Top 10 Thành phố nên đến nhất ở Trung Quốc

Trung Quốc không những nổi tiếng với nhiều cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp mà còn được biết đến với truyền thống lịch sử và văn hóa lâu đời. Có hàng ngàn địa điểm du lịch nổi tiếng trải khắp đất nước này. Chắc hẳn trong chúng ta, không ít người băn khoăn trong khi chọn một địa điểm trên đất nước đông dân nhất thế giới này để ghé thăm. Hãy cùng điểm qua danh sách những thành phố nên đến nhất Trung Quốc nhé.

Quế Lâm, Quảng Tây

Quế Lâm là thành phố nằm ở phía bờ tây sông Li Giang và giáp tỉnh Hồ Nam ở phía bắc. Tên thành phố có nghĩa là rừng quế đặt theo tên cây quế (Osmanthus spp) mọc ven và trong nội thành của địa cấp thị. Thành phố từ lâu đã nổi tiếng với phong cảnh địa hình karst đá vôi. Nếu bạn yêu thích những thắng cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ thì Quế Lâm chính là điểm đến dành cho bạn. Quế Lâm thậm chí còn được mệnh danh là “Thiên đường nơi trần thế”. Tổng thống Mỹ Nixon đã từng ca ngợi “Tôi đã đến hơn 80 quốc gia và 100 thành phố trên thế giới nhưng chưa có thành phố nào vượt qua vẻ đẹp của Quế Lâm”. Đến nơi đây, bạn không thể bỏ qua chèo thuyền dọc sông Li thanh bình, những ngọn núi đá vôi hùng vĩ như núi Vòi Voi, khu du lịch Dương Sóc… tất cả đều là những kiệt tác của tự nhiên.


Quế Lâm là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của Trung Quốc và tên gọi "Với thủy, với sơn, đẹp nhất, Quế Lâm" thường được liên kết với thành phố. Người Trung Quốc xem Quế Lâm là nơi tuyệt nhất dưới thiên đường. Hội đồng Nhà nước Trung Quốc đã chỉ định Quế Lâm là thành phố lịch sử và văn hóa nổi tiếng quốc gia. Năm 1950, thủ phủ tỉnh Quảng Tây được chuyển từ Quế Lâm đến Nam Ninh. Đến thời Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa thì thủ phủ tỉnh Quảng Tây chuyển về Nam Ninh cho tới tận hiện nay. Theo dòng lịch sử, Quế Lâm là trung tâm chính trị, kinh tế và văn hóa của khu vực Lĩnh Nam. Năm 1981, Quế Lâm được Quốc vụ viện liệt kê cùng ba thành phố khác (Bắc Kinh, Hàng Châu và Tô Châu) trong danh sách các thành phố cần được bảo tồn hàng đầu về các di sản lịch sử và văn hóa, cũng như cảnh quan thiên nhiên.

Quế Lâm là thành phố nằm ở phía bờ tây sông Li Giang
Quế Lâm là thành phố nằm ở phía bờ tây sông Li Giang
Quế Lâm là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của Trung Quốc
Quế Lâm là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của Trung Quốc

Thượng Hải

Thượng Hải là thành phố lớn nhất Trung Quốc và cũng là trung tâm kinh tế chính. Chính vì vậy, không có gì lạ khi sự phồn hoa và nhịp sống hiện đại bao trùm thành phố này cả ngày lẫn đêm. Không giống như Bắc Kinh, Thượng Hải không có những nhiều thắng cảnh ấn tượng ngoại trừ vườn Dự Viên, đền Phật Ngọc hay sông Hoàng Phố. Tuy nhiên, điểm thú vị khi du lịch Thượng Hải chính là đắm chìm vào nhịp sống hiện đại, sôi động nơi đây, ngắm nhìn những tòa nhà chọc trời nối tiếp nhau ở trung tâm kinh tế Phố Đông hoặc bầu trời đêm rực rỡ bên sông Hoàng Phố. Ngày nay, Thượng Hải có hải cảng sầm uất nhất thế giới, hơn cả cảng Singapore và Rotterdam. Xuất phát là một làng chài hẻo lánh, Thượng Hải đã trở thành một thành phố quan trọng bậc nhất cho đến Thế kỷ XX, và là trung tâm văn hóa phổ thông, các mưu đồ chính trị và nơi tụ họp của giới trí thức trong thời kỳ Trung Hoa dân quốc. Thượng Hải đã từng một thời là trung tâm tài chính lớn thứ 3 thế giới, chỉ xếp sau Thành phố New York và Luân Đôn, và là trung tâm thương mại lớn nhất Viễn Đông cuối thế kỷ XIX và đầu thế kỷ XX.


Sau khi Mao Trạch Đông cầm quyền Trung Quốc kể từ năm 1949, Thượng Hải đã đi vào thời kỳ sụt giảm tốc độ phát triển do chế độ thuế má cao và do sự triệt thoát kinh tế tư bản của chính quyền mới. Nhờ sự cải cách, mở cửa theo mô hình kinh tế thị trường do Đặng Tiểu Bình khởi xướng và lãnh đạo mà đặc biệt là từ năm 1992, Thượng Hải đã có những bước bứt phá ngoạn mục về phát triển kinh tế và nhanh chóng vượt qua Thâm Quyến và Quảng Châu - một thành phố đặc khu được tự do hóa sớm nhất Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa để trở thành đầu tàu kinh tế Trung Quốc. Vẫn còn nhiều thách thức cho thành phố này đầu thế kỷ XXI như nạn di dân ồ ạt và sự phân hóa giàu nghèo. Tuy nhiên, bất chấp những thách thức đó, các khu nhà chọc trời và cuộc sống đô thị sôi động của Thượng Hải vẫn là biểu tượng cho sự tăng trưởng thần kỳ của nền kinh tế Trung Quốc và là điểm đến hấp dẫn đối với dự khách.

Thượng Hải là thành phố lớn nhất Trung Quốc
Thượng Hải là thành phố lớn nhất Trung Quốc
Vẻ đẹp của Thượng Hải về đêm
Vẻ đẹp của Thượng Hải về đêm

Hoàng Sơn, An Huy

Hoàng Sơn là một thành phố cấp địa khu nằm ở khu vực Hoàng Sơn, tỉnh An Huy, Trung Quốc. Khu vực đô thị của địa cấp thị này đầu tiên ở Đồn Khê, ngày nay cấu thành khu Đồn Khê. Hoàng Sơn là địa cấp thị cực nam của tỉnh An Huy và giáp Trì Châu về phía tây bắc, Tuyên Thành về phía đông bắc, và tỉnh Giang Tây về phía tây nam và tỉnh Chiết Giang về phía đông nam. Dãy núi Hoàng Sơn là di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận năm 1990. Hoàng Sơn là một địa điểm du lịch nổi tiếng tại Trung Quốc với tổng cộng 140 điểm mở cửa cho du khách tham quan. Năm 2007, hơn 1,5 triệu lượt khách đã ghé thăm địa danh này.


Bằng đường sắt và đường hàng không xuất phát từ Thượng Hải, du khách đã có thể đến được chân núi, hoặc cũng có thể đến từ sân bay tại Hàng Châu, Vu Hồ. Đến năm 1990, đã có 50 km đường bộ dẫn đến các danh thắng tại Hoàng Sơn. Ngày nay, du khách có thể lên một trong số các đỉnh núi bằng cáp treo xuất phát từ chân núi. Trên khắp khu vực này có nhiều nhà nghỉ và khách sạn phục vụ ăn nghỉ. Nhiều du khách ưa thích leo núi, nghỉ qua đêm tại đỉnh núi và xuống núi bằng một con đường khác vào ngày hôm sau. Tổng cục Du lịch Trung Quốc phân loại Hoàng Sơn là một Thắng cảnh loại AAAAA, là địa danh nổi tiếng nhất tại tỉnh An Huy. Chắc chắn du khách sẽ bị choáng ngợp với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ của Hoàng Sơn: những vách núi dựng đứng, biển mây bồng bềnh, suối nước nóng. Có lẽ vì thế mà dãy núi nổi tiếng này là nguồn cảm hứng cho rất nhiều tác phẩm hội họa và thi ca của Trung Quốc.

Hoàng Sơn, Trung Quốc
Hoàng Sơn, Trung Quốc
Hoàng Sơn
Hoàng Sơn

Bắc Kinh

Bắc Kinh là thành phố lớn thứ hai Trung Quốc, sau Thượng Hải, là một trong số các thành phố đông dân nhất thế giới và là trung tâm chính trị, văn hóa và giáo dục của Trung Quốc. Bắc Kinh là nơi đặt trụ sở của hầu hết các công ty quốc hữu lớn nhất Trung Quốc, và là một đầu mối giao thông chính của các hệ thống quốc lộ, đường cao tốc, đường sắt và đường sắt cao tốc tại Trung Quốc. Sân bay quốc tế Thủ đô Bắc Kinh là sân bay bận rộn thứ hai trên thế giới theo số lượng hành khách. Lịch sử của thành phố đã có từ ba thiên niên kỷ. Là kinh đô cuối cùng trong tứ đại cổ đô Trung Quốc, Bắc Kinh đã là trung tâm chính trị của quốc gia trong phần lớn thời gian suốt bảy thế kỷ qua. Thành phố nổi tiếng với các cung điện sang trọng, chùa miếu, hoa viên, lăng mộ, tường và cổng thành, cùng với đó, các kho tàng nghệ thuật và các trường đại học đã biến Bắc Kinh thành một trung tâm văn hóa và nghệ thuật tại Trung Quốc. Chỉ có vài thành phố trên thế giới từng là trung tâm chính trị và văn hóa của một khu vực rộng lớn trong thời gian lâu đến vậy.


Bắc Kinh là nơi lưu giữ được nhiều di tích lịch sử còn nguyên vẹn nhất ở Trung Quốc. Chắc chắc những người yêu thích lịch sử sẽ lựa chọn được nhiều điểm đến cho mình khi đến thăm thành phố này: Vạn Lý Trường Thành vĩ đại - một trong những kỳ quan nổi tiếng nhất thế giới, Tử Cấm Thành - quần thể hoàng cung lớn nhất và được giữ nguyên vẹn nhất trên thế giới, Di Hòa Viên - khu vườn hoàng gia nổi tiếng thế giới do chính Từ Hi Thái Hậu cho xây dựng hay những ngõ nhỏ nối các khu phố cổ kính giữa lòng đô thị hiện đại. Không chỉ có lịch sử huy hoàng, Bắc Kinh còn có vẻ đẹp hiện đại với nhiều công trình ấn tượng như sân vận động Olympic Tổ Chim hay các trung tâm thương mại sầm uất để bạn thỏa sức mua sắm.

Bắc Kinh là nơi lưu giữ được nhiều di tích lịch sử còn nguyên vẹn nhất ở Trung Quốc
Bắc Kinh là nơi lưu giữ được nhiều di tích lịch sử còn nguyên vẹn nhất ở Trung Quốc
Bắc Kinh là thành phố lớn thứ hai của Trung Quốc
Bắc Kinh là thành phố lớn thứ hai của Trung Quốc

Hồng Kông

Hồng Kông là một trong hai đặc khu hành chính của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, cùng với Ma Cao, đây cũng là địa phương tự trị duy nhất của Trung Quốc đại lục. Hồng Kông nằm ngoài cửa sông Châu Giang, phía đông kênh Linh Đinh Dương, phía bắc giáp sông Thâm Quyến và thành phố Thâm Quyến của tỉnh Quảng Đông ở miền nam Trung Quốc. Hồng Kông, một trong những trung tâm kinh tế và tài chính của thế giới sẽ làm bạn choáng ngợp trong nhịp sống năng động và không khí phồn hoa, đô hội. Đến với Hồng Kông, bạn sẽ được trải nghiệm sự giao hòa của nhiều nền văn hóa. Nếu bạn là một tín đồ mua sắm, Hồng Kông chính là thiên đường. Bên cạnh đó, nơi đây còn có nhiều điểm tham quan hấp dẫn như đảo Đại Nhĩ Sơn, công viên Disney Land, quảng trường Ngang Bình, lễ hội thuyền rồng…


Hồng Kông là 1 trong 4 con Rồng kinh tế châu Á (cùng với Hàn Quốc, Đài Loan và Singapore), được phân loại là một thành phố toàn cầu hạng Alpha+ (α+), cho thấy mức độ ảnh hưởng rất lớn của nó đối với nền kinh tế toàn cầu. Hồng Kông là một trong những trung tâm tài chính toàn cầu quan trọng nhất, nắm giữ điểm số về Chỉ số phát triển tài chính cao nhất và luôn được xếp hạng là khu vực kinh tế cạnh tranh cũng như tự do nhất trên thế giới trong nhiều năm. Đây cũng là nơi có số lượng cao ốc, nhà chọc trời nhiều nhất trên thế giới, tập trung xung quanh khu vực cảng Victoria. Hồng Kông liên tục được xếp hạng rất cao về Chỉ số phát triển con người (HDI) và là một trong những lãnh thổ có tuổi thọ cao nhất trên thế giới.

Hồng Kông là một trong hai đặc khu hành chính của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa
Hồng Kông là một trong hai đặc khu hành chính của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa
Hồng Kông là 1 trong 4 con Rồng kinh tế châu Á
Hồng Kông là 1 trong 4 con Rồng kinh tế châu Á

Tây An, Thiểm Tây

Tây An là thành phố tỉnh lỵ tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Đây là thành phố trực thuộc tỉnh. Tây An là một trong 4 kinh đô trong lịch sử Trung Hoa, là kinh đô của 13 triều đại, bao gồm nhà Chu, nhà Tần, nhà Hán và nhà Đường. Tây An là thành phố nổi tiếng thứ nhì Trung Quốc về các công trình lịch sử (sau Bắc Kinh). Tây An là thủ đô của Trung Quốc trong thời phồn vinh nhất của nhiều triều đại như Tần, Hán, Đường. Nơi đây còn là điểm bắt đầu của con đường tơ lụa, con đường buôn bán cổ đại nối châu Á và châu Âu, đóng vai trò rất quan trọng trong giao thương Á - Âu thời cổ đại. Chính vì vậy, Tây An có rất nhiều di tích lịch sử nổi tiếng như đội quân đất nung thuộc lăng mộ Tần Thủy Hoàng - nơi cho đến nay vẫn làm kinh ngạc nhiều nhà khảo cổ cũng như chất chứa rất nhiều bí ẩn chưa được giải đáp, Great Mosque - nhà thờ Hồi giáo với lịch sử 1.200 năm hay quần thể di tích khảo cổ - bảo tàng Banpo.


Tây An có một nhà ga chính: Nhà ga Tây An. Các nhà ga khác là Nhà ga Tây Tây An, Nhà ga Đông Tây An, Nhà ga Sanmincun, Nhà ga Fangzhicheng, Nhà ga Bắc Tây An. Tây An là trung tâm mạng lưới đường sắt. Sân bay quốc tế Hàm Dương Tây An, nằm ở phía Tây Bắc thành phố Tây An thuộc thành phố Hàm Dương, có cự ly 47 km từ trung tâm của Tây An, cách trung tâm thành phố Hàm Dương 13 km. Đây là sân bay chính của Tây An. Đây là sân bay lớn nhất vùng Tây Bắc Trung Quốc. Các hãng hàng không Chang'an Airlines, China Eastern Airline là hãng hàng không chính ở Tây An. Các tuyến bay quốc tế gồm: Bangkok, Fukuoka, Hong Kong, Osaka, Pusan, Sapporo và Singapore. Tuyến đầu tiên của dự án xây dựng tàu điện ngầm đã bắt đầu vào năm 2009. Hiện tại đang xây dựng dọc theo đường Trường An, là tuyến đường tàu điện ngầm đầu tiên ở thành phố này, có 6 tuyến, hoàn thành trong năm 2020 này.

Thành phố Tây An
Thành phố Tây An
Thành phố Tây An
Thành phố Tây An

Hàng Châu, Chiết Giang

Người Trung Quốc thường nói “Trên có thiên đàng, dưới có Tô Hàng” để ca ngợi vẻ đẹp của Tô Châu và Hàng Châu. Là một thành phố nổi tiếng và thịnh vượng bậc nhất ở Trung Quốc từ khoảng 1000 năm trở lại đây, Hàng Châu được biết đến nhiều với phong cảnh thiên nhiên đẹp, trong đó có Tây Hồ. Nơi đây có lụa tơ tằm, trà xanh nổi tiếng ở Trung Quốc, nơi đây cũng có nghề dâu tằm tơ rất phát triển và cũng là nơi gắn liền với con đường tơ lụa nổi tiếng. Hàng Châu nằm ở phía Bắc tỉnh Chiết Giang, miền Đông Trung Quốc, ở đầu cuối phía Nam của Kinh Hàng Đại Vận Hà trên vùng đồng bằng châu thổ ở hạ lưu sông Dương Tử. Toàn bộ thành phố ngang tỉnh Hàng Châu trải dài về phía tây tiếp giáp với vùng núi của tỉnh An Huy, phía đông là một vùng bằng phẳng cạnh vịnh Hàng Châu. Thành phố được xây dựng bao quanh mặt phía đông và phía bắc của Tây Hồ, phía chính bắc sông Tiền Đường.


Hàng Châu nổi tiếng với những di tích lịch sử và thiên nhiên tươi đẹp. Thành phố này được xếp vào danh sách 10 thành phố đẹp nhất Trung Quốc. Mặc dù, trong thời gian gần đây nhiều khu đô thị mới được xây dựng, nó vẫn giữ được nhiều di sản lịch sử - văn hóa giá trị. Ngày nay, du lịch góp một phần quan trọng trong nên kinh tế của Hàng Châu. Một trong những danh thắng nổi tiếng nhất của Hàng Châu là Tây Hồ. Tây Hồ có diện tích khoảng hơn 6 km vuông, bao gồm nhiều địa điểm du lịch nhỏ khác. Hàng Châu có một quần thể các địa điểm du lịch bao gồm các đền chùa cổ, khu phố cổ, cũng như cảnh quan thiên nhiên pha trộn vẻ đẹp của hồ và núi. Ngoài ra còn nhiều di tích lịch sử và văn hóa xung quanh khu vực Tây Hồ như Linh Ấn Tự - ngôi chùa Phật giáo 1,700 tuổi, chùa Lục Hòa… Hàng Châu còn nổi tiếng với trà và lụa, du khách có thể đến thăm Bảo tàng lụa quốc gia và Bảo tàng trà quốc gia ở Hàng Châu hoặc tham gia tìm hiểu về trà đạo.

Vẻ đẹp của Hàng Châu
Vẻ đẹp của Hàng Châu
Hàng Châu nổi tiếng với những di tích lịch sử và thiên nhiên tươi đẹp
Hàng Châu nổi tiếng với những di tích lịch sử và thiên nhiên tươi đẹp

Lhasa, Tây Tạng

Lhasa là thủ phủ của Tây Tạng, vùng tự trị của Trung Quốc. Thành phố này là nơi ở truyền thống của các Dalai Lama và các cung Potala và Norbulingka trong Phật giáo Tây Tạng được xem là các trung tâm linh thiêng nhất ở Tây Tạng. Thành phố này có khoảng 255.000 người dân, ở độ cao vào khoảng 3.650 m, là một trong những thành phố cao nhất trên thế giới. Lhasa theo nghĩa đen là "nơi ở của thần linh", mặc dù các tài liệu cổ tiếng Tây Tạng và các bản khắc cho thấy ban đầu nơi này được gọi là Rasa, nghĩa là "nơi của triều đình". Lhasa có nhiều thắng cảnh lịch sử, bao gồm cung điện Potala, đền Jokhang, tu viện Sera, đền Zhefeng, tu viện Drepung và Norbulingka. Tuy nhiên, nhiều địa điểm quan trọng đã bị hư hại trong thời Cách mạng Văn hóa.

Thành phố Lhasa được bao quanh bởi ba con đường làm thành ba vòng đồng tâm được sử dụng bởi tín đồ để circumambulate. Đền Johkhang linh thiêng, nhiều người đi vài bước lại quỳ phủ phục xuống dọc theo những con đường này để tỏ lòng thành kính. Đường vòng trong cùng, đường Nangkor, nằm bên trong đền Jokhang, và bao xung quanh điện thờ Jowo Shakyamuni, bức tượng linh thiêng nhất trong Phật giáo Tây Tạng. Đường vòng ở giữa, đường Barkor, đi qua những khu phố cổ và bao quanh đền Jokhang và nhiều tòa nhà khác ở gần đó. Đường vòng ngoài cùng Lingkor bao quanh toàn bộ thành phố Lhasa truyền thống. Do sự xây dựng của một con đường mới rộng lớn, Beijing Lam, đường Lingkor ngày nay không được sử dụng thường xuyên bởi khách hành hương ngoan đạo. Cứ mỗi tháng 8, lễ hội Shoton được tổ chức ở Lhasa, một trong những lễ hội truyền thống lớn nhất ở Tây Tạng được tổ chức từ thế kỉ thứ 7.

Lhasa là thủ phủ của Tây Tạng
Lhasa là thủ phủ của Tây Tạng
Thành phố Lhasa
Thành phố Lhasa

Tô Châu, Giang Tô

Tô Châu thuộc tỉnh Giang Tô, Trung Quốc cách Thượng Hải 30 phút tàu cao tốc. Là vùng đất trù phú, nên thơ. Cũng là nói sinh ra nhiều mỹ nhân trong lịch sử Trung Quốc, tương truyền rằng do được sinh ra ở vùng đất thần tiên này mới có được nhan sắc trời cho đến như vậy. Tô Châu thu hút khách du lịch bởi vẻ cổ kính, kênh rạch, những cây cầu đá và cổ trần trăm năm tuổi. Khi du khách đến với Tô Châu nhất định không nên bỏ lỡ. Nổi tiếng với hệ thống kênh rạch chằng chịt, ngang dọc giao nhau Tô Châu được ví như Venice Trung Quốc. Ngồi thuyền trôi theo những con kênh lãng mạn thì còn gì bằng. Nước kênh có màu xạnh đục, những con kênh nhỏ được lát đá kiên cổ giúp thuyền có thể đi lại dễ dàng.


Khi đêm về, hai bên bở kênh được trang hoàng những lồng đèn sáng rực chiếu xuống mặt kênh, tạo nên một cảnh tượng đẹp như trong phim. Cuộc sống ở đây tuy đông đúc nhưng lại chẳng ồn ào. Dọc bờ kênh sẽ có những cây cầu đá vắt ngang, cũng chẳng biết là sẽ có bao nhiêu cây cầu và cũng không thể nhớ hết được tên của những cây cầu đá ở Tô Châu. Tất nhiên là sẽ có nhiều hình dáng khác nhau cái cao cao, cái lớn, cái nhỏ, cái dốc, nhưng hầu hết đều có là dạng cây cầu vòm cong cong. Mỗi cây cầu đều chứa đựng những kỉ niệm không thể nào quên của các đôi trai gái hẹn hò mỗi khi trăng lên. Khi đến Tô Châu, du khách sẽ nghĩ ngay tới con kênh xanh ngắt tới khu vườn cây. Là một thành phố không lớn, tuy nhiên Tô Châu có tới 9 khu vườn được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới, cần được bảo tồn.

Tô Châu
Tô Châu
Tô Châu
Tô Châu

Thành Đô, Tứ Xuyên

Thành Đô là một thành phố tại tây nam Trung Quốc, tỉnh lỵ tỉnh Tứ Xuyên, là thành phố thuộc tỉnh, đông dân thứ năm Trung Quốc. Thành Đô là một trong những trung tâm giao thông vận tải và giao thương quan trọng của Trung Quốc. Hơn 4000 năm trước, nền văn hóa Kim Sa thời kỳ đồ đồng được thiết lập tại khu vực này. Đồng bằng màu mỡ Thành Đô được gọi là "Thiên Phủ Chi Quốc", có nghĩa là "đất nước thiên đường". Thành Đô có lịch sử hơn 2.000 năm là trung tâm văn hóa nổi tiếng với truyền thống lâu đời, là quê hương của nghệ thuật thơ văn cổ cũng như nền ẩm thực Tứ Xuyên. Nơi đây cũng có nhiều di tích lịch sử đáng chú ý như bảo tàng Tam Tinh Đôi, cung Thanh Dương.


Tuy nhiên, Thành Đô hiện nay nổi tiếng nhất với những chú gấu trúc. 80% trong số 1.000 con gấu trúc còn lại ở Trung Quốc tập trung ở Thành Đô. Du khách có thể ngắm nhìn các chú gấu dễ thương ở Cơ sở nghiên cứu và gây giống gấu trúc Thành Đô hoặc tham gia vào chương trình tình nguyện ở trung tâm gấu trúc Sáng Vũ Hầu. Thành Đô là nơi có nhiều ngành công nghiệp chủ chốt của Trung Quốc. Tứ Xuyên từ lâu là thủ đô thuốc Bắc của Trung Hoa. Thành Đô ngày nay là một trung tâm sản xuất và nghiên cứu dược phẩm của Trung Quốc. Khu công nghệ cao Thành Đô thu hút nhiều dự án công nghệ cao của Intel, Microsoft, và là đại bản doanh của Lenovo. Sân bay quốc tế Song Lưu Thành Đô lớn thứ 6 tại Trung Quốc Đại lục, sau sân bay tại Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu, Thâm Quyến. Năm 2005, lượng khách thông qua sân bay này là 13,89 triệu, xếp thứ 89 trong các sân bay toàn cầu. Thành Đô là thành phố thứ tư của Trung Quốc có các chuyến bay quốc tế.

Thành Đô là một thành phố tại tây nam Trung Quốc
Thành Đô là một thành phố tại tây nam Trung Quốc
Thành Đô hiện nay nổi tiếng nhất với những chú gấu trúc
Thành Đô hiện nay nổi tiếng nhất với những chú gấu trúc

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?