ Harry Potter - con trai của James - kẻ mà Severus Snape ghét nhất, bởi vì tình yêu vĩ đại của ông với Lily. Cũng chính cuộc đối thoại giữa Severus Snape và Dumbledore mà Harry được xem qua suy nghĩ của ông ta đã cung cấp thông tin quan trọng để Harry có thể đánh bại Voldemort.

Sau này, Harry sử dụng tên của Severus Snape để đặt cho con trai mình: Albus Severus Potter. Harry đã nói với con trai rằng: "Tên con được đặt theo tên của 2 vị hiệu trưởng đáng kính của trường Hogwarts. Và một trong số họ (Snape) thuộc nhà Slytherin và có lẽ ông là người dũng cảm nhất mà cha từng biết"

Thầy Snape và tình yêu vĩ đại với Lily
Thầy Snape và tình yêu vĩ đại với Lily
Thầy Severus Snape- Nguồn Youtube

Hermione Granger

Là một trong bộ ba nhân vật chính trong series đình đám Harry Potter, Hermione Granger được đông đảo người hâm mộ yêu quý, trở thành nhân vật được yêu thích nhất trong Harry Potter. Hermione Granger, thường được gọi tắt là Hermione, là một nữ phù thủy gốc Muggle. Theo tác giả J. K. Rowling, Hermione Granger sinh vào ngày 19 tháng 9 và khi cô xuất hiện tại trường Hogwarts là 12 tuổi.


Cùng với Ron, Hermione Granger là người bạn thân nhất của Harry Potter trong nhà Gryffindor. Hermione Granger được đông đảo bạn đọc yêu thích vì sự thông minh và cá tính của mình. Được biết Hermione Granger chính là tấm gương phản chiếu của tác giả J. K. Rowling khi còn là sinh viên tại đại học Exeter: luôn cần cù, chăm chỉ hoàn thành mọi bài tập một cách xuất sắc, đối đáp thông minh, mạnh mẽ và quyết đoán khi cần thiết. Tuy nhiên, ở Hermione Granger cũng có những nét đáng yêu của một người con gái, đặc biệt là cảm xúc và những uẩn ức nội tâm. Theo học trong ngôi trường pháp thuật, Hermione Granger luôn mặc cảm vì mình là con gái của gia đình Muggle, nhưng đó cũng chính là lý do mà cô bé luôn cố gắng học để trở thành một phù thủy xuất sắc, thông minh.


Trong series phim Harry Potter do Warner Bros. thực hiện, vai diễn Hermione Granger được đảm nhận bởi Emma Watson. Có thể nói Emma Watson đã đảm nhiệm rất tốt nhân vật này, thậm chí nhiều người hâm mộ còn xem Emma Watson chính là Hermione Granger. Thêm nữa, diễn viên Emma Watson càng lớn lại càng xinh đẹp và càng có nét quyết đoán của Hermione Granger, dù việc Emma Watson ngày càng xinh đẹp nằm ngoài dự tính của tác giả J. K. Rowling nhưng chính điều này đã tạo nên sức hút cho nhân vật Hermione Granger, giúp cô trở thành người đứng đầu trong Top 10 nhân vật được yêu thích nhất trong Harry Potter.

Nhân vật Hermione
Nhân vật Hermione
Nhân vật Hermione- Nguồn Youtube

Albus Dumbledore

Nhắc đến Snape, chúng ta không thể không nhắc đến cụ Albus Dumbledore - vị hiệu trưởng đáng kính của trường Hogwarts. Như biết bao câu chuyện anh hùng kinh điển của phương Tây, Harry Potter cũng có một "sư phụ già" dẫn dắt, bảo vệ, dạy bảo, truyền thụ kỹ năng, kinh nghiệm, và đó chính là Albus Dumbledore. Ông có tên đầy đủ là Albus Percival Wulfric Brian Dumbledore, là một cụ già thông thái, tài giỏi, nhân hậu, công bằng, phân minh. Ông là một trong những thành viên chủ chốt của Hội Phượng Hoàng, người có tiếng nói trong Bộ Pháp Thuật, người mà đến Voldemort còn phải nể sợ, người được mệnh danh là "Phù thủy vĩ đại nhất mọi thời đại".


Tuy vậy, Albus Dumbledore cũng là một con người vui tính, dễ gần, luôn đứng ra để bảo vệ học trò mình, đặc biệt là Harry Potter. Trong trường Hogwarts, chính Albus Dumbledore là người luôn tin tưởng Harry Potter cùng các bạn, đã dạy cho bọn trẻ biết bao nhiêu bài học ý nghĩa về tình yêu thương, về sự dũng cảm. Ngoài trường, Albus Dumbledore kiên cường chống lại Voldemort dù chính điều này đã dẫn đến cái chết của ông. Có thể nói Albus Dumbledore là một trong những nhân vật được yêu thích nhất trong Harry Potter bởi sự thông thái, tài giỏi, dũng cảm và những đức tính của một người thầy chuẩn mực.

Vị hiệu trưởng Albus Dumbledore
Vị hiệu trưởng Albus Dumbledore
Albus Dumbledore- Nguồn Youtube

Chúa tể Voldemort

Góp mặt trong Top các nhân vật được yêu thích nhất trong Harry Potter, còn có kẻ phản diện chính, kẻ thù của Harry Potter, đó là Chúa tể Voldemort. Khác với những nhân vật bên trên, Chúa tể Voldemort được yêu thích chỉ đơn giản bởi hắn rất mạnh, rất đáng sợ, là kẻ thù của cả giới pháp thuật cũng như Harry Potter. Không có cốt truyện nào hoàn hảo nếu như không có một kẻ phản diện hấp dẫn, và Chúa tể Voldemort chính là kẻ như vậy.


Chúa tể Voldemort khi còn là con người thì có tên là Tom Marvolo Riddle, một học sinh xuất sắc, huynh trưởng mẫu mực của nhà Slytherin tại trường Hogwarts. Tuy nhiên, Tom Riddle lại theo đuổi quyền lực của ma thuật hắc ám. Chính hắn đã mở phòng chứa bí mật, dùng xà ngữ điều khiển con mãng xà khổng lồ. Chính hắn đã sử dụng ma thuật hắc ám để chia linh hồn mình thành nhiều phần, phân chia vào các trường sinh linh giá. Sau khi ra trường, hắn đã sử dụng cái tên Chúa tể Voldemort một cách rộng rãi, trở thành kẻ đứng đầu phe hắc ám với đội quân tử thần thực tử đông đảo, reo rắc nỗi kinh hoàng nên thế giới phù thủy. Tương truyền hễ ai nhắc đến tên là hắn xuất hiện và giết người đó, bởi vậy giới phù thủy phải gọi hắn là Kẻ-mà-chớ-gọi-tên-ra, hay Kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy. Cũng chính Chúa tể Voldemort là kẻ đã giết bố mẹ của Harry Potter. Dù độc ác như vậy nhưng Chúa tể Voldemort thực sự là một nhân vật đặc biệt, tạo sức hấp dẫn cho bộ truyện, giúp hắn trở thành một trong những nhân vật được yêu thích nhất.

Kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy Voldemort
Kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy Voldemort
Chúa tể Voldemort - Nguồn Youtube

Sirius Black

Sirius Black bắt đầu xuất hiện từ phần 3 của bộ truyện với tư cách là tù nhân vượt ngục Azkaban. Xuyên suốt phần 3, Sirius Black là một nhân vật bí ẩn, để lại dấu hỏi lớn, thậm chí bị tình nghi là một tử thần thực tử, cánh tay phải của Chúa tể Voldemort. Sirius Black từng là bạn thân của James - bố của Harry trong một nhóm bạn bốn người, gọi là The Marauders. Vào thời điểm gia đình James bị Chúa tể Voldemort giết, một kẻ trong nhóm đã phản bội, nói ra địa chỉ bí mật của James, và người ta cho rằng đó chính là Sirius Black.


Tuy nhiên, thực ra thì kẻ bán đứng lại là Peter Pettigrew còn Sirius Black đã bị đổ tội oan. Sirius Black là một người bạn trung thành với James, là cha đỡ đầu của Harry. Sau khi Harry đã biết được sự thật, Sirius Black được Harry coi như là cha, ông luôn tìm cách giúp đỡ Harry, báo cho Harry biết những nguy hiểm và âm mưu của Voldemort. Sirius Black cũng là một Thần Sáng trong Hội Phượng Hoàng. Trong trận chiến với các tử thần thực tử, ông đã hy sinh dưới tay của Bellatrix Lestrange - cánh tay phải của Voldemort.

Sirius Black
Sirius Black
Sirius Black- Nguồn Youtube

Draco Malfoy

Draco Malfoy là một phù thủy mang dòng máu thuần chủng, con trai duy nhất của Lucius và Narcissa Malfoy. Bởi cha cậu là một Tử thần Thực tử, Draco được nuôi nấng với niềm tin tuyệt đối về tầm quan trọng của sự thuần huyết. Cậu theo học Hogwarts vào những năm từ 1991-1998 và phân loại vào nhà Slytherin. Trong những năm tại Hogwarts, cậu kết bạn với Vincent Crabbe, Gregory Goyle, Pansy Parkinson và một số học sinh Slytherin khác. Cậu đối địch với Harry Potter ngay từ những ngày đầu nhập học Hogwarts.


Vào năm thứ năm, cậu đảm nhận chức vị huynh trưởng của nhà Slytherin và là thành viên của Đội thanh tra Hogwarts. Và cũng cuối năm học này, cha cậu bị tống giam vào nhà ngục Azkaban sau trận chiến ở Bộ Pháp thuật. Chúa tể Voldemort yêu cầu cậu thay thế cha mình để trở thành Tử thần Thực tử vào tuổi 16, độ tuổi trẻ nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên cậu đã vỡ mộng ngay từ những ngày đầu tham dự. Draco không thể hoàn thành nhiệm vụ được giao là ám sát giáo sư Dumbledore, việc ngay sau đó được hoàn thành bởi Severus Snape. Trong chiến tranh phù thủy lần thứ II ở Hogwarts, nhờ đổi phe vào phút chót nên Draco và gia đình đã tránh được nhà ngục Azkaban. Trong phim, Draco Malfoy do diễn viên Tom Felton đóng. Nhờ vẻ ngoài điển trai thu hút mọi ánh nhìn Draco Malfoy được coi là chàng ''bad boy'' gây sốt thời bấy giờ.

Draco Malfoy
Draco Malfoy
Draco Malfoy- Nguồn Youtube

Bellatrix Lestrange

Bellatrix Lestrange sinh năm 1951 – mất ngày 2 tháng 5, 1998 là một phù thủy thuần chủng, con gái cả của Cygnus Black đệ Tam và Druella Black và là chị gái của Andromeda Tonks và Narcissa Malfoy. Cô là một thành viên của Nhà Black – một gia đình phù thủy lâu đời và quyền lực trong giới phép thuật.


Sau khi tốt nghiệp trường Hogwarts, ả trở thành Tử thần Thực tử. Bellatrix rất trung thành với Chúa tể Voldemort và là một trong những kẻ nguy hiểm và tàn bạo nhất, trong số những người theo hắn ta. Bellatrix cũng đã giết chết gia tinh Dobby bằng con dao bạc của mình. Trong trận chiến cuối cùng, cô là một trong những Tử thần thực tử cuối còn sống sót. Bellatrix cuối cùng đã bị giết trong một cuộc đấu tay đôi với Molly Weasley, sau khi ả cả gan dùng Lời nguyền chết chóc với Ginny.


Trước khi qua đời, Bellatrix đã bí mật sinh ra một cô con gái ngoài giá thú tên là Delphini, với Voldemort. Nhiều thông tin cho rằng Bellatrix và Voldemort đã quan hệ với nhau vào khoảng thời gian nào đó giữa năm 1996. Sau khi ả hạ sinh Delphini, hồi phục và tham gia trận Hogwarts năm 1998.

Bellatrix Lestrange
Bellatrix Lestrange
Bellatrix Lestrange- Nguồn Youtube

Harry Potter

Trong những nhân vật được yêu thích nhất trong Harry Potter, chắc chắn không thể thiếu được nhân vật chính, đó chính là cậu phù thủy thiếu niên Harry Potter, được đặt tên cho cả bộ truyện.

Harry Potter có tên đầy đủ là Harry James Potter, là một phù thủy máu lai, con của James và Lily. Harry Potter có một quá khứ liên quan đến Chúa tể Hắc ám Voldemort, đó là khi Voldemort tấn công gia đình James và Lily và cố gắng giết đứa bé Harry Potter thì đã bị phản đòn. Voldemort mất hết sức mạnh và hoàn toàn biến mất, đa số cho rằng Voldemort đã chết. Còn Harry Potter trở thành cậu bé mồ côi với một tia sét trên trán, phải sống cùng gia đình dì dượng người Muggle luôn bắt nạt, đối xử tệ bạc với cậu. Rồi một ngày, Harry Potter được thư mời đến học tại trường pháp thuật Hogwarts. Với việc là người đầu tiên sống sót trước lời nguyền chết chóc của Voldemort, Harry Potter nhanh chóng nổi tiếng, kéo theo cả những người hâm mộ lẫn những kẻ ghen ghét, cũng như bao rắc rối, phiền toái, sức ép đè nặng lên một cậu bé mới 12 tuổi.


Harry Potter được đông đảo độc giả yêu thích không chỉ bởi cậu là nhân vật chính, là người đặc biệt mà ở Harry Potter, ta còn thấy được sự bản lĩnh, dũng cảm, trung thành và vị tha. Trong bộ ba, Harry Potter là đứa bé có nhiều nỗi đau nhất, phải chịu nhiều gánh nặng nhất nhưng cậu bé vẫn luôn nhìn về phía trước, với sự kiên cường và những đức tính tốt của một đứa trẻ. Đối với một đứa trẻ, chịu gánh nặng của danh tiếng cũng như gánh nặng chống lại Chúa tể Hắc ám đáng sợ là một điều không tưởng, vậy nhưng Harry Potter vẫn kiên cường, dũng cảm. Ở cậu có sự quyết đoán, tinh thần trách nhiệm, lòng vị tha, căm ghét cái ác, sẵn sàng hy sinh - là những tố chất của một người anh hùng và người lãnh đạo.


Có thể nói, Harry Potter chính là một hình mẫu anh hùng vươn lên từ quá khứ đau thương, vượt qua sức ép của sự kỳ vọng để chiến thắng cái ác. Đó chính là lý do Harry Potter là nhân vật chính của cả bộ truyện, là một trong những nhân vật đứng đầu Top 10 nhân vật được yêu thích nhất trong Harry Potter.

Harry Potter - nhân vật chính của bộ truyện
Harry Potter - nhân vật chính của bộ truyện
Harry Potter - Nguồn Youtube

Ron Weasley

Ron Weasley là một trong ba nhân vật chính của bộ truyện, cùng với Harry và Hermione. Cũng như Hermione, Ron Weasley là bạn thân nhất của Harry, cả ba đã cùng nhau vượt qua bao sóng gió từ lúc mới trên tàu đến Hogwarts lần đầu tiên cho tới tận lúc cuối cùng. Nếu như Hermione được độc giả yêu thích vì sự thông minh thì ngược lại, Ron Weasley được độc giả yêu mến ở sự ngốc nghếch.


Ron Weasley là con thứ sáu trong gia đình bảy anh em nhà Weasley - một gia đình phù thủy thuần chủng lâu đời nhưng chỉ làm công sở. Xuyên suốt bộ truyện, Ron Weasley thường tỏ ra là một cậu bé ngốc nghếch, nhút nhát, vụng về, đôi lúc tỏ ra tự ti và ghen tị. Tuy vậy, Ron Weasley lại là một người bạn chân thành, luôn ở bên cạnh Harry những lúc khó khăn, bất chấp hai người từng nhiều lần cãi vã, giận dỗi nhau. Đó là lý do Ron Weasley là một trong những nhân vật được yêu thích nhất trong Harry Potter. Dù khác biệt về tố chất như vậy nhưng Ron WeasleyHermione lại có tình cảm và sau này đã lấy nhau. Đây cũng là cặp đôi được người hôm mộ yêu thích nhất trong bộ truyện.

Ron Weasley
Ron Weasley
Ron Weasley- Nguồn Youtube

Remus Lupin

David Thewlis là người được chọn mặt gửi vàng cho vai diễn Lupin – người thầy dạy môn Chống lại Nghệ thuật Hắc ám tại Hogwarts. Remus Lupin ông được các học sinh vô cùng yêu quí, không chỉ bởi các tiết học thú vị mà còn bởi tinh thần nhiệt huyết với công việc. Có lẽ trong số những người thầy dạy môn học này suốt 7 tập phim, Lupin là người thầy được yêu thích nhất. Trong bữa học đầu tiên, ông khiến các học sinh vô cùng thích thú khi dạy về Boggart; cả lớp đã có một trận cười hả hê khi chứng kiến ông kẹ biến từ những thứ mình sợ nhất thành những thứ rất buồn cười.


Lupin là bạn thân của ba Harry. Cùng với Peter Pettigrew, Sirius Black, họ tạo thành bộ tứ nhóm bạn thân nổi tiếng tại Hogwarts một thời. Chính Lupin đã dạy Harry phép Patronus, giúp cậu đuổi đi cả trăm tên giám ngục giải cứu chính mình và Sirius. Lupin là người sói, mỗi lúc trăng tròn, ông bị biến thành sói, không kiểm soát được hành động của mình. Có lẽ vì vậy mà Lupin gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm việc, bởi không ai cảm thấy an toàn khi tuyển dụng một người sói cả. Suốt những thước phim diễn ra Remus Lupin đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả, trở thành một vai diễn được đông đảo người xem đón nhận nhiệt tình.

Remus Lupin
Remus Lupin
Remus Lupin- Nguồn Youtube

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?