Top 6 Khuôn viên trường Đại Học có lượt check-in cao nhất

Hiện tại, ở nước ta có những trường đại học với kiến trúc được thiết kế độc đáo, mang phong cách riêng biệt đã tạo nên những khuôn viên đẹp "mê hồn", thu hút được sự quan tâm rất lớn của các bạn trẻ. Sau đây, Toplist sẽ giới thiệu 6 khuôn viên trường đại học có lượt check-in cao nhất hiện nay, các bạn hãy cùng xem trường mình học có nằm trong top này hay không nhé.

Đại học Đà Lạt

Đại học Đà Lạt được thành lập năm 1976, là một trường công lập đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực đáp ứng nhu cầu giáo dục và phát triển kinh tế xã hội cho các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên. Đây là một trong những ngôi trường có phong cảnh đẹp nhất Đông Nam Á với cách bố trí đặc trưng, mang phong cách rất "Đà Lạt" với hơn 40 công trình lớn nhỏ nằm ẩn khuất trong khuôn viên cây xanh gần 30ha, bên cạnh là những con đường nhỏ quanh co uốn lượn và những con dốc thoai thoải tạo nên một cảnh tượng làm "say lòng" biết bao người.

Trường nằm về phía Bắc hồ Xuân Hương trên đường Phù Đổng Thiên Vương, toàn bộ khu vực nằm trên một cụm đồi thơ mộng nhìn sang sân golf. Ngay từ cổng trường các bạn sẽ bị thu hút bởi những hàng thông reo, thảm cỏ trải dài và hòn non bộ xếp chồng rất bắt mắt. Không gian trong và ngoài các tòa nhà liên hệ với nhau qua các cửa chính và cửa sổ kính khung gỗ tạo nên khung cảnh bình yên và lãng mạn. Đặc biệt nơi này còn được biết đến với "cánh đồng cỏ lau" sẽ thật lý tưởng để các cặp đôi hẹn hò và có cho mình không gian lý tưởng.

Địa chỉ: 01, Phù Đổng Thiên Vương, Thành phố Đà Lạt
Đại học Đà Lạt
Đại học Đà Lạt
Kiến trúc độc đáo trong trường
Kiến trúc độc đáo trong trường

Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Học viện Nông nghiệp Việt Nam là một trong những trường có diện tích rộng nhất cả nước, nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với các hàng cây thơ mộng xen lẫn các vườn hoa rực rỡ sắc màu, nơi đây rất được các bạn trẻ yêu thích như một địa điểm check-in đầy lý tưởng.

Ngôi trường là sự kết hợp giữa nét cổ kính của Hà Thành xưa và những kiến trúc độc đáo hiện đại pha trộn vào nhau tạo nên cảnh quan thơ mộng, thanh bình. Đặc biệt, khi vào tháng 1 lúc mà các vườn hoa cải trong trường nở rộ chính là lúc thu hút không ít các nhóm bạn tới chụp ảnh để lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời.

Địa chỉ: Thị trấn Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội
Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Đường vào khu giảng đường
Đường vào khu giảng đường

Đại học Tôn Đức Thắng TP.HCM

Đại học Tôn Đức Thắng TP.HCM nằm ở quận 7, trường có cảnh quan thông thoáng với diện tích cây xanh chiếm tới 77,75%, xung quanh là những thảm cỏ cùng những hàng cây xanh trải dài bên cạnh dòng kênh tự nhiên tạo nên một khung cảnh thơ mộng đầy lôi quấn. Cơ sở vật chất trong trường hiện đại, thường xuyên đổi mới và cải tiến để phục vụ nhu cầu học sinh một cách tốt nhất. Đại học Tôn Đức Thắng đã được Văn phòng đại diện Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam phía nam trao chứng nhận "Khuôn viên học đường thân thiện môi trường".

Địa chỉ: 19 Nguyễn Hữu Thọ, Tân Phong, Quận 7, Hồ Chí Minh
Đại học Tôn Đức Thắng TP.HCM
Đại học Tôn Đức Thắng TP.HCM
Bao quanh ĐH Tôn Đức Thắng là dòng kênh
Bao quanh ĐH Tôn Đức Thắng là dòng kênh

Đại học Phan Thiết

Đại học Phan Thiết được thành lập năm 2009, được hình thành từ một làng cổ có trên 1000 năm tuổi với kiến trúc độc đáo mang đậm nét truyền thống mà không có ngôi trường nào có được. Toàn bộ cơ sở vật chất như lớp học, bàn ghế,... đều làm bằng gỗ quý tạo cảm giác như các lớp học thời xưa. Phòng học được dựng khang trang, thoáng mát, có sự hòa quyện độc đáo giữa sinh thái, kiến trúc và cảnh quan nghệ thuật.

Bên cạnh sự cổ kính của những căn nhà bằng gỗ, thì các hội trường, thư viện đều lợp ngói, rộng rãi và thoáng mát. Ký túc xá thì như một khu resort quay mặt ra biển, quanh năm gió mát, tất cả đã tạo nên một ngôi trường tuyệt vời để sinh viên học tập và nghỉ ngơi.

Địa chỉ: 225 Nguyễn Thông, Tp. Phan Thiết
Phòng học cổ kính, thoáng mát
Phòng học cổ kính, thoáng mát
Ao sen với các thảm cỏ được chăm sóc kĩ càng
Ao sen với các thảm cỏ được chăm sóc kĩ càng

Đại học Quốc Tế Thành phố Hồ Chí Minh

Đại học Quốc Tế Thành phố Hồ Chí Minh được thành lập năm 2003, trường được xây dựng trên khuôn viên rộng rãi, với màu đỏ làm chủ đạo trông rất nổi bật từ đằng xa. Ngôi trường được mệnh danh là "Hồng lâu mộng" của làng đại học TP.HCM, khuôn viên được bao trùm bởi những hàng cây trải khắp tòa nhà, đây là nơi sinh viên rất yêu thích khi có thể ngồi chơi, học bài hoặc trò chuyện với bạn bè trong không gian tuyệt vời.

Ngoài ra, trường còn có 2 thư viện, 1 thư viện "màu xanh" thiên về nghiên cứu, học tập. Một thư viện "màu đỏ" để tụ tập, học nhóm hoặc trao đổi với bạn bè và thư giãn.

Địa chỉ: Khu phố 6, Linh Trung, Thủ Đức, Hồ Chí Minh
ĐH Quốc tế được mệnh danh là “Hồng Lâu Mộng” của Làng Đại học, TP.HCM
ĐH Quốc tế được mệnh danh là “Hồng Lâu Mộng” của Làng Đại học, TP.HCM
Khuôn viên đẹp như
Khuôn viên đẹp như "tranh" trong trường

Đại học Bách Khoa, Hà Nội

Đại học Bách Khoa, Hà Nội được thành lập năm 1956, là một trong những trường kỹ thuật đa ngành hàng đầu Việt Nam. Ngôi trường nổi tiếng với khuôn viên rợp bóng cây, bên cạnh những con đường dẫn vào các tòa nhà, là nơi lý tưởng để các bạn trẻ tới tham quan cũng như lưu lại cho mình những kỷ niệm tuyệt vời. Xuân sang, hạ đến toàn bộ ngôi trường như được phủ kín bởi màu xanh thẳm, tươi mát của thiên nhiên. Thu tới, đông về những con đường nơi đây lại được phủ vàng bởi những chiếc lá đang nhẹ rơi hệt như khung cảnh lãng mạn trong các bộ phim Hàn Quốc.

Ngoài ra, trong khuôn viên trường còn có hồ Tiền, mang lại những phút giây thư giãn thoải mái, dễ chịu thích hợp để sinh viên ôn bài đồng thời cũng là địa điểm hẹn hò đầy hấp dẫn.

Địa chỉ: Số 1 Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Đại học Bách Khoa, Hà Nội
Đại học Bách Khoa, Hà Nội
Bách Khoa mỗi độ thu về
Bách Khoa mỗi độ thu về

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?