Top 5 địa danh nguy hiểm nhất thế giới có thể bạn muốn biết

Trên thế giới có rất nhiều những địa danh thu hút lượng lớn khách du lịch mỗi năm bởi vẻ đẹp của nó. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có rất nhiều những địa điểm tiềm ẩn những nguy hiểm. Dưới đây là 5 địa điểm nguy hiểm mà bạn nên biết.

Đảo Rắn Brazil

Đảo rắn Brazil là một địa danh nguy hiểm trên thế giới. Và dĩ nhiên, nó không chào đón bất cứ du khách nào đặt chân đến đây, bởi đây là thiên đường, lãnh địa của những loài rắn độc nhất trên thế giới. Chúng ta đã từng nghe nói một con rắn hổ mang có thể giết chết một người trong vòng mười mấy tiếng đồng hồ, nhưng nếu như bạn nghe tên về loài rắn hổ lục đầu vàng, bạn sẽ thấy kinh khủng hơn nhiều. Nọc độc của nó gấp 5 lần nọc độc các loài trong đất liền, vì loài rắn này chỉ ăn chim thay vì các loài cóc, ếch, nhái, chuột mà các loài rắn khác ăn. Đảo rắn Brazil là nơi cư ngụ của hơn 400000 con rắn độc, trong đó có hàng nghìn con rắn lục đầu vàng. Theo nghiên cứu của các nhà động vật học, 1m2 có thể có tới 5 con rắn hổ lục đầu vàng sinh sống. Chính vì vậy mà chính phủ Brazil đã nghiêm cấm những du khách hiếu kì muốn khám phá nơi này. Họ chỉ cho phép các nhà khoa học đã được trang bị những thiết bị bảo vệ, nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân.
Hình ảnh rắn hổ lục đầu vàng trưởng thành ở đảo Rắn
Hình ảnh rắn hổ lục đầu vàng trưởng thành ở đảo Rắn

Công viên quốc gia Madidi tại Bolivia

Đây là một công viên khá xinh đẹp với nhiều loại động thực vật phong phú và đa dạng, nó được xếp vào những công viên có quần thể động, thực vật đa dạng nhất thế giới . Tuy nhiên, nó lại rình rập những mối hiểm họa mà chúng ta không hay biết. Thực vật ở đó có thể khiến chúng ta ngứa ngáy toàn thân, phát ban và xây xẩm. Hay chỉ một vết thương nhỏ cũng sẽ nhiễm kí sinh trùng nhiệt đới.
Công viên quốc gia Madidi
Công viên quốc gia Madidi

Biển Chết

Vùng biển vốn là nơi cư ngụ của rất nhiều loài cá, sinh vật biển, các loại tảo biển và san hô. Nhưng sự sống gần như không diễn ra ở Biển Chết, vì độ mặn khủng khiếp của nó. Nồng độ muối chiếm 33,7%, độ mặn của Biển Chết cao gấp 9,6 lần so với các vùng biển thông thường, do quá trình bốc hơi nhanh của nước biển. Tuy nhiên, vùng biển này có độ nổi rất cao. Những người không biết bơi cũng có thể nổi dễ dàng trên mặt nước, còn có thể thoải mái đọc sách báo và du ngoạn trên vùng biển mà không một thủy sinh vật nào sống sót được.
Biển Chết mùa hạ
Biển Chết mùa hạ

Đỉnh núi Washington( Mĩ)

Được liệt kê vào hàng những địa danh nguy hiểm nhất hành tinh, núi Washington đã gây không ít sự tò mò cho những nhà khoa học. Ở đây không chỉ có sức gió nhanh và mạnh lên tới 327 km/h có thể cuốn văng theo mọi thứ trên đường nó đi qua mà còn bởi độ lạnh giá của nó. Nhiệt độ có thể xuống tới âm 40 độ C cùng với những cơn mưa tuyết dày đặc triền miên, độ dày trong một trận mưa tuyết kéo dài 24h là 1,2m. Do những cơn mưa tuyết liên tục như vậy nên mỗi năm độ dày của lớp tuyết lại tăng lên 7m.
Đỉnh núi Washington sau 1 trận tuyết lớn
Đỉnh núi Washington sau 1 trận tuyết lớn

Sa mạc Danakil - Vùng đất khắc nghiệt nhất thế giới

Sa mạc Danakil nằm ở nước Ethiopia - 1 quốc gia nhỏ ở châu Phi - được coi là nơi nóng nhất trên thế giới. Nhiệt độ cao của khu vực này đã khiến cho quá trình bốc hơi của nước lũ bị ngưng đọng trong những vùng lõm diễn ra nhanh hơn nhanh hơn, để lại những lớp muối kết tinh trên bề mặt. Người ta gọi đó loài “vùng đất chết” do khả năng tồn tại ở một nơi nóng như vậy rất khó khăn. Vào mùa hạn hán, không có mưa, có rất nhiều loài chim cố gắng bay qua đó hay uống thử nước còn sót lại trong các vùng trũng và những con lạc đà bỏ mạng vì mất nước quá lâu.
Sa mạc Danakil ở Ethiopia
Sa mạc Danakil ở Ethiopia

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?