Các nhà bán lẻ, các chủ cửa hàng thường rất bận rộn vì phải ở cửa hàng hay văn phòng công ty hàng giờ. Có rất nhiều điều họ cần biết, và rất nhiều điều họ cần học hỏi. Đó có thể là những xu hướng mới nhất trong ngành bán lẻ như Omni channel, hấp dẫn khách hàng thân thiết của họ trên các kênh social media, hoặc hiểu biết về kỹ thuật, làm sao tăng traffic và làm mobile marketing như thế nào để khách hàng chấp nhận mua hàng và thanh toán trực tuyến,..v..v.. Đó là lý do tại bài viết này mình liệt kê ra top 11 blog hàng đầu mà mỗi nhà bán lẻ cần phải đọc
Được công nhận là một trong những nguồn thông tin đáng tin cậy nhất đối với các nhà bán lẻ độc lập, blog tập trung vào khía cạnh công việc và cuộc sống của một nhà bán lẻ quy mô nhỏ. Retail Minded (RM) là một blog tư vấn bán lẻ kể từ khi được thành lập năm 2007 bởi Nicole Leinbach Reyhle. Ngoài các blog, Nicole cũng là người sáng lập Independent Retailer Conference, và công ty cũng cho ra đời tạp chí Retail Minded, được bán thông qua các blog.
Được mệnh danh là một blog độc quyền dành riêng cho công nghệ tiếp thị bán lẻ, blog thuộc về một công ty đã làm việc với Fortune 1000 các nhà bán lẻ với quy hoạch, thực hiện và phân tích các kế hoạch marketing và bán hàng omni channel. Với các nhà bán lẻ phải tập trung trên rất nhiều kênh khác nhau, nhưng CrossCap’s Retail Marketing là một nơi tốt để bắt đầu học làm như thế nào.
Nếu bạn đang tìm kiếm các xu hướng mới nhất về hành vi người tiêu dùng, xu hướng bán lẻ, và tư vấn marketing thì bạn có thể bỏ qua blog Retail Touch Points. Mặc dù tập trung vào phục vụ nội dung chủ yếu cho các giám đốc bán lẻ trong chuỗi doanh nghiệp lớn, nội dung này vẫn rất thu hút cho những ai có khát vọng lớn cho thương hiệu riêng của mình. Họ cũng có một số tài nguyên có sẵn trên trang web của họ, bao gồm hội thảo, infographics, và các báo cáo, nghiên cứu nếu bạn thực sự quan tâm đến việc có được một sự hiểu biết tốt hơn về nhân khẩu học hoặc xu hướng
Retail Design Blog là một trong những điểm đến hàng đầu cho các nhà thiết kế ngành bán lẻ tìm kiếm các xu hướng mới nhất, những hiểu biết, và cảm hứng trong lĩnh vực của họ. Đó là một nơi mà các nhà thiết kế tải lên, chia sẻ và bình luận về tất cả mọi thứ từ đồ nội thất, ánh sáng, vật liệu, xây dựng thương hiệu và các vật liệu sinh thái. Tham gia bằng cách đóng góp cho cộng đồng, chỉ cần đưa lên các hình ảnh trưng bày các sản phẩm tốt nhất hay các thiết kế cho cửa hàng bán lẻ trên toàn thế giới.
Đọc blog này sẽ cho phép bạn đi xuyên vào trong não của Bob Phibbs, một chuyên gia bán lẻ cấp quôc tế được công nhận qua hơn 30 năm kinh nghiệm theo kinh nghiệm của mình, với mỗi bài sẽ có những cái nhìn sâu sắc để cung cấp cho bạn và doanh nghiệp nhỏ của bạn học hỏi. Ông cung cấp một núi thông tin về tất cả mọi thứ từ đào tạo nhân viên và duy trì, làm cho sự kiện cửa hàng của bạn thành công, và bài học các nhà bán lẻ có thể học hỏi từ những thành công và thất bại của các doanh nghiệp khác. Ngoài blog, bạn hãy thử đọc cuốn sách mới nhất của ông của The Retail Doctor’s Guide to growing Your Business.
Bạn đã bao giờ muốn các chuyên gia hướng dẫn hay cho lời khuyên đáng tin cậy? Sau đó,bạn sẽ tự mình vẫy vùng với số lượng thông tin đó. Với hơn 50 chuyên gia bán lẻ chia sẻ những hiểu biết và kiến thức cho các nhà bán lẻ hàng ngày. Sẽ không hữu ích nếu bạn đang tìm kiếm cách bạn hoạt động kinh doanh của bạn hoặc đang muốn tăng doanh thu trên blog này.
Với những hiểu biết mới nhất và nhiều nhất từ Rich Kizer và Georganne Bender, blog này cung cấp độc giả quan điểm độc đáo của họ, họ sẽ hệt như các diễn giả, tác giả, nhà nghiên cứu người tiêu dùng, và nhà tư vấn cho một số doanh nghiệp bán lẻ lớn nhất thế giới. Trên blog bạn sẽ tìm thấy lời khuyên về mọi thứ, từ dịch vụ khách hàng, bán hàng, và tất cả mọi thứ có liên quan đến việc bán hàng sao cho thành công ở cửa hàng bán lẻ của bạn.
Là một trong những nguồn thông tin lớn nhất và đáng tin cậy nhất trên thế giới về nghiên cứu, dữ liệu và các dịch vụ tư vấn lĩnh vực bán lẻ. Forrester Retail Blog là một mỏ vàng thông tin và xu hướng hữu ích. Mặc dù mức độ thông tin có phần cao hơn rất nhiều và mục tiêu của blog này là tại các chuỗi bán lẻ lớn hơn, sẽ không thừa nếu đọc blog để có cái nhìn chung về người tiêu dùng và các xu hướng công nghệ tác động. Đặc biệt là hình thức khách hàng cư xử trong cửa hàng bán lẻ.
Được thành lập và biên tập bởi Glynn Davis, một nhà văn thương mại chuyên về bán lẻ và các ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống. Retail Insider là có nghĩa là để cung cấp cho độc giả cái nhìn "sâu rộng" của các nhà bán lẻ doanh nghiệp nhỏ tại Anh. Và chúng ta có thể biết công việc của ông thông qua The Financial Times nơi ông làm việc. Retail Insider cung cấp cho độc giả góc nhìn “đằng sau hậu trường”, cái nhìn của các doanh nghiệp bán lẻ quy mô nhỏ tại Anh, trộn lẫn với các cuộc phỏng vấn từ những bài viết Q & A với các Giám đốc điều hành.
Tìm cách để giúp người đọc hướng tới thực tế của thế giới bán lẻ mới, New Retail Blog cung cấp những hiểu biết về các chủ đề như chiến lược thương hiệu, xu hướng tiêu dùng và retail marketing, chúng tôi chỉ để tên một vài nội dung bạn có thể thích thú khi bạn tìm kiếm trên blog. Được phát hành bởi IdeaWorks, một trong những công ty marketing bán lẻ hàng đầu của Úc, bạn có thể mong đợi để tìm được thông tin quý giá có liên quan đến doanh nghiệp của bạn, thêm vào đó là những cảm hứng bán lẻ mới nhất xung quanh việc kích hoạt khách hàng, tiếp thị trực tiếp, và thiết kế cửa hàng.
Trang web này là trang chủ của hàng loạt web “Smart Retail ” được quản lý bởi Scott Kreisberg. Trang bao gồm các cuộc phỏng vấn với các cửa hàng bán lẻ trên khắp Los Angeles. Mỗi tập đều có một cái nhìn sâu sắc vào cách các doanh nghiệp bán lẻ vận hành việc kinh doanh của họ, các bài học được chia sẻ ở cả hai khía cạnh thành công và thất bại.