Top 7 Phim về thảm họa tự nhiên đáng xem nhất

Những bộ phim về thảm họa thiên nhiên thường có những thước phim hoành tránh có đôi phần đáng sợ. Thế nhưng, chính vì sự đáng sợ và khó tưởng tượng trước đó, thể loại phim này lại càng thu hút và kích thích người xem. Hãy cùng Toplist điểm qua một số phim về chủ đề thảm họa đáng xem nhất nhé.

Noah (2014)

Noah (2014) được đạo diễn bởi Darren Aronofsky với dàn cast "chất lượng": Russell Crowe, Jennifer Connelly, Emma Watson, Ray Winstone,... Bộ phim đem tới những thước phim bi tráng nhất về cơn đại hồng thủy gột rửa Trái Đất, dựa trên mẩu chuyện trong Kinh Thánh, khi Noah đóng con tàu để đưa vạn vật vượt qua cơn Đại hồng thủy gột rửa Trái Đất của Chúa Trời.


Trong hành trình giải cứu các loài sinh vật trước cơn Đại hồng thủy nhấn chìm thế giới trong biển nước, Noah cùng gia đình mình trải qua bao sợ hãi, niềm tin, sự hủy diệt, vinh quang, khó khăn để đóng một con thuyền khổng lồ. Noah cũng phải đối mặt với những mặt xấu, mặt tốt trong con người mình để đưa ra những quyết định…


Điểm IMDb: 5.7

Điểm Tomatometer: 76%

Điểm đánh giá từ khán giả: 41%

Noah (2014)
Noah (2014)
Noah (2014)

The Wandering Earth (2019)

The Wandering Earth (2019) lấy bối cảnh tương lai năm 2061, phim đưa người xem đến với viễn cảnh hệ mặt trời đang dần lâm nguy khi mà Mặt trời đang phình to ra và có nguy cơ nuốt chửng Trái Đất trong tương lai. Trái đất lúc này đã ngừng quay và bị những con sóng thần hoành hành đến mức bề mặt trái đất gần như hoàn toàn đóng băng, khiến cho những người sống sót phải chuyển xuống những thành phố ngầm dưới mặt đất.


Để bảo toàn sự sinh tồn của loài người, các quốc gia trên thế giới đã hợp tác xây dựng một tổ chức và bắt đầu kế hoạch gửi các phi hành gia hàng đầu lên trạm không gian để thực hiện dự án mang tính sống còn: Đó là tìm cách đưa Trái Đất ra khỏi quỹ đạo mặt trời và đến với một Hệ Ngân hà khác, nơi mà Trái Đất sẽ được an toàn và con người sẽ có thể sinh sống.


Đạo diễn của The Wandering Earth (2019) là Frant Gwo, với sự tham gia của các diễn viên: Chuxiao Qu, Guangjie Li, Jing Wu,... Bộ phim thành công lớn với tổng cộng gần 700 triệu đô Mỹ thu được tại phòng vé, trong khi chi phí làm phim là 50 triệu đô Mỹ, “The Wandering Earth” còn được xếp thứ 3 trong danh sách các phim nước ngoài có doanh thu cao nhất lịch sử.


Điểm IMDb: 6.0

Điểm Tomatometer: 71%

Điểm đánh giá từ khán giả: 48%

The Wandering Earth (2019)
The Wandering Earth (2019)
The Wandering Earth (2019)

The Wave (2015)

The Wave (2015) là bộ phim thảm họa đầu tiên được sản xuất tại Na Uy và đã trở thành tác phẩm điện ảnh ăn khách nhất của năm tại quốc gia Bắc Âu này. Trong The Wave, Kristian (Kristoffer Joner) là một nhà địa chất học làm việc ở trung tâm dự báo thảm họa đặt tại vùng Akneset. Các dãy núi ở đây có cấu trúc không ổn định, chúng sạt lở không ngừng và nếu đủ mạnh sẽ gây ra sóng thần.


Có được công việc tại một công ty hóa dầu, Kristain quyết định bỏ lại ngôi nhà ở vịnh Geiranger để đưa gia đình tới nơi ở mới gần chỗ làm việc. Nhưng chẳng ai ngờ được rằng lúc họ bắt đẩu chuyển đi thì thảm họa ập đến. Ngọn núi bắt đầu sụt lở và tạo nên một cơn sóng thần cao tới hơn 80m. Cư dân tại Geiranger chỉ có 10 phút trước để di chuyển tới vùng an toàn trước khi dòng nước dữ tìm đến và phá hủy đi tất cả.


Điểm IMDb: 6.7

Điểm Tomatometer: 67%

Điểm đánh giá từ khán giả: 61%

The Wave (2015)
The Wave (2015)
The Wave (2015)

The Quake (2018)

The Quake (2018) là bộ phim về thảm họa thiên nhiên đáng sợ nhận được những phản hồi cực tốt đến từ phía các chuyên gia bình luận và khán giả. The Quake kể về cuộc sống mới của nhà địa chất học Kristian Eikjord sau khi sự kiện sóng thần trong The Wave xảy ra. Sau thảm họa năm ấy, gia đình của Eikjord đã gặp phải những vấn đề trong cuộc sống, dẫn tới cuộc ly dị của anh với người vợ Idun. Những tưởng đời người sẽ chỉ trải qua một thảm họa tự nhiên, thì vận rủi lại tiếp tục đeo bám gia đình Eikjord và đẩy tất cả mọi người vào một cuộc chiến nữa với thiên nhiên.


Nhịp phim ban đầu khá chậm rãi, giới thiệu về cuộc sống của Kristian qua những chuỗi sự kiện thường nhật, nhưng khi nhận được phong bìa của Lindblom gởi lại, lúc này mọi thứ trở nên ngoài tầm kiểm soát, Kristian vừa chiến đấu nội tâm với tình hình gia đình, vừa thu thập thông tin về cơn địa chất, ông mệt mỏi khi nhận ra mình đã bỏ mặc gia đình quá lâu, theo đuổi sự nghiệp vô vọng không mục đích cụ thể, càng về sau khi những đợt chấn động nhẹ cũng đủ làm người xem chờ đợi chuyện gì đang diễn ra, khán giả sẽ hồi hộp khi theo dõi bước chân của Kristian ở những trường đoạn cuối phim.


Điểm IMDb: 6.2

Điểm Tomatometer: 85%

Điểm đánh giá từ khán giả: 54%

The Quake (2018)
The Quake (2018)
The Quake (2018)

The Day After Tomorrow (2004)

The Day After Tomorrow (2004) kể về câu chuyện về một nhà nghiên cứu về thời tiết, giáo sư Adrian cố cứu thế giới và cậu con trai Sam ra khỏi New York khi thành phố này đang chịu những trận mưa to khủng khiếp, chịu trận sóng thần cao tận 50 mét và cả chịu sự thay đổi thời tiết đột ngột đến kinh hoàng. Ông là người duy nhất trở ngược lên miền Bắc trong khi tất cả xuôi về miền Nam để chạy trốn thảm họa.


Giữa hàng loạt những sự kiện có thể hủy diệt nhân loại kia, Adrian vì muốn cứu con mình, đã là người duy nhất trở ngược lên miền Bắc trong khi tất cả xuôi về miền Nam để chạy trốn thảm họa. Trong The Day After Tomorrow có những thảm họa thời tiết kinh hoàng, cũng chính trong The Day After Tomorrow cũng có một câu chuyện cảm động về tình người, tình phụ tử.


Điểm IMDb: 6.4
Điểm Tomatometer: 45%
Điểm đánh giá từ khán giả: 50%

The Day After Tomorrow (2004)
The Day After Tomorrow (2004)
The Day After Tomorrow (2004)

Crawl (2019)

Crawl (2019) là một bộ phim có nội dung khá đơn giản, phim xoay quanh nhân vật chính là Haley và bố của cô - những vận động viên bơi lội chuyên nghiệp trong hành trình chống lại sinh vật nguy hiểm cùng cơn lũ đang ập tới. Phần lớn bối cảnh của phim diễn ra trong căn nhà cũ của Haley, nơi có một tầng hầm ngập nước đầy cá sấu. Tuy nhiên, cũng chính nhờ điều này mà Crawl bộc lộ được hết những ưu thế của nó.


Phim không cần cố gắng dàn trải nội dung, mà tập trung vào cuộc chiến sinh tồn giữa người và thiên nhiên bằng những "nguyên liệu" nó có sẵn, ngoài ra bộ phim cũng lồng ghép tình phụ tử khiến người xem cảm nhận sâu sắc hơn về cuộc chiến sinh tồn đó. Crawl tạo ấn tượng mạnh cho khán giả bằng các góc quay và xây dựng tình tiết một cách rất tinh tế. Yếu tố bạo lực, kinh hoàng được khắc họa chân thực cũng giúp đẩy nỗi sợ lên cao, giúp người xem không cảm thấy dư thừa phút giây nào khi xem.


Điểm IMDb: 6.1

Điểm Tomatometer: 84%

Điểm đánh giá từ khán giả: 75%

Crawl (2019)
Crawl (2019)
Crawl (2019)

San Andreas (2015)

San Andreas (2015) mở đầu bằng một cảnh sạt lở tại vách núi kinh hoàng. Ban đầu, chỉ có thành phố Nevada bị ảnh hưởng bởi động đất và sóng thần, nhưng sau đó, cả vùng San Francisco đều bị san phẳng. Nguyên nhân cho thảm họa này được cho là do sự dịch chuyển của đoạn đứt gãy San Andreas, nhưng điều đó có còn quan trọng nữa đâu, khi từng tòa nhà chọc trời cứ thi nhau đổ gãy và vỡ vụn, còn người dân thì hoảng loạn chạy trốn, thậm chí còn giẫm đạp và sẵn sàng tước đi cơ hội sống của nhau.


Trong khi đó, một phi công thuộc đội cứu hộ tuần tra đang rong ruổi khắp nơi trên trực thăng với hy vọng giải cứu cô con gái đang mất tích trước khi cơn sóng thần ập đến. Mọi thứ mà anh nhìn thấy cũng chính là những cảnh tượng đáng sợ. Từng tòa nhà, từng đợt dư chấn, từng cơn sóng trong San Andreas (2015) được thiết kế công phu và tỉ mỉ, khiến khán giả có cảm giác như đang trải qua tấn thảm kịch thực thụ.


Điểm IMDb: 6.1

Điểm Tomatometer: 49%

Điểm đánh giá từ khán giả: 52%

San Andreas (2015)
San Andreas (2015)
San Andreas (2015)

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?