Top 10 Manga của Nhật Bản chuyển thể thành phim được yêu thích nhất

Manga của Nhật có đề tài vô cùng phong phú và đa dạng, từ hành động, giả tưởng, kinh dị đến tình cảm, là nguồn khai thác bất tận của các nhà làm phim Nhật Bản cũng như nước ngoài. Đã từ lâu những bộ phim được chuyển thể từ manga đã tiếp cận với khán giả không chỉ Nhật Bản mà còn trên khắp thế giới, tạo thành trào lưu mạnh mẽ với sức hút không hề nhỏ. Chúng ta cùng điểm qua một vài bộ truyện đã được chuyển thể thành phim nhiều nhất bạn nhé!

Nodame Cantabile (2006)

Nodame cantabile còn có tên khác là Khúc nhạc thăng trầm là bộ truyện về chủ đề âm nhạc và còn là câu chuyện tình yêu có một không hai giữa Chiaki với cô nàng dị và quái nhưng vô cùng đáng yêu Nodame.


Bộ phim không chỉ là những cuộc đua tài trong âm nhạc mà còn mang đậm màu sắc hài hước vui nhộn. Phiên bản chuyển thể đầu tiên năm 2006 của Nhật Bản vô cùng thành công, đạt rating cao nhất lên đến 21,7%, trở thành tượng đài trong lòng những người yêu mến phim truyện Nhật Bản.


THÔNG TIN CHI TIẾT:


Thể loại: Hài hước, lãng mạn
Thời lượng: 11 tập
Đạo diễn: Takeuchi Hideki, Kawamura Taisuke
Ngày công chiếu: 16/10/2006

Nodame Cantabile (2006)
Nodame Cantabile (2006)
Nodame Cantabile (2006)

Hana kimi (2007)

Hana kimi kể về câu chuyện của một nữ sinh quyết định cải trang thành con trai để vào học trường nam sinh với mong muốn được gặp gỡ tiếp xúc với thần tượng của mình trong môn nhảy cao - Izumi Sano. Tại đây cô gặp nhiều rắc rối khi phải sống cùng với nhiều người bạn khác giới khác, đồng thời cũng phải tìm mọi cách để không lộ giới tính thật của mình với mọi người.


Trong gần một thập kỉ qua, Hana kimi cũng được chuyển thể nhiều lần với nhiều phiên bản của các nước khác nhau như Nhật, Hàn, Đài Loan. Trong đó Nhật Bản đã làm lại hai lần vào các năm 2007 và 2011.


THÔNG TIN CHI TIẾT:


Thể loại: Hài hước, lãng mạn

Thời lượng: 12 tập

Đạo diễn: Chưa cập nhật

Ngày công chiếu: 03/07/2007

Hana kimi (2007)
Hana kimi (2007)
Hana kimi (2007)

Death Note (2006)

Death Note là một bộ phim kinh dị giả tưởng của Nhật Bản năm 2006 dựa trên bộ manga cùng tên bán chạy nhất mọi thời đại của tác giả Tsugumi Ohba và Takeshi Obata. Phim lấy bối cảnh thế giới giả tưởng, nơi các Tử thần tồn tại và sử dụng cuốn sổ tử thần đầy quyền uy tước đoạt đi mạng sống con người.


Light Yagami (Tatsuya Fujiwara), một sinh viên đại học thông minh vô tình nhặt được cuốn sổ tay tối màu bí ẩn, với dòng chữ: “Death Note” trên trang bìa. Cảm thấy pháp luật không thể trừng trị hết mọi tội phạm, cậu lấy biệt danh là “Kira” sử dụng quyền năng tình cờ có được để thực thi công lý. Song mọi hành động của Kira không thể lọt qua mắt thanh tra L (Kenichi Matsuyama) thuộc Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế Interpol. Một cuộc chiến giữa hai bộ óc thiên tài bắt đầu, người chiến thắng sẽ nắm quyền kiểm soát thế giới.


THÔNG TIN CHI TIẾT:

Thể loại: Trinh thám, Giả tưởng, Kinh dị

Thời lượng: 125 phút

Đạo diễn: Shusuke Kaneko

Ngày công chiếu: 17/06/2006

DEATH NOTE
DEATH NOTE
DEATH NOTE

Crows Zero (2007)

Crows Zero là loạt phim đã ra mắt cách đây hơn 10 năm nhưng vẫn để lại trong lòng người xem những cảm xúc khó quên. Bộ phim được chuyển thể từ bộ truyện tranh học đường nổi tiếng “Crows”. Nội dung chính của cả truyện và phim xoay quanh cậu học sinh ngỗ nghịch Genji Takaya (Shun Oguri) trên bước đường thống trị trường Trung học Suzuran, một ngôi trường nổi tiếng với bề dày thành tích bất hảo.


Crows Zero đã lột tả những góc tối trong nền giáo dục Nhật Bản, nơi mà mọi thứ đều được giải quyết bằng bạo lực chứ không phải tri thức. Bên cạnh đó hành động đẹp giữa những người bạn, người anh em trong phim cũng chính là điểm sáng được khai thác triệt để trong phim. Loạt phim dù được giới phê bình đánh giá cao nhưng cũng gây không ít tranh cãi bởi tính bạo lực lúc bấy giờ.


THÔNG TIN CHI TIẾT:


Thể loại: Hành động, Học đường, Ly kỳ

Thời lượng: 129 phút

Đạo diễn: Miike Takashi

Ngày công chiếu: 27/10/2007

Crows Zero (2007)
Crows Zero (2007)
Crows Zero (2007)
Nhi Ngô 2018-05-23 09:50:37
Thề phim này hay cực. Nhưng khuyến cáo các thím đọc manga trước khi xem anime vì anime còn thiếu nhiều lắm

Itazura na Kiss (1996)

Itazura na Kiss được biết tại Việt Nam với tên gọi Bắt đầu từ một nụ hôn, Thơ ngây hay Nụ hôn tinh nghịch, là một xê-ri manga và anime của tác giả Tada Kaoru, được phát hành lần đầu vào năm 1991 bởi Nhà xuất bản Shueisha trên tạp chí Margaret Magazine. Itazura na Kiss nhanh chóng trở nên nổi tiếng ngay khi nó ra đời và chính nó đã làm nên tên tuổi của tác giả Tada Kaoru.


Itazura na kiss ngay sau khi phát hành đã được yêu thích rộng rãi trên toàn nước Nhật và nhanh chóng được chuyển thể thành phiên bản truyền hình năm 1996. Tuy nhiên phiên bản Đài Loan mà ở Việt Nam vẫn hay được biết đến với cái tên Thơ ngây mới là bản chuyển thể nổi tiếng nhất, đưa tên tuổi các diễn viên chính Trịnh Nguyên Sướng và Lâm Y Thần lên hạng A. Còn phiên bản Hàn Quốc năm 2010 với sự tham gia của Kim Hyung Joong - nhóm trưởng nhóm SS501 lại không được thành công cho lắm.


THÔNG TIN CHI TIẾT:


Thể loại: Tình cảm, lãng mạn

Thời lượng: 9 tập

Đạo diễn: Ishii Yasuharu

Ngày công chiếu: Tháng 10/1996

Itazura na Kiss (1996)
Itazura na Kiss (1996)
Itazura na Kiss (1996)

Lone Wolf and Cub (1972)

Xuất bản lần đầu năm 1970, Lone Wolf and Cub là bộ truyện tranh được chuyển thể thành 6 phim điện ảnh, 4 vở kịch và 2 phim truyền hình, được công nhận là một tác phẩm nổi bật và có sức ảnh hưởng rộng rãi. Đặc biệt loạt phim điện ảnh Lone Wolf and Cub được công chiếu tại Mỹ đã tạo bàn đạp cho chính nguyên tác manga tấn công thị trường truyện tranh xứ cờ hoa.


Lone Wolf and Cub lấy bối cảnh Nhật Bản những năm 70, 80 xoay quanh câu chuyện về nhân vật đao phủ Ogami Itto (Tomisaburo Wakayama thủ vai) đi lang bạt giang hồ cùng đứa con trai 3 tuổi nhằm hành thích Yagyu Retsudo (Shigeru Tsuyuguchi) báo thù cho người vợ quá cố Asami đã bị Retsudo sát hại.


THÔNG TIN CHI TIẾT:


Thể loại: Phiêu lưu, Hành động, Võ thuật

Thời lượng: 87 phút

Đạo diễn: Kenji Misumi

Ngày công chiếu: 17/01/1972

Lone Wolf and Cub (1972)
Lone Wolf and Cub (1972)
Lone Wolf and Cub (1972)

Lady Snowblood (1973)

Lady Snowblood là một bộ phim điện ảnh của Nhật Bản ra mắt vào năm 1973 do Toshiya Fujita đạo diễn và Meiko Kaji đóng vai chính. Phim được dựa trên loạt manga cùng tên, kể lại câu chuyện của Yuki (Meiko Kaji), một người phụ nữ tìm cách trả thù sau khi chứng kiến toàn bộ người thân trong gia đình mình bị sát hại, còn bản thân thì bị kẻ xấu cưỡng hiếp dã man.


Phiên bản điện ảnh được chuyển thể khá trung thành với nguyên tác manga. Mặc dù diễn biến phim không khó đoán nhưng có rất nhiều thứ khiến cho bộ phim trở nên đáng giá. Thứ nhất là những cảnh quay đẹp mắt, lưu lại trong tâm trí khán giả khi xem. Và yếu tố không thể thiếu chính là âm nhạc, nhạc nền trong phim thực sự rất nhiều cảm xúc, làm cho một câu chuyện bạo lực lại chứa đầy chất thơ và nỗi buồn.


THÔNG TIN CHI TIẾT:


Thể loại: Hành động, Kinh dị, Bi kịch

Thời lượng: 96 phút

Đạo diễn: Toshiya Fujita

Ngày công chiếu: 01/12/1973

Lady Snowblood (1973)
Lady Snowblood (1973)
Lady Snowblood (1973)

Battle Royale (2000)

Battle Royale có xuất phát điểm là tiểu thuyết văn học và truyện tranh được cố đạo diễn Kinji Fukasaku chuyển thể lên màn ảnh rộng vào năm 2000. Phim nói về một nhóm học sinh trung học vô tình bị chọn trở thành những người tham gia vào một trò chơi chết chóc mang tên “Battle Royale”. Trong bối cảnh xã hội đen tối, lượng trẻ thiếu niên bỏ học cao, tỷ lệ tội phạm vị thành niên tăng nhanh khiến tình hình an ninh đất nước đi xuống khiến chính phủ Nhật phải xây dựng nên trò chơi “Battle Royale” này như một sự đào thải đến đáng sợ.


Phim điện ảnh Battle Royale cũng giống như nguyên tác truyện gây nhiều tranh cãi nhưng cũng gặt hái không ít thành công vang dội. Tuy bị quốc hội Nhật Bản cấm chiếu nhưng cuối cùng Battle Royale lại trở thành một trong những bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Phim được phát hành tại 22 quốc gia trên thế giới, thu về khoảng 30 triệu USD tại 8 quốc gia.


THÔNG TIN CHI TIẾT:


Thể loại: Phiêu lưu, Khoa học viễn tưởng, Kinh dị

Thời lượng: 113 phút

Đạo diễn: Kinji Fukasaku

Ngày công chiếu: 16/12/2000

Battle Royale (2000)
Battle Royale (2000)
Battle Royale (2000)

Ichi The Killer (2001)

Ichi The Killer là bộ truyện tranh được sáng tác và minh họa bởi Hideo Yamamoto. Tác phẩm chính thức được phát hành từ năm 1998 đến 2001 và được đánh giá là một trong những manga xuất sắc nhất về chủ đề sát thủ. Ichi The Killer được chuyển thể thành phim điện ảnh cùng tên năm 2001. Phim kể về thế giới ngầm được kiểm soát bởi băng nhóm Yakuza tại khu phố “Shinjuku”, nơi được coi là thiên đường giải trí của Nhật.


Nhân vật chính của phim là một anh chàng võ nghệ cao cường nhưng có tính cách nhút nhát và ôn hòa, Ichi (Nao Omori). Ichi làm một nghề đặc biệt đó là sát thủ và trong một lần tác nghiệp, Ichi đã hạ sát ông trùm của một băng nhóm Yakuza mà không để lại dấu vết gì khiến cả băng nhóm này trở nên hỗn loạn.


THÔNG TIN CHI TIẾT:


Thể loại: Hành động, Tội phạm, Hài hước

Thời lượng: 128 phút

Đạo diễn: Takashi Miike

Ngày công chiếu: 22/12/2001

Ichi The Killer (2001)
Ichi The Killer (2001)
Ichi The Killer (2001)

Hana Yori Dango (2005)

Hana yori dango là tác phẩm thành công nhất của họa sĩ truyện tranh Yoko Makino, đồng thời cũng trở thành một trong những bộ truyện tranh dành cho thiếu nữ bán chạy nhất với hơn 54 triệu bản được bán ra trên toàn nước Nhật.


Hana yori dango được khán giả Việt Nam biết đến nhiều với cái tên Vườn Sao Băng và phiên bản Đài Loan là bản được khán giả biết đến rộng rãi đầu tiên. Có thể nói Vườn Sao Băng chính là ngọn sóng đi đầu càn quét mọi mặt trận, mở đường cho dòng phim thần tượng Đài Loan sau này. Sau đó là Boys over flower của Hàn Quốc đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.


THÔNG TIN CHI TIẾT:


Thể loại: Tình cảm, lãng mạn

Thời lượng: 9 tập

Đạo diễn: Yasuharu Ishii

Ngày công chiếu: 21/10/2005

Hana Yori Dango (2005)
Hana Yori Dango (2005)
Hana Yori Dango (2005)
Hana Yori Dango (2005)

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?