Top 10 Thành phố đẹp nhất thế giới

Chắc hẳn bạn đã biết, mỗi quốc gia, thành phố hay địa danh nổi tiếng đều có những cảnh quan xinh đẹp và sự nổi bật theo cách riêng của nó. Chính vì sự đa dạng về văn hóa, tín ngưỡng, tôn giáo và bề dày lịch sử mà đã tạo nên nhiều quốc gia, thành phố du lịch nổi tiếng hiện nay. Nếu bạn là một dân phượt chính cống, hẳn bạn sẽ có hứng thú khi tìm hiểu về 10 thành phố đẹp nhất thế giới này. Đây là những thành phố hoa lệ và xinh đẹp bậc nhất mà bất cứ ai cũng muốn được ghé thăm một lần trong đời. Hãy cùng Chúng tôi tìm hiểu về các địa điểm này nhé!

London, Anh

London (tiếng Việt còn gọi Luân Đôn), là thủ đô của vương quốc Anh đồng thời là thành phố lớn nhất ở Anh và châu Âu, được tạo thành từ hai thành phố cổ xưa đó là thành phố London và thành phố Westminster, hiện nay hai thành phố ấy đã được kết hợp lại với nhau.


Luân Đôn là một trong những thành phố xa hoa, năng động và hấp dẫn khách du lịch hàng đầu trên thế giới. Đến với Luân Đôn, du khách sẽ có cơ hội được tham quan những nơi nổi tiếng như: Đài thiên văn Hoàng gia Greenwich, bảo tàng Anh, nhà thờ Thánh Paul, tháp đồng hồ Big Ben, vòng quay thiên niên kỷ London Eye, Tháp Luân Đôn (Tower of London) bên dòng sông Thames, Thủy cung Sea Life, Khu vườn ở Chelsea, ...

Cầu Tháp London nổi tiếng
Cầu Tháp London nổi tiếng
Tháp đồng hồ Big Ben nổi tiếng ở Luân Đôn
Tháp đồng hồ Big Ben nổi tiếng ở Luân Đôn

Amsterdam - Hà Lan

Amsterdam là một trong những trung tâm phố cổ lớn nhất châu Âu, là thủ đô chính thức của Hà Lan, nằm trên các bờ vịnh IJ và sông Amstel, được thành lập từ một làng chài nhỏ bên bờ sông Amstel do việc xây dựng đê ngăn lũ ở đây và được đặt tên là Amsterdam nên từ đó, tên con đê này cũng là tên của thủ đô của Hà Lan. Ngày nay, Amsterdam là thành phố lớn nhất và là trung tâm kinh tế, chính trị ở Hà Lan.


Amsterdam nổi tiếng bởi những ngôi nhà đầy màu sắc cùng với những chiếc cầu cổ kính với hệ thống kênh đào chằng chịt, kết hợp lối kiến trúc cổ điển mang phong cách châu Âu vô cùng khác biệt, tinh tế và bắt mắt không thể lẫn với bất kỳ thành phố nào khác. Amsterdam chắc chắc là một trong những thành phố thơ mộng, lãng mạng nhất mà du khách nên đến một lần trong đời.


Đến với Amsterdam, du khách sẽ có cơ hội khám phá và chiêm ngưỡng những địa điểm vô cùng hấp dẫn và xinh đẹp như: Vườn hoa Keukenhof, làng cối xay gió Amsterdam - ZaanseSchans, khu trung tâm Amsterdam, khu bảo tàng Amsterdam, kênh đào khu Jordaan, quảng trường Dam Square, chợ Albert Cuyp, phố đèn đỏ Amsterdam, ngôi làng cổ Giethoorn, ...

Những ngôi nhà đầy màu sắc ở Amsterdam
Những ngôi nhà đầy màu sắc ở Amsterdam
Làng cối xay gió Zaanse Schans (Amsterdam)
Làng cối xay gió Zaanse Schans (Amsterdam)

Tokyo, Nhật Bản

Tokyo là trái tim của Nhật Bản và là một trong những thành phố hiện đại bậc nhất thế giới. Năm 2020, Tokyo là chủ nhà của thế vận hội mùa hè nên nhân dịp này, Tokyo đang đầu tư rất tích cực để thu hút khách du lịch đến tham quan ở nơi đây. Ở Nhật có rất nhiều phương tiện di chuyển, nhưng tàu điện và tàu điện ngầm là hai phương tiện được sử dụng để di chuyển chủ yếu nhất tại Tokyo. Tokyo có 23 biệt khu và có tới 60 làn tàu điện ngầm, vậy nên nếu du khách sử dụng phương tiện này thìhọ có thể đi mọi nơi khắp Tokyo.


Vào tháng 3 và tháng 4 là thời điểm tuyệt vời nhất để đến Tokyo bởi mùa hoa anh đào nở rực khắp thành phố. Những địa điểm tham quan không thể bỏ qua tại Tokyo như: Cung điện Hoàng gia Tokyo, Công viên Kitanomaru, Tháp truyền hình Tokyo, Đền thờ Meji, Đền Senso Jii, Quảng trường Shibuya, Nhà tắm hơi Shimizu-yu, Công viên Yoyogi, Vườn Quốc gia Shinjuku Gyoen, Chợ cá Tsukiji, Nhà thi đấu sumo Ryogoku Kokugikan, Vịnh Odaiba, ...

Tháp Tokyo (Nhật Bản)
Tháp Tokyo (Nhật Bản)
Cung điện Hoàng gia Tokyo
Cung điện Hoàng gia Tokyo

Seoul, Hàn Quốc

Seoul là thủ đô của Hàn Quốc, nằm ở phía Tây Bắc của đất nước này. Mật độ dân số ở Seoul vô cùng cao và nơi đây cũng tập trung rất nhiều các trung tâm thương mại, cơ quan chính trị cũng như nhiều công ty lớn. Với sự phát triển của nền kinh tế do đó, rất nhiều công ty trong và ngoài nước đã được thành lập nên đã lôi kéo dân cư ở các nơi khác tập trung về đây để định cư, sinh sống và làm ăn.


Seoul hấp dẫn với du khách với đa dạng những con phố mua sắm sôi động và những khu vườn, cung điện, công viên được gìn giữ, bảo tồn bản sắc văn hóa. Đặc biệt, du khách đến với Seoul không nên bỏ qua hàng loạt những địa điểm đẹp và lung linh đến nao lòng như: cầu Banpo, Deoksugung Doldam – gil (con đường lát đá lãng mạn của Seoul), Changdeokgung (còn được gọi là "Xương Đức Cung" - Được Unesco công nhận là di sản thế giới), núi Seoraksan, chùa Jogyesa, núi Namsan, làng Bukchon Hanok, công viên giải trí Everland, khu giải trí phức hợp Lotte World, hồ Seokchon, suối Cheonggye Cheon, sông Hàn, cung điện Gyeongbokgung, chùa Bongeunsa, công viên Yeoudio,...

Cầu Banpo - Biểu tượng du lịch Seoul (Hàn Quốc)
Cầu Banpo - Biểu tượng du lịch Seoul (Hàn Quốc)
Cung điện Gyeongbokgung về đêm ở Seoul
Cung điện Gyeongbokgung về đêm ở Seoul

Bruges, Bỉ

Bruges (vùng Flemish, nằm ở phía Bắc nước Bỉ) là thành phố cổ tích ở châu Âu, thành phố Bruges đứng đầu danh sách đáng đến để tham quan, du lịch ở Bỉ. Nơi đây hấp dẫn du khách thập phương bởi lối kiến trúc độc đáo cùng những ngôi nhà xinh xắn với mái ngói đỏ rực, khung cảnh thì bình yên, thơ mộng và lãng mạn bởi những con đường ven sông. Do đó, Bruges còn là nơi hẹn hò lãng mạn của nhiều cặp tình nhân.


Đến với Bruges, du khách như được hòa vào không gian cổ tích với thiên nhiên tuyệt đẹp hài hòa với lối kiến trúc cổ kính của thời trung cổ. Bruges có nhiều nơi để du khách đến đây trải nghiệm, tham quan và ngắm cảnh như: Quảng trường Burg, kênh đào Bruges, bảo tàng Frietmuseum, quảng trường Markt, tháp chuông ở Bruges, ngắm nhìn thiên nga ở Bruges, cửa hàng bánh Waffle, ...

Bruges (Bỉ) yên bình, thơ mộng
Bruges (Bỉ) yên bình, thơ mộng
Vào mùa đông, Bruges kỳ bí, huyền ảo như bước ra từ một câu chuyện cổ tích
Vào mùa đông, Bruges kỳ bí, huyền ảo như bước ra từ một câu chuyện cổ tích

Venice, Ý

Thành phố Venice là một thành phố tuyệt vời, nằm ở phía Đông Bắc của nước Italia (Ý). Đây là nơi mang đến cho du khách một vẻ đẹp của sự bình yên, thơ mộng, lãng mạn và huyền bí. Cái tên Venice bắt nguồn từ người Veneti cổ sống vào khoảng thế kỷ 10 Trước Công Nguyên. Theo tiếng Latin, Venice có nghĩa là "tình yêu". Vì vậy, Venice được mệnh danh là "Thành phố tình yêu".


Khi đến đây, du khách sẽ bất ngờ và choáng ngợp bởi Venice được tạo lên bởi 118 đảo và 175 kênh đào, các đảo nối với nhau bởi 444 cây cầu. Khi du lịch ở Venice, du khách sẽ có hai sự lựa chọn, một là đi bộ, hai là du khách sẽ đi thuyền để tham quan, ngắm cảnh của thành phố bởi vì Venice là khu đô thị duy nhất ở châu Âu hoàn toàn không có ô tô và xe tải được phép lái và di chuyển ở đây. Do đó, du khách sẽ được hưởng thụ trọn vẹn kỳ du lịch của mình ở đây vì nó hoàn toàn không có khói bụi ô nhiễm do xe cộ thải ra và không có bất kỳ tiếng ồn ào của động cơ xe nào cả.

Venice, Ý
Venice, Ý
Quảng trường San Marco ở Venice (Ý)
Quảng trường San Marco ở Venice (Ý)

Saint Petersburg, Nga

Saint Peterburg là một thành phố trên bờ biển Vịnh Phần Lan, là cố đô và là thành phố lớn thứ hai của Nga, được thành lập vào năm 1703. Saint Peterburg nằm trên một loạt đảo nhỏ trong châu thổ sông Neva. Thành phố này thường được gọi là "Venice của phương Bắc" vì sở hữu lối kiến trúc vô cùng độc đáo.


Đến với Saint Peterburg, du khách không nên bỏ lỡ cơ hội được trải nghiệm ở những nơi thú vị và tuyệt đẹp như: Cung điện Mùa Hè (Peterhof), cung điện Mùa Đông, Viện bảo tàng Ermitage, chiến hạm Rạng Đông, thánh đường Isaacs, nhà thờ Savior on Spilled Blood, sông Moika, cầu mở Palace Bridge, vườn Alexander Garden, nhà sách Dom Knigi (House of Book), nhà thờ Thánh Nicholas,...

Nhà thờ chúa cứu thế
Nhà thờ chúa cứu thế
Bảo tàng Ermitazh - Cung điện Mùa Đông
Bảo tàng Ermitazh - Cung điện Mùa Đông

Paris, Pháp

Thủ đô Paris - Còn được gọi là "Kinh đô ánh sáng" của châu Âu, nằm bên bờ sông Seine của nước Pháp. Paris luôn là một trong những thành phố đón nhiều khách du lịch nhất trên thế giới bởi đây là thành phố với bề dày lịch sử lâu đời, sự lãng mạn cùng những công trình kiến trúc nổi tiếng trên toàn thế giới như tháp Eiffel, Nhà thờ Đức bà, ...


Những ổ khóa tình yêu ở các cây cầu ở Paris- nơi đây được mệnh danh là thiên đường. Không ai có thể phủnhận được vẻ đẹp của kinh đô ánh sáng này. Paris cũng là một thành phố thủ đô nổi tiếngvới các viện bảo tàng, phòng trưng bày tranh ảnh nghệ thuật nổi tiếng. Một nétđẹp vô cùng đặc biệt khác của Paris không thể không đề cập đến là những khoảng không gian xanh tươi tràn đầy sức sống của thành phố này.

Tháp Eiffel ở thủ đô Paris (Pháp)
Tháp Eiffel ở thủ đô Paris (Pháp)
Nhà thờ Đức Bà ở Paris
Nhà thờ Đức Bà ở Paris

Singapore

Singapore có tên chính thức là nước Cộng hòa Singapore ở Đông Nam Á. Lãnh thổ Singapore gồm có một đảo chính hình thoi, và khoảng 60 đảo nhỏ hơn. Singapore được xem là một trong những đất nước xinh đẹp và trong sạch nhất thế giới. Đặc biệt, Singapore còn là một trong những đất nước nhỏ nhất thế giới. Mặc dù có diện tích khiêm tốn, nhưng với nền kinh tế phát triển và lực lượng lao động chất lượng cao,... Singapore đã thực sự có được một vị thế rất vững chắc trên thế giới.


Singapore là một thành phố với nhiều tòa nhà cao tầng, công viên và địa điểm đậm nét văn hóa của nơi đây. Singapore nổi tiếng với các ngôi chùa, những khu vườn độc đáo và phong cảnh kiến trúc hiện đại. Singapore cũng là nơi giao thoa của những nét đẹp tinh túy kết hợp từ phương Đông và phương Tây.


Đến với Singapore, du khách không thể nào bỏ qua những địa điểm du lịch nổi tiếng như Garden by the bay, thủy cung S.E.A Aquarium, khu Chinatown, tượng sư tử Merlion và khu tổ hợp Marina bay Sands, vườn thú Night Safari, đường mòn tự nhiên MacRitchie,...

Có một Singapore xinh đẹp
Có một Singapore xinh đẹp
Công viên Sư Tử Biển Merlion
Công viên Sư Tử Biển Merlion

New York, Mỹ

Thành phố New York là một trong những thành phố du lịch hàng đầu của thế giới. Đây có thể được xem là thành phố giàu có và xa xỉ nhất nhưng cũng đẹp nhất với các tòa nhà chọc trời là biểu tượng cho sự hiện đại, những công trình kiến trúc, và nghệ thuật hướng tới tương lai.


Thời tiết ở New York gồm 4 mùa: Xuân, hạ, thu, đông. Mùa xuân ở đây thời tiết se se lạnh. Vào mùa hè, thời tiết ở đây có vẻ dễ chịu hơn, tháng 4 còn có hoa anh đào nở rộ. Mùa thu, khung cảnh dường như được khoác lên mình một chiếc áo mới, nhẹ nhàng, tinh tế hơn nhưng cũng đầy màu sắc. Vào màu đông, thời tiết lạnh giá dữ dội, tuyết bao phủ đầy trời làm cho giao thông bị trì trệ và nhiều trường học phải đóng cửa.

Tượng Nữ Thần Tự Do – Biểu tượng của New York
Tượng Nữ Thần Tự Do – Biểu tượng của New York
Central Park (Công viên trung tâm) ở New York
Central Park (Công viên trung tâm) ở New York

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?