Top 10 Quốc gia có thu nhập bình quân (GDP/người/năm) cao nhất châu Mỹ hiện nay

Châu Mỹ là một châu lục nằm ở Tây bán cầu với 35 quốc gia khác nhau trên nền diện tích khoảng hơn 45 triệu km vuông, và quy mô dân số hơn 1 tỷ người. Hiện nay kinh tế châu Mỹ ngày càng mở rộng về quy mô và khẳng định được vị thế và sức mạnh của mình trong nền kinh tế thế giới. Đóng góp không nhỏ vào sự hưng thịnh của châu lúc này là nền kinh tế của các quốc gia lớn như Mỹ, Canada, Mexico,… Dưới đây là danh sách các quốc gia có thu nhập bình quân (GDP/người/năm) cao nhất ở châu Mỹ hiện nay.

Hoa Kỳ

GDP/người/năm: 57.220 USD

Đất nước Hoa Kỳ (còn gọi là Mỹ) là một quốc gia cộng hòa lập hiến liên bang với 50 tiểu bang lớn nhỏ cùng 1 đặc khu liên bang nằm ở phía Bắc của châu Mỹ, đứng thứ 3 thế giới cả về diện tích lẫn quy mô dân số và là quốc gia đa dạng về chủng tộc nhất trên thế giới. Mặc dù xét về thu nhập bình quân Mỹ chỉ đứng thứ 9 thế giới nhưng xét về tổng thu nhập quốc dân thì Mỹ lại đứng đầu châu Mỹ và thế giới. Hiện nay Mỹ không chỉ là cường quốc kinh tế mà còn là cường quốc quân sự số 1 thế giới.
Hoa Kỳ là nước giàu nhất châu Mỹ
Hoa Kỳ là nước giàu nhất châu Mỹ

Venezuela

GDP/người/năm: 14.544 USD

Venezuela cũng là một quốc gia nằm ở khu vực Nam Mỹ thường được biết đến là cường quốc sắc đẹp khi nhiều nhiệm kỳ hoa hậu thế giới đều thuộc về những người đẹp của quốc gia này, đây là một trong những quốc gia có tốc độ đô thị hóa cao nhất Mỹ Latin. Venezuela có trữ lượng dầu mỏ lớn thứ 2 thế giới nên việc khai thác và xuất khẩu dầu mỏ là ngành kinh tế mũi nhọn tại đây. Hiện nay, kinh tế đang gặp phải một chút khó khăn do nền chính trị bất ổn với các cuộc biểu tình, nổi loạn thường xuyên xảy ra.
Venezuela có trữ lượng dầu mỏ lớn thứ 2 thế giới
Venezuela có trữ lượng dầu mỏ lớn thứ 2 thế giới

Colombia

GDP/Người/năm: 14.688 USD

Cộng hòa Colombia nằm tại Nam Mỹ. Trong những năm gần đây, các quốc gia ở Nam Mỹ đang nổi lên với tốc độ tăng trưởng kinh tế đáng kinh ngạc của khu vực châu Mỹ nói riêng và thế giới nói chung và Colombia cũng không năm ngoài sự tăng trưởng này. Nền kinh tế của đất nước Colombia chủ yếu dựa vào hoạt động khai khoáng, ngoài ra phát triển các ngành công nghệ cùng các ngành công nghiệp mới cũng được chính phủ Colombia đặc biệt chú trọng.
Colombia có tốc độ tăng trưởng kinh tế thần tốc trong những năm gần đây
Colombia có tốc độ tăng trưởng kinh tế thần tốc trong những năm gần đây

Brazil

GDP/người/năm: 19.796 USD

Brazil là quốc gia đứng thứ năm trên thế giới về diện tích và dân số khoảng 190 triệu người. Đây là quốc gia có diện tích lớn nhất khu vực Nam Mỹ. Ngôn ngữ chính mà Brazil sử dụng hiện nay là tiếng Bồ Đào Nha. Hiện Brazil đứng đầu trong danh sách các quốc gia thuộc nhóm đang phát triển trên thế giới, là minh chứng tiêu biểu cho sự phát triển và tăng trưởng nền kinh tế mạnh mẽ. Vài năm trở lại đây nền kinh tế Brazil rơi vào khủng hoảng do sự bất ổn của nền chính trị dẫn tới tốc độ tăng trưởng kinh tế của đất nước ở Nam Mỹ này bị chậm lại so với các giai đoạn trước.
Brazil đứng thứ 4 châu Mỹ về thu nhập bình quân
Brazil đứng thứ 4 châu Mỹ về thu nhập bình quân

Peru

GDP/người/năm: 13.696 USD

Peru có tên chính thức là nước Cộng hòa Peru nằm ở phía Tây Nam của châu Mỹ. Quốc gia này là nơi khởi nguồn của nhiều nền văn minh cổ đại trên thế giới. Peru nổi tiếng khắp các châu lục bởi có rất nhiều di tích lịch sử cùng các cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ vì thế ngành du lịch mang lại nguồn thu khá lớn cho GDP quốc gia. Nền kinh tế Peru phát triển chủ yếu dựa vào hoạt động khai thác khoáng sản tiêu biểu là vàng, đồng là chủ đạo.
Peru phát triển kinh tế nhờ vào khai khoáng là chủ yếu
Peru phát triển kinh tế nhờ vào khai khoáng là chủ yếu

Canada

GDP/người/năm: 43.146 USD

Canada là hàng xóm của Hoa Kỳ và là quốc gia có diện tích lớn thứ hai trên thế giới. Hiện nay, Canada không chỉ là cường quốc nền kinh tế lớn thứ 2 châu Mỹ, mà còn là một trong những quốc gia giàu nhất trên thế giới với thu nhập bình quân đầu người rất cao. Bên cạnh kinh tế, giáo dục của Canada phát triển bậc nhất thế giới, đây chính là điểm đến lý tưởng của các du học sinh trên khắp thế giới. Canada đã tham gia và trở thành thành viên chính thức của nhiều tổ chức quốc tế lớn trên thế giới như G8, G20 hay NATO…
Canada đứng thứ 2 châu Mỹ về thu nhập bình quân
Canada đứng thứ 2 châu Mỹ về thu nhập bình quân

Puerto Rico

GDP/người/năm: 19.600 USD

Puerto Rico có tên gọi chính thức là Khối Thịnh vượng chung Puerto Rico. Đây là một quốc đảo thuộc chủ quyền của Hoa Kỳ nhưng hiện vẫn chưa được hợp nhất vào Hoa Kỳ. Puerto Rico được cả thế giới biết đến là nền kinh tế cạnh tranh nhất ở khu vực Mỹ Latin với nền kinh tế khá phát triển. Hiện nay, ngành dược và công nghiệp dệt may, ngành điện tử là những ngành kinh tế chủ chốt và phát triển nhất ở quốc gia Nam Mỹ này.
Puerto Rico có nền kinh tế khá cạnh tranh – Nước giàu nhất châu Mỹ
Puerto Rico có nền kinh tế khá cạnh tranh – Nước giàu nhất châu Mỹ

Argentina

GDP/người/năm: 18.972 USD

Argentina là đất nước có diện tích lớn thứ 2 ở Nam Mỹ. Argentina theo thể liên bang gồm 23 tỉnh cùng 1 thành phố tự trị là thủ đô Buenos Aires. Với nền kinh tế lớn thứ 3 ở Nam Mỹ và đứng thứ 5 châu Mỹ. Argentina được xếp vào danh sách các cường quốc bậc trung với tốc độ tăng trưởng kinh tế khá cao nhưng hiện nay nền kinh tế nước này đang có sự trì trệ và tốc độ tăng trưởng có phần giảm sút.
Argentina là nền kinh tế lớn thứ 3 khu vực Mỹ Latin
Argentina là nền kinh tế lớn thứ 3 khu vực Mỹ Latin

Chile

GDP/người/năm: 26.863 USD

Chile có tên gọi chính thức là Cộng hòa Chile là nằm tại khu vực Nam Mỹ. Quốc gia này được biết đến với dải bờ biển dài và hẹp nằm xen vào giữa dãy núi Andes và vùng biển Thái Bình Dương. Đất nước này luôn duy trì mức tăng trưởng kinh tế trung bình là 3,5 % suốt 2 thập kỉ qua đã giúp Chile trở thành một trong các nước giàu nhất châu Mỹ. Thành công nổi bật nhất của Chile đó là trở thành quốc gia đầu tiên của khu vực Nam Mỹ được làm thành viên của Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD).
Chile có mức tăng trưởng trung bình 3,5 %
Chile có mức tăng trưởng trung bình 3,5 %

Mexico

GDP/người/năm: 19.519 USD

Mexico có tên gọi chính thức là Hợp chúng quốc Mexico, đây cũng là một nước cộng hòa liên bang nằm ở khu vực Bắc Mỹ xếp thứ 11 thế giới về quy mô dân số với 106 triệu người. Mexico được biết đến là một quốc gia với nền văn hóa vô cùng đặc sắc, và mang chịu sức ảnh hưởng sâu sắc từ nền văn hóa truyền thống của Tây Ban Nha. Với nguồn tài nguyên thiên nhiên đa dạng, đặc biệt là dầu mỏ nền nền kinh tế quốc gia này cực phát triển. Tuy nhiên, do tình trạng khai thác quá mức như hiện tại thì nguy cơ các mỏ dầu của Mexico bị cạn kiệt đang hiện hữu rất rõ nét vì thế quốc gia này đang không ngừng nỗ lực phát triển nhiều lĩnh vực kinh tế khác như các cảng biển, đường sắt, ngành viễn thông để điều hòa nền kinh tế.
Mexico phát triển kinh tế chủ yếu nhờ vào nguồn tài nguyên phong phú
Mexico phát triển kinh tế chủ yếu nhờ vào nguồn tài nguyên phong phú

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?