Top 10 Bộ phim bạn không nên bỏ lỡ trong ngày 20/10

Sắp đến ngày 20-10 rồi. Bạn đã có kế hoạch gì cho ngày 20-10 năm nay chưa. Ngày 20/10 năm nay bạn sẽ làm gì? Nếu chưa có kế hoạch gì, hãy chọn và xem một bộ phim hay nhất về đề tài phụ nữ sau đây nhé!

Amélie (2001)

Bộ phim kể về cô gái phục vụ tên Amélie tại Paris, Pháp. Cô nàng sẽ dẫn dắt khán giả đi dạo khắp các ngõ ngách bình dị của Paris với những câu chuyện đời thường. Phim là cả một cuộc sống tuyệt vời của Amélie. Đó là cuộc sống bình yên, không bon chen dòng đời. Dù có cô đơn nhưng cô gái Amélie với đôi mắt biết cười vẫn tự tìm cách đem lại niềm vui cho chính mình và những người xung quah.


Hơn thế nữa đây còn là câu chuyện cổ tích thời hiện đại chỉ dành riêng cho những ai dám sống với đam mê và ước mơ của mình. Amélie đã truyền đi thông điệp giản đơn nhưng vô cùng ý nghĩa. Đó là hạnh phúc vốn dĩ luôn ở bên ta, hãy biết nắm lấy hạnh phúc ấy và sống thật trọn vẹn cuộc đời này. Bộ phim đã xuất sắc lọt top phim hay nhất thời đại do khán giả trang phim IMDB bình chọn và được đề cử 5 giải Oscar danh giá.

Amélie (2001)

The Devil Wears Prada (2006)

Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Lauren Weisberger. The Devil Wears Prada kể về câu chuyện cô sinh viên Andy Sachs mới tốt nghiệp và được nhận vào làm trợ lý cho chủ biên tạp chí thời trang nổi tiếng nhất New York – Miranda Priestly.Phim The Devil Wears Prada dẫn dắt khán giả bước vào thế giới thời trang của những thương hiệu danh tiếng – thiên đường của hội chị em. Khán giả nữ sẽ cảm thấy mãn nhãn với những bộ sưu tập đến từ Prada, Bill Blass, Donna Karan, Channel…


Ngoài ra, phim còn là chuyện đời nghiệt ngã khi phải đánh đổi chính bản thân mình của những con người hoạt động trong lĩnh vực thời trang. Mà nhân vật chính trong câu chuyện ấy là bà Miranda, người phụ nữ đã đổi hạnh phúc cá nhân để chuyên tâm vào sự nghiệp. Thế nhưng đằng sau hào quang ấy là sự cô đơn, lẻ bóng như bao người phụ nữ hiện đại khác.

The Devil Wears Prada (2006)
The Devil Wears Prada (2006)

Legally Blonde (2001)

Elle Woods là một cô gái khiến bao chàng trai phải mơ ước – vừa xinh đẹp, lại là một tiểu thư con nhà giàu có. Dường như số phận quá ưu ái với cô gái này khi người yêu của cô cũng là con trai một thượng nghị sĩ giàu có. Elle Woods và Warner Huntington III là một đôi lý tưởng trong mắt mọi người. Mọi việc sẽ xuôi chèo mát mái nếu như không có sự kiện gây bất ngờ - Warner quyết định chia tay cô người yêu xinh đẹp gợi cảm với một lý do cực kỳ lãng nhách - cô có mái tóc vàng.


Đây là một trong những tác phẩm đáng xem nhất về chủ đề “nữ quyền”. Legally Blonde xoay quanh câu chuyện của cô nàng tóc vàng Elle Woods. Những định kiến xã hội về những cô gái tóc vàng hoe khiến Elle gặp không ít rắc rối. Và đáng thương nhất là cô bị “bồ đá” chỉ vì mái tóc ấy. Khác những cô nàng khác, Elle không khóc lóc, than vãn, bi lụy… cô nàng quyết tâm chứng minh rằng anh người yêu đã sai lầm. Bằng tấm chân tình, sự hòa đồng, dễ mến, Elle đã chiếm được tình cảm của tất cả mọi người và xóa bỏ định kiến đối với mái tóc vàng của cô.

Legally Blonde (2001)

Eat, Pray, Love (2010)

Đây là một bộ phim nổi tiếng về chủ đề “nữ quyền”. Ngay từ tựa phim Eat, Pray, Love đã chỉ rõ ba điều cơ bản bình thường nhất mà người phụ nữ nào cũng cần và có quyền được có trong cuộc sống. Nhân vật chính trong phim là một người phụ nữ đẹp mang tên Julia Roberts. Có công việc ổn định, có một tổ ấm hiện đại, có người chồng đẹp trai… thế nhưng Julia vẫn cảm thấy bản thân mất phương hướng. Cô quyết định ly dị và đi ngao du khắp thế giới để tìm lại bản thân mình.


Bộ phim lấy bối cảnh ở những địa điểm đẹp và lãng mạn như thành phố Roma, Napoles của nước Italy, Delhi của Ấn Độ và thiên đường nghỉ dưỡng Bali của Indonesia. Nàng Julia sẽ đưa người xem đi khám phá nét đẹp ẩm thực Italy, nét đẹp văn hóa của chốn linh thiêng Ấn Độ và nét đẹp của tình người tại Indonesia.Eat, Pray, Love đã gửi gắm thông điệp đầy nhân văn đến người xem. Người phụ nữ hiện đại có quyền được sống, được yêu và được tận hưởng cuộc sống hạnh phúc theo cách mà họ muốn. Do đó, các cô gái “Hãy để bản thân được tự do”.

Eat, Pray, Love (2010)

Letters to Juliet (2010)

Đây là một bộ phim cực hút khán giả nữ. Bộ phim xoay quanh chuyến đi du lịch thú vị của nữ phóng viên trẻ Sophie. Trong phim, cô sẽ cùng vị hôn phu đi du lịch tới Verona, Italy. Sophie vô tình bị cuốn vào chuyện tình cách đây hàng chục năm của nàng Juliet có thật trong lịch sử.


Với tài trí nhanh nhẹn, bản tính tò mò, thích khám phá, Sophie bước vào một ngôi nhà cổ và phát hiện ra những bức thư tình. Tình yêu của nàng Juliet qua bao thập niên vẫn được lưu lại qua những lá thư tay. Cốt truyện tinh tế, lãng mạn lôi cuốn đông đảo khán giả nữ.

Letters to Juliet (2010)

You Again (2010)

Thêm chút “vitamin cười” cho ngày 20/10 năm nay bằng bộ phim hài kịch You Again. Phim nói về xung đột của những người phụ nữ khác thế hệ. You Again bắt đầu khi cô gái trẻ Marni phát hiện chị dâu tương lai của mình là Joanna – kẻ hay gây sự và bắt nạt cô thời trung học.


Câu chuyện phức tạp hơn khi cô của Joanna - bà Ramona là kẻ thù không đội trời chung của mẹ Marni lúc trẻ. Trận chiến gay cấn và hài hước xảy ra giữa bốn người phụ nữ cùng mối quan hệ lòng vòng sẽ mang đến những giây phút thư giãn, thoải mái.

You Again (2010)

The Help (2011)

The Help là câu chuyện cảm động của một nhóm phụ nữ da màu khi giúp việc trong những gia đình da trắng ở Mỹ vào những năm 1960. Họ phải trải qua những tủi nhục khi bị chà đạp về cả nhân phẩm và thể xác của nạn phân biệt chủng tộc, màu da. Thật may khi có Skeeter, một người da trắng đã thấu hiểu và cảm thông cho số phận của những người người da đen.


Skeeter đã giúp đỡ, khuyến khích họ vượt qua mọi khó khăn.Bộ phim không chỉ nói lên tiếng lòng của người phụ nữ mà còn là nỗi khổ cùng cực của người da màu. Đây thực sự là một bộ phim về chủ đề xã hội và phụ nữ đáng xem.

The Help (2011)

Freaky Friday (2003)

Bộ phim nói về những khác biệt trong suy nghĩ của mẹ và con gái tuổi teen. Freaky Friday bắt đầu khi những mâu thuẫn thế hệ lên đến đỉnh đểm và định mệnh khiến hai mẹ con Tess – Anna bị “hoán đổi thân xác”. Họ phải tập cách làm quen và trải qua những khó khăn trong cuộc sống của nhau. Khi người con phải đi làm, phải chịu những áp lực công việc.


Trong khi đó, người mẹ đi học, làm bài kiểm tra và đặc biệt là chuyện tình cảm gà bông với cậu bạn học cùng trường. Sau tất cả, hai mẹ con đã hiểu nhau hơn. Bộ phim mang đến thông điệp cao cả dành cho các bà mẹ: hãy nhìn lắng nghe con và chia sẻ. Còn đối với những người con, hãy quan tâm và yêu thương mẹ mình nhiều hơn.

Freaky Friday (2003)

Sex and the City (2008)

Sex and the City là phiên bản điện ảnh của phim truyền hình dài tập cùng tên của đài HBO. Dàn diễn viên chính trẻ, đẹp gồm Sarah Jessica Parker, Cynthia Nixon, Kim Cattrall, Kristin Davis nhận được nhiều quan tâm của người xem. Sex and the City xoay quanh cuộc sống của 4 người bạn thân thiết ở New York là Carrie, Samantha, Charlotte và Miranda. Bộ phim được khán giả nữ ưa thích với cái nhìn đa diện, cách đặt vấn đề thằng thắn của người phụ nữ hiện đại về tình bạn, tình yêu và tình dục.


Ngoài nội dung hấp dẫn, Sex and the City còn thu hút khán giả nữ bởi những bộ cánh thời trang, những gu ăn mặc đơn giản mà sành điệu. Đây chắc chắn là một bộ phim phù hợp để các cô nàng vừa thư giãn vừa thõa mãn niềm đam mê thời trang trong ngày 20/10 năm nay.

Sex and the City (2008)

Bridget Jones’s Diary (2001)

Đây có lẽ là một bộ phim được phái đẹp yêu thích và xem nhiều nhất. Bởi Bridget Jones’s Diary đề cập đến những vấn đề mà người phụ nữ luôn quan tâm – cân nặng. Phim xoay quanh cô nàng mũm mĩm, lập kế hoạch giảm cân và đi tìm người đàn ông đích thực cho cuộc đời mình. Cơ hội đến là khi Jones được cả hai chàng trai theo đuổi.


Giữa một chàng Mark tốt bụng, hiền lành nhưng hơi ngốc nghếch với chàng sếp đào hoa, ai sẽ là người Jones lựa chọn? Không ít người xem nữ sẽ bắt gặp chính bản thân mình trong nhật ký giảm cân của Jones. Bridget Jones’s Diary thành công vang dội và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình đặc biệt của phái nữ toàn cầu.

Bridget Jones’s Diary (2001)

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?