Top 8 Smartphone mới sắp ra mắt tại Việt Nam 2017 đáng quan tâm nhất

Vừa qua, các hãng smartphone tên tuổi như Sony, LG hay Blackberry,... đã cho ra mắt một loạt các sản phẩm Android mới, mà đa số các smartphone này sẽ được bán ở Việt Nam trong thời gian tới. Và đặc biệt, trong số đó, Nokia 5 và 3 là các sản phẩm đánh dấu sự trở lại của Nokia - "Ông vua di động một thời".

Sony Xperia XA1 Ultra

XA1 Ultra tạo được ấn tượng nhờ màn hình rộng 6 inch, lớn hơn hẳn so với 5 inch trên XA1. Máy có thiết kế bo tròn kiểu tràn viền, với cạnh hai bên được làm rất mỏng.

Ngoài camera trước độ phân giải cao 16 megapixel và có đèn flash, thì điều đặc biệt hơn mà Sony cho vào ống kính selfie phía trước của XA1 Ultra là khả năng chống rung quang học OIS, điều hiếm thấy trên các điện thoại khác. Trong khi camera chính phía sau đạt độ phân giải 23 megapixel với công nghệ chống rung điện tử.

Hướng đến phân khúc tầm trung nên Sony chỉ trang bị cho XA1 Ultra chip Helio P20, dù RAM vẫn là 4GB. Màn hình lớn, thiết kế bắt mắt nhưng điểm đáng tiếc là sản phẩm có pin hạn chế với dung lượng chỉ 2.700 mAh.

Nhiều khả năng, máy sẽ được bán ra tại Việt Nam vào tháng 4 cùng với Xperia XA1.

Giá bán dự kiến: trên dưới 14 triệu đồng
Sony Xperia XA1 Ultra
Sony Xperia XA1 Ultra
Sony Xperia XA1 Ultra

LG G6

Có nhiều thay đổi trên LG G6 so với bản tiền nhiệm. Đầu tiên là thiết kế dạng module lắp ghép cho phép nâng cấp phần cứng đã được nhà sản xuất Hàn Quốc loại bỏ trên smartphone mới nhất của mình. Thay vào đó, sản phẩm sử dụng kiểu nguyên khối với khung viền kim loại. Hai mặt trước và sau của máy có thể nói là "phẳng lỳ", cảm biến vân tay được đặt ở mặt lưng, phía dưới cụm camera.

G6 được bổ sung thêm khả năng chống nước và chống bụi tiêu chuẩn IP68, giống Galaxy S7, S7 edge và cao hơn iPhone 7, 7 Plus. Nhưng thay đổi đáng kể nhất về thiết kế là việc kéo dài màn hình, làm máy hẹp lại, chạm sát 2 viền trên dưới bằng tỷ lệ lệch chuẩn mới 18:9. Nhờ thế, dù có màn 5,7 inch nhưng trông G6 nhỏ gọn không khác gì sản phẩm 5 inch.

Máy sử dụng bộ xử lý Snapdragon 821, màn hình 4K, xem phim HDR và có trợ lý ảo Google Assistant.
Sản phẩm mới của LG được cho là sẽ sớm bán ra ở Việt Nam, có thể ngay trong tháng 4 tới.

Giá bán dự kiến: khoảng 15,3 triệu đồng
LG G6
LG G6
LG G6

Sony Xperia XZs

Dù Xperia XZ Premium là model gây chú ý nhất của Sony tại MWC 2017, nhưng đây chưa chắc là con át chủ bài của Sony trên thị trường thời gian tới. Nhiệm vụ này có thể được dành cho Xperia XZs.

Xperia XZs có thể coi là phiên bản nâng cấp từ thế hệ XZ ra mắt cuối năm ngoái khi ngoại hình giống hệt. Thậm chí, màn hình vẫn có độ phân giải Full HD với kích thước 5,2 inch.Tuy nhiên, Sony đã có những thay đổi quan trọng khi trang bị cho XZs hệ thống camera Motion Eye giống hệt Xperia XZ Premium với khả năng quay slow motion khung hình 960 fps "siêu chậm".

Bên cạnh đó, hãng cũng trang bị cho XZs bộ xử lý Snapdragon 820 mới nhất của Qualcomm, nâng cấp dung lượng RAM từ 3GB lên 4GB so với thế hệ trước, chuẩn kháng nước IP68, sạc nhanh Qualcomm 3.0 cùng với một màn hình 4K HDR cho chất lượng hiển thị vô cùng tuyệt vời.

Máy sẽ được bán tại Việt Nam vào khoảng tháng 4.

Giá bán dự kiến: khoảng 14,9 triệu đồng
Sony Xperia XZs
Sony Xperia XZs
Sony Xperia XZs

Nokia 3

Nokia 3 là sản phẩm hướng đến phân khúc giá rẻ. Với màn hình 5 inch, mặt trước là tấm kính bo tròn 2.5d, khung viền kim loại bao quanh thân máy, mặt lưng làm bằng nhựa Polycarbonate, không còn nhôm nguyên khối nhưng vẫn tạo được cảm giác cầm trên tay rất chắc chắn và thoải mái.

Máy chạy trên Android 7.0 "thuần túy" như Nokia đã giới thiệu, nhưng vi xử lý chuyển sang MediaTek chứ không phải Qualcomm.

Dù vậy, với thương hiệu vốn đã phổ biến ở Việt Nam và mức giá thấp hơn Nokia 5, smartphone mới được Nokia trình làng ở MWC 2017 hứa hẹn sẽ có doanh số tốt khi phát hành ở thị trường trong nước.

Giá bán dự kiến: khoảng 3,3 triệu đồng
Nokia 3
Nokia 3
Nokia 3

Nokia 5

Nokia 5 cùng một loạt các sản phẩm khác đánh dấu sự trở lại thị trường smartphone của Nokia đầu năm 2017.

Không sở hữu cấu hình "khủng", không có tính năng đặc biệt hay camera được đầu tư kĩ lưỡng, nhưng Nokia 5 vẫn được kỳ vọng sẽ có doanh số tốt nhờ mức giá hợp lý và hệ điều hành Android 7.0 nguyên bản. Nokia 5 sở hữu cấu hình không quá nổi bật với vi xử lý Snapdragon 430, RAM 2GB cùng màn hình Full HD 5,2 inch, kèm theo đó là thiết kế vỏ nguyên khối.

Theo thông tin từ một số nhà bán lẻ thì mẫu smartphone này sẽ ra mắt người Việt trong quý II tới.

Giá bán dự kiến: khoảng 4,3 triệu đồng
Nokia 5
Nokia 5
Nokia 5

Huawei P10 và P10 Plus

Giống như P9, Huawei ra mắt P10 với hai phiên bản kích thước màn hình là 5,1 inch độ phân giải Full HD cho P10 bản thường và màn hình 5,5 inch độ phân giải 2K cho P10 phiên bản Plus.

Cả hai phiên bản đều sử dụng chip Kirin 960 do chính Huawei thiết kế, chạy EMUI 5.1 dựa trên nền tảng Android của Google. Tuy nhiên, khác biệt lớn nhất giữa hai máy là ở cấu hình khi mà phiên bản nhỏ hơn chỉ có RAM 4 GB và bộ nhớ 64 GB trong khi mẫu Plus được trang bị RAM khủng lên tới 6GB và bộ nhớ trong 128GB.

Dung lượng pin tương ứng là 3.200 mAh cho bản thường và 3.750 mAh cho bản cao cấp hơn. Bên cạnh đó, với kích thước lớn hơn, hệ thống camera kép trên P10 Plus cũng tốt hơn nhờ ống kính khẩu độ f/1.8 thay vì f/2.2 như đàn em.

Giá bán dự kiến: khoảng 15 triệu đồng cho phiên bản P10; khoảng 16 triệu đồng cho phiên bản P10 Plus
Huawei P10/P10 Plus
Huawei P10/P10 Plus
Huawei P10/P10 Plus

Blackberry KeyOne

Từng được hé lộ tại triển lãm CES 2017 với tên mã Mercury, nhưng khi ra mắt tại MWC 2017, máy có tên gọi chính thức là KeyOne. Smartphone được BlackBerry đặt nhiều kỳ vọng khi kết hợp giữa các tính năng hiện đại trong kiểu dáng truyền thống của Dâu đen, sử dụng bàn phím Smart Keyboard.

Tuy nhiên, cấu hình của KeyOne được đánh giá là không vừa vặn, hợp lý so với mức giá cao 549 USD khi chỉ dùng chip Snapdragon 625, thay vì đời cao hơn như Snapdragon 821 hay 835. Ngoài thiết kế, so với những mẫu Android trước đó như DTEK50 và DTEK 60, thì KeyOne được sử dụng Android phiên bản mới hơn, 7.0 Nougat.

Tại Việt Nam, sau bộ đôi DTEK và Priv, KeyOne là mẫu Android tiếp theo được BlackBerry bán chính hãng thời gian tới.

Giá bán dự kiến: khoảng 13 triệu đồng
Blackberry KeyOne
Blackberry KeyOne
Blackberry KeyOne

Sony Xperia XA1

Có thể được coi là bản thu nhỏ của Xperia XA1 Ultra, Xperia XA1 có màn hình chỉ 5 inch và thiết kế gần như y hệt so với bản Ultra.

Camera phía trước được Sony giảm độ phân giải xuống còn 8 megapixel, dung lượng RAM còn 3GB so với XA1 Ultra. Còn so với Xperia thế hệ XA tiền nhiệm, model mới được cải thiện nhiều về cấu hình, nâng độ phân giải màn hình từ HD 720p lên Full HD 1080p.

Giá bán dự kiến: khoảng 6,4 triệu đồng
Sony Xperia XA1
Sony Xperia XA1
Sony Xperia XA1

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?