Top 13 Bộ phim Hàn có nhân vật với "năng lực" nhìn thấy ma quỷ

Bên cạnh mô tuýp quen thuộc về mối tình đẹp như mơ giữa những chàng công tử nhà giàu với các cô nàng lọ lem thì những năm gần đây các biên kịch phim Hàn đã phá bỏ những giới hạn truyền thống, mở rộng đề tài phim về các năng lực siêu nhiên của con người như xuyên không, dịch chuyển thời gian hay zombie ăn thịt người. Đặc biệt khả năng nhìn thấy ma được nhiều biên kịch khai thác và xoáy sâu nhất. Dưới đây là những bộ phim về đề tài ma quỷ cực bí ẩn mà cũng không thiếu những yếu tố hài hước hay tình cảm lãng mạn mà các mọt phim Hàn chính hiệu không thể bỏ qua được.

Mirror of the Witch 2016

Phim Mirror of the Witch xoay quanh câu chuyện về chàng trai trẻ Heo Jun và Seo Ri – cô gái sinh ra là một công chúa nhưng lại trở thành một Phù thủy. Mẹ của Seo Ri, Nữ hoàng Sim – một người phụ nữ vô sinh – đã tìm gặp một vị Pháp sư tà đạo, trông chờ vào sự giúp đỡ của ông ta.


Sau đó bà đã sinh đôi một cặp trai gái. Bé gái Seo Ri bị trúng lời nguyền và bị mẹ mình bỏ rơi trong hang sâu. Tại nơi này, cô bé đã gặp Heo Jun là một vị danh y nổi tiếng của thời kì Joseon. Đây là một con người thông minh và đầy tham vọng, với quyết tâm vượt qua hoàn cảnh khốn khó. Heo Jun luôn cố gắng hết sức để cứu chữa cho bệnh nhân, cho đến một ngày, anh ta gặp gỡ và đem lòng yêu người công chúa bị nguyền rủa Seo Ri.


THÔNG TIN CHI TIẾT
Năm sản xuất:
2016
Đạo diễn:
Lee Eun-bok
Điểm IMDb:
5.3

Mirror of the Witch 2016
Mirror of the Witch 2016
Mirror of the Witch 2016

Let’s Fight Ghost 2016

Qua đời trong một tai nạn nhưng cô nữ sinh Kim Huyn Ji (Kim So Huyn) không tài nào nhớ nổi thân phận và nguyên nhân mất của chính mình nên linh hồn của cô vẫn vất vưởng chốn nhân gian. Sự gặp gỡ với pháp sư trẻ tuổi Park Bong Pal (Ok Taecyeon) – chàng sinh viên có khả năng giao tiếp với các hồn ma.


Huyn Ji như ánh nắng mặt trời làm bừng sáng cuộc sống tẻ nhạt của Bong Pal do anh bị bạn bè xa lánh vì khả năng kì lạ của mình. Với sự hợp lực của Huyn Ji và những tiền bối cùng trường, Bong Pal trở thành pháp sư trừ tà có tiếng, đổi lại Huyn Ji sẽ tìm được nguyên nhân cái chết của chính mình. Vẻ đẹp trong sáng, thơ ngây của Kim So Huyn khiến cô trở thành ma nữ đẹp nhất màn ảnh xứ Hàn. Chắc hẳn bạn sẽ có những giây thư
giãn cực đã khi theo dõi bộ phim Let’s Fight Ghost này.


THÔNG TIN CHI TIẾT
Năm sản xuất:
2016
Đạo diễn:
Park Joon-Hwa,
Điểm IMDb:
7.7

Bộ ba diễn viên chính trong phim
Bộ ba diễn viên chính trong phim
Trailer phim

Master’s Sun 2013

Bộ phim Master’s Sun với những bản OST đình đám đứng đầu mọi bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc năm 2013. Master’s Sun đan xen các yếu tố kì bí và lãng mạn khiến người xem không thể bỏ lỡ tập nào. Bộ phim là câu chuyện về một người phụ nữ tên Tae Gong Sil (Gong Hyo Jin) sau khi bị tai nạn giao thông có khả năng nhìn thấy các hình bóng nên luôn bị chúng đeo bám, làm phiền khiến cô không thể có được một công việc tử tế và luôn trong tình trạng mất ngủ vật vờ từ đó cô sống rất khép kín. Mọi thứ thay đổi khi cô gặp chàng giám đốc Jo Joong Won đẹp trai, nhà giàu, giám đốc điều hành một tập đoàn lớn và có một quá khứ phức tạp và thấm buồn.


Gong Sil phát hiện chỉ cần chạm vào cơ thể của tay giám đốc kiêu ngạo Joong Won là các linh hồn sẽ biến mất và không dám làm phiền cô vì thế mà nàng chơi trò lầy, bám dính lấy Joong Won. Những tình huống dở khóc, dở cười xảy ra, diễn biến câu chuyện tình cảm giữa hai người chính là yếu tố thu hút người xem bên cạnh các yếu tố kì ảo.


THÔNG TIN CHI TIẾT

Năm sản xuất: 2013

Đạo diễn: Jin Hyuk

Điểm IMDb: 8.2

Dàn diễn viên trong phim
Dàn diễn viên trong phim
Trailer phim Master's Sun

White Christmas 2011

Ở một vùng sâu vùng xa tại tỉnh Gangwon, trường Trung học Soo Sin được coi là một trường học hàng đầu, ưu tú, chịu trách nhiệm giảng dạy cho 1% sinh viên hàng đầu trong nước. Những điểm đặc trưng của họ để có được danh tiếng như hiện tại là kết quả của cả quá trình đặt áp lực thi cử liên tục lên vai học sinh và một hệ thống hình phạt nghiêm khắc, học sinh quan tâm nhiều hơn đến điểm mà không được phép tham gia kỳ hoạt động nào ngoài học tập.


Chính bởi môi trường học tập quá áp lực ở trong trường, vào kì nghỉ mùa đông, bảy sinh viên và một giáo viên đã cùng tham gia vào một chuyến dã ngoại để xả stress. Biến cố xảy ra khi tất cả các sinh viên nhận được một bức thư bí ẩn mang theo lời cảnh báo về cách ra đi của từng người, niềm tin trong nhóm nhanh chóng xấu đi và con người dần thay đổi nhằm đấu tranh cho tính mạng của mình. Với nhiều tình tiết độc đáo thì chắc chắn White Christmas sẽ mang đến cho mọi người thước phim hay nhất.


THÔNG TIN CHI TIẾT
Năm sản xuất:
2011
Đạo diễn:
Kim Soo-yong
Điểm IMDb:
8.3

White Christmas 2011
White Christmas 2011
White Christmas 2011

The Ghost Seeing Detective Cheo Yong 2014

The Ghost Seeing Detective Cheo Yong là một bộ phim hình sự xoay quanh viên cảnh sát Yoon Cheo Young (Oh ji Ho) – ngay từ khi sinh ra đã có khả năng đặc biệt là nghe thấy âm thanh, nhìn và chạm được vào các linh hồn.


Chính nhờ khả năng đặc biệt này kết hợp với sự giúp đỡ của cộng sự trẻ trung và tràn trề nhiệt huyết Ha Sun Woo (Oh Ji Eun) và hồn ma của cô nữ sinh Han Na Young (Jun Hyo Sung) lần theo các thông điệp, dấu vết mà những người đã khuất để lại giải mã nhiều vụ án bí ẩn, tìm ra nguyên nhân mất một cách oan uổng của nhiều người.


THÔNG TIN CHI TIẾT
Năm sản xuất: 2014
Đạo diễn: Lim Chan Ik
Điểm IMDb:
7.3

Dàn diễn viên chính trong phim
Dàn diễn viên chính trong phim
Trailer đầu tiên

Oh My Ghost! 2015

Cô gái luôn phảng phất nỗi buồn trong đôi mắt Na Bong Sun (Park Bo Young) được thừa hưởng khả năng từ người bà làm pháp sư của mình nên từ nhỏ đã có khả năng nhìn và giao tiếp với các hồn ma như người bình thường. Chính vì năng lực này mà Bong Sun đáng yêu sống khép kín, rụt rè, nhút nhát và không có một người bạn thân thiết nào cả.


Đến một ngày hồn ma vui vẻ, hoạt bát Shin Soon Ae nhập vào người đã làm biến đổi hoàn toàn tính cách của Bong Sun Nam chính của bộ phim là Kang Sun Woo (Jo Jung Suk) một đầu bếp đẹp trai tài năng nhưng vẫn còn kí ức về người yêu cũ. Là một trong những nhân viên tại nhà hàng của Sun Woo, khi bị hồn ma nhập tính cách Bong Sun thay đổi hoàn toàn so với trước đây.


Sự tinh nghịch, đáng yêu của Bong Sun đã hạ gục trái tim vốn băng giá của Sun Woo. Câu chuyện tình thơ mộng Oh My Ghost của hai diễn viên chính cứ diễn ra như vậy xen lẫn sự xuất hiện của các hồn ma.


THÔNG TIN CHI TIẾT
Năm sản xuất:
2015
Đạo diễn:
Yoon Je Won
Điểm IMDb:
8.1

Poster phim Oh My Ghost
Poster phim Oh My Ghost
Trailer phim Oh My Ghost

Arang and the Magistrate 2012

Arang and the Magistrate là một bộ phim cổ trang lãng mạn, hài hước xoay quanh cái chết oan của một cô gái do âm mưu của Nhũ mẫu độc ác vào thời Chosun dựa theo “Truyền thuyết Arang”. Vị sử đạo trẻ tuổi Lee Eun Oh, người có khả năng nhìn thấy hồn ma, tình cờ gặp ma nữ Arang bị mất một cách oan uổng đã giúp đỡ cô đi tìm sự thật và bắt đầu mối tình người – ma lãng mạn.


THÔNG TIN CHI TIẾT
Năm sản xuất:
2012
Đạo diễn: Jung Dae-Yoon, Kim Sang Ho
Điểm IMDb:
7.4

Arang and the Magistrate 2012
Arang and the Magistrate 2012
Arang and the Magistrate 2012

The Night Watchman’s Journal 2014

Là một bộ phim cổ trang lấy bối cảnh từ thời Joseon (1392 –19897) kể về những người gác đêm thầm lặng để bảo vệ người dân khỏi linh hồn và các thế lực đen tối từ 9 giờ tối đến 5 giờ sáng hôm sau.


Trong The Night Watchman’s Journal, Thái tử Lee Rin (Jung II Woo) có khả năng đặc biệt là nhìn thấy những hồn ma. Do từ nhỏ phải đối diện với những trận chiến khắc nghiệt và thâm độc trong hoàng cung nên Lee Rin đã cố gắng tìm mọi cách để sống một cách vô tư, hồn nhiên và che giấu khả năng đặc biệt của mình.


Chỉ đến khi cô gái Do Ha (Go Seung Hee) mạnh mẽ xuất hiện cuộc đời Lee Rin đã bước sang một trang mới, Lee Rin đem lòng ái mộ Do Ha và nhờ năng lực siêu nhiên của mình chàng đã quyết định trở thành một người gác đêm để đẩy lùi các thế lực bóng tối bảo vệ cuộc sống yên bình của người dân trên đất Joseon.


THÔNG TIN CHI TIẾT
Năm sản xuất:
2014
Đạo diễn:
Yoo Dong-yoon
Điểm IMDb:
6.0

Poster chính thức
Poster chính thức
Trailer chính thức

Goblin 2016

Bộ phim Goblin đã làm điên đảo các mọt phim Hàn về đề tài ma mị. Bộ phim là đứa con tinh thần của biên kịch vàng xứ kim chi Kim Eun Sook kể về cuộc đời của yêu tinh Kim Shin (Gong Yoo) sống bất tử để tìm kiếm cô dâu

của mình giúp anh rút thanh kiếm đâm xuyên người để có về thế giới bên kia an nghỉ.


Cô gái đó không ai khác chính là cô nữ sinh năm cuối trung học Kim Eun Tak (Kim GoEun) - người có khả năng nhìn và giao tiếp với ma quỷ, Thần chết đẹp trai Wang Yeol (Lee Dong Wook) do mạng sống của cô và
mẹ mình do chính Kim Shin cứu 19 năm về trước - kiếp sống trái với quy luật luân hồi của tạo hóa.


Eun Tak còn có khả năng gửi các ước nguyện của mình đến Kim Shin để anh thực hiện. Nét nam tính của mỹ nam Gong Yoo, vẻ lạnh lùng nhưng “bao” đáng yêu của Thần chết Lee Dong Wook cùng sự lí lắc, nhí nhảnh của cô nữ sinh Kim Go Eun chắc chắn sẽ đem đến một bộ phim hay ngoài sự mong đợi của khán giả.


THÔNG TIN CHI TIẾT
Năm sản xuất:
2016
Đạo diễn:
Lee Eun-bok
Điểm IMDb:
8.6

2 diễn viên chính phim Goblin
2 diễn viên chính phim Goblin
Trailer đầu tiên của bộ phim

Save Me 2017

Save Me là một bộ phim kinh dị tâm lý về một phụ nữ (Seo Ye Ji), người cảm thấy mình bị mắc kẹt trong hội những người sùng bái tôn giáo giả tưởng. Khi một người bạn cũ (Taecyeon) tình cờ nghe thấy lời cầu cứu của cô, anh và bạn bè của mình đã ra sức để giúp cô trốn thoát.


Dù không có bất kỳ yếu tố siêu nhiên nào trong phim, song câu chuyện tối tăm và phiền nhiễu của một bộ phim lại vô cùng hoàn hảo cho một dịp Halloween đáng nhớ.


THÔNG TIN CHI TIẾT
Năm sản xuất:
2017
Đạo diễn:
Kim Sung-Su
Điểm IMDb:
8.0

Save Me 2017
Save Me 2017
Save Me 2017

Orange Marmalade 2015

Để thay đổi không khí, Orange Marmalade sẽ mang đến cho khán giả một đề tài khác biệt so với những dự án kể trên. Bộ phim nói về một nữ sinh “đội lốt” ma cà rồng ở chốn học đường tên Beak Ma Ri (Seolhyun). Tuy nhiên, nữ sinh “ma cà rồng” này lại nảy sinh tình cảm với một học sinh nổi tiếng là Jung Jae Min (Yeo Jin Goo). Nhiều tình huống ngang trái xảy ra từ đó.


THÔNG TIN CHI TIẾT
Năm sản xuất:
2015
Đạo diễn: Lee Hyung-Min
Điểm IMDb:
6.5

Orange Marmalade 2015
Orange Marmalade 2015
Orange Marmalade 2015

Who are you 2013

Cô nàng đặc vụ xinh đẹp Jang Shi Ohn tỉnh dậy sau 6 năm hôn mê mất đi toàn bộ ký ức nhưng cô đã nhận ra mình có khả năng đặc biệt là nhìn thấy những linh hồn. Jang Shi Ohn đã cùng đồng nghiệp là viên cảnh sát Cha Gun Woo (Ok Taecyeon) ban đầu không mấy ưa nhau nhưng nhờ khả năng đặc biệt của mình, nữ cảnh sát xinh đẹp đã dần trở nên thân thiết với đồng nghiệp hơn. Hai người đã tương tác và hỗ trợ lẫn nhau trong hành trình đưa các linh hồn đã khuất về nơi an nghỉ cuối cùng và sớm được đầu thai, cùng điều tra các vụ án phức tạp và tìm lại toàn bộ kí ức đã mất của Shi Ohn.


Trong hành trình đó, Jang Shi Ohn và cộng sự đã nảy sinh sự cảm mến dành cho nhau, đồng thời cô gặp lại Lee Hyung Joon (Kim Jae Wook) – bạn trai cũ đã khuất của mình. Liệu mối tình tay 3 này sẽ kết thúc ra sao, Shi Ohn sẽ lựa chọn bạn trai cũ – làm nên mối nhân duyên giữa người và ma hay kết đôi cùng cộng sự đẹp trai. Hãy kiên trì theo dõi bộ phim Who are you để biết kết quả nhé.


THÔNG TIN CHI TIẾT

Năm sản xuất: 2013
Đạo diễn: Jo Hyun Tak
Điểm IMDb: 6.8

Poster phim Who are you
Poster phim Who are you
Trailer chính thức phim Who are you

Scholar Who Walks the Night 2015

Scholar Who Walks the Night là dự án cổ trang được thực hiện dựa trên một webtoon nổi tiếng cùng tên. Bộ phim kể về ma cà rồng phải ẩn danh dưới nhân dạng con người để tránh sự truy đuổi của các binh sĩ ở thời Joseon. Cuộc chiến giữa hai thế giới người – ma hoàn toàn đủ gay cấn để góp mặt trong danh sách phim hay có nhân vật nhìn thấy ma quỷ ấn tượng.


THÔNG TIN CHI TIẾT
Năm sản xuất:
2015
Đạo diễn:
Lee Sung Joon
Điểm IMDb:
7.3

Scholar Who Walks the Night 2015
Scholar Who Walks the Night 2015
Scholar Who Walks the Night 2015

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?