Top 11 Thành phố sạch nhất thế giới

Ô nhiễm môi trường đã và đang trở thành một vấn đề lớn với mỗi quốc gia. Hiện nay có rất nhiều thành phố đang phải hứng chịu những hậu quả khôn lường do ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên trên thế giới vẫn còn những thành phố rất sạch sẽ. Hôm nay các bạn hãy cùng Toplist điểm qua 10 thành phố sạch nhất thế giới.

Brisbane, Australia

Brisbane định hướng để trở thành thành phố sạch nhất Australia qua chính sách nâng cao chất lượng không khí và giảm thiểu rác thải. Người dân tại thành phố Brisbane được khuyến khích tái chế lại rác và sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc hữu cơ.
Thành phố Brisbane, Australia vào bình minh
Thành phố Brisbane, Australia vào bình minh

Singapore, Singapore

Singapore là đô thị phát triển, văn minh và cũng là sạch nhất Đông Nam Á. Mặc dù nhịp sống ở đây năng động và bận rộn, người dân vẫn có ý thức cao trong việc bảo vệ môi trường sống. Singapore nổi tiếng thế giới là một trong những thành phố sạch sẽ nhất thế giới với những quy định rất nghiêm ngặt liên quan tới việc vứt rác bừa bãi. Bạn có thể phải trả hơn 700 USD tiền phạt cho một lần vi phạm đầu tiên và hơn 5.000 USD cùng lao động công ích nếu tiếp tục vi phạm nhiều lần.

Thành phố Singapore buổi đêm
Thành phố Singapore buổi đêm

Oslo, Na Uy

Thủ đô Oslo của Na Uy được coi là thành phố có hệ thống xử lý rác thải tự động hiện đại nhất hiện nay với hệ thống bơm và các đường ống thông nhau dưới lòng đất để gom các loại rác thải đến những khu xử lý, nơi rác thải được đốt với mục đích tạo năng lượng điện và nhiệt cho thành phố.
Sự sạch sẽ của thành phố Oslo, Na Uy
Sự sạch sẽ của thành phố Oslo, Na Uy

Luxembourg, Luxembourg

Luxembourg vốn được mệnh danh là “trái tim xanh của châu Âu” cùng với diện tích không gian xanh rất lớn. Dù nơi đây có nhiều chuyên viên dọn vệ sinh riêng năng, người dân địa phương vẫn tổ chức những chương trình cùng nhau làm sạch và chỉnh trang đô thị vào mùa xuân.
Ngôi nhà ven sông thành phố Luxembourg
Ngôi nhà ven sông thành phố Luxembourg

Honolulu, Mỹ

Chính quyền Honolulu đã cam kết sử dụng những năng lượng sạch, bền vững trong hệ thống cơ sở hạ tầng thành thị. Có khá nhiều dự án nhằm phát triển môi trường xanh gồm H-Power, chuyển đổi 2.000 tấn rác thải thành năng lượng điện để cung cấp điện cho hơn 40.000 hộ dân và dự án Pearl Citybus dùng năng lượng mặt trời với mục đích cắt giảm chi phí năng lượng điện tiêu thụ.
Thành phố Honolulu, Mỹ với những ngôi nhà cao tầng
Thành phố Honolulu, Mỹ với những ngôi nhà cao tầng

Vienna, Áo

Một nửa diện tích đô thị của Vienna bao phủ bởi cây xanh, cùng hệ thống giao thông công cộng tiện lợi. Nguồn nước uống tinh khiết từ dãy Alps cũng là niềm tự hào của thành phố, bên cạnh con sông Danube thơ mộng, nơi người dân thoải mái bơi lội vào mùa hè.


Vienna là một trong những thành phố xanh sạch nhất thế giới với vào khoảng hơn 17.300 thùng rác, được thiết kế với các kiểu dáng khác nhau tập trung ở mỗi quận trong thành phố. Có tất cả hơn 12.000 thùng rác hình gạt tàn và 300 thùng dành riêng để chứa chất thải của vật nuôi.

Toàn cảnh thành phố Vienna, Áo
Toàn cảnh thành phố Vienna, Áo

Wellington, New Zealand

Theo báo cáo của IQ Air, Wellington có không khí sạch nhất New Zealand. Tuyến xe chạy bằng cáp ở thành phố Wellington, New Zealand được mở rộng giúp thành phố cắt giảm lượng ô nhiễm không khí từ xe ô tô. Bên cạnh đó thành phố còn xây dựng hệ thống giao thông công cộng như tàu điện, phà đường sông hay xe buýt,... Bạn vừa có thể vừa đi cáp treo vừa hít thở không khí mát mẻ, trong khi thưởng ngoạn cảnh đẹp xung quanh.

Thành phố Wellington, New Zealand nhìn từ một ngọn đồi
Thành phố Wellington, New Zealand nhìn từ một ngọn đồi

Adelaide, Australia

Mercer Global Financial đánh giá Adelaide là một trong những thành phố sạch nhất thế giới. Do sự phát triển đô thị làm xói mòn bờ biển, chính phủ đã triển khai chương trình phủ xanh thành phố, bằng cách trồng 3 triệu cây xanh, sử dụng năng lượng mặt trời, thúc đẩy sử dụng phương tiện giao thông công cộng và giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu.


Adelaide nổi tiếng với những cảnh quan khu đô thị theo được định hướng bền vững. Thành phố đã triển khai khá nhiều chương trình thúc đẩy bảo vệ môi trường như “thành phố xanh”, "trồng 3 triệu cây xanh" cùng với các dự án năng lượng mặt trời và các phương pháp ứng phó với biến đổi khí hậu.

Buổi đêm ở thành phố Adelaide, Australia
Buổi đêm ở thành phố Adelaide, Australia

Ifrane, Morocco

Ifrane được biết đến như là “Tiểu Thụy Sỹ” của đất nước Morroco xinh đẹp với hệ thống đồi núi xung quanh thành phố. Người dân nơi đây có thể trải nghiệm khung cảnh đầy tuyết trong mùa đông hoặc là tận hưởng khí hậu mát mẻ mùa hè. Ifrane được đánh giá cao nhờ lượng bụi trong không khí rất thấp và có nguồn nước suối dồi dào, trong lành, không gian xanh của các vườn quốc gia trong lòng thành phố.
Vẻ tráng lệ của thành phố Ifrane, Morocco
Vẻ tráng lệ của thành phố Ifrane, Morocco

Calgary, Canada

Calgary đã trở thành một trong những thành phố sạch sẽ nhất thế giới nhờ khởi xướng trồng cây xanh của hội đồng thành phố. Người dân và những du khách có thể bị phạt nặng vì những hành vi xả rác, vứt thuốc lá hay ném rác thải qua cửa ôtô. Chính quyền thành phố cũng đề xuất hỗ trợ tài chính cho lối sống xanh sạch của người dân như sử dụng những sản phẩm hữu cơ và hạn chế rác thải từ đồ gói bọc bữa trưa.
Thành phố Calgary, Canada tại một khúc sông
Thành phố Calgary, Canada tại một khúc sông

Helsinki, Phần Lan

thành phố Helsinki, Phần Lan chính quyền thành phố luôn nỗ lực mang đến không gian xanh cho Helsinki và phát triển những hệ thống giao thông công cộng. 36% diện tích đất ở thành phố dành cho công viên với hơn 40 khu dự trữ sinh quyển với diện tích 890 ha. Phần Lan hiện cũng đang tích cực bảo vệ bờ biển khi đứng trước nguy cơ nước biển dâng và băng tan từ hai cực.
Một góc thành phố Helsinki, Phần Lan
Một góc thành phố Helsinki, Phần Lan

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?