Top 10 Đồ chơi trí tuệ phù hợp nhất cho cho bé dưới 1 tuổi

Đồ chơi trí tuệ phù hợp nhất cho những bé dưới 1 tuổi chính là các loại đồ chơi giúp kích thích sự phát triển trí não của bé, kích thích khả năng quan sát và tìm hiểu những điều thú vị từ thế giới xung quanh. Vậy những đồ chơi trí tuệ phù hợp nhất cho bé dưới 1 tuổi là gì? Hãy cùng Toplist tìm hiểu ở bài viết ngay sau đây nhé.

Đồ chơi rối tay

Mặc dù đồ chơi rối tay chỉ là một con rối nhỏ bé nhưng các mẹ có thể khiến những con rối này nhảy múa cùng vui đùa và ca hát với bé yêu nhà mình. Để sử dụng loại đồ chơi này các mẹ chỉ cần đeo con rối vào tay và tự động biểu diễn trước mặt trẻ. Bé sẽ tập trung quan sát từng chuyển động, sự lắc lư trên đôi tay mẹ và những câu chuyện ngộ nghĩnh do mẹ kể mà không hề thấy nhàm chán. Chính những việc này sẽ giúp bé học được rất nhiều điều như cách quan sát đồ vật, chuyển động mắt linh hoạt, phát huy khả năng tư duy và tưởng tưởng của trẻ ngay từ khi còn bé.

Giá tham khảo: 140.000 đồng
Đồ chơi rối tay
Đồ chơi rối tay

Đồ chơi phát ra âm thanh

Khi trẻ được gần 1 tuổi thì sẽ bắt đầu thích nghịch phá với các loại âm thanh hay các đồ vật tạo ra những tiếng động ồn ào. Do vậy bạn nên lựa chọn những đồ chơi phát ra âm thanh nhẹ nhàng để nuôi dưỡng tình yêu âm nhạc của trẻ đồng thời người lớn cũng không phải đau đầu vì các âm thanh quá lớn. Khi này các loại đàn mini, điện thoại phát nhạc, hộp âm nhạc trang trí bắt mắt, nôi phát nhạc, trống đánh tay hoặc các bộ đàn gõ nhẹ ngàng, kích thước phù hp chính là lựa chọn ưu tiên dành cho bé yêu.

Giá tham khảo: 109.000 đồng
Đồ chơi phát ra âm thanh
Đồ chơi phát ra âm thanh

Đồ chơi điều khiển

Đồ chơi điều khiển hiện nay có rất nhiều loại khác nhau như: ô tô, máy bay, và robot điều khiển từ xa. Việc sử dụng các đồ chơi này khá khó, đặc biệt là những bé dưới 1 tuổi vì thế các mẹ cần cầm tay bé và hướng dẫn dùng mới được. Để đồ vật di chuyển theo ý muốn của mình bé phải hoạt động trí óc để suy nghĩ, lúc này các noron thần kinh sẽ kích thích và hoạt động hiệu quả, tính quan sát và bao quát của trẻ cũng được nâng cao, khả năng nhận diện đồ vật và sự chuyển động cũng dần được hoàn thiện.

Giá tham khảo: 72.000 đồng
Đồ chơi điều khiển
Đồ chơi điều khiển

Thú bông, búp bê

Các loại thú bông và búp bê giống như người bạn thân thiết của trẻ nhỏ, cúng giúp bé yêu của bạn hình thành và phát triển các kỹ năng giao tiếp với thế giới xung quanh ngay từ thuở tấm bé. Thông qua các loại thú nhồi bông các mẹ sẽ góp phần định hướng trí tuệ của bé, hành động nào là tốt. Bên cạnh đó, loại đồ chơi này còn giúp kích thích trí tưởng tượng và óc sáng tạo của bé, bé biết chăm sóc, yêu thương các loại thú đồ chơi dần dần hình thành lên sự trách nhiệm và tình yêu thương.

Giá tham khảo: 115.000 đồng
Thú bông, búp bê
Thú bông, búp bê

Nặn đất sét, giấy bút vẽ, tô màu

Các loại bột nặn chính là thứ đồ chơi mang đến sự đam mê và sáng tạo cho bé để bé tự do thỏa thích khám phá và tạo nên thế giới đầy màu sắc cho chính mình. Với loại đồ chơi này bé sẽ rèn luyện được khả năng sáng tạo thiên bẩm, luyện cho đôi tay luôn dẻo dai, sự kiên trì cùng với óc tưởng tượng bay cao, bay xa. Các loại bút màu và tránh vẽ sẽ giúp ích cho bé trong quá trình nhận dạng các loại màu sắc và cho bé thỏa sức sáng tạo thông qua những nét vẽ đơn giản.

Giá tham khảo: 509.000 đồng
Nặn đất sét, giấy bút vẽ, tô màu
Nặn đất sét, giấy bút vẽ, tô màu

Đồ chơi lắp ghép

Đồ chơi lắp ghép chính là công cụ kích thích sự phát triển trí tuệ và óc sáng tạo của bé hữu ích và an toàn nhất. Ban đầu bạn hãy dạy cho bé cách lắp ghép các hình đơn giản hoặc để bé tự thỏa sức sáng tạo và lắp ghép ra những hình thù mà bé thích chỉ đơn giản là cái gì đó thật cao hoặc thật dài rồi lại tháo từng chiếc ra sau khi đã hoàn thành quá trình lắp ghép. Để bé không bị thương mẹ nên chọn những loại đồ chơi lắp ghép không có cạnh sắc mà được bo tròn, chất liệu gỗ hoặc nhựa cao cấp, thấm thiện với sức khỏe là những ưu tiên khi chọn đồ chơi nói chúng.

Giá tham khảo: 569.000 đồng
Đồ chơi lắp ghép
Đồ chơi lắp ghép

Quả bóng

Đa số các bé sau khi vui đùa với trái bóng thường ăn ngon hơn và ăn được nhiều hơn. Điều này cho thấy tầm quan trọng của loại đồ chơi đơn giản này với thể chất và trí tuệ của trẻ vì có thực mới vực được đạo. Hãy sắm cho bé yêu những trái bóng mềm như bóng ném, bóng tung hoặc bóng lăn để bé có thể bò và đuổi theo trái bóng. Qua việc sử dụng trò chơi với bóng bé sẽ nhanh nhẹn và hoạt bát hơn, cả tay, chân và mắt cùng trí não đều hoạt động tốt hơn.

Giá tham khảo: 115.000 đồng
Quả bóng
Quả bóng

Xe thả đồ cho bé

Các loại xe thả đồ sẽ giúp bé yêu nhà bạn nâng cao khả năng quan sát và rèn luyện nhanh chóng khả năng nắm bắt các đồ vật một cách nhanh nhẹn. Khi bé chơi với xe thả đồ sẽ tập trung quan sát và nhanh chóng tìm cách bắt lấy những khối đồ được thả ra, sau mỗi lần chơi bé sẽ rút ra được nhiều kinh nghiệm quan trọng để cải thiện trong những lần tiếp theo, bé sẽ rất tích thú với loại đồ chơi này. Khi bé tham gia chơi các mẹ nên nhớ vỗ tay động viên khích lệ để bé thích thú hơn với trò chơi nhé.

Giá tham khảo: 91.000 đồng
Xe thả đồ cho bé
Xe thả đồ cho bé

Sách

Mặc dù dưới 1 tuổi bé chưa cần đến sách nhưng bạn hãy mua một vài cuốn sách khổ lớn với sự trình bày đa dạng, nhiều màu sắc, nhiều hình ảnh bắt mắt, ngộ nghĩnh không quá khắt khe về phần câu chữ để trẻ thấy thích thú khi nhìn vào. Bên cạnh đó các cuốn sách có phần tô màu cũng là lựa chọn mà các mẹ nên xem xét. Với mỗi hình ảnh trong sách bạn hãy sáng tạo một câu chuyện phù hợp để kể cho bé yêu nghe. Điều này sẽ kích thích sự hoàn thiện về mắt, khả năng lắng nghe và óc sáng tạo cho trẻ ngay từ lúc bé. Lớn lên bé sẽ yêu thích việc đọc sách hơn, giống như một lẽ tự nhiên vậy.

Giá tham khảo: 109.000 đồng
Sách
Sách

Đồ chơi trẻ em hình khối

Đồ chơi hình khối sẽ giúp bạn đảm bảo được độ an toàn, không hề độc hại vì thế rất thân thiện với sức khỏe của bé. Với loại đồ chơi trí tuệ này bé yêu nhà bạn có thể khám phá được rất nhiều hình dạng và kích thước cùng các cấu trúc khác nhau ngay từ khi còn nhỏ. Lúc này các bố hoặc các mẹ có thể chỉ và mô tả hình dạng cũng như màu sắc của khối đồ, lặp lại nhiều lần bé sẽ dần dần nhận biết và ghi nhớ được đặc điểm và hình dáng của các khối đồ đó, bên cạnh đó đồ chơi hình khối còn giúp bé yêu tăng khả năng phối hợp cả tay và mắt.

Giá tham khảo: 234.000 đồng
Đồ chơi trẻ em hình khối
Đồ chơi trẻ em hình khối

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?