Top 5 điều cần biết trước khi mua MacBook Pro 2016

Vào ngày 27/10 vừa qua, Apple đã cho ra mắt một sản phẩm MacBook Pro 2016 về Việt Nam có giá bán gần 38 triệu đồng. Với thiết kế siêu mỏng, vô cùng đẹp và ấn tượng đã nhanh chóng thu hút khách hàng đến với sản phẩm mới tinh tế này. Tuy nhiên, với sự đổi mới của MacBook Pro 2016 này, hãy cùng toplist khám phá những điều cần chú ý trước khi mua nó nhé!

Không có ổ quang Apple USB SuperDrive

Ổ quang Apple USB SuperDrive dùng để đọc đĩa CD/DVD. Tuy nhiên, đến với MacBook Pro 2016 ổ quang này đã không còn nữa. Nếu bạn muốn sử dụng chức năng như ổ quang này, bạn sẽ cần một đầu chuyển đổi (adapter) USB-C mới dùng được nhé!
Không có ổ quang Apple USB SuperDrive

Không có nhiều cổng cắm, kể cả cổng USB

Apple đã lựa chọn sử dụng cổng "đa năng" USB-C tốc độ cao để có thể thay thế cho các cổng giống như các máy tính trước đây bao gồm sạc nguồn MagSafe, Thunderbolt, USB, DisplayPort, HDMI hay VGA. Vì thế bạn phải cần một đầu dây để có thể chuyển đổi USB-C sang HDMI nếu như muốn kết nối máy MacBook với màn hình ngoài.
Tuy nhiên, Apple có bán các loại cáp cổng USB-C ở MacBook Pro 2016 sang cổng Lightning ở iPhone để có thể truyền tải được dữ liệu với giá khoảng 25 USD.
Không có nhiều cổng cắm, kể cả cổng USB

Sạc nguồn MagSafe

Sạc nguồn MagSafe là một điểm đổi mới giúp rất nhiều người đã từng dùng MacBook đều rất yêu thích so với những sạc nguồn của những thương hiệu laptop khác. Nhờ sự giúp đỡ của nam châm, nó được gắn kết một cách rất nhẹ nhàng với cổng cắm. Điều khác biệt chính là cổng USB - C mới sẽ tham gia vào vai trò sạc nguồn. Có thể nói đây chính là "lời tạm biệt" của Apple dành cho với MagSafe.
Sạc nguồn MagSafe

Không có khe cắm thẻ nhớ SD

Nơi đây là một thao tác được rất nhiều các nhiếp ảnh gia sử dụng để nạp ảnh chụp trong thẻ nhớ, đặc biệt là với máy ảnh DSLR vào máy tính. Tuy nhiên, việc MacBook Pro 2016 lại loại bỏ đi khe cắm thẻ nhớ SD sẽ mất một chút thời gian để thích nghi với sự thay đổi này và đặc biệt sẽ tạo nên nỗi lo lắng cho nhiều bạn hay dùng máy ảnh để chụp ảnh.


Không có khe cắm thẻ nhớ SD

Phím "Thoát" (Esc) và phím "Chức năng" (Fn) biến mất trên bàn phím

Apple có thể đã thay vào đó là nút "Esc" ảo xuất hiện trên màn hình điều khiển bằng cảm ứng của Touch Bar đối với mỗi ứng dụng đang mở và hoạt động. Đây cũng là một trong những ý kiến đang được tranh cãi nên hay không nên loại bỏ 2 phím này trên bàn phím vật lý như bình thường bởi đôi khi sẽ rất bất tiện.
Phím

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?