Top 10 Món ăn kì lạ và kinh dị nhất thế giới

Chắc hẳn khi nhắc tới các món ăn các bạn sẽ nghĩ ngay đến những món ăn có hương vị thơm ngon, được trang trí bắt mắt. Nhưng trên thế giới của chúng ta không chỉ có những món ăn ngon, đẹp mắt mà còn có những món ăn làm người khác kinh hãi từ cái nhìn đầu tiên bởi vì mùi vị, hình thức và thậm chí vì nguồn gốc của món ăn đó.

Súp dơi, súp bọ cạp

Trong danh sách của chúng ta lại xuất hiện thêm 2 món ăn kinh dị mới đến từ Trung Quốc đó là súp dơi và súp bọ cạp:


  • Súp dơi: đây là món ăn rất được ưa chuộng ở Đài Loan. Hình ảnh món ăn này khi nhìn thấy lần đầu sẽ làm bạn kinh hãi với hình ảnh bát súp với những gia vị, rau củ thì xuất hiện một con rơi đầy lông lá, nhe nanh thì chắc hẳn bạn phải là người cực can đảm mới dám thưởng thức món ăn “kinh dị“ này.
  • Súp bọ cạp: món cúp này được chế biến từ bọ cạp được nấu cùng thịt lợn, tỏi băm, các loại rau củ khác. Có người cho rằng món ăn này có tác dụng chữa bệnh ung thư và thấp khớp. Tuy vậy, phần nọc độc ở đuôi bọ cạp không bị loại bỏ khi làm súp nên người ta khuyến cáo nên vệ sinh răng miệng sạch sẽ sau khi ăn vì phần thân bọ cạp có thể bị mắc lại sau khi ăn. Bạn hãy tưởng tượng cảnh bát súp với những con bò cạp lổn nhổn trong bát đang chờ bạn thưởng thức.
Súp dơi, súp bọ cạp
Súp dơi, súp bọ cạp
Súp dơi, súp bọ cạp
Súp dơi, súp bọ cạp

Shiokara – Nhật Bản

Ruột cá và nội tạng lên men Shiokara là một món ăn của người Nhật Bản với nguyên liệu chính là toàn bộ phần nội tạng của các loại cá, bao gồm cả ruột. Chúng được trộn chung với 30% bột gạo và 10% muối rồi sau đó ủ kín trong trong trong vòng 1 tháng.Hiện nay, có rất nhiều người cảm thấy e ngại với ruột cá hoặc cảm thấy khó ăn, cho nên món Shiokara đã thay thế ruột cá bằng các nguyên liệu khác dễ ăn như mực nang, cá sống…


  • Shiokara (Ika no shiokara) là một món ăn được làm từ những miếng hải sản nhỏ, thường là mực ống cắt nhỏ rồi ngâm trong nội tạng của chính nó. Sau đó, người ta sẽ cho thêm muối cùng các thành phần gia vị vào trộn cùng như shichimi (hỗn hợp ớt), wasabi (mù tạt) và một chút bột gạo. Món ăn này sau khi được trộn ướp cùng gia vị xong sẽ cất trong một hũ thủy tinh kín để lên men khoảng 1 tháng là có thể mang ra ăn được. Tuy nhiên, món Shiokara ngon nhất phải là loại được ủ trong khoảng thời gian là 6 tháng.
  • Trong suốt quá trình ủ lên men thì Shiokara sẽ dần dần hòa quyện với các nguyên liệu và thành phẩm sau cùng là một món ăn có màu nâu sền sệt, vừa nhớt, vừa dính. Nhiều người cho rằng, chính vì mùi tanh của mực và cộng thêm cả mùi chua lên men của gia vị trộn cùng khiến cho món ăn này rất "khó ngửi".
  • Khi lấy Shiokara trong hũ ra, người ta sẽ thường bày trong những chiếc bát nhỏ, phục vụ kèm cùng cơm trắng và rượu sake. Ngoài cái mùi tanh nồng đặc trưng thì hương vị của Shiokara lại thiên về vị mặn và hơi cay một chút. Mặc dù thoáng nhìn qua thì nhiều người sẽ cảm thấy món ăn này chẳng có chút gì hấp dẫn. Thế nhưng, khi trộn cùng cơm trắng thì Shiokara lại lan tỏa ra một hương vị rất hấp dẫn.
  • Ngày nay, người Nhật đã coi Shiokara như là một món ăn dinh dưỡng thường được dùng với cơm trắng. Món ăn này trở thành một phần truyền thống không thể thiếu mỗi khi nhắc đến các biểu tượng của nền văn hóa ẩm thực Nhật Bản.
Shiokara – Nhật Bản
Shiokara – Nhật Bản
Shiokara – Nhật Bản
Shiokara – Nhật Bản

Pho mát giòi – Ý

Không chỉ nổi tiếng với những ly capuchino đẹp mắt, ngon miệng, đất nước Ý còn làm cho du khách không khỏi ngạc nhiên, ngỡ ngàng bởi món: pho mát giòi. Đây chính là một món ăn truyền thống của người dân vùng Sardinia, nếu bạn là người yếu tim thì không nên nhìn và tiếp xúc với món ăn này. Được đánh giá là một trong những món ăn đáng sợ nhất thế giới, phô mai Casu Marzu khiến ngay cả du khách can đảm nhất cũng phải rùng mình.


  • Món ăn nổi tiếng này được làm nên bởi pho mát Pecorino nổi tiếng, rồi chiếc phomat này sẽ được để cho lên men bởi loài ruồi Piophila. Khi ăn, thực khách vẫn sẽ nhìn thấy và cảm nhận được những con giòi đang bò lúc nhúc bên trong chiếc pho mát. Trông thì thật sự là ghê rợn nhưng đó lại là món ăn truyền thống của đất nước xinh đẹp này.
  • Là đặc sản của đảo Sardinia ở Italy, món ăn đặc biệt này không chỉ nguy hiểm mà còn bị cấm ở nhiều nước. Đó là Casu Marzu, một loại phô mai cứng từ sữa cừu được để ngoài trời ấm trong 3 tuần, cho tới khi phủ kín ruồi phô mai. Vỏ ngoài thường được cắt để dụ chúng chui vào trong.
  • Sau khi những con ruồi đẻ trứng vào, bánh phô mai được cất trong kho tối và mát để trứng nở. Khi đó, acid trong hệ tiêu hóa của giòi sẽ khiến phô mai cứng trở nên mềm mịn, thậm chí còn hóa lỏng. Dịch tiêu hóa của giòi đem lại cho phô mai hương vị đặc biệt. Ấu trùng của loại ruồi này có màu trắng trong, dài khoảng 8 mm. Khi phô mai đã “chín”, mỗi bánh có khoảng vài nghìn con.
  • Khi đã lên men đủ thời gian, phô mai được cắt thành các miếng nhỏ, ăn kèm bánh mì dẹt và một loại vang đỏ Italy khá mạnh. Chúng có vị như phô mai gorgonzola, thoảng hương tiêu đen và gia vị.
  • Thực khách có thể chọn ăn phô mai với giòi sống hoặc chết bên trong. Nếu muốn thử loại còn sống, bạn cần che miếng phô mai bằng tay khi đưa vào miệng, do giòi có thể nhảy cao tới 15 cm khi bị kích động và bắn vào mắt bạn.
Pho mát giòi – Ý
Pho mát giòi – Ý
Pho mát giòi – Ý
Pho mát giòi – Ý

Món sinh tố ếch tươi sống – Peru

Từ nhiều năm nay, người dân tại vùng núi Arequipa, Peru vẫn luôn giữ cho mình thói quen sử dụng sinh tố ếch tươi để duy trì sức khỏe của mình, thậm chí là họ không cần dùng đến các loại thuốc hiện đại. Người dân tại đây tin rằng, cơ thể họ sẽ có sức đề kháng với mọi loại bệnh tật nếu như ăn thịt ếch tươi mặc dù khoa học vẫn chưa chứng minh chính xác điều này.


  • Để làm được một cốc sinh tố ếch tươi đảm bảo đúng chuẩn, những chú ếch phải được bắt từ hồ Titicaca rồi nuôi trong bể kính thật tốt đến khi có khách hàng đến và lựa chọn dùng con nào. Sau khi đã chọn được con ếch ưng ý, người chế biến sẽ lột da chúng, rồi trộn với nhiều loại nguyên liệu khác nhau và cho chúng vào trong máy xay. Các nguyên liệu được họ sử dụng để giảm bớt mùi tanh, giúp cốc sinh tố dễ uống hơn như: rễ cây Aldean, rượu, mật ong và lô hội.
  • Người dân từ vùng núi Andes tin rằng hỗn hợp nước ép từ những con ếch ở hồ Titicaca có khả năng chữa được nhiều căn bệnh cho cả trẻ em và người lớn. Mặc dù chưa có bằng chứng khoa học nào chứng minh nó thật sự có tác dụng tốt đối với sức khỏe, thế nhưng người dân nơi đây vẫn có niềm tin mãnh liệt vào những con ếch này.
  • Tại thủ đô Lima, loại sinh tố kinh dị này chỉ bán giới hạn trong một số quán nước giải khát. Người ta sẽ lấy một con ếch trong tủ kính, sau đó đập chết, lột da rồi cho vào máy xay sinh tố. Để không có mùi tanh, người ta đã cho cà rốt, rễ cây macca và mật ong rồi xay nhuyễn. Hỗn hợp sẽ có màu xanh và được uống ngay sau đó. “Sinh tố ếch này rất tốt cho người bị thiếu máu, viêm phế quản, tốt cho xương, não, giảm căng thẳng mệt mỏi, với người lớn nó sẽ hỗ trợ về hô hấp và đôi khi là bệnh lao”. Một khách hàng thường xuyên mua món này cho hay.
  • Những con ếch này thuộc loài Telmatobius, người dân địa phương gọi là ếch nước Titicaca. Loài ếch này được Hội bảo tồn thiên nhiên Thế giới đưa vào danh sách nguy cấp do người ta đánh bắt chúng ngày càng nhiều.
Món sinh tố ếch tươi sống – Peru
Món sinh tố ếch tươi sống – Peru
Món sinh tố ếch tươi sống – Peru
Món sinh tố ếch tươi sống – Peru

Boodog – Mông Cổ

Một món ăn khác có phần kỳ lạ và hơi kinh dị nữa phải nhắc đến đó chính là món Boodog của đất nước Mông Cổ. Món ăn này mang đến cho du khách những hình ảnh về một quá trình chế biến được coi là rùng rợn nhất trên thế giới. Để làm ra món ăn này, họ sẽ rút xương và ruột của một chú cừu hoặc một con bò thông qua đường cổ họng. Món ăn truyền thống nổi tiếng nhưng lại chứa đựng hình ảnh thật thương cảm và xót xa cho bất cứ du khách nào nhìn thấy chúng.


  • Mặc dù có tên boodog nhưng món ăn không liên quan tới chó ("dog" nghĩa là chó) mà được làm từ dê hoặc marmot - một loài gặm nhấm. Mất khá nhiều thời gian làm boodog, từ khi giết con dê tới lúc mổ ra ăn có thể tới 5 tiếng. Quá trình nấu tốn hơn 2 tiếng nhưng khâu chuẩn bị cũng quan trọng và tốn công.
  • Bước đầu tiên làm món boodog là đập đầu con dê bằng búa đến chết rồi treo nó lên để cắt mở cổ họng nhưng cẩn thận không làm đứt đầu. Sau đó lột da, thịt của con vật từ vết cắt quanh cổ, rút các khớp xương qua đường cổ họng bằng những thao tác rất khéo léo. Đối với chân, các xương ở phần dưới bị tháo khớp và cắt đứt, các lỗ da tại bốn đầu chân được buộc lại bằng dây kim loại. Nội tạng được lấy hết ra và chỉ giữ lại gan, cật để làm sạch.
  • Lớp da thịt của dê sẽ được nhồi thêm muối, ớt bột, tiêu, vài củ hành, khoai tây, gan, cật và đá đã nung nóng trong một tiếng. Đá phải sạch, bề mặt nhẵn và tròn. Những viên đá nhỏ được cho vào phần chân trước, còn các viên lớn đặt vào khoang bụng. Cuối cùng cổ dê được buộc kín bằng dây kim loại rồi đến lớp da thịt được bọc lại như cũ, cả lớp lông ngoài cùng.
  • Khâu kế tiếp người nấu cần đốt lửa lớn để thui hết bộ lông bên ngoài, cạo sạch lớp da. Trong khi đó, phần thịt sẽ chín dần từ bên trong. Do đá nung nóng tạo áp suất và hơi nước bên trong làm thịt chín mềm, nên người nấu phải cắt một lỗ nhỏ trên da để tránh nổ. Thịt sẽ chín khi lỗ thủng nhỏ đó nổi mỡ béo. Khi mổ ra phần nước được đổ ra bát riêng, vì nước chảy từ chất bép của con vật mà thực khách có thể uống. Ngoại trừ những viên đá thì mọi thứ khác đều ăn được.
  • Boodog là món đặc sản của người Mông Cổ, thường được thưởng thức vào mùa đông. Món này rất béo nên đóng vai trò quan trọng trong khẩu phần ăn của người Mông Cổ, giúp họ chống chọi với mùa đông khắc nghiệt.
Boodog – Mông Cổ
Boodog – Mông Cổ
Boodog – Mông Cổ
Boodog – Mông Cổ

Tiết canh

Đây là một món ăn rất quen thuộc với người Việt Nam ta, đối với chúng ta đây là một món ăn “dân dã”, chẳng có gì đáng kinh sợ cả nhưng với những du khách nước ngoài đặc biệt là những du khách phương Tây thì đây là một món ăn rất kinh khủng vì những lý do sau:


  • Thứ nhất, món ăn này được chế biến từ nguyên liệu chính là tiết của các loài động vật vẫn còn tươi sống: thường là tiết lợn, tiết ngan, tiết vịt, tiết dê, tiết chim, tiết tôm người ta có thể dùng nhiều loại tôm để chế biến nhưng hay dùng nhất vẫn là tôm hùm. Đối với người nước ngoài “ăn tiết canh chẳng khác gì uống máu người“, nhiều người còn buồn nôn khi tận mắt chứng kiến món ăn tươi sống này.
  • Thứ hai, ở đất nước của những người nước ngoài họ không bao giờ ăn máu và nội tạng động vật.
  • Thứ ba, ăn tiết canh là một việc đem lại nguy cơ mắc nhiều căn bệnh nguy hiểm vì món tiết canh nguyên liệu chính là máu của các loài vật mà không qua chế biến mà chỉ được thêm 1 số loại gia vị để làm đông nên máu vẫn là máu tươi có chứa nhiều vi khuẩn gây bệnh và khi ăn vào thì người ăn có nguy cơ cao nhiễm các bệnh như liên cầu lợn, cúm gia cầm, nhiễm khuẩn huyết, bệnh đường tiêu hóa, viêm não mô cầu, giun, sán… Các căn bệnh này đều là các căn bệnh nguy hiểm có thể gây ra những hậu quả lớn thậm chí mất mạng hay nếu qua khỏi cũng có thể để lại di chứng nặng.
Tiết canh
Tiết canh
Tiết canh
Tiết canh

Sâu Mopane

Sâu Mopane là một món ăn đặc biệt được sử dụng trong dịp giáng sinh ở các nước châu Phi. Sau khi thu hoạch sâu (thường là sau các cơn bão) người ta ép các phần bên trong con sâu ra phần bên trong nó thường là chất nhờn màu xanh nhạt. Sau đó họ đem đi luộc lên và thưởng thức.


  • Sâu bướm Mopane thuộc một giống sâu bướm gonimbrasia belina, còn được gọi là loài sâu bướm Hoàng Đế. Tên gọi sâu Mopane xuất phát từ sở thích gặm nhấm lá cây Mopane của chúng.
  • Những con sâu bướm Mopane khô mặn là một trong những món ăn khoái khẩu ở Zimbabwe và một số vùng lân cận ở miền nam châu Phi.
  • Món ăn kinh dị này được ưa chuộng và có giá trị dinh dưỡng cao tới mức buôn bán loại thực phẩm này đã trở thành một ngành công nghiệp trị giá triệu đô, đem lại thu nhập cố định cho phụ nữ và trẻ em.
  • Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sâu bướm có hàm lượng protein gấp ba lần thịt bò. Ngoài ra, theo FAO, sâu bướm Monape còn là một nguồn cung cấp đáng kể các chất kali, natri, canxi, phốt pho, magie, kẽm, mangan, đồng.
  • Người dân các nước Nam Phi thường thu hoạch sâu bướm sau bão, đặc biệt là ở Zimbabue. Khi sâu bướm trưởng thành, người ta thường dùng tay chúng nhặt trên cây (hoặc rung mạnh để chúng rụng xuống từ những cành cao hơn) sau đó bỏ vào thùng.
Sâu Mopane
Sâu Mopane
Sâu Mopane
Sâu Mopane

Chuột bao tử – Trung Quốc

Đúng như tên gọi của nó, chuột bao tử, những chú chuột con vừa mới lôi ra khỏi bụng mẹ sẽ được thả vào trong một nồi nước nêm sẵn gia vị và nấu lên. Sau đó, mọi người chỉ việc thưởng thức chúng mà thôi. Nghe thì có vẻ hơi đáng sợ, nhưng đây lại là món ăn được người Trung Quốc cũng như rất nhiều du khách ưa chuộng, vì có tin đồn rằng, món ăn này sẽ giúp cải thiện được phong độ giường chiếu của đàn ông.


  • Được tương truyền là bài thuốc quý cho sinh lực nam giới, những con chuột sơ sinh đỏ hỏn còn ấm nóng hơi thở là đặc sản kinh dị xuất phát từ Trung Quốc. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ dũng cảm ăn món này, có người đã khóc thét lên khi nhìn thấy, cũng có người ngất xỉu bên mâm cơm.
  • Món chuột bao tử sống hay còn gọi là San Zhi Er của Trung Quốc được đánh giá là món ăn kinh dị và tàn bạo nhất thế giới. San Zhi Er còn được biết đến với cái tên "3 tiếng thét". Cái tên nghe vô cùng đáng sợ xuất phát từ nguyên liệu cũng hãi hùng không kém: Những chú chuột con mới sinh. Những con chuột non này trước đó được cho ăn mật ong để thịt chúng trở nên ngọt, sau đó để sống nguyên ngoe nguẩy trên đĩa.
  • Ngoài thứ nguyên liệu chính này còn có các gia vị khác như rau thơm đi kèm nhưng cái quyết định vẫn là nước xốt được chế biến đặc biệt để nhúng những chú chuột trước khi thưởng thức. Sở dĩ món ăn này có tên là "3 tiếng thét" bởi vì người ta cho rằng khi dùng đũa chạm vào những con chuột để gắp chúng lên, chúng sẽ vì hoảng sợ và "thét" lên tiếng thứ nhất. Khi bị nhúng vào bát nước xốt, chúng sẽ "thét" lên tiếng thứ 2. Và tiếng "thét" cuối cùng, thể hiện sự hoảng sợ tột cùng của chú chuột non vừa mới chào đời là khi chúng được đặt vào miệng người ăn.
Chuột bao tử – Trung Quốc
Chuột bao tử – Trung Quốc
Chuột bao tử – Trung Quốc
Chuột bao tử – Trung Quốc

Não khỉ tươi

Não khỉ tươi, món ăn kinh dị này thường được sử dụng ở một số nước châu Á và một số nước châu Phi. Ở Trung Quốc người ta thường ăn món này vì họ cho rằng món ăn này sẽ giúp cải thiện sinh lực nam giới nhưng người ta đã quan niệm nhầm vì có rất nhiều người sau khi ăn món này chưa thấy sinh lực được tăng cường thì đã chết do món ăn này chứa quá nhiều vi khuẩn. Món ăn này có thể gây ra sự kinh sợ cho mọi người bởi:


  • Đầu tiên là do cách chế biến của món ăn này. Món não khỉ tươi được làm bằng cách bổ đầu những chú khỉ còn sống lấy não và ăn sống luôn mà không cần sơ chế.
  • Không chỉ vậy, sự kinh dị của món ăn này còn do mùi vị của nó gây ra. Vì não khỉ được ăn sống ngay nên nó có vị tanh của máu sống và vị của xác thối.
  • Món ăn này cần bị lên án bởi sự vô nhân tính của nó.
Não khỉ tươi
Não khỉ tươi
Não khỉ tươi
Não khỉ tươi

Hákarl (Thịt cá mập phơi khô và để lên men) – Iceland

Hákarl là một món ăn của Iceland – bị mọi người kinh sợ vì sự kỳ quặc và mùi khai do amoniac gây ra. Sự kinh hãi của mọi người với món ăn này được gây ra bởi nhiều lý do:


  • Đầu tiên là do nguồn gốc của món ăn. Món ăn này được người Iceland chế biến từ thịt cá mập Greenland - một loài cá mập mà thịt của nó rất độc. Trong thịt loài cá này có chứa chất độc oxit trimethylamine, loại chất độc này khi được tiêu hóa có thể phá vỡ thành trimethylamine và gây ra hiện tượng say rượu cực cao.
  • Ngoài nguồn gốc món ăn này còn kinh dị ở các chế biến. Vì thịt cá mập Greenland chứa chất độc nên để loại trừ chất độ người dân Iceland có rất nhiều cách để xử lý như luộc đi luộc lại nhiều lần, sấy khô và một cách được người dân Iceland sử dụng là chôn xuống sỏi hay ngâm vào các thùng có lỗ. Trong thời gian này thịt cá mập bắt đầu thối rữa và các chất độc cũng bị cuốn theo. Thịt cá mập sẽ được treo trong nhà kho tránh ánh sáng mặt trời từ 2 đến 4 tháng và gió sẽ cuốn đi mùi thối của thịt.
  • Món ăn này còn mang lại sự ám ảnh cho người ăn ở mùi vị của nó. Tuy đã được gió thổi bay mùi thối của quá trình thối giữa nhưng trong thịt vẫn có mùi amoniac lồng lặc sẽ xộc lên và làm bỏng mũi bạn khi bạn ngửi. Ngoài món thịt cá mập lên men Iceland còn có một món ăn rất kì lạ khác là Sursadir Hrutspungar -Tinh hoàn cừu ngâm. Món ăn này được chế biến bằng cách lấy tinh hoàn của cừu rồi đóng thành cục rồi ngâm trong axit.
Hákarl (Thịt cá mập phơi khô và để lên men) – Iceland
Hákarl (Thịt cá mập phơi khô và để lên men) – Iceland
Hákarl (Thịt cá mập phơi khô và để lên men) – Iceland
Hákarl (Thịt cá mập phơi khô và để lên men) – Iceland

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?