Top 7 Lỗi phổ biến ở máy tính

Trong chúng ta chắc hẳn ai cũng đang có cho riêng mình một chiếc máy tính để bàn hoặc một chiếc Laptop để sử dụng hàng ngày. Nhưng trong quá sử dụng thì việc gặp lỗi là không thể tránh khỏi. Bài viết này sẽ giúp mọi người biết được một số lỗi, nguyên nhân và cách khắc phục nó.

Mất mạng

Đây cũng là một lỗi thường gặp ở máy tính. Biểu tượng mạng của bạn có dấu X màu đỏ. Lỗi ở đây thường liên quan đến thiết lập tài khoản, địa chỉ IP, địa chỉ DNS, Proxy hay lỗi đường truyền Internet bị ngắt. Bạn có thể bình tĩnh để tìm ra cách khắc phục những lỗi này. Nếu chưa có tài khoản Internet thì bạn nên gọi điện đến tổng đài hoặc nhà mạng để hỗ trợ. Mất mạng cũng có thể là do địa chỉ IP máy bạn không đúng, bạn có thể xử lí dễ dàng bằng cách tích vào ô Obtain an IP address automatically để máy bạn tự xác định địa chỉ IP và một số thông tin khác cho việc kết nối Internet. Hoặc cũng có thể bạn đang vào một trang web nào đó mà bị ngắt mạng là do lỗi đường truyền.

Máy bị treo

Đây là lỗi khá phổ biến khi sử dụng Laptop trong khoảng thời gian dài. Lỗi này thường do sự xung đột phần mềm khi cài đặt, chạy nhiều chương trình cùng lúc, đôi khi cũng do driver của máy bị lỗi hoặc CPU máy quá nóng.

Mạng có dấu chấm than màu vàng

Đây là lỗi khiến người sử dụng không truy cập được Internet. Lỗi này xuất hiện ở tất cả các hệ điều hành Windows mà mọi người đang dùng. Nguyên nhân có thể do đầu dây mạng bị lỏng, máy tính của bạn đặt địa chỉ IP không nằm trong dải cấp phát của thiết bị, hay do Modem, Switch hoạt động quá lâu.

Pin bị chai

Pin là một thành phần không thể thiếu của mỗi chiếc Laptop. Sau một thời gian dài, bạn sẽ thấy pin có dấu hiệu bị chai như khi bạn sạc pin đầy thì thời gian sử dụng trước đây là 4 giờ, nhưng sau khoảng 1 đến 2 năm thì sẽ còn 3 giờ. Kèm theo đó xuất hiện triệu chứng chai pin, pin bị lỗi, pin sạc không vào hay sạc được một lúc đã đầy.

Sạc pin không vào

Đây là lỗi phổ biến mà hầu như ai dùng Laptop đều gặp phải. Sau một thời gian dùng máy, pin của máy không còn được lâu nữa, đôi khi chỉ được một vài phút là máy bị tắt nguồn. Cách khắc phục là nên thay pin mới cho máy, nếu pin chưa hỏng quá nặng bạn có thể nâng cấp pin tại các dịch vụ sửa chữa Laptop chuyên nghiệp, tuy giá thành có rẻ hơn nhưng chắc chắn hiệu quả không thể như pin mới được.

Không nhận USB

USB là thiết bị không thể thiếu đối với người học công nghệ thông tin, mục đích của USB là lưu trữ dữ liệu và nhiều mục đích khác nữa. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng nó cũng phát sinh nhiều lỗi, đó là lỗi máy không nhận USB. Lỗi này có thể do phần cứng, không nhận driver USB hoặc nhận driver USB.

Màn hình xanh

Lỗi này thường xảy ra ở Windows XP, Windows 7 và Windows 8. Nguyên nhân có thể do driver không phù hợp với máy bạn, do bản Windows của bạn bị lỗi hoặc có thể máy bạn đã bị nhiễm virus, xung đột phần cứng, phần mềm.

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?