Top 5 Trường THPT tốt nhất tỉnh Lai Châu

Chọn trường cấp 3 luôn là một vấn đề nan giải với các em học sinh và các vị phụ huynh. Làm thế nào để lựa chọn được ngôi trường có chất lượng giảng dạy ổn định, cơ sở vật chất hoàn thiện cùng phương pháp giáo dục toàn diện là điều mà nhiều vị phụ huynh luôn trăn trở. Trong bài viết này, Toplist sẽ đưa ra danh sách các trường THPT tốt nhất tỉnh Lai Châu được xếp hạng dựa trên điểm thi THPT Quốc Gia và là một trong các yếu tố mà phụ huynh và học sinh có thể tham khảo khi chọn trường cấp 3 cho con.

Trường THPT Quyết Thắng

Trường THPT Quyết Thắng là một trong những ngôi trường có truyền thống hiếu học và bề dày thành tích. Trong những năm qua, lãnh đạo nhà trường luôn coi trọng việc xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giáo viên có phẩm chất tốt, có tinh thần đoàn kết cao, nhiệt tình, vững về chuyên môn và đam mê với nghề. Các thầy giáo, cô giáo thường xuyên cải tiến phương pháp, đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào bài giảng.


Bên cạnh đó, các tổ chuyên môn xây dựng lại phân phối chương trình, biên soạn tài liệu giảng dạy phù hợp với các đối tượng học sinh và theo chuẩn kiến thức, đồng thời tổ chức hội thảo theo chuyên đề và hướng dẫn học sinh phương pháp học tập tích cực theo từng bộ môn. Cùng với nâng cao chất lượng đội ngũ, Trường THPT Quyết Thắng đã đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học, kiểm tra, thi cử phù hợp với những đổi mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo; tổ chức các đợt hội giảng, thi sử dụng giáo án điện tử và thiết bị dạy học; phát động giáo viên viết đề tài sáng kiến, kinh nghiệm.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: Sùng Phài, TP Lai Châu, Lai Châu
Điện thoại: 021 3379 5638 & 0383 322 969
Email: thptquyetthanglaichau@gmail.com
Website: http://laichau.edu.vn/
Fanpage: www.facebook.com/Đoàn-Trường-THPT-Quyết-Thắng-103503268156300/

Trường THPT Quyết Thắng
Trường THPT Quyết Thắng
Trường THPT Quyết Thắng
Trường THPT Quyết Thắng

THPT Chuyên Lê Quý Đôn Lai Châu

Tiền thân là trường cấp II, III Phong Thổ, được thành lập năm 1967 với chỉ 1 lớp học, 2 giáo viên. 50 năm trải qua các biến cố của lịch sử, thay đổi địa điểm, sáp nhập, tách trường, đến nay, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đã ngày một phát triển, xứng đáng là cánh chim đầu đàn, là cái nôi đào tạo của nền giáo dục tỉnh Lai Châu, góp phần vào sự nghiệp phát triển chung của toàn tỉnh.


Phát huy bề dày truyền thống giáo dục bao năm qua, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp đổi mới, những năm gần đây, nhà trường đặt ra mục tiêu trong công tác giáo dục mũi nhọn, phát hiện, tìm kiếm nhân lực, bồi dưỡng nhân tài; nâng cao tỷ lệ học sinh đỗ đại học, học sinh giỏi cấp quốc gia. Xứng danh trường chuyên, các giáo viên ra sức tự học, tự nghiên cứu, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Đến thời điểm này, nhà trường có 100% giáo viên có bằng tốt nghiệp đại học trở lên. Trong tổng số 45 giáo viên của nhà trường thì có tới 25 người có trình độ thạc sỹ. 100% giáo viên đạt chuẩn nghề nghiệp. Nhiều giáo viên có khả năng tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo cho học sinh trong môn học.


Những nỗ lực, cố gắng không mệt mỏi của thầy trò trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đã được đền đáp xứng đáng. Nhà trường luôn là đơn vị dẫn đầu ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lai Châu về chất lượng dạy và học. Trong 5 năm gần đây, số lượng học sinh đạt giải học sinh giỏi Quốc gia của nhà trường luôn đứng trong tốp 50 trên cả nước. Tỷ lệ học sinh đỗ đại học hằng năm của nhà trường luôn đạt hơn 80%.

Với những thành tích đó, nhà trường luôn được đánh giá là đơn vị có chất lượng giáo dục cao. Điều đó khẳng định việc lựa chọn đúng và tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm, xác định rõ mục tiêu và bằng các giải pháp cụ thể, quyết tâm chỉ đạo và triển khai thực hiện nhiệm vụ giáo dục của tập thể Ban Giám hiệu nhà trường.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: Tổ 23, Đông Phong, TP Lai Châu, Lai Châu
Điện thoại: 023 1387 5251
Email: thptchuyenlqdlaichau@gmail.com
Website: http://chuyenlequydonlaichau.edu.vn/
Fanpage: www.facebook.com/thptchuyenlequydonlaichau/

THPT Chuyên Lê Quý Đôn Lai Châu
THPT Chuyên Lê Quý Đôn Lai Châu
THPT Chuyên Lê Quý Đôn Lai Châu
THPT Chuyên Lê Quý Đôn Lai Châu

THPT Than Uyên

Suốt nhiều năm qua, Trường THPT Than Uyên luôn tích cực cải tiến và đổi mới công tác quản lí, giảng dạy, thực hiện nghiêm túc nề nếp, kỉ cương. Trường đã đào tạo hàng nghìn học sinh, trong đó nhiều thế hệ học sinh của trường thành đạt, giữ cương vị quan trọng trong các lĩnh vực, đóng góp tích cực trong công cuộc xây dựng quê hương đất nước. Lãnh đạo nhà trường luôn coi trọng việc xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giáo viên có phẩm chất tốt, có tinh thần đoàn kết cao, nhiệt tình, vững về chuyên môn và đam mê với nghề.


Các thầy giáo, cô giáo thường xuyên cải tiến phương pháp, đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào bài giảng. Bên cạnh đó, các tổ chuyên môn xây dựng lại phân phối chương trình, biên soạn tài liệu giảng dạy phù hợp với các đối tượng học sinh và theo chuẩn kiến thức, đồng thời tổ chức hội thảo theo chuyên đề và hướng dẫn học sinh phương pháp học tập tích cực theo từng bộ môn.


Cùng với nâng cao chất lượng đội ngũ, Trường THPT Than Uyên đã đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học, kiểm tra, thi cử phù hợp với những đổi mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo; tổ chức các đợt hội giảng, thi sử dụng giáo án điện tử và thiết bị dạy học; phát động giáo viên viết đề tài sáng kiến, kinh nghiệm.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: Thị trấn Than Uyên, huyện Than Uyên, Lai Châu
Điện thoại: 021 3378 4667
Email: truongthptthanuyen@thptthanuyen.edu.vn
Website: http://laichau.edu.vn/
Fanpage: www.facebook.com/THPT-Than-Uyên-552532068581159

THPT Than Uyên
THPT Than Uyên
THPT Than Uyên
THPT Than Uyên

Trường PTDT Nội Trú tỉnh Lai châu

Là một ngôi trường nhỏ, quy mô đào tạo khiêm tốn, cơ sở vật chất thiếu thốn, nhưng với tâm huyết và nỗ lực vượt bậc của cán bộ, giáo viên, những năm qua, Trường PTDT Nội Trú tỉnh Lai Châu đã trở thành địa chỉ tin cậy trong công tác đào tạo, giáo dục học sinh dân tộc thiểu số.


Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên của nhà trường có năng lực tốt về chuyên môn, nhiệt tình và tâm huyết, đã tích cực đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng CNTT trong quản lý, trong hoạt động giảng dạy và giáo dục học sinh dân tộc thiểu số. Học sinh được tuyển chọn thông qua phương thức thi tuyển nên chất lượng đầu vào tốt, các em ngoan ngoãn, chịu khó học tập. Để có được thành tích bước đầu rất đáng tự hào, tôi cho rằng bài học quan trọng nhất trong công tác quản lý là phải xây dựng được tập thể sư phạm đoàn kết, không ngừng thi đua dạy tốt, học tốt, xây dựng môi trường học tập và sinh hoạt nội trú thân thiện cho học sinh, để các em thực sự cảm nhận được “trường học là nhà, thầy cô là cha mẹ, bạn bè là anh em”.


Với tâm huyết của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và sự nỗ lực của học sinh, hy vọng rằng trong thời gian tới nhà trường tiếp tục gặt hái được thành công hơn nữa trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục học sinh dân tộc thiểu số góp phần tạo nguồn cán bộ và nguồn nhân lực có chất lượng phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Lai Châu cũng như cả nước.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: Quyết Thắng, TP Lai Châu, Lai Châu
Điện thoại: 021 3387 7472
Website: http://laichau.edu.vn/ptdtntinh
Fanpage: www.facebook.com/people/Trường-PTDT-Nội-Trú-tỉnh-Lai-châu/100043146593222/

Trường PTDT Nội Trú tỉnh Lai châu
Trường PTDT Nội Trú tỉnh Lai châu
Trường PTDT Nội Trú tỉnh Lai châu
Trường PTDT Nội Trú tỉnh Lai châu

THPT Thành phố Lai Châu

Trường THPT Thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu được thành lập theo quyết định số 1210 ngày 27/ 09/ 2005 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lai Châu và bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 9/ 2007. Trường đóng trên địa bàn phường Tân Phong, Thị xã Lai Châu, tỉnh Lai Châu. Trường thành lập đã đáp ứng lòng mong mỏi của con em và quí bậc phụ huynh học sinh của phường Tân Phong, xã San Thàng và một số xã của huyện Tam Đường như Bản Giang, Nùng Nàng, Thèn Sin…


Đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên trong nhà trường luôn luôn đoàn kết, nhất trí, tự giác trong việc thực hiện nhiệm vụ. Số giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp tỉnh ngày càng nhiều. Nhà trường luôn chú trọng nâng cao trình độ và chất lượng đội ngũ, đến nay đã có nhiều giáo viên đang theo học lớp cao học, lớp trung cấp chính trị. Công tác nghiên cứu khoa học, sáng kiến kinh nghiệm được nhà trường rất quan tâm và đẩy mạnh. Nhiều sáng kiến được Sở Giáo dục và Đào tạo Lai Châu ghi nhận như sáng kiến của Thầy Nguyễn Văn Lợi, cô Trần Thị Thơm,... Mặt khác nhà trường luôn làm tốt công tác xã hội hoá giáo dục, duy trì nề nếp, kỉ cương, đẩy mạnh công tác dạy và học của giáo viên và học sinh ...

Mặc dù còn gặp rất nhiều khó khăn nhưng tập thể cán bộ sư phạm nhà trường bằng lòng nhiệt huyết, lòng quyết tâm THPT Thành phố Lai Châu đã và đang thực hiện tốt nhiệm vụ đặt ra và đang dần khẳng định mình trên con đường phát triển giáo dục.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: Tổ 26, Đông Phong, TP Lai Châu, Lai Châu

Điện thoại: 021 3379 1396

Website: http://laichau.edu.vn/thptlaichau

Fanpage: www.facebook.com/Trường-THPT-THÀNH-PHỐ-LAI-CHÂU-248824415792861/

THPT Thành phố Lai Châu
THPT Thành phố Lai Châu
THPT Thành phố Lai Châu
THPT Thành phố Lai Châu

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?