Top 10 Tiện ích hữu dụng nhất trên trình duyệt Google Chrome

Mặc dù Google Chrome là trình duyệt phổ biến nhất hiện nay tuy nhiên nói đến tiện ích mở rộng (extension) thì mình tin chắc không nhiều người sử dụng. Các tiện ích mở rộng này sẽ hỗ trợ rất nhiều cho các bạn trong quá trình làm việc, học tập sử dụng trình duyệt web Chrome. Hãy đến với những tiện ích hữu dụng nhất dưới đây nhé!

HTTPS Everywhere

Dành cho những bạn chưa biết thì HTTPS là một giao thức bảo mật hơn, an toàn hơn so với giao thức truy cập website truyền thống HTTP.


Đối với những người coi trọng an ninh, hãy cài đặt HTTPS Everywhere. Extension này được tạo ra bởi Electronic Frontier Foundation chuyển tất cả các website HTTP thành kết nối HTTPS an toàn hơn để tải về.


Link tải:

https://chrome.google.com/webstore/detail/https-everywhere/gcbommkclmclpchllfjekcdonpmejbdp

Tiện ích mở rộng HTTPS Everywhere
Tiện ích mở rộng HTTPS Everywhere
Hướng dẫn sử dụng HTTPS Everywhere

Dog Wallpaper New Tab

Nếu bạn là người rất yêu thích chó hoặc chỉ đơn giản muốn làm đẹp hơn cho phần mở tab mới trong trình duyệt thì hãy cài ngay Dog Wallpaper New Tab. Đây là một tiện ích rất nhẹ, không chiếm nhiều tài nguyên của máy và mang lại cho bạn hình nền với những chú chó cực kỳ dễ thương. Điểm hay của tiện ích này đó là tự động thay đổi một hình nền mới khi bạn mở một tab mới.


Không chỉ có những chú cún dễ thương, trên màn hình của tab mới còn hiển thị ngày/tháng/giờ hiện tại, đồng thời có khung tìm kiếm Google sẵn sàng cho bạn sử dụng.


Link tải:

https://chrome.google.com/webstore/detail/dog-wallpaper-new-tab/mmiifaefacjgplimgahmocjebeidegla

Tiện ích mở rộng Dog Wallpaper New Tab
Tiện ích mở rộng Dog Wallpaper New Tab
Hướng dẫn sử dụng Dog Wallpaper New Tab

Google Quick Scroll

Tiện ích giúp bạn xác định vị trí các thông tin liên quan nhanh hơn khi bạn tìm kiếm với Google. Google Quick Scroll hoạt động như sau: sau khi bạn gõ từ khóa tìm kiếm vào Google và click vào 1 liên kết nào đó trong kết quả tìm kiếm, extension này sẽ tự động đánh dấu các đoạn text liên quan tới truy vấn tìm kiếm của bạn, giúp bạn tìm được câu trả lời cho mình 1 cách nhanh chóng hơn.



Link tải
:
https://chrome.google.com/webstore/detail/search-the-current-site/jliolpcnkmolaaecncdfeofombdekjcp


Tiện ích mở rộng Google Quick Scroll
Tiện ích mở rộng Google Quick Scroll
Hướng dẫn sử dụng Google Quick Scroll

LastPass

Bạn có quá nhiều mật khẩu cần phải nhớ? LastPass ra đời để giải quyết triệt để vấn đề này vì nó sẽ tạo ra và ghi nhớ các mật khẩu cho các trang web và gần như không thể bị crack (tất cả được quản lý thông qua một mật khẩu chính mà bạn chọn).


LastPass gặp phải lỗ hổng đầu tiên vào mùa hè năm nay nhưng các mật khẩu của người dùng vẫn an toàn vì chúng đã được mã hóa. Cho đến khi các phương pháp xác thực khác như sinh trắc học trở nên hoàn thiện hơn thì LastPass vẫn là lựa chọn an toàn cho các tài khoản của người dùng trên trình duyệt Chrome.


Link tải:

https://chrome.google.com/webstore/detail/lastpass-free-password-ma/hdokiejnpimakedhajhdlcegeplioahd?hl=vi

Tiện ích mở rộng LastPass
Tiện ích mở rộng LastPass
Hướng dẫn sử dụng LastPass

HoverZoom

HoverZom là tiện ích giúp bạn tự động phóng to các bức ảnh trên các website ra kích thước lớn nhất có thể. Extension này rất phù hợp đối những người ưa thích xem các slideshow ảnh đẹp trên mạng. Cách sử dụng rất đơn giản, bạn chỉ cần đưa con trỏ đặt lên trên các tấm ảnh và ảnh sẽ tự động được mở rộng ra kích thước lớn nhất của nó.



Link tải
:
https://chrome.google.com/webstore/detail/hover-zoom/nonjdcjchghhkdoolnlbekcfllmednbl


Tiện ích mở rộng HoverZoom
Tiện ích mở rộng HoverZoom
Hướng dẫn sử dụng HoverZoom

Internet Download Manager

Đối với nhiều người, IDM có lẽ không còn xa lạ gì. Nhưng đối với những bạn chưa biết, IDM là viết tắt của Internet Download Manager - là trình quản lý tải xuống cho máy tính, có khả năng tăng tốc tải về cho các thiết bị được cài đặt.


Internet download manager (IDM) là một công cụ để quản lý và lên lịch download. Nó có thể tăng tốc độ tải xuống lên đến 5 lần. Nó có khả năng khôi phục và phục hồi các file đang tải về nhưng bị gián đoạn do mất kết nối, các vấn đề về mạng và mất điện. Nó có giao diện trực quan thân thiện với người dùng.


Link tải:

https://chrome.google.com/webstore/detail/idm-integration-extension/beobjkkhmebdklhjedacliojimbibppm

Tiện ích mở rộng IDM
Tiện ích mở rộng IDM
Hướng dẫn sử dụng IDM

Feedly

Với việc Google loại bỏ hoàn toàn tiện ích Reader năm 2013, Feedly nhanh chóng trở thành một lựa chọn thay thế của nhiều người dùng Chrome. Đối với người nghiện tin tức và những người cần phải theo dõi một sự kiện nào đó, Feedly là một lựa chọn cần thiết. Feedly hoạt động tương tự như RSS nhưng tốt hơn.


Link tải:

https://chrome.google.com/webstore/detail/feedly-mini/ndhinffkekpekljifjkkkkkhopnjodja

Tiện ích mở rộng Feedly
Tiện ích mở rộng Feedly
Hướng dẫn sử dụng Feedly

Ublock Origin

UBlock Origin không phải là "extension" phổ biến nhất để chặn quảng cáo nhưng ưu điểm lớn của phần mở rộng này là nó không đòi hỏi nhiều bộ nhớ để chạy và cho phép người dùng xác định các trang web nào mà họ muốn quảng cáo bị chặn và trang web nào họ không muốn. Biểu tượng của UBlock Origin là một nút nguồn có kích thước lớn và bạn chỉ cần nhấp chuột vào đây để chặn quảng cáo của các trang web mà bạn đang xem. Lưu ý là khi chuyển sang một website mới, bạn phải thực hiện lại thao tác này nếu muốn tiếp tục chặn quảng cáo.


Link tải
:
https://chrome.google.com/webstore/detail/ublock-origin/cjpalhdlnbpafiamejdnhcphjbkeiagm?hl=vi
Tiện ích mở rộng Ublock Origin
Tiện ích mở rộng Ublock Origin
Hướng dẫn sử dụng Ublock Origin

Great Suspender

Không ai phủ nhận tính tiện dụng của Chrome nhưng trình duyệt này cũng chiếm không ít bộ nhớ khiến cho chiếc máy tính của bạn trở nên hoạt động chậm chạp hơn. Great Suspender là một phần mở rộng giúp người dùng Chrome giải quyết vấn đề này khi tạm dừng các tab không sử dụng (sau một khoảng thời gian đã được thiết lập trước) để tiết kiệm RAM.


Nếu máy tính của bạn có RAM 4 GB hoặc ít hơn thì Great Suspender sẽ cho bạn thấy sự khác biệt rõ rệt về tốc độ của trình duyệt so với khi không sử dụng phần mở rộng này.


Link tải:

https://chrome.google.com/webstore/detail/the-great-suspender/klbibkeccnjlkjkiokjodocebajanakg?hl=vi

Tiện ích mở rộng Great Suspender
Tiện ích mở rộng Great Suspender
Hướng dẫn sử dụng Great Suspender

Calculator

Khi click vào biểu tượng của Calculator thì một chiếc máy tính sẽ được mở ra ngay trên trình duyệt sẽ giúp bạn tính toán nhanh chóng hơn. Tiện ích này sẽ thay thế cho việc mở ứng dụng Calculator trên windows.



Link tải:

https://chrome.google.com/webstore/detail/calculators/bgofiicmfcefdoighndhnllcpdnkmhpa


Tiện ích mở rộng Calculator
Tiện ích mở rộng Calculator
Hướng dẫn sử dụng Calculator

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?