Top 5 địa điểm chơi Giáng sinh (Noel) thú vị nhất thành phố Hồ Chí Minh 2020

Noel đã sắp đến, chắc hẳn các bạn đã bắt đầu lên kế hoạch đi chơi đêm Noel rồi đúng không? Một trong những ngày để các cặp đôi tình nhân âu yếm tặng quà cho nhau, các bé thì háo hức được gặp ông già Noel, gia đình và bè bạn rủ nhau hội hè, yến tiệc… Vậy bạn đã chuẩn bị cho chuyến đi chơi Noel cùng gấu hay bạn bè chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay những địa điểm chơi Noel ở Sài Gòn hấp dẫn rất nhiều người tới tham quan và vui chơi mà toplist chia sẻ qua bài viết của Toplist sau đây nhé!

Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Nếu bạn yêu thích sự náo nhiệt của đêm Noel thì chắc chắn không thể bỏ qua phố đi bộ Nguyễn Huệ. Mỗi năm có hàng ngàn người đổ ra con phố này để tham gia vui chơi đêm Noel. Dọc con phố đèn được trang trí khắp nơi rực rỡ, bên cạnh con phố là các trung tâm thương mại, quán cà phê được trang trí rất "Tây" với thông Noel, ông già tuyết, hộp quà... khiến bạn có một đêm Noel đúng nghĩa. Trên phố đi bộ Nguyễn Huệ các hoạt động ca hát, nhảy múa mừng Giáng sinh diễn ra liên tục vì vậy nếu đến đây các bạn cũng có thể tham gia góp vui. Gần phố đi bộ cũng có nhiều quán cà phê đẹp và rạp chiếu phim nên các bạn có thể đến đây vui Noel.


Phố Nguyễn Huệ được nhiều người ví giống như một con phố ở nước ngoài nào đó, không dây điện, không rác, đường phố ngăn nắp với những làn kẻ dành riêng cho người đi bộ ở khắp nơi. Con đường dài được lát đá Granite sạch bóng cùng hai đài phun nước, hệ thống cây xanh và hoa được bày trí sinh động. Vào buổi tối, ánh đèn ở đây cũng như ánh sáng từ các quán ăn, nhà hàng, quán cafe tỏa sáng lung linh tạo nên những khoảnh khắc đẹp. Cho đến nay, con phố này không còn là nơi buôn bán, giao thương nữa mà trở thành con đường hoa thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch vào dịp Tết. Nơi đây được sắp đặt, bày biện một cách công phu nhất, sắp xếp các loài hoa, kết hợp và cắt tỉa tạo nên những không gian đẹp, đặc trưng cho từng năm. Trở thành con đường hoa Nguyễn Huệ cho mọi người đi du xuân vãn cảnh.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ
Phố đi bộ Nguyễn Huệ
Phố đi bộ Nguyễn Huệ
Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Khu phố người Hoa - Hải Thượng Lãn Ông

Khu phố người Hoa - Hải Thượng Lãn Ông là khu phố bán đồ giáng sinh nổi tiếng tại Sài Gòn. Đến đây các bạn có thể tham quan, chiêm ngưỡng những sản phẩm đẹp mắt vào mùa Giáng Sinh. Nếu muốn có những món đồ thật đẹp để trang trí vào dịp Giáng sinh các bạn nên đến đây để lựa chọn và cảm nhận không khí Giáng sinh sớm. Các bạn nên đến đây vào tầm 19h đến 20h để thuận tiện cho việc mua bán và đi tham quan khu phố. Ngoài ra các bạn còn có thể thưởng thức các món ăn hè phố ngon tuyệt đặc trưng của người Hoa như vịt quay, heo quay, mì vịt tiềm, há cảo...


Con đường dài khoảng một km tại khu phố người Hoa được biết đến là khu mua bán đồ Giáng sinh lớn nhất Sài Gòn với hàng loạt cửa hàng san sát ở mặt tiền lẫn trong hẻm. Nơi đây luôn tấp nập khách tham quan và mua sắm những ngày cận kề Noel. Khác với không gian trang trọng ở các địa điểm du lịch trung tâm, dãy phố Hải Thượng Lãn Ông dân dã hơn với người mua kẻ bán tấp nập. Những món đồ chơi, đồ trang trí chủ đề Noel được bày đầy ắp mỗi gian nhà. Du khách có thể đến đây để chụp hình lưu niệm, và sắm sửa vài món đồ như cây thông, ông già Noel, quả châu, chuông, vòng nguyệt quế...

Khu phố người Hoa - Hải Thượng Lãn Ông
Khu phố người Hoa - Hải Thượng Lãn Ông
Khu phố người Hoa - Hải Thượng Lãn Ông
Khu phố người Hoa - Hải Thượng Lãn Ông

Cầu Ánh Sao

Cầu ánh sao cũng là một địa điểm thú vị để đi chơi Noel đặc biệt là các cặp đôi tình nhân. Không gian ở đây thoáng đãng, trang trí nhiều đèn sáng, mỗi khu vực được trang trí khác nhau rất bắt mắt. Ở đây có cả công viên và khu vui chơi nên các gia đình cũng có thể cùng nhau đi dạo vui chơi thoải mái. Trên cầu không khí mát mẻ và rất lãng mạn, đèn bật sáng xung quanh làm không gian thêm lung linh, mờ ảo cho các cặp đôi bên nhau. Cầu Ánh Sao tuy không nằm ở khu trung tâm nhưng bù lại rất thoải mái và mát mẻ. Tại đây có rất nhiều cảnh đẹp, điểm vui chơi check-in phù hợp túi tiền với mọi người trẻ. Tại sao không thử nhỉ!


Là một trong những điểm vui chơi sang mà không chảnh một chút nào. Cây cầu Ánh Sao nằm trong khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Nơi được mệnh danh là Singapore thu nhỏ của Việt Nam, khu phố chỉ dành cho những người giàu. Cầu Ánh Sáng được thiết kế đặc biệt, phía bờ Tây (khu Kênh Đào) là quảng trường mô phỏng hình mặt trăng và phía bờ Đông (khu Hồ Bán Nguyệt) được mô phỏng hình mặt trời. Hai bên hông cầu được lắp đặt ánh sáng bảy màu liên tục thay đổi và được sử dụng bằng pin thu năng lượng mặt trời. Do cây cầu chỉ dành cho người đi bộ nên nơi đây lập tức trở thành địa điểm “check-in” và “pose” hình cực “độc” của teen Sài Gòn. Với hệ thống đèn màu lung linh sẽ cho bạn một khung cảnh vô cùng đẹp và hấp dẫn. Rất nhiều cặp đôi đã lựa chọn cây cầu làm nơi chụp ảnh cưới.

Cầu Ánh Sao
Cầu Ánh Sao
Cầu Ánh Sao
Cầu Ánh Sao

Nhà thờ Đức Bà

Nhà thờ Đức Bà được chính quyền thực dân Pháp xây dựng và hoàn thành vào năm 1880. Đây là nhà thời lâu đời và mang nhiều nét đặc sắc nhất Việt Nam. Khi xây dựng hầu hết mọi vật liệu đều được mang từ Pháp sang và được xây dựng theo lối kiến trúc phương Tây, vì vậy mà Nhà thờ Đức Bà trông rất giống nhà thờ Chares tại thủ đô Pari nước Pháp. Chính vì những nét đặc sắc đó cũng như điểm nổi bật trong đời sống tâm linh mà hàng năm Nhà thờ Đức Bà thu hút rất đông người đến tham quan vào dịp Giáng sinh. Vào đêm Giáng sinh đèn ở thánh đường được bật sáng cả đêm, xung quanh được trang hoàng rực rỡ chào đón mọi người đêm Noel. Khi đến đây các bạn vừa cảm nhận được đêm Noel nhộn nhịp, vừa có được những tấm hình đẹp và còn có thể quây quần với bạn bè ở cà phê bệt và thưởng thức các món ăn như khoang lang nướng, bắp nướng... rất hấp dẫn.


Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn có tổng chiều dài 91 m, rộng 35,5 m, vòm mái chính cao 21 m và hai tháp chuông hai bên cao gần 57 m. Vật liệu chính là xi măng, riêng ngoài mặt được xây bằng đá xanh và gạch trần. Điểm đặc sắc nhất thu hút khách du lịch đó chính là nét kiến trúc bên trong đầy phong vị cổ kính mà không nơi nào có được. Phía trước nhà thờ là khuôn viên xanh mát, giao với bốn con đường tạo thành cây thánh giá - biểu tượng của đạo công giáo. Đặt ở trung tâm của công viên là bức tượng mẹ Hòa Binh làm bằng đá cẩm thạch, do G.Ciocchetti điêu khắc vào năm 1959. Bức tượng này được đưa từ Roma về và đặt ngay trên nền cũ - nơi từng đặt hình Giám ngục Adran dẫn theo hoàn tử Cảnh. Tượng Đức Mẹ có chiều cao 4,6 m, nặng 8 tấn trong tư thế đứng thẳng, tay cầm trái địa cầu có đinh cây thánh giá, mắt nhìn đăm chiêu lên bầu trời như cầu nguyện hòa bình cho người dân Việt Nam. Đó là lý do mà nhà thờ được đặt tên là Nhà thờ Đức Bà.

Nhà thờ Đức Bà
Nhà thờ Đức Bà
Nhà thờ Đức Bà
Nhà thờ Đức Bà

Các xóm đạo

Không khí Noel đặc trưng nhất phải nói đến các xóm đạo. Tại thành phố Hồ Chí Minh có nhiều xóm đạo tổi chức đêm Noel cho bà con giáo dân. Xóm đạo quận 8 - Đây là một trong những xóm đạo lớn và nổi tiếng bậc nhất Sài Gòn. Trải dài trên con đường Phạm Thế Hiển, xóm đạo Quận 8 có tới năm giáo xứ đó là: Giáo xứ Bình Thái, Bình An Thượng, Bình An Hạ, Bình Thuận và Bình Sơn ở hai phường 6, 7 quận 8. Tham quan xóm đạo vào dịp Giáng sinh, bạn không chỉ cảm nhận được không khí trang hoàng của những nhà thờ, chiêm ngưỡng tiệt tác hang đá khổng lồ và háo hức check-in chụp hình với những góc phố lung linh rực rỡ...


Những cây noel khổng lồ, những hang đá lung linh và ngay cả những hẻm nhỏ cũng rực rỡ ánh đèn màu, Xóm đạo Tam Hà quận Thủ Đức cũng trang hoàng không kém xóm đạo quận 8... Cách trung tâm Sài Gòn hơn 10km, bạn có thể đến xóm đạo Nghĩa Phát: Từ đường Lý Thường Kiệt (khúc gần chợ Tân Bình), rẽ vào đường Nghĩa Phát, chạy thêm khoảng 100m là đến giáo xứ Vinh Sơn, tâm điểm trang trí của xóm đạo này. Đây là một trong những xóm đạo lâu đời nhất ở Sài Gòn và cũng là điểm đến lý tưởng để các bạn trẻ tham quan và khám phá những biểu tượng đặc trưng của mùa lễ Giáng Sinh.

Các xóm đạo
Các xóm đạo
Các xóm đạo đón Giáng sinh
Các xóm đạo đón Giáng sinh

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?