Top 7 Thói quen có thể âm thầm làm khô da của bạn

Bạn thường nghĩ mình chỉ cần tìm được loại kem dưỡng ẩm phù hợp là có thể giải quyết được tất cả các vấn đề về da của bạn. Nhưng trên thực tế, làn da của bạn vẫn có thể bị khô và ngứa rát cho dù bạn có mua các loại kem và mỹ phẩm dưỡng da đắt tiền đến đâu. Mặc dù việc tìm kiếm các sản phẩm làm đẹp phù hợp nhất với làn da của mình là một bước thiết yếu trong chế độ chăm sóc da, nhưng việc phá bỏ các thói quen khiến da bạn mất nước cũng không kém phần quan trọng đâu nhé. Toplist đã quyết định tìm hiểu kỹ hơn những thói quen dường như vô hại lại đang cản trở quá trình chăm sóc làn da như mơ ước của bạn. Hãy cùng chúng mình theo dõi xem những thói quen không tốt ấy là gì để cùng nhau hạn chế và loại bỏ nhé!

Uống quá nhiều nước

Nghe có vẻ trái ngược đấy, nhưng uống quá nhiều nước thực sự có thể gây hại cho làn da của bạn. Mặc dù giữ đủ nước là điều quan trọng đối với sức khỏe tổng thể, nhưng lượng nước quá nhiều có thể khiến cơ thể bạn mất đi các khoáng chất cần thiết. Điều này sẽ ảnh hưởng đến làn da của bạn, làm cho làn da trông thiếu sức sống và xỉn màu. Vì vậy, tốt hơn hết bạn nên điều trị da khô từ bên ngoài, hãy sử dụng các sản phẩm phù hợp và thay đổi thói quen uống quá nhiều nước cũng như lối sống của mình để cải thiện làn da khỏe mạnh hơn nhé.

brightside
brightside

Đi ngủ không đeo tất chân

Mang tất khi đi ngủ có thể giúp bạn ngủ ngon hơn, ngăn ngừa các cơn bốc hỏa trong cơ thể và ngăn ngừa gót chân khô, nứt nẻ khó chịu. Bôi kem và đi tất khi đi ngủ có thể giúp bạn giảm nguy cơ thức dậy với làn da khô dưới gót chân. Vì vậy, hãy đi tất chân khi ngủ ngay từ bây giờ để bảo vệ làn da dưới gót chân nhé!

brightside
brightside

Sử dụng sai loại kem dưỡng ẩm

Nếu bạn cảm thấy kem dưỡng ẩm gần như không có tác dụng gì đối với làn da của mình, thì nó có thể quá nhẹ đối với loại da của bạn. Nếu da của bạn là da dầu, kem dưỡng ẩm gốc nước sẽ phù hợp nhất với da bạn, còn da nhạy cảm sẽ phù hợp với các loại kem có thành phần làm dịu. Sử dụng sản phẩm phù hợp với loại da của bạn có thể giúp ngăn hơi ẩm bốc hơi khỏi da quá nhanh và giữ độ ẩm trên da lâu hơn.


Nguồn: BRIGHTSIDE

brightside
brightside

Tắm nước nóng quá lâu

Tắm nước nóng lâu có thể là một cách tuyệt vời để thư giãn sau một ngày dài, nhưng nó thực sự có thể gây căng thẳng cho làn da của bạn. Nước nóng loại bỏ dầu và độ ẩm cần thiết giúp làn da của bạn luôn căng mọng và tràn đầy sức sống, và tắm càng lâu thì làn da của bạn sẽ càng bị khô. Sẽ an toàn hơn nếu bạn tắm vòi sen âm ấm trong thời gian ngắn và sử dụng xà phòng dịu nhẹ hơn để không làm hỏng hàng rào bảo vệ làn da của bạn.

brightside
brightside

Thoa kem dưỡng ẩm không đúng thời điểm

Sử dụng kem dưỡng ẩm vào những thời điểm tối ưu có thể giúp bạn gặt hái được tất cả những lợi ích của nó. Thay vì lau khô mặt rồi thoa kem dưỡng, hãy thoa kem khi da còn ẩm. Điều này sẽ giúp khóa ẩm và cấp nước cho da của bạn tốt hơn nhiều so với việc bạn thoa sản phẩm lên da khô hoàn toàn. Trên thực tế, phụ nữ Hàn Quốc, được biết đến với làn da trắng sứ và họ thoa kem dưỡng ẩm chỉ trong vòng 3 giây sau khi rửa mặt.

brightside
brightside

Ăn trứng quá thường xuyên

Mặc dù trứng là một nguồn cung cấp protein dồi dào, nhưng chúng có thể gây khô da khi ăn quá nhiều. Trứng chứa nhiều vitamin A và ăn quá nhiều có thể ảnh hưởng xấu đến làn da của bạn. Bạn không cần phải từ bỏ món trứng tráng buổi sáng vì lợi ích cho làn da của mình, chỉ cần đảm bảo ăn không quá 3 quả trứng mỗi ngày là được.

brightside
brightside

Lau mặt bằng khăn

Chà xát da mặt bằng khăn bông quá mạnh có thể làm khô và kích ứng làn da nhạy cảm, khiến da mặt của bạn tấy đỏ và ngứa rát. Để tránh kích ứng thêm, hãy để không khí làm da mặt của bạn khô tự nhiên. Ngoài ra, khi rửa mặt bằng sữa rửa mặt xong cũng tránh sử dụng khăn bông lau mặt nhé.

brightside
brightside

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?