Top 10 Quyển sách tiếng Anh giúp trau dồi từ vựng nhanh nhất

Đọc sách là phương pháp hiệu quá để nâng cao vốn từ vựng và cải thiện khả năng sử dụng tiếng Anh cho người học. Nếu bạn đọc được một cuốn sách tiếng anh nó sẽ tạo hứng khởi để cho bạn đọc cuốn thứ 2 hay nhiều cuốn hơn nữa với những nội dung phong phú và đa dạng hơn. Sau đây, Toplist xin giới thiệu đến các bạn các quyển sách tiếng Anh giúp trao dồi từ vựng nhanh nhất.

Gone With The Wid

Gone With The Wid là tác phẩm kinh điển của nền văn học Mỹ được xuất bản lần đầu năm 1963. Câu chuyện kể về cuộc đời Scarlett O’Hara, một nữ quý tộc miền Nam Hoa Kỳ đang vật lộn tìm cách sống sót qua cơn bão nội chiến và thời kỳ tái thiết đất nước. Nàng mạnh mẽ chiến đấu với cuộc đời để rồi sau cùng mới nhận ra bản thân đã bỏ lỡ rất nhiều cái gọi là…tình yêu, lí tưởng sống. Magaret Mitchell đã dùng ngòi bút lột tả chân thực những suy nghiệm sâu sắc về số phận con người nói chung, số phận của những con người miền Nam nước Mỹ trong thời kì bất ổn của đất nước. Trong đó có bài học về lí tưởng sống, tình yêu thương con người, sức mạnh vượt qua khổ đau, bất hạnh và tình yêu nam nữ. Tất cả đều vô cùng chân thực, sống động và đầy tính nhân văn.


“Sau tất cả, ngày mai là một ngày mới” là câu nói kinh điển của Scarlett mỗi khi gặp khó khăn. Đây cũng là câu nói cuối cùng khép lại cuốn sách Gone With The Wid với hình ảnh một nàng Scarlett đầy cương nghị đứng trước bậc thềm Tara đầy nắng. Nàng nhìn thấy tương lai rõ ràng hơn, có lẽ những phù phiếm trước kia đã tan thành bọt biển trong lòng nàng. Với tinh thần mạnh mẽ, cứng cỏi của mình nàng sẽ tìm được bến đỗ hạnh phúc. Tình yêu của hai con người vẫn còn đó, nó có sức mạnh vượt qua mọi khúc mắc, ngăn trở.


Giá bán tham khảo: 143.000 VNĐ

Link mua hàng tham khảo: https://tiki.vn/gone-with-the-wind-paperback-p435240.html

Gone With The Wid là tác phẩm kinh điển của nền văn học Mỹ được xuất bản lần đầu năm 1963.
Gone With The Wid là tác phẩm kinh điển của nền văn học Mỹ được xuất bản lần đầu năm 1963.
Magaret Mitchell đã dùng ngòi bút lột tả chân thực những suy nghiệm sâu sắc về số phận con người nói chung
Magaret Mitchell đã dùng ngòi bút lột tả chân thực những suy nghiệm sâu sắc về số phận con người nói chung

The Thorn Birds

Với những người yên mến những tác phẩm kinh điển, hẳn không thể nào bỏ qua The Thorn Birds - thiên truyện đầy da diết và đã ám ảnh biết bao thế hệ độc giả. Tác phẩm kể về câu chuyện tình yêu giữa Meggie Cleary và Ralp de Bricassart, một cô bé và vị cha xứ cách nhau 19 tuổi. Một mối tình nghịch thiên, ngay từ bắt đầu đã không thể có kết thúc trọn vẹn, để từ đó mở ra liên tiếp những bi thương kéo dài suốt cả ba thế hệ.


Ngay lời tựa của tác phẩm The Thorn Bird, độc giả Tiếng chim hót trong bụi mận gai đã có ấn tượng về một câu chuyện bi thương sẽ được viết y từ ra. Phải, có bi thương, song tất cả những gì đọng lại vẫn là cái đẹp trường tồn vĩnh hằng. Cũng giống như tiếng chim chỉ được cất lên duy nhất một lần trong đời được đánh đổi bằng tính mạng, song lại khiến người ta mê đắm cả một đời, Meggie và cha Ralp đã chấp nhận hi sinh để giữ lại tình yêu của mình dành cho đối phương. Cả hai, đều đã phải trải qua sự trả giá, không ai biết bên nào bị bụi mận gai đâm nhiều hơn, song, sự hi sinh của họ là cần có. Cần cho nỗ lực vượt biên khỏi lằn ranh định kiến xã hội.


Giá bán tham khảo: 81.000 VNĐ
Link mua hàng tham khảo: https://tiki.vn/the-thorn-birds-p315821.html

The Thorn Birds thiên truyện đầy da diết và đã ám ảnh biết bao thế hệ độc giả.
The Thorn Birds thiên truyện đầy da diết và đã ám ảnh biết bao thế hệ độc giả.
Ngay lời tựa của tác phẩm, độc giả đã có ấn tượng về một câu chuyện bi thương sẽ được viết y từ ra.
Ngay lời tựa của tác phẩm, độc giả đã có ấn tượng về một câu chuyện bi thương sẽ được viết y từ ra.

Charlotte’s Web

Charlotte’s Web của tác giả Mỹ E.B.White là một cuốn sách tươi sáng, trong trẻo về tình bạn và lòng nhân hậu. Câu chuyện bắt đầu tại một trang trại nhỏ ở nước Mỹ khi cô bé Fern thuyết phục bố mình đừng thịt chú lợn nhỏ và yếu nhất đàn. Cô bé đặt tên chú lợn là Wilbur, tận tay chăm sóc và ngày ngày chuyện trò với chú. Những khi không có Fern, Wilbur rất cô đơn vì những con vật khác trong trang trại, từ cừu, bò, ngỗng, kể cả chuột… chẳng có ai chơi với chú cả. May mắn thay, Wilbur gặp Charlotte, một cô nhện đang giăng tơ trong góc chuồng gia súc và họ trở thành bạn tốt của nhau. Bỗng một ngày nhóm bạn hay tin Wilbur sẽ bị đem tới lò mổ vào giáng sinh tới để chế biến thành thịt xông khói. Cô nhện Charlotte đã vạch ra một kế hoạch để giải cứu cho Wilbur khỏi tai hoạ này…


Bởi Charlotte’s Web là cuốn sách thiếu nhi điển hình nên văn phong và ngôn từ cực kì trong sáng, rành mạch. Các cấu trúc ngữ pháp cũng không quá phức tạp. Thậm chí trong cuốn sách còn có những đoạn giải thích về ý nghĩa của những từ vựng được sử dụng.


Giá bán tham khảo: 210.000 VNĐ

Link mua hàng tham khảo: https://tiki.vn/charlottes-web-p3320499.html

Charlotte’s Web của tác giả Mỹ E.B.White là một cuốn sách tươi sáng, trong trẻo về tình bạn và lòng nhân hậu.
Charlotte’s Web của tác giả Mỹ E.B.White là một cuốn sách tươi sáng, trong trẻo về tình bạn và lòng nhân hậu.
Charlotte’s Web là cuốn sách thiếu nhi điển hình nên văn phong và ngôn từ cực kì trong sáng, rành mạch.
Charlotte’s Web là cuốn sách thiếu nhi điển hình nên văn phong và ngôn từ cực kì trong sáng, rành mạch.

The Chronicles of Narnia

Đây là bộ tiểu thuyết giả tưởng dành cho trẻ em thấm đẫm các yếu tố triết học, hàn lâm và tôn giáo. Tất cả các yếu tố ấy đều được ẩn trong cách suy nghĩ, cách mô tả về thế giới Narnia, và biểu tượng các nhân vật. The Chronicles of Narnia là một bộ 7 cuốn, với 7 cuộc phiêu lưu (con số 7 cũng mang nhiều ý nghĩa trong Kito giá), kể về hành trình của những đứa trẻ rơi vào thế giới Narnia, thế giới cổ xưa khi mà con người, vạn vật đều sống hồn nhiên và tràn ngập linh khí. Mô-típ người ở thời hiện đại rơi vào một thế giới khác là một mô-típ quen thuộc trong văn học giả tưởng phương Tây, thế nhưng C.S Lewis đã làm một điều đặc biệt khi để cho những đứa trẻ này thường xuyên qua lại giữa hai thế giới, thậm chí sống song song hai cuộc đời, với hai nhân cách. Tuy nhiên, hai nhân cách, hai cuộc đời, hai thế giới không khiến những đứa trẻ phát điên mà khiến chúng trưởng thành hơn, mạnh mẽ hơn.


Bộ sách The Chronicles of Narnia kết thúc trong sự bắt đầu, giống như luân hồi, tất cả đều chấm hết cho khởi đầu mới. Sự bất tử nằm ở chỗ, chúng ta nhận ra một cách sâu sắc rằng sẽ không có cái gì là thực sự kết thúc. Một khi nhận thức ra điều ấy, bạn sẽ đối diện với sự kết thúc một cách bình thản. Và đó là khi bạn nhận thức được sự bất tử bên trong linh hồn của mình. Thế giới nào cũng bắt đầu và kết thúc, số phận nào cũng sinh ra rồi chết đi, nhưng linh hồn của mỗi người thì tham gia hết vòng quay này đến vòng quay khác mà không bao giờ mệt mỏi với vai trò của mình. Linh hồn của chúng ta thì bất tử và vòng luân hồi thì luôn bất diệt.


Giá bán tham khảo: 215.000 VNĐ

Link mua hàng tham khảo: https://tiki.vn/the-chronicles-of-narnia-1the-magicians-nephew-p342767.html

The Chronicles of Narnia là một bộ 7 cuốn
The Chronicles of Narnia là một bộ 7 cuốn
Bộ sách kết thúc trong sự bắt đầu, giống như luân hồi, tất cả đều chấm hết cho khởi đầu mới.
Bộ sách kết thúc trong sự bắt đầu, giống như luân hồi, tất cả đều chấm hết cho khởi đầu mới.

The Wind in the Willows

The Wind in the Willows là một tác phẩm văn học cổ điển có bối cảnh là miền quê thanh bình ở Anh. Các nhân vật trong cuốn sách là Mole (Chuột Chũi), Ratty (Chuột Nước), Badger (bác Lửng) và Mr.Toad (Cóc) – những cư dân sống ven sông. Cuốn sách kể về cuộc phiêu lưu của 4 người bạn trên chiếc ô tô của Cóc, qua dòng sông, bờ cỏ và khu vừng – nơi trú ngụ của những loài thú.


Cuốn sách The Wind in the Willows là những mẩu chuyện về tình bạn, về cuộc sống, lòng nhiệt thành của tuổi trẻ và những chuyến phiêu lưu say đắm lòng người. Cuốn sách được ra mắt lần đầu năm 1908, trải qua hành trình 100 năm vẫn chiếm được trái tim của độc giả thuộc mọi lứa tuổi.Trong cuốn sách này, tác giả Kenneth Grahame đã thành công trong việc sử dụng hiệu quả những ngôn từ đơn giản để mô tả cảnh vật và truyền tải những thông điệp đầy ý nghĩa.


Giá bán tham khảo: 83.000 VNĐ

Link mua hàng tham khảo: https://tiki.vn/wind-in-the-willows-p39359861.html

The Wind in the Willows là một tác phẩm văn học cổ điển có bối cảnh là miền quê thanh bình ở Anh.
The Wind in the Willows là một tác phẩm văn học cổ điển có bối cảnh là miền quê thanh bình ở Anh.
Cuốn sách The Wind in the Willows là những mẩu chuyện về tình bạn, về cuộc sống, lòng nhiệt thành của tuổi trẻ và những chuyến phiêu lưu say đắm lòng người.
Cuốn sách The Wind in the Willows là những mẩu chuyện về tình bạn, về cuộc sống, lòng nhiệt thành của tuổi trẻ và những chuyến phiêu lưu say đắm lòng người.

Alice’s adventures in wonderland

Alice’s adventures in wonderland là một câu chuyện phiêu lưu kể về cô bé Alice tình cờ rơi vào một hố thỏ rồi lạc vào thế giới thần tiên nơi toàn là những sinh vật kỳ quặc và những điều điên rồ. Alice cho rằng thế giới ấy chỉ là một giấc mơ, là ảo tưởng, và không hề có thật. Ở nơi ấy, cô đã phải đối mặt với những thử thách, và rơi vào những tình huống khó xử. Nhưng chính những tình huống đó đã giúp cô tìm lại chính mình, giúp cô có thêm can đảm để nhận ra điều quan trọng nhất đối với mình và để biến những điều tưởng chừng như không thể trở thành hiện thực.


Là một trong những cuốn tiểu thuyết thiếu nhi kinh điển có nội dung đơn giản, dễ hiểu nhưng Alice’s adventures in wonderland không hề nhàm chán, chính bởi lối viết hài hước, nhẹ nhàng, “Alice’s Adventure in Wonderland” chắc chắn sẽ mang đến không ít cảm xúc cho người đọc. Và với những ai đang học tiếng Anh, cuốn sách nhỏ này cũng sẽ phần nào đó giúp bạn làm tăng vốn từ vựng của mình một cách đáng kể.


Giá bán tham khảo: 125.000 VNĐ

Link mua hàng tham khảo: https://tiki.vn/alices-adventures-in-wonderland-p2182071.html

Alice cho rằng thế giới ấy chỉ là một giấc mơ, là ảo tưởng, và không hề có thật.
Alice cho rằng thế giới ấy chỉ là một giấc mơ, là ảo tưởng, và không hề có thật.
Là một trong những cuốn tiểu thuyết thiếu nhi kinh điển có nội dung đơn giản, dễ hiểu nhưng Alice’s adventures in wonderland không hề nhàm chán
Là một trong những cuốn tiểu thuyết thiếu nhi kinh điển có nội dung đơn giản, dễ hiểu nhưng Alice’s adventures in wonderland không hề nhàm chán

The Little Prince

The Little Prince là một câu chuyện đầy chất thơ của Antoine de Saint-Exupéry, trong đó một phi công bị mắc kẹt trong sa mạc gặp được một hoàng tử trẻ tuổi từ một hành tinh nhỏ rơi xuống Trái Đất. Câu chuyện mang đầy tính triết học, bao gồm những lời chỉ trích xã hội, những nhận xét về sự kỳ bí của thế giới người lớn. Tuy hình thức bên ngoài The Little Prince giống như cuốn sách dành cho trẻ em, nhưng nó là những quan sát đầy thú vị về cuộc sống và bản chất con người.


Tiểu thuyết The Little Prince của tác giả Antoine de Saint-Exupéry đã được xuất bản lần đầu vào năm 1943 và kể từ đó đã trở thành cuốn sách dịch nhiều thứ tiếng đứng thứ 3 trên thế giới. Nó đã được dịch sang hơn 250 ngôn ngữ và tiếng địa phương, cũng như chữ nổi Braille. Bán được gần 2 triệu bản mỗi năm với tổng cộng hơn 140 triệu bản trên toàn thế giới. The Little Prince đã trở thành một trong những cuốn sách bán chạy nhất đã được xuất bản và được bình chọn là cuốn sách xuất sắc nhất của thế kỷ 20 tại Pháp.


Giá bán tham khảo: 173.000 VNĐ

Link mua hàng tham khảo: https://tiki.vn/the-little-prince-p16613544.html

The Little Prince là một câu chuyện đầy chất thơ của Antoine de Saint-Exupéry, trong đó một phi công bị mắc kẹt trong sa mạc gặp được một hoàng tử trẻ tuổi từ ​​một hành tinh nhỏ rơi xuống Trái Đất.
The Little Prince là một câu chuyện đầy chất thơ của Antoine de Saint-Exupéry, trong đó một phi công bị mắc kẹt trong sa mạc gặp được một hoàng tử trẻ tuổi từ ​​một hành tinh nhỏ rơi xuống Trái Đất.
Tiểu thuyết The Little Prince của tác giả Antoine de Saint-Exupéry đã được xuất bản lần đầu vào năm 1943
Tiểu thuyết The Little Prince của tác giả Antoine de Saint-Exupéry đã được xuất bản lần đầu vào năm 1943

Harry Potter

Hơn 20 năm đã đi qua kể từ khi tập đầu tiên của bộ truyện Harry Potter được viết bởi nữ nhà văn người Anh J.K.Rowling được xuất bản nhưng sức hút vẫn chưa bao giờ giảm. Tác phẩm thực sự là một dấu son trong sự nghiệp của tác giả. Tác phẩm đã được dịch ra 67 ngôn ngữ và bán được hơn 325 triệu bản trên toàn thế giới, thành công vang dội. Tác phẩm mang lại giá trị thương mại rất lớn và được giới phê bình văn học đánh giá cao. Khi viết Harry Potter, J.K.Rowling có hoàn cảnh rất khó khăn nhưng bà đã vượt qua tất cả để hoàn thành tác phẩm kể từ khi nó chỉ mới là một ý tưởng nhỏ. Harry Potter không chỉ là tác phẩm văn học mà còn là tâm huyết của tác giả muốn cống hiến những tác phẩm giá trị cho công chúng.


Bộ tiểu thuyết Harry Potter là câu chuyện xoay quanh ba người bạn phù thuỷ thân thiết với nhau: Harry Potter, Ron Weasley và Hermione Granger. Họ đã vô tình gặp nhau tại trường Phù thủy và Pháp sư Hogwarts. Câu chuyện xảy ra trong thế giới pháp thuật nhưng được liên kết với thế phi pháp thuật một cách khéo léo, tinh tế.


Giá bán tham khảo: 3.145.000 VNĐ
Link mua hàng tham khảo: https://tiki.vn/harry-potter-hard-cover-boxed-set-books-1-to-7-scholastic-us-version-english-book-p348292.html

Hơn 20 năm đã đi qua kể từ khi tập đầu tiên của bộ truyện Harry Potter được viết bởi nữ nhà văn người Anh J.K.Rowling được xuất bản nhưng sức hút vẫn chưa bao giờ giảm.
Hơn 20 năm đã đi qua kể từ khi tập đầu tiên của bộ truyện Harry Potter được viết bởi nữ nhà văn người Anh J.K.Rowling được xuất bản nhưng sức hút vẫn chưa bao giờ giảm.
Bộ tiểu thuyết Harry Potter là câu chuyện xoay quanh ba người bạn phù thuỷ thân thiết với nhau
Bộ tiểu thuyết Harry Potter là câu chuyện xoay quanh ba người bạn phù thuỷ thân thiết với nhau

Tuesdays with Morrie

Là một trong những cuốn sách bán chạy ở New York trong những năm 99, Tuesdays with Morrie đã khiến cho không ít độc giả phải khóc, phải cười, phải ngỡ ngàng, hay đăm chiêu suy nghĩ. Đây là một câu chuyện có thật được kể bởi tác giả (Mitch) về những bài học mà anh nhận được từ cuộc trò chuyện với người thầy từ thời đại học của mình – Morrie. 20 năm kể từ lần cuối cùng gặp thầy Morrie sau khi tốt nghiệp đại học, Mitch cũng như bao người trẻ tuổi khác vẫn đang mang trong mình những nỗi sợ, những lo lắng, hoang mang – về cái chết, về hôn nhân, gia đình, sự nghiệp, tham vọng, và về những điều chưa biết. Anh dành phần lớn thời gian để làm việc, để cố gắng đạt được những gì anh muốn, mà quên đi ý nghĩa thực sự của cuộc đời, trong khi thầy của anh, người đang đối mặt với căn bệnh ALS (sơ cứng teo cơ), vẫn luôn an yên tận hưởng những phút giây cuối đời – không chút lo lắng, hay sợ hãi.


Mitch trở về bên thầy Morrie ngay khi biết tin về căn bệnh của thầy, và cũng chính nhờ đó, anh đã học được cách để sống và cách để chết, vào mỗi thứ 3 hàng tuần cho đến khi thầy anh ra đi. Hơn cả một cuốn hồi ký tự truyện, hơn cả một cuốn sách chỉ dài ngót nghét 200 trang, Tuesdays with Morrie là những bài học, những suy tư, những cảm xúc chân thành, không lộ liễu. Với lời văn giản dị và lối viết không một chút cầu kì, hoa mỹ, đây hoàn toàn là một cuốn sách tuyệt vời cho bạn, cho tôi, cho những người đang học tiếng Anh, hay thậm chí những người bản xứ.


Giá bán tham khảo: 230.000 VNĐ
Link mua hàng tham khảo: https://tiki.vn/tuesdays-with-morrie-p5248035.html

Tuesdays with Morrie đã khiến cho không ít độc giả phải khóc, phải cười, phải ngỡ ngàng, hay đăm chiêu suy nghĩ.
Tuesdays with Morrie đã khiến cho không ít độc giả phải khóc, phải cười, phải ngỡ ngàng, hay đăm chiêu suy nghĩ.
Tuesdays with Morrie là những bài học, những suy tư, những cảm xúc chân thành, không lộ liễu.
Tuesdays with Morrie là những bài học, những suy tư, những cảm xúc chân thành, không lộ liễu.

Mary Poppins

Mary Poppins của nữ tác giả người Anh P.L. Travers là một tác phẩm văn học thiếu nhi cổ điển rất “đặc biệt”. Đó là câu chuyện kể về cô bảo mẫu vừa kỳ lạ vừa nghiêm khắc của gia đình nhà Banks sống ở số 17 đường Cherry Tree Lane. Cô Mary Poppins quả nhiên là nghiêm khắc vì cô rất kiệm lời, lại còn hay ra lệnh. Điều đặc biệt là lũ trẻ nhà Banks lại bị cô cuốn hút, bởi cô được đưa đến bởi ngọn gió Đông và dường như cô có… phép thuật.


Cuốn sách Mary Poppins được viết rất mạch lạc và sử dụng những cấu trúc ngữ pháp không quá phức tạp. Bạn có thể đọc thử đoạn mở đầu của câu chuyện và tự mình cảm nhận. Đó mới chỉ là phần mở đầu cho những cuộc phiêu lưu của cô bảo mẫu Mary Poppins nhiều phép lạ cùng 4 đứa trẻ nhà Banks. Còn nhiều điều thú vị khác đang chờ bạn khám phá trong sách. Cuốn sách đã được hãng Walt Disney dựng thành phim từ năm 1964 và đựng chuyển thể thành nhạc kịch trên sân khấu Broadway.


Giá bán tham khảo: 150.000 VNĐ

Link mua hàng tham khảo: https://tiki.vn/mary-poppins-p316945.html

Mary Poppins của nữ tác giả người Anh P.L. Travers là một tác phẩm văn học thiếu nhi cổ điển rất “đặc biệt”.
Mary Poppins của nữ tác giả người Anh P.L. Travers là một tác phẩm văn học thiếu nhi cổ điển rất “đặc biệt”.
Cuốn sách Mary Poppins được viết rất mạch lạc và sử dụng những cấu trúc ngữ pháp không quá phức tạp.
Cuốn sách Mary Poppins được viết rất mạch lạc và sử dụng những cấu trúc ngữ pháp không quá phức tạp.

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?