Top 6 Trung tâm dạy trẻ chậm nói uy tín nhất ở TP. HCM

Với mỗi ông bố bà mẹ, khoảnh khắc được nghe tiếng con nói, được nghe con gọi "bố, mẹ" là một niềm vui không thể tả hết thành lời. Không ai khác, cha mẹ chính là những người đầu tiên ảnh hưởng đến khả năng ngôn ngữ của trẻ. Chậm nói ở trẻ là một hiện tượng khá phổ biến hiện nay ở đa số các gia đình đang có con nhỏ. Nhưng nó sẽ gây lo lắng cho phụ huynh rất nhiều, vì sẽ có những cha mẹ nghĩ con mình bị bệnh và không được bình thường. Tìm đến một trung tâm dạy trẻ chậm nói uy tín tại tphcm ở đâu để có thể giúp giảm bớt lo lắng cho phụ huynh? Nếu bạn cũng đang thắc mắc điều này thì hôm nay hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của toplist các bạn nhé.

TRƯỜNG CHUYÊN BIỆT TƯƠNG LAI QUẬN 5

Trường Chuyên Biệt Tương Lai Quận 5 được thành lập theo quyết định số 137/QĐ-BM ngày 18 tháng 8 năm 1988 của UBND Quận 5 với chức năng, nhiệm vụ: Chăm sóc và giáo dục văn hóa cho trẻ khuyết tật khiếm thính và chậm phát triển trí tuệ. Là một trong những trường được thành lập đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh của ngành giáo dục khuyết tật. Thời gian đầu Trường chỉ có 45 học sinh khuyết tật trí tuệ và 16 cán bộ - giáo viên-công nhân viên. Từ năm 1988 cho đến năm 2005 Trường chịu sự chỉ đạo trực tiếp của UBND Quận 5, đến năm học 2005 - 2006 nhà trường chịu sự quản lý trực tiếp của Phòng Giáo Dục và Đào Tạo Quận 5. Năm học 2018-2019 trường có 120 học sinh gồm các dạng tật: Chậm phát triển trí tuệ, chậm nói, tự kỷ, tăng động, bại não, hội chứng Down…


Tập thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên nhà trường luôn nỗ lực cố gắng học tập nâng cao trình độ, rèn luyện kỹ năng chăm sóc giáo dục trẻ khuyết tật. Hiện tại tất cả cán bộ, giáo viên của trường đều qua đào tạo chuyên môn từ Cao đẳng đến Đại học chuyên ngành Giáo dục đặc biệt. Bên cạnh đó, trường nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của Quận Ủy, UBND Quận, Phòng Giáo Dục và Đào Tạo Quận và các ban ngành, đoàn thể, hội quán giúp nhà trường không ngừng phát triển, từng bước lớn mạnh theo thời gian.


Đến trường, học sinh được học văn hóa, rèn luyện kỹ năng tự phục vụ bản thân mình trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, kĩ năng giao tiếp…Trường có phòng Trị liệu tâm vận động cho trẻ tự kỷ, trẻ có rối loạn tâm lý, tăng động, khó khăn vận động…


MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:


Địa chỉ: 27-29 Ngô Quyền, P.10, Q.5, TP.HCM

Tel: 3855.2429

Email: info@khuyettattuonglai.edu.vn

Website: http://www.khuyettattuonglai.edu.vn/

TRƯỜNG CHUYÊN BIỆT TƯƠNG LAI QUẬN 5
TRƯỜNG CHUYÊN BIỆT TƯƠNG LAI QUẬN 5
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Trường chuyên biệt quốc tế STEPS

Đây là đơn vị trường chuyên biệt thứ hai tại Thảo Điền, Quận 2. Trường chuyên biệt quốc tế STEPS là trường chuyên biệt tư thục tốt nhất tại Thảo Điền và trên cả Quận 2.


Trường STEPS luôn mong muốn mang đến cho những đứa trẻ có nhu cầu đặc biệt một môi trường giáo dục lành mạnh, chương trình trị liệu tích cực, giúp các em hoà nhập với cuộc sống dễ dàng hơn. Tại STEPS, rất nhiều trẻ em đã và đang được giúp đỡ: trẻ em mắc chứng tự kỷ, chậm nói, mất trí tuệ, chậm trễ toàn cầu, ADHD / ADD, khó khăn về hành vi, khiếm thị, khiếm thính,…vv.


Học viên của STEPS đã rất hạnh phúc vì đã tìm thấy “ngôi nhà thứ hai của mình”, được hỗ trợ, can thiệp sớm từ các chuyên gia nước ngoài giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực đặc biệt này. Các học viên đã phát huy được những tiềm năng vô hạn của mình, vượt lên trên những khiếm khuyết, một số học viên đã có thể hoà nhập cuộc sống bình thường.


MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:


Địa chỉ: Số 10 - Đường 12, phường Thảo Điền, quận 2, Tp. HCM

Điện thoại: (028) 22 534 728 & 039 546 3532

Email: info@steps.edu.vn

Facebook: https://www.facebook.com/stepsspecialschool

Website: http://steps.edu.vn/

Trường chuyên biệt quốc tế STEPS
Trường chuyên biệt quốc tế STEPS
Trường chuyên biệt quốc tế STEPS
Trường chuyên biệt quốc tế STEPS

Trung tâm Tư Vấn Trị liệu Tâm lý – Âm ngữ Hướng Dương

Trung tâm dạy trẻ chậm nói tại thành phố Hồ Chí Minh Hướng Dương tự hào là trung tâm dạy trẻ chậm nói uy tín, trách nhiệm được nhiều bậc phụ huynh tin cậy nhất hiện nay. Với nhiều cơ sở và phục vụ trong nhiều giờ khác nhau để các bậc cha mẹ có thể thuận tiện cho con cái học tập và yên tâm nhất.


Chậm phát triển về lời nói là sự chậm hơn về sự phát triển hay cơ chế sử dụng lời nói. Lời nói bao hàm quá trình tạo ra âm thanh, như việc sử dụng các cơ quan bộ phận như phổi, dây thanh quản, miệng, môi, lưỡi, và răng… Chậm phát triển về ngôn ngữ là chậm về sự phát triển hay sử dụng ngôn ngữ. Trẻ bị chậm nói có thể gặp một số vấn đề về xã hội và cảm xúc (ngại giao tiếp, thiếu kỹ năng giao tiếp, tức giận vì không thể hiện được nhu cầu…), và có thể ảnh hưởng đến tâm lý (tự ti, thu mình).


Trung tâm được thành lập với mục đích can thiệp sớm, can thiệp cá nhân và nhóm cho trẻ có các khuyết tật phát triển để giúp các em học các kỹ năng cơ bản cho sự phát triển của các em với mục tiêu sau cùng là giúp trẻ sống độc lập và hòa nhập tốt vào cộng đồng.

Trung tâm luôn hiểu rằng để có thể can thiệp tốt cho trẻ thì chuyên môn và đạo đức của chuyên viên và giáo viên là điều quan trọng nhất. Để có được điều này, các Chuyên viên, giáo viên Trung tâm không ngừng bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, học thêm trong và ngoài trung tâm cũng như sau đại học để ngày càng hoàn thiện bản thân và chuyên môn của mình hơn nữa. Trong tương lai trung tâm sẽ tiếp tục trau dồi kiến thức chuyên môn trong và ngoài nước, học thêm phương pháp mới và rất mới như Floortime, ESDM. Đầu tư thêm công cụ dạy và học để can thiệp hiệu quả hơn nữa và phát triển thành một trung tâm làm việc đa ngành với các chuyên gia có trình độ chuyên môn cao để giúp cho phụ huynh và trẻ có một môi trường can thiệp trẻ chậm nói tin cậy và hiệu quả cao.


MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:


Địa chỉ:

  • CS1: 30/4 Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh
  • CS2: Số 16, Đường 18, phường 8, quận Gò Vấp, Tp. Hồ chí Minh
  • CS3: 6/2/5 Phạm Văn Chiêu, phường 8, quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 0987 174 279 – Cô Nguyễn Thị Thu

Email: nguyenthusy@gmail.com

Website: https://canthieptamlyamngu.vn/

Trung tâm Tư Vấn Trị liệu Tâm lý – Âm ngữ Hướng Dương
Trung tâm Tư Vấn Trị liệu Tâm lý – Âm ngữ Hướng Dương
Trung tâm Tư Vấn Trị liệu Tâm lý – Âm ngữ Hướng Dương
Trung tâm Tư Vấn Trị liệu Tâm lý – Âm ngữ Hướng Dương

Khoa tâm lý bệnh viện Nhi Đồng 2

Khoa tâm lý bệnh viện Nhi Đồng 2hoạt động theo quy chế nội khoa, điều trị bằng tâm lý trị liệu và nhiều kỹ thuật khác. Nhiệm vụ của khoa tâm lý bệnh viện Nhi Đồng 2 bao gồm các công tác nghiên cứu, thăm khám, chẩn đoán, điều trị, phòng ngừa các rối loạn tâm trí ở trẻ. Khoa cung cấp các dịch vụ can thiệp trẻ có rối loạn tâm thần, Alzheimer, Pick, tâm thần phân liệt, động kinh, rối loạn cảm xúc, stress, nghiện chất, rối loạn nhân cách, rối loạn lưỡng cực, loạn tâm thần thực thể, trầm cảm,...


Khoa tâm lý bệnh viện Nhi Đồng 2 còn là chuyên khoa tập hợp các chuyên gia trị liệu có trình độ và kỹ năng cao. Chức năng của khoa là chẩn định và can thiệp sớm từ tuổi thơ, chữa trị và cải thiện kỹ năng dựa trên thực thế cuộc sống của trẻ.


Khoa tâm lý bệnh viện Nhi Đồng 2 tiếp nhận và điều trị trẻ dưới 18 tuổi đang gặp phải các rối loạn, hay khủng hoảng tâm lý như:


  • Trẻ chậm nói, trẻ tự kỷ, trẻ không phản ứng khi gọi tên
  • Trẻ thích chơi một mình, trẻ quá phấn khích hoặc sợ hãi, trẻ tăng động
  • Trẻ bị rối loạn ngôn ngữ , trẻ có trí nhớ kém
  • Trẻ đứng ngồi không yên, trẻ có hành vi bất thường
  • Điều trị các bệnh lý thần kinh
  • Điều trị các bệnh lý khác liên quan đến tâm sinh lý của trẻ

Với đội ngũ được đào tạo bài bản, quy trình tiếp nhận bệnh nhi nhanh chóng, thuận tiện, Khoa tâm lý bệnh viên Nhi Đồng 2 đang dần khẳng định được uy tín của mình, trong lĩnh vực can thiệp và điều trị trẻ gặp các vấn đề về tâm lý, tâm thần, chậm phát triển.


MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:


Địa chỉ: 14 Lý Tự Trọng, Quận 1, Tp. HCM

Điện thoại: (028) 38295723 & (028) 38295724.

Website: http://www.benhviennhi.org.vn/news/subcat/251/tam-ly.html

Khoa tâm lý bệnh viện Nhi Đồng 2
Khoa tâm lý bệnh viện Nhi Đồng 2
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Trường Hòa Nhập Trí Đức Việt

Bạn đang ở quận Gò Vấp hay ở quận Bình Thạnh? Con bạn chậm nói và bạn đang hoang mang không biết tìm cách nào để khắc phục tình trạng trên của bé! Như vậy trẻ chậm nói có kém thông minh không? và khi nào thì bị cho là trẻ bị chậm nói? Giải pháp tốt nhất cho các bậc Cha Mẹ là đến trường Hoà Nhập Trí Đức Việt tại 774 Thống Nhất, P15, Q. Gò vấp, TP.HCM.


Nơi đây chuyên dạy trẻ chậm nói ở quận Gò Vấp, nhiều năm kinh nghiệm đã giúp rất nhiều bậc phụ huynh giải tỏa nỗi lo lắng về con em mình chậm nói, dạy và giúp các bé hòa nhập vào cộng đồng 1 cách kịp thời nhất. Đa phần trẻ nói sớm thì năng động, trẻ chậm nói thì ít năng động hơn, tuy nhiên khả năng ngôn từ của mỗi trẻ là hoàn toàn khác nhau, và trên thực tế chưa có nghiên cứu nào cho thấy trẻ chậm nói hoặc nói sớm sẽ ảnh hưởng đến sự thông minh của trẻ. Tuy nhiên phần lớn hoạt động của bộ não của trẻ được thể hiện bằng ngôn ngữ, và thông qua ngôn ngữ sẽ làm bộ não linh hoạt hơn, không chỉ thế hoạt động của bộ não còn thể hiện được quá trình hòa nhập xã hội và tư duy về sau cho trẻ.

Chính vì lẽ đó Trường Hòa Nhập Trí Đức Việt với vai trò dạy trẻ chậm nói ở quận Gò Vấp và Quận Bình thạnh sẽ là nơi để quý bậc phụ huynh có trẻ chậm nói gửi gắm niền tin yên tâm nhất.

Đến gửi trẻ em chậm nói tại đây quý phụ huynh sẽ yên tâm hơn bởi Cô giáo Ngát là chuyên gia tâm lý - Giáo viên chăm sóc trẻ em sẽ là người trực tiếp hướng dẫn và dạy các bé hồi phục phát triển tư duy hòa nhập cộng đồng tốt nhất.


MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:


Địa chỉ:

  • 774 Đường Thống Nhất, P.15, Q.Gò Vấp, TPHCM
  • 15/27 Đường TX25, P. Thạnh Xuân, Q. 12, TP.HCM
  • 37 Đường ĐHT 17, P. Đông Hưng Thuận, Q. 12, TP.HCM

Điện thoại: 0938 90 80 68
Đăng ký học gọi:
0938 90 80 68 - Cô Ngát

Website: http://www.truonghoanhaptriducviet.com/

Facebook: https://www.facebook.com/truonghoanhaptriducviet/

Trường Hòa Nhập Trí Đức Việt
Trường Hòa Nhập Trí Đức Việt
Trường Hòa Nhập Trí Đức Việt
Trường Hòa Nhập Trí Đức Việt

Thành Đạt Education

Thành Đạt Education – Trung tâm dạy trẻ chậm nói hiệu quả tại TP. HCM. Khi tin chọ nơi này các bậc cha mẹ sẽ hoàn toàn yên tâm về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên cũng như cách dạy trẻ chậm nói hiệu quả.


Nhiều bố mẹ thường tỏ ra lo lắng khi con em mình có các biểu hiện của hội chứng tự kỷ nhất là chậm nói. Thế nhưng bố mẹ hãy cứ yên tâm Thành Đạt Education sẽ giúp bé cải thiện kỹ năng đó bằng cách dạy trẻ chậm nói khoa học. Thành Đạt Education không chỉ là một trung tâm hỗ trợ trẻ tự kỷ mà còn là địa chỉ đáng tin cậy để cha mẹ có thể nhận được sự can thiệp tốt nhất cho trẻ tự kỷ ngay tại nhà.


Cách dạy trẻ tự kỷ chậm nói:


  • Dạy trẻ tự kỷ chậm nói bằng cách nghe: Nên tạo không gian yên tĩnh và giảm các tác động của môi trường khi dạy trẻ tự kỷ chậm nói bằng cách nghe. Cho trẻ nghe âm thanh với các cường độ khác nhau, gọi tên bé để gây sự chú ý và cho trẻ nghe tiếng động vật, khuyến khích bé bắt chước. Đồng thời, cha mẹ nên gây sự chú ý cho trẻ bằng các đồ chơi trẻ yêu thích tránh để trẻ ngồi yên và nhìn trong thời gian dài.
  • Dạy trẻ tự kỷ chậm nói bằng âm thanh: Cách dạy trẻ tự kỷ chậm nói bằng âm thanh chính là dùng âm thanh thu hút và hướng dẫn trẻ bắt chước theo âm thanh đó. Tuy nhiên, nên quan sát xem bé có nhìn bạn không và khuyến khích trẻ hoạt động ở môi. Bạn có thể áp dụng các trò chơi như thổi bong bóng, thổi các mảnh giấy nhỏ, nhìn vào gương, thổi kèn đồ chơi,… để giúp bé tập cách lấy hơi và thúc đẩy trẻ sử dụng đầu lưỡi.
  • Dạy trẻ tự kỷ chậm nói bằng mặt đối mặt: Cách dạy trẻ tự kỷ bằng cách này chính là tạo ra sự chú ý và dạy trẻ nói bằng cách “mặt đối mặt”. Chúng ta hãy khuyến khích trẻ nhìn vào mặt khi nói chuyện. Ngoài ra, cha mẹ cũng có thể sử dụng các bài hát hay trò chơi để gây thích thú cho các bộ phận cơ thể của trẻ, giúp trẻ nhận biết và biết tên gọi của các bộ phận khác.
  • Dạy trẻ tự kỷ chậm nói bằng cách thu hút sự chú ý: Trước tiên cần thu hút sự chú ý của bé với những sự vật xung quanh. Hãy thể hiện sự hào hứng với đồ vật, trò chơi,… và cho trẻ thấy bạn đang muốn chia sẻ với trẻ những điều thú vị đó. Mặc khác, hãy dạy trẻ cách khoe món đồ chơi mới với người khác bằng ngôn ngữ. Qua đó, giúp trẻ phát triển ngôn ngữ một cách hiệu quả và hứng thú khi trò chuyện hơn.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành giáo dục, Thành Đạt Education tự hào là địa chỉ dạy trẻ chậm nói chất lượng, uy tín hàng đầu tại thành phố Hồ Chí Minh. Môi trường hiện đại, cơ sở vật chất tiên tiến, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp tận tình và am hiểu các kiến thức hỗ trợ cho trẻ, bảo mẫu kinh nghiệm, giàu tình thương,… Chính vì thế đừng ngần ngại chọn Thành Đạt Education làm nơi trao gửi niềm tin và mang đến những điều tốt nhất cho con bạn nhé!


MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:


Địa chỉ:

  • 1/78 Cầu Xéo, Tân Sơn Nhì, Tân Phú, TP. HCM
  • 368/24/1 Tân Sơn Nhì, Tân Phú, TP. HCM
  • 424/62E Lê Văn Quới, Bình Hưng Hòa A, Bình Tân, TP. HCM.
  • Mầm non hòa nhập Thần Đồng Việt – 220/60 XVNT – P.21, Bình Thạnh, TP. HCM
  • Giáo viên dạy trẻ tự kỷ tại nhà – tại nhà khu vực quận 7, quận 8, Hóc Môn, Q.12, Gò Vấp

Hotline: 0913.565.798 & 0938.814.589
Email:
thanhdatfoundation@gmail.com

Website: https://thanhdatedu.com/

Facebook: https://www.facebook.com/con.cham.noi.vi.sao/

Thành Đạt Education
Thành Đạt Education
Thành Đạt Education
Thành Đạt Education

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?