Top 7 Quán ăn vặt ngon nhất phố Ngọc Lâm, Hà Nội

Chắc hẳn với những bạn ở khu vực Gia Lâm, Long Biên không còn lạ lẫm gì với con phố ẩm thực Ngọc Lâm. Nơi đây là địa chỉ quen thuộc với rất nhiều món ăn ngon, hấp dẫn.

Tào Phớ Dốc Cẩm

Tào phớ là một món ăn dễ ăn, thanh mát mà lại cho chi phí không hề đắt đỏ thế nên, phải thừa nhận rằng, tào phớ là món ăn được lòng người Hà Nội nhất. Trải qua chừng đấy thời gian, tào phớ có những biến tấu mới lạ nhưng vẫn là món ăn dân dã. Tuy nhiên, để tìm được một địa chỉ tào phớ ngon không hề dễ. Tào phớ Dốc cẩm luôn là một địa điểm ăn tào phớ nổi tiếng.

Quán nằm ở 69 Ngọc Lâm, rất là dễ tìm. Quán chỉ mở từ buổi chiều. Mặc dù quán không to, chỉ bán vỉa hè nhưng quán lúc nào cũng đông. Món chủ đạo của quán là tào phớ kếp hợp với các loại thạch, trân châu. Tào phớ thập cẩm ở đây lúc nào cũng to ụ và đầy ắp topping. Một bát tào phớ dịu mát có nước đường hoa nhài, phớ mềm không hề bị nát, tào phớ có màu trắng đẹp mắt cùng với nhiều loại trân châu, thạch rau câu và dừa khô thơm ngon, đúng vị. Ngoài ra quán còn có cả các loại sữa chua, caramen, nem chua. Caramen của quán ăn rất ngon, ngậy và thơm. Kết hợp với sữa chua hay tào phớ đều rất hợp.

Thông tin tham khảo:

  • Địa chỉ: số 69 phố Ngọc Lâm, Long Biên, Hà Nội
  • Mở cửa: 16h-20h
  • Giá trung bình: 12.000 - 15.000/bát
Tào Phớ Dốc Cẩm
Bát tào phớ đầy ụ
Bát tào phớ đầy ụ

Nem chua rán 267

Nếu bạn là fan của nem chua rán thần thánh, không thể bỏ qua địa chỉ số 267 Ngọc Lâm. Quán nằm sâu trong con hẻm nhỏ, tuy hơi chật chội một chút nhưng lúc nào cũng rất đông khách. Ngoài nem chua rán, quán còn phục vụ phô mai que cùng nhiều món ăn vặt khác cực hấp dẫn.
Nem chua rán
tại quán to và chắc, được phủ bột chiên giòn, ngậy vị bơ chỉ nhìn đã thấy thèm rồi. Đặc biệt, nem chua rán tại quán được trộn với tỉ lệ thịt và bì đều nhau. Không chỉ vậy, tương ớt tại đây cũng vô cùng khác biệt, được chính chủ quán tự làm có vị chua ngọt, cay vừa phải kết hợp với nem ăn rất ngon. Với chất lượng tuyệt hảo đó mà quán nem chua rán này đã tồn tại được chục năm nay rồi. Ngoài ra ở đây còn còn rất nhiều món ăn vặt như khoai tây, khoai lang chiên, xúc xích, hồ lô chiên, phô mai que,… ăn kèm với củ đậu, dưa chuột. Giá cả cũng rất sinh viên chỉ 40k/đĩa nem 10 chiếc, khoai chiên chỉ 25k/đĩa, xúc xích, hồ lô, phô mai que,.. từ 5k-10k/xiên. Các thức uống cũng rất đa dạng từ trà chanh, me, sấu, atiso, ….

Thông tin tham khảo:

  • Địa chỉ: số 267 phố Ngọc Lâm, Long Biên, Hà Nội
  • Mở cửa: 9h-22h
  • Giá trung bình: 40.000/đĩa
Đĩa nem chua rán
Đĩa nem chua rán

Bánh xèo

Quán bánh xèo mở ngay tại mặt tiền ngôi nhà của vợ chồng chủ quán. Tuy là quán nhỏ nhưng luôn đc quét tước sạch sẽ, chị chủ quán lúc nào cũng đi găng tay nilon cẩn thận, nguyên liệu làm bánh được để ở nơi khô ráo sạch sẽ, rau ăn kèm cũng được rửa sạch để ráo. Bánh xèo ở đây có nhân hài hòa vừa đủ, bánh thơm mùi thịt bò. Bột rán bánh ở đây có vị khác hẳn những quán khác, có thêm vị hơi giống phồng tôm, ăn cũng có điểm nhấn hơn hẳn.Cái tuyệt nhất ở quán này chính là nước chấm. Nước chấm đậm đà thơm lừng vị tỏi, khác hẳn nước chấm chua ngọt thông thường ở các quán khác.

Thông tin tham khảo:

  • Địa chỉ: số 247 phố Ngọc Lâm, Long Biên, Hà Nội
  • Mở cửa: 15h-20h
  • Giá trung bình: 12.000/cái
Đĩa bánh xèo thơm ngon
Đĩa bánh xèo thơm ngon

Nem nướng Nha Trang Hoa Béo

Nem nướng Nha Trang có vị bùi bùi, thơm ngọt rất dễ ăn, thế nên món ăn này rất được yêu thích và xuất hiện khắp nơi ở Hà Nội. Trong số đó, có một quán nem nướng khá đặc biệt, được phục vụ trong một chiếc mâm đầy đặn với các loại nem, rau sống, nước chấm, mà tất cả đều được đánh giá là giống tới 80% vị chuẩn của Nha Trang. Đó là quán Nem nướng Nha Trang Hoa béo. Quán nằm trong ngõ Thuận Hòa được mệnh danh là ngõ ẩm thực khu Long Biên. Quán lúc nào cũng nườm nượp khách ra vào. Một suất đầy đủ ở đây có giá là 25.000đ. Một suất có khá là nhiều đồ: nem nướng, dưa chuột, dưa góp, xoài chua, bánh phở, rau sống. Bí quyết làm nên thương hiệu của quán là nước chấm nem. Nước chấm có màu vàng nghệ có hành phi rất thơm, đặc, sền sệt, có hương vị rất đặc biệt. Hầu hết những vị khách đến ăn đều phải xin thêm nước chấm nem mấy lần mới đủ.Quán đông nhưng có nhiều nhân viên nên việc làm đồ khá nhanh, khách hàng không phải chờ đợi quá lâu.Tuy nhiên có hơi nóng, mùa hè ngồi chắc hơi khá chịu một chút đấy.

Thông tin tham khảo:

  • Địa chỉ: số 33 ngõ 154 phố Ngọc Lâm, Long Biên, Hà Nội
  • Mở cửa: 9h-22h
  • Giá trung bình: 25.000/suất
Menu của quán
Menu của quán
Mẹt nem nướng của quán
Mẹt nem nướng của quán

Bánh bột lọc

Điểm đặc biệt mà món bánh bột lọc ở đây, dù hơi xa khu trung tâm vì phải sang bên kia cầu Long Biên vẫn khiến nhiều khách lặn lội đến ăn chính là hương vị đặc biệt và cách ăn rất lạ. Bánh ở đây có 2 loại nhân thịt và nhân tôm thịt. Tôm thịt đậm đà hơn, vỏ bánh không dày bằng nhân thịt. Quán mở cửa từ khoảng 2h chiều trở đi và hết nhẵn mọi thứ trước 7h tối, lúc nào cũng đông nghẹt vào khoảng 4 – 5h đến nỗi không có chỗ để ngồi. Bánh được luộc vừa chín, không quá dính, không bị sượng, chan với nước dùng chua ngọt dìu dịu, dòng nước ấm nóng trôi xuống dạ dày tới đâu là thỏa mãn tới đó, đến nỗi ai cũng phải thốt lên rằng thứ "vũ khí lỏng" này thật lợi hại.

Thông tin tham khảo:

  • Địa chỉ: ngõ 243 phố Ngọc Lâm, Long Biên, Hà Nội
  • Mở cửa: 14h-20h
  • Giá trung bình: 12.000 - 15.000/suất
Bát bánh bột lọc thơm ngon
Bát bánh bột lọc thơm ngon
Quán mở cửađã được 30 năm
Quán mở cửađã được 30 năm

Chè Tuấn Thịnh

Quán chè Tuấn Thịnh đã mở hơn 30 năm do bác Tuấn Thịnh gầy dựng. Quán có nhiều món nhưng nổi tiếng nhất là chè bưởi, chè thập cẩm Huế, mùa đông có thêm bánh trôi tàu. Chè ở đây tuy không thuộc dạng xuất sắc đến mức ăn một lần nhớ mãi nhưng các loại đều được nấu khá đều tay, vừa miệng và đặc biệt không quá ngọt. Thêm nữa, giá cả chè của quán cũng rất hợp lý, trung bình chỉ 15.000đ/cốc cho hầu hết các loại, mức giá khá bình dân để không phải lăn tăn về giá. Hơn 30 năm bán hàng, đã ở độ tuổi trung niên nhưng hiện tại bác Thịnh vẫn gắn bó với quán, tự tay làm từng cốc chè cho khách. Và dù đặc biệt đông khách tầm chiều tối, quán phục vụ rất nhanh, thường chỉ vài phút là có chè.

Thông tin tham khảo:

  • Địa chỉ: số 267 phố Ngọc Lâm, Long Biên, Hà Nội
  • Mở cửa: 15h-22h
  • Giá trung bình: 15.000/cốc
Quán chè ở số 267 Ngọc Lâm
Quán chè ở số 267 Ngọc Lâm
Cốc chè huế thơm ngon
Cốc chè huế thơm ngon

Bánh mỳ muối ớt Hằng Anh

Quán bánh mỳ nướng muối ớt dễ tìm, ở ngay mặt đường. Không gian quán không rộng cho lắm, quán có 1 tầng, vào buổi tối thì khá đông. Nhân viên quán thân thiện. Đồ ăn ngon, vị lạ mà giá lại rẻ, mỗi suất từ 15-25k tuỳ khách chọn. Một suất đầy đủ có trứng, ruốc, xúc xích, bò khô, khách có thể yêu cầu thêm ớt nếu muốn ăn cay. Bánh mì nướng muối ớt có sốt mayonnaise chấm cùng rau thơm, dưa chuột, một chút ruốc và vài lát xúc xích cùng một chút khéo léo khi nướng bánh tạo nên nét riêng của quán. Thực khách đến đây không thể nào quên được món bánh mì nướng muối ớt thơm ngon không ướp sốt cay, ăn vừa miệng và còn bị thu hút bởi bánh mì bơ. Không chỉ có bánh mì nướng muối ớt, quán còn bán cả nước uống và đồ ăn khác.

Thông tin tham khảo:

  • Địa chỉ: số 174 phố Ngọc Lâm, Long Biên, Hà Nội
  • Mở cửa: 9h-22h
  • Giá trung bình: 15.000 - 25.000/suất
Suất bánh mỳ nướng muối ớt đầy đủ
Suất bánh mỳ nướng muối ớt đầy đủ

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?