Top 4 Nguyên tắc quan trọng khi chọn sữa tốt cho hệ tiêu hoá của bé

Ai cũng biết nguồn dinh dưỡng sữa mẹ là tốt nhất cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ, nhưng ngoài ra chúng ta còn có sữa bột, sữa nước, sữa công thức pha sẵn… để hỗ trợ cung cấp dưỡng chất cần thiết. Đặc biệt là thực sự cần thiết để lựa chọn dùng kết hợp cùng sữa mẹ đối với các bà mẹ không đủ sữa nuôi con thời gian đầu. Với bố mẹ không có kinh nghiệm, chọn mua sữa công thức nào và thành phần ra sao luôn là vấn đề nan giải. Để có thể chọn lựa được dòng sữa tốt và phù hợp nhất, dưới đây là tổng hợp các nguyên tắc tối quan trọng cần biết. Cùng theo dõi ngay nhé!

Công thức sữa tốt cho hệ tiêu hóa

Sữa công thức với lượng dưỡng chất vừa phải thường được các mẹ xem là sữa mát và tốt cho hệ tiêu hóa của con. Tuy nhiên, quan điểm này hoàn toàn sai lầm và không dựa trên bất kỳ một nghiên cứu khoa học nào. Thực tế, để xác định một dòng sữa có phải sữa mát hay không, mẹ cần biết các tiêu chí sau:


  • Hệ chất béo không chứa dầu cọ:
    • Nghiên cứu gần đây cho thấy dầu cọ - một thành phần phổ biến trong sữa công thức, là một trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng táo bón ở trẻ.
    • Trong dầu cọ có chứa axit palmitic. Hệ tiêu hóa còn non nớt của trẻ nhỏ không đủ khả năng phá vỡ các liên kết phân tử này để hấp thu nên khi đi vào ruột, axit palmitic kết hợp với canxi tạo thành một dạng hợp chất canxi không tan. Các hợp chất chứa canxi này sẽ làm phân của trẻ cứng hơn và khiến trẻ dễ bị táo bón.
  • Chất xơ hòa tan prebiotic FOS:
    • Nuôi dưỡng vi khuẩn đường ruột có lợi để hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Đây là tiền đề để bé hấp thu chất dinh dưỡng tốt nhất và chống lại nhiều vấn đề về tiêu hóa, trong đó có táo bón.
  • Nucleotides:
    • Làm sản sinh lợi khuẩn để hệ tiêu hóa của bé khỏe mạnh, giảm tiêu chảy.
    • Không chỉ vậy, mẹ cần ưu tiên chọn những dòng có nồng độ Nucleotides cao bằng với sữa mẹ để giúp tăng cường miễn dịch, giúp con giảm tiêu chảy và đáp ứng tốt hơn với vắc-xin.
  • HMO: giúp nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi ở ruột, ngăn ngừa các mầm bệnh bám vào tế bào.


Sữa công thức (hình minh hoạ)
Sữa công thức (hình minh hoạ)

Thương hiệu uy tín hàng đầu

Thị trường sữa công thức đa dạng với nhiều loại và thương hiệu trong ngoài nước. Để có sự lựa chọn phù hợp nhất cho con yêu, ba mẹ cần cân nhắc kỹ lưỡng dựa trên các yếu tố quan trọng kể trên, nhất là hỗ trợ hệ tiêu hóa, phát triển não bộ và gần giống với sữa mẹ.


Tại Việt Nam, Similac là lựa chọn số 1 của nhiều ông bố bà mẹ vì khả năng đáp ứng được những yêu cầu dinh dưỡng kể trên và có hương vị gần giống nhất với sữa mẹ. Được nghiên cứu và phát triển bởi thương hiệu hơn 100 năm tuổi - Abbott Hoa Kỳ, Similac xứng đáng là lựa chọn vì sức khỏe con yêu phát triển toàn diện.


Bố mẹ có thể tham khảo và đặt mua sản phẩm TẠI ĐÂY.

Similac dành cho bé theo từng độ tuổi
Similac dành cho bé theo từng độ tuổi

Nhiều công dụng hỗ trợ phát triển dài hạn

Không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa, sữa công thức mẹ chọn cần phải đảm bảo những dưỡng chất thiết yếu giúp phát triển trí não tối ưu. Nếu mẹ tin theo lời đồn về sữa mát với lượng dưỡng chất vừa phải, mẹ có thể đang vô tình thỏa hiệp với sự phát triển trí não của con. Thực tế, lượng dưỡng chất trong sữa không hề gây hại đến hệ tiêu hóa của con mà ngược lại, giúp con đủ dưỡng chất phát triển trí não.


Để chọn ra dòng sữa hỗ trợ con phát triển trí não, mẹ cần chú ý những dưỡng chất sau:


  • DHA:
    • Có nhiệm vụ truyền thông điệp giữa các dây thần kinh để giúp trẻ phát triển trí thông minh và thị giác.
    • Tuy nhiên, DHA rất dễ bị oxy hóa nên cần đi kèm với các chất chống oxi hóa mạnh để giúp trẻ hấp thu DHA tốt hơn, toàn vẹn hơn.
  • Vitamin E tự nhiên:
    • Được tìm thấy với số lượng rất lớn ở những vùng não chịu trách nhiệm về trí nhớ và học hỏi ở trẻ sơ sinh. Đồng thời, đây còn là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ nên có thể giúp bảo vệ DHA hiệu quả.
    • Bạn cần lưu ý, vitamin E tự nhiên đã được chứng minh có khả năng bảo vệ DHA cao gấp 2 lần so với vitamin E tổng hợp. Vì thế, khi chọn sữa, bố mẹ nên chọn loại có DHA đi kèm với vitamin E tự nhiên thay vì vitamin E tổng hợp, như vậy mới có thể giúp bé hấp thu DHA một cách tối đa nhé.
  • Lutein:
    • Là dưỡng chất quan trọng quyết định khả năng ghi nhớ, phát triển ngôn ngữ, nghe và nhìn của trẻ.
    • Đồng thời đây cũng là một chất chống oxi hóa mạnh cùng với Vitamin E tự nhiên có thể giúp bảo vệ DHA khỏi sự biến chất.
  • Thêm nữa, sữa công thức có các dưỡng chất thiết yếu khác cho não bộ như AA, Omega 3 & 6, Taurin, Cholin, Sắt, Kẽm, Vitamin B1, B12 cũng sẽ giúp hỗ trợ tốt hơn cho trí não của bé.

Bố mẹ có thể tham khảo và đặt mua sản phẩm TẠI ĐÂY.

(ảnh minh hoạ)
(ảnh minh hoạ)

Phù hợp với từng độ tuổi

Nhu cầu dinh dưỡng thay đổi theo từng độ tuổi khác nhau và nhiệm vụ của bố mẹ là tìm được sản phẩm thích hợp nhất với hệ tiêu hóa còn đang trong quá trình hoàn thiện của bé. Để tiết kiệm thời gian, ngay từ đầu, bố mẹ nên ưu tiên chọn dùng sản phẩm của thương hiệu có sự phân chia từng giai đoạn.


Cách làm này không chỉ giúp bố mẹ an tâm vì chúng cùng đến từ một thương hiệu uy tín đã tìm hiểu ban đầu mà còn hạn chế thay đổi và mất thời gian để con phải làm quen với dòng sữa mới từ hãng khác.

Similac dành cho bé theo từng độ tuổi
Similac dành cho bé theo từng độ tuổi

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?