Top 9 Món quà sinh nhật ý nghĩa tặng bé yêu

Sinh nhật bé yêu ngoài việc phải tổ chức cho bé như thế nào để thật vui vẻ, trang trí như thế nào thật đẹp mắt thì các bậc phụ huynh còn phải nghĩ ra món quà tặng vừa khiến bé thích thú lại vừa phù hợp để bé vừa học vừa chơi. Thế giới quà tặng cho bé thì vô cùng phong phú nhưng lựa chọn được món quà hợp lý không phải là việc dễ dàng. Toplist sẽ cung cấp cho bạn những món quà ý nghĩa tặng bé yêu để các bậc phụ huynh dễ dàng hơn trong việc lựa chọn quà tặng.

Đi chơi công viên hoặc thảo cầm viên

Trẻ con ai cũng thích đi chơi, đặc biệt là được cùng ba mẹ đi chơi công viên hoặc thảo cầm viên thì bé càng không thể nào quên. Cuộc sống ngày nay bận rộn, ba mẹ quay cuồng với hàng đống công việc mà đôi khi ít có thời gian đưa con đi chơi. Dù bạn làm gì, bạn ở đâu thì quan trọng nhất là con cái, hãy dành thời gian trở về nhà sớm chơi, trò chuyện cùng bé, cuối tuần hoặc cuối tháng hãy đưa bé đi chơi. Đặc biệt vào dịp sinh nhật bé có thể sắp xếp cả bố và mẹ đưa bé đi công viên chơi, bé sẽ không thể nào quên các trò chơi như tàu lượn, nhà bóng, nhà hơi... hay đến thăm thú ở thảo cầm viên để nhìn thấy những con vật đáng yêu. Cha mẹ đôi khi không cần làm những điều quá to tát với con, chỉ cần dành thời gian bên con, cho bé vui chơi, khám phá thế giới, vẫy vùng trong thế giới tuổi thơ của con và nhìn thấy nụ cười đáng yêu trên môi bé. Đó là món quà tuyệt vời nhất.
Nhìn nụ cười giòn tan của con thì sẽ cảm nhận được niềm vui sướng của con khi được đi chơi
Nhìn nụ cười giòn tan của con thì sẽ cảm nhận được niềm vui sướng của con khi được đi chơi

Xe đẩy hoặc xe đạp

Đối với trẻ con bên cạnh sự phát triển trí tuệ thì sự phát triển thể chất cũng là vô cùng quan trọng. Một cơ thể khỏe mạnh mới có một đầu óc phát triển tốt được. Bên cạnh những món đồ chơi cho bé phát triển trí tuệ thì các đồ chơi giúp bé phát triển thể chất là ý tưởng rất hay. Tùy vào độ tuổi của bé mà các bạn có thể mua tặng bé xe đẩy tập đi, xe đạp để bé có thể rèn luyện thể lực hàng ngày và vui chơi thoải mái nhất.
Xe đạp giúp bé vừa vui chơi vừa tập luyện rất tốt cho khả năng vận động của bé
Xe đạp giúp bé vừa vui chơi vừa tập luyện rất tốt cho khả năng vận động của bé

Vé tham dự một sự kiện đặc biệt nào đó bé yêu thích

Nếu bé nhà bạn bộc lộ niềm yêu thích với một nhân vật hoặc một chương trình nào đó như một diễn viên hài, một nhà ảo thuật... chẳng hạn thì bạn có thể bí mật mua vé tham dự chương trình bé thích và cùng bé tham gia. Đó là một cách giúp ba mẹ hiểu bé hơn, bé cũng thấy mình được tôn trọng và quan tâm hơn và hơn hết giúp bé thỏa nguyện được phần nào mơ ước của bé.
Cùng con xem xiếc hoặc tham dự một sự kiện nào đó bé thích cũng là một món quà ý nghĩa
Cùng con xem xiếc hoặc tham dự một sự kiện nào đó bé thích cũng là một món quà ý nghĩa

Một chú heo đất xinh xắn

Tặng bé một chú heo đất xinh xắn nghe có vẻ hơi lạ nhưng lại rất có ích đó. Một chú heo đất đầy màu sắc chắc chắn bé sẽ rất thích, bé có thể vui chơi, trò chuyện, bỏ lên bàn học của bé và đặc biệt món quà đó gửi gắm thông điệp của ba mẹ cho bé bài học về tiết kiệm tiền bạc. Hàng ngày bé có thể cho heo ăn, bố mẹ cũng có ý thức tích góp cùng bé yêu một khoản nho nhỏ để sau này có thể sử dụng vào một việc gì cần thiết như mua cho bé một thiết bị học tập nào đó chẳng hạn.
Heo đất xinh xắn cũng là một món quà tuyệt vời cho bé
Heo đất xinh xắn cũng là một món quà tuyệt vời cho bé

Đồ chơi

Các món đồ chơi như búp bê, gấu bông, đồ chơi bác sĩ, xe ô tô là những món quà bé nào cũng thích. Những món đồ chơi đó không chỉ đơn thuần giúp con vui chơi mà còn giúp bé phát triển khả năng giao tiếp và tình cảm. Các bạn nên hiểu rằng khả năng giao tiếp và tình cảm của con người hình thành từ nhỏ và hãy để những món đồ chơi hàng ngày giúp bạn làm điều đó. Đừng nghĩ rằng đồ chơi chỉ là những vật vô tri vô giác. Thực tế mà nói thì đó chính là người bạn thân giúp bé trò chuyện, giao tiếp và thể hiện bản thân rất tốt. Bạn có thể lựa chọn đồ chơi kiểu như đồ hàng, búp bê baby, đồ bác sĩ cho bé gái. Xe điều kiển, xe cẩu, bộ xếp hình cho bé trai để bé vui chơi. Chắc chắn đó sẽ là những món quà yêu thích của bé. Bạn nên tránh các đồ chơi có tính bạo lực như kiếm, súng ảnh hưởng đến sự phát triển của bé.
Những bộ đồ chơi như thế này giúp bé vừa chơi vừa học
Những bộ đồ chơi như thế này giúp bé vừa chơi vừa học

Bộ đồ chơi lego

Nếu bạn có ý định tặng bé một bộ đồ chơi trong sinh nhật thì bộ đồ chơi lego là một ý tưởng rất hay. Hiện nay trên thế giới bộ đồ chơi này được rất nhiều bé yêu thích vì sự an toàn, hơn nữa giúp bé phát triển nhiều kĩ năng. Bộ đồ chơi này giúp bé phát triển trí não, nó là nhiều viên gạch hay hình nhân buộc bé phải tư duy để sắp xếp cho đúng. Bé cũng phát huy được khả năng tư duy, sáng tạo, kiên nhẫn và giúp bé biết sắp xếp công việc một cách hợp lí hơn nữa với những sắp xếp sai bé cũng được tự xử lí và giải quyết vấn đề hợp lí.
Bộ đồ chơi này hết sức phong phú, phù hợp với lứa tuổi và giá cả cũng hợp lý nên đây là một món quà hợp lý và ý nghĩa cho cả bé gái và bé trai.
Bộ đồ chơi lego giúp bé phát triển nhiều kĩ năng
Bộ đồ chơi lego giúp bé phát triển nhiều kĩ năng

Truyện tranh hoặc sách ảnh

Đồ chơi, quà tặng cho bé hiện nay vô cùng phong phú và đa dạng, nhưng bạn phải lưu ý rằng dù bạn chọn món quà gì đi nữa thì cũng nên chọn những món quà giúp bé có thể vừa học vừa chơi và sách truyện và sách ảnh chính là gợi ý không tồi. Tuổi của bé là tuổi đam mê khám phá và tìm hiểu và tìm hiểu qua những cuốn truyện hay sách ảnh là một lựa chọn rất tốt. Các bạn có thể mua cho bé các cuốn truyện cổ tích, truyện tranh để những bé biết đọc có thể đọc, những bé chưa biết đọc thì nhìn hình ảnh để phát huy trí tưởng tượng và tò mò tìm hiểu. Qua sự hướng dẫn của bố mẹ bé có thể tìm hiểu thế giới bên ngoài. Nên mua những cuốn sách viết về đồ vật, con vật, con người... và có nhiều hình ảnh sinh động để bé có thể dễ hiểu và dễ nắm bắt hơn. Đối với các bé tặng sách chính là lựa chọn phù hợp với mọi lứa tuổi nhưng nhớ rằng bạn phải chọn lọc tìm hiểu kĩ bởi hiện nay trên thị trường có những cuốn sách tuy dành cho trẻ con nhưng nội dung không phù hợp và thiếu lành mạnh, đòi hỏi các bậc phụ huynh phải có sự cân nhắc và tìm hiểu.
Những bộ sách như thế này giúp ích rất nhiều cho bé khi tìm hiểu và khám phá thế giới
Những bộ sách như thế này giúp ích rất nhiều cho bé khi tìm hiểu và khám phá thế giới

Đồ phù hợp với sở trường của bé

Những bé từ 2 tuổi trở lên nếu bố mẹ để ý và tạo điều kiện cho bé thì bé sẽ bộc lộ sở trường của mình. Có bé thích đá bóng, có bé thích vẽ, có bé thích hát múa, có bé thích kể chuyện... và các bạn có thể dựa trên những điều bé thích làm hàng ngày để lựa chọn quà tặng cho bé. Chắc chắn bé rất thích thú bởi bé được thoải mái vui chơi với những điều mình thích vừa tạo điều kiện cho bé bộc lộ và phát huy năng khiếu của mình.
Với những bé thích vẽ tại sao bạn không tặng bé bộ bút vẽ, cọ vẽ để bé tha hồ học mà chơi, chơi mà học. Với những bé thích đàn hát thì việc tặng bé một cây đàn điện là một ý tưởng hay. Với những bé thích đá bóng bạn có thể tặng bé một quả bóng để bé vui chơi và tập luyện... chỉ cần chúng ta để ý một chút thôi chúng ta sẽ biết bé thích gì và cần gì để rồi chọn món quà cho phù hợp.
Một bộ đồ chơi như thế này giúp bé phát huy năng khiếu của mình
Một bộ đồ chơi như thế này giúp bé phát huy năng khiếu của mình

Quần áo

Quần áo dường như là lựa chọn an toàn và thích hợp cho bạn khi không biết mua gì tặng cho bé yêu của mình. Rất nhiều bậc phụ huynh lựa chọn mua quần áo cho bé bởi thực sự quần áo dễ mua lại phù hợp và cũng khiến bé thích thú. Đối với con gái bạn có thể dành tặng cho bé kiểu váy công chúa dễ thương, bởi với cô bé nào cũng thích mình trở thành một nàng công chúa xinh đẹp. Đối với các cậu bé trai có thể tặng bé áo phông, quần kaki ngố, bộ vest bảnh bao hoặc đôi giày thể thao phong cách. Chỉ một chút tinh tế, khéo léo bạn đã chọn được trang phục phù hợp cho bé yêu của mình rồi.
Những bộ váy công chúa như thế này sẽ khiến bé rất thích thú
Những bộ váy công chúa như thế này sẽ khiến bé rất thích thú

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?