Top 5 Loài cây đuổi rắn nên trồng trong sân vườn

Rắn từ lâu luôn là nỗi ám ảnh đối với rất nhiều người. Chẳng có gì khủng khiếp hơn một buổi sáng đẹp trời, bạn phát hiện có rắn trong nhà. Để phòng tránh việc rắn bò hoặc trú ẩn trong nhà, bạn nên trồng các loại cây sau đây trong sân vườn.

Cây nén

Cây nén thuộc họ hành tỏi, còn có tên gọi khác là hành tăm, hành trắng. Cây nén vốn khá cây quen thuộc với người dân miền Trung, đồng thời cũng là một loại cây kinh tế vì trồng nén là một nghề mưu sinh của rất nhiều bà con nông dân miền Trung. Do trong củ và thân cây có vị cay nồng hơn hành tỏi nên rắn ngửi được sẽ không dám bò lại gần. Do nén mọc thành bụi nên để phát huy tối đa công dụng đuổi rắn, bạn nên trồng nén với số lượng nhiều xung quanh hàng rào hay trong chậu cây.
Cây nén
Cây nén
Cây nén
Cây nén

Cây sắn dây

Sắn dây và những sản phẩm từ loài cây này như bột sắn dây, củ sắn dây đều có tính bình, rất mát cho cơ thể con người. Ngoài lợi ích sức khỏe, do trong thân cây sắn dây tiết ra nhựa mà loài rắn rất kỵ nên sắn dây còn được trồng để đuổi rắn.

Cây sắn dây
Cây sắn dây
Cây sắn dây
Cây sắn dây

Cây sả

Trong các sản phẩm chống muỗi, nhà sản xuất thường thêm vào tinh dầu sả hoặc hương sả. Không chỉ chống được muỗi, sả còn xua được rắn. Mùi hương của sả rất thơm được con người rất ưa thích và sử dụng trong nhiều sản phẩm, thế nhưng loài rắn thì không "ưa" mùi hương này. Trồng vài bụi sả trong sân vườn vừa cung cấp rau gia vị cho bữa cơm gia đình vừa ngăn cản rắn bò lung tung vào nhà.
Cây sả
Cây sả
Cây sả
Cây sả

Cây lưỡi hổ

Loài cây cuối cùng góp mặt trong danh sách này có lẽ khá quen thuộc với giới văn phòng đó là cây lưỡi hổ. Do không cần chăm sóc nhiều, sống được trong môi trường máy điều hòa, bộ lá bền và sống lâu nên cây lưỡi hổ được chọn làm cây cảnh trang trí bàn làm việc. Tương tự như những loài cây khác, cây lưỡi hổ tiết ra nhựa mà dòng họ nhà rắn không mấy ưa thích. Thế nên còn chần chừ gì mà không sắm ngay vài chậu cây lưỡi hổ để trang trí và đuổi rắn nhỉ?
Cây lưỡi hổ
Cây lưỡi hổ
Cây lưỡi hổ

Hoa lan tỏi

Hoa lan tỏi có thân leo, hoa màu ánh tím rất đẹp nên thường được trồng để trang trí trên hàng rào. Tùy từng vùng mà hoa lan tỏi có tên gọi khác nhau như hoa thiên lý tỏi, hoa bâng khuâng. Có lẽ qua tên gọi bạn cũng phần nào được hương thơm mà loại cây này sở hữu là mùi tỏi. Mùi tỏi nồng đã khiến những loài bò sát không chân e dè và không dám tiếp cận. Ngoài công dụng đuổi rắn, hoa lan tỏi còn là loại cây hữu dụng trong Đông y chuyên chữa rôm sẩy, giải nhiệt, bài trừ độc tố.
Hoa lan tỏi
Hoa lan tỏi
Hoa lan tỏi
Hoa lan tỏi

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?