Top 5 Trường THPT nổi bật nhất tỉnh Đồng Nai

Đồng Nai là một tỉnh thuộc vùng Đông Nam Bộ Việt Nam. Với diện tích đứng thứ ba và dân số đứng thứ nhì Miền Nam. Là cửa ngõ đi vào vùng kinh tế năng động và phát triển Đông Nam Bộ. Và cũng là một trong ba đỉnh tam giác phát triển TP. HCM - Bình Dương - Đồng Nai. Không chỉ về phát triển kinh tế mà nhiều mặt khác cũng được quan tâm phát triển. Đặc biệt là giáo dục, dân trí, chỉ khi nền giáo dục phát triển thì mới góp phần đưa tỉnh nhà phát triển hơn. Tính đến thời điểm 30/ 9/ 2011, trên địa bàn toàn tỉnh Đồng Nai đã có 529 trường học. Với hệ thống các trường học như thế, nền giáo dục tỉnh Đồng Nai cũng tương đối hoàn chỉnh. Trong đó đáng chú ý nhất là các trường THPT, các trường này tạo ra các thế hệ lao động có kiến thức tốt và có rất nhiều nhân tài đóng góp cho tỉnh nhà. Dưới đây là các trường THPT nổi bật và có tiếng nhất tỉnh Đồng Nai.

THPT Ngô Quyền

Trường THPT Ngô Quyền được thành lập kể từ năm 1956 đến nay đã trên 50 năm. Là ngôi trường trung học lớn không chỉ về quy mô đào tạo và mà còn cả bề dày lịch sử cũng khó có ngôi trường trung học phổ thông nào của tỉnh sánh bằng. Với nhiều thành tích đạt được trong giảng dạy và học tập, trường THPT Ngô Quyền vinh dự được đón nhận Huân chương lao động hạng Ba, Huân chương lao động hạng Nhì và nhiều bằng khen khen thưởng khác của Đảng và Nhà nước.


Tập thể giáo viên và học sinh toàn trường quyết tâm “Dạy tốt và Học tốt” để đạt được những thành tích lớn hơn, xứng đáng với bề dày truyền thống và sự đầu tư quan tâm của Sở GD&ĐT, UBND tỉnh Đồng Nai và sự tin tưởng, kỳ vọng xã hội. Trường có điểm đầu vào cũng khá cao của tỉnh. Là một trong những trường có tỉ lệ đậu đại học và tốt nghiệp cao nhất tỉnh và của cả nước.


Địa chỉ: 328 đường 30/4, Phường Trung Dũng, TP. Biên Hòa, Đồng Nai.
Điện thoại:
0613.829.029

Email: c3.ngoquyen@dongnai.edu.vn

Facebook: https://www.facebook.com/NgoQuyenHighSchool/

Website: http://www.thpt.ngoquyen.bienhoa.dongnai.vnedu.vn/

THPT Ngô Quyền
THPT Ngô Quyền
THPT Ngô Quyền

THPT Xuân Lộc

Trường THPT Xuân Lộc được thành lập vào ngày 23 tháng 12 năm 1985 ,sau 25 năm hình thành và phát triển, Trường Xuân Lộc đã không đẩy mạnh phát triển về cả quy mô lẫn chất lượng và trở thành một ngôi trường trọng điểm của Huyện Xuân Lộc . Tuy là trường ở vùng núi, vùng sâu, gặp rất nhiều khó khăn nhưng chất lượng giáo dục vẫn đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch của trường, của huyện. Tỉ lệ đậu tốt nghiệp THPT rất cao so với mặt bằng của tỉnh, nhưng vẫn đảm bảo rằng có chất lượng tốt chứ không chất lượng ảo, tỉ lệ là trên 90%/ năm. Hàng năm nhiều học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh, thậm chí cấp quốc gia về nhiều cuộc thi khác nhau, số học sinh thi đậu vào các trường CĐ, ĐH năm sau cao hơn năm trước, tỉ lệ trung bình là trên 70% và nhiều học sinh là thủ khoa á khoa của các trường danh giá. Trường đã được Bộ giáo dục và của UBND tỉnh Đồng Nai tặng nhiều bằng khen về chất lượng của trường.


Ngày 06 tháng 11 năm 2009 UBND tỉnh Đồng Nai đã ký Quyết định số 3255/QĐ - UBND công nhận trường THPT Xuân Lộc đạt trường chuẩn Quốc gia giai đoạn 2001-2010. Từ ngày thành lập trường đến nay, trường đã đào tạo và cho hơn 15 ngàn học sinh cất cánh vào đời. Trong đó số đó, hàng trăm cựu học sinh đã đạt trình độ thạc sĩ, tiến sĩ thậm chí nhiều người đã thành đạt và trở lại giúp đỡ các em thế hệ sau. Trường ngày càng nỗ lực hơn trong việc phát triển cơ sở vật chất hiện đại và nâng cao thành tích, chất lượng tốt nhất cho tỉnh nhà.


Địa chỉ: ĐT766, Gia Ray, Xuân Lộc, Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3 871 115

Website: http://thptxuanloc.edu.vn/

THPT Xuân Lộc
THPT Xuân Lộc
THPT Xuân Lộc

THPT Long Khánh

Trường THPT Long Khánh thành lập vào năm 1976, là trường THPT đầu tiên của khu vực phía Bắc tỉnh Đồng Nai được thành lập sau ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Cùng với sự phát triển của đất nước, trường THPT Long Khánh đã không ngừng phấn đấu vươn lên để khẳng định vị thế của mình trong sự nghiệp Giáo dục - Đào tạo tỉnh Đồng Nai. Mái trường Long Khánh đã tạo ra rất nhiều học sinh giỏi, đem lại niềm tự hào cho trường và cho đất nước.


+ Năm 2004: Trường vinh dự đón nhận Huân chương lao động hạng III của Chủ tịch Nước trao tặng.
+ Năm 2006: Trường được công nhận đơn vị “Đạt chuẩn quốc gia”.
+ Năm 2008: Trường được nhận Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh Đồng Nai.
+ Năm 2010: Trường được chọn là một trong hai trường thực hiện đề án “Trường THPT trọng điểm chất lượng cao” của tỉnh Đồng Nai.
+ Năm 2014: Trường được nhận Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh Đồng Nai.


Mục tiêu của nhà trường là nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục toàn diện, đào tạo các thế hệ trẻ “Vừa hồng, vừa chuyên”. Trường THPT Long Khánh đã trở thành “Thương hiệu niềm tin” của học sinh và nhân dân Thị xã Long Khánh. Được dạy và học tại trường THPT Long Khánh là niềm vui, niềm vinh dự lớn của mỗi giáo viên và học sinh nhà trường. Đoàn trường gồm 37 Chi đoàn trực thuộc với hơn 1000 đoàn viên học sinh luôn năng động, tích cực, đạt nhiều thành tích xuất sắc trong học tập cũng như các hoạt động phong trào. Chất lượng đào tạo của trường nằm trong tốp đầu của ngành giáo dục đào tạo THPT tỉnh Đồng Nai, chất lượng thi đại học nằm trong tốp 200 trường THPT có điểm thi Đại học cao nhất toàn quốc. Trường xứng đáng là một trường giỏi của thị xã và của tỉnh nhà.



Địa chỉ: số 10, CMT 8, Phường Xuân Hòa, TX Long Khánh, Đồng Nai

Điện thoại: 0972988142

Email: C3.longkhanh@dongnai.edu.vn

Website: http://web.truelife.vn/of/10049291/

THPT Long Khánh
THPT Long Khánh
THPT Long Khánh
Thu Sương Lê 2016-12-21 23:35:06
XLỘC

THPT Trấn Biên

Thành lập từ tháng 8 năm 2003, và gặp rất nhiều khó khăn từ cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên,... Trải qua hơn 13 năm phát triển đến hiện tại trường đã khắc phục rất nhiều và ngày càng ổn định phát triển cả về vật chất và chất lượng giáo tạo. Liên tục nhiều năm liền học trường được UBND Tỉnh tặng Bằng khen “Tập thể lao động xuất sắc”, ngoài ra còn nhận được Bằng khen của Hội Khuyến học Việt Nam và UBND Tỉnh tặng cho danh hiệu “Trường văn hóa”. Năm học 2006-2007 trường vinh dự đón nhận Bằng khen của Bộ giáo dục.


Tỷ lệ học sinh giỏi cấp Tỉnh ngày càng tăng cả về chất và lượng. Học sinh của trường cũng thường xuyên đạt các giải cao trong các kỳ thi như: máy tính bỏ túi, Anh văn trên mạng, thi chế tạo Robocon,.. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp và các trường Đại học luôn được xếp vào top đầu các trường THPT của tỉnh. Từ năm học 2012 – 2013 trường chính thức được công nhận là trường Chuẩn Quốc Gia. Càng ngày ngôi trường này càng khẳng định thêm về vị trí và xứng đáng là một trường THPT trọng điểm chất lượng của tỉnh nhà.



Địa chỉ: Đường Đặng Đức Thuật, Phường Tam Hiệp, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

Điện thoại: 061.3894355

Email: c3.tranbien@dongnai.edu.vn

Website: http://thpttranbien.edu.vn/

THPT Trấn Biên
THPT Trấn Biên
THPT Trấn Biên

THPT chuyên Lương Thế Vinh

Là một trường chuyên của tỉnh nhà trường THPT Lương Thế Vinh luôn tạo ra những thế hệ học sinh giỏi nhất tỉnh, đem lại những thành tích cao trong khu vực và cả nước, xứng danh là trường chuyên của tỉnh. Với điểm đầu vào có thể nói là cao nhất của tỉnh, đa số học sinh ở đây là những học sinh giỏi, thành tích tốt từ các em học sinh các trường THCS của tỉnh. Một ngôi trường đáng mơ ước để vào. Qua hơn 22 năm - một chặng đường và phát triển, THPT Lương Thế Vinh càng khẳng định hơn sự nỗ lực không ngừng nghỉ của cán bộ, giáo viên của trường và sự tin tưởng của phụ huynh và sự chỉ huy của Đảng bộ tỉnh. Những thành tích đạt được chính là món quà, kết quả cho những nỗ lực ấy.


Kết quả trường đạt được:


Tỉ lệ học sinh tốt nghiệp hàng năm là 100%, tỉ lệ đỗ ĐH luôn ổn định trên 95%. Xếp hạng trong kỳ thi tuyển sinh ĐH tăng 4 năm liền trong top 200 trường có điểm thi ĐH cao nhất cả nước:


– Năm 2011: hạng 23/200
– Năm 2012: hạng 21/200
– Năm 2013: hạng 14/200
– Năm 2014: hạng 12/200


Trường có 40 lượt học sinh đạt thủ khoa, á khoa các kỳ thi TNTHPT. Học sinh toàn trường cũng đã đạt 540 giải trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, trong đó có 5 giải Nhất. đứng trong top 5 trường dẫn đầu qua 20 năm tham dự kỳ thi Olympic 30.4 học sinh giỏi khu vực phía Nam với hàng trăm huy chương Vàng. Năm 2016, một học sinh đạt Bằng khen tại kỳ thi Olympic Tin học Châu Á.


Với những kết quả như thế THPT Lương Thế Vinh luôn đứng đầu trong phong trào học tập của tỉnh. Ngoài ra các phong trào đoàn hội diễn ra cũng vô cùng sôi nổi.


Địa chỉ: Lê Quý Đôn, Tân Hiệp, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai

Điện thoại: 061 3828 107

Website: chuyenluongthevinh.edu.vn

THPT chuyên Lương Thế Vinh
THPT chuyên Lương Thế Vinh
THPT chuyên Lương Thế Vinh

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?