Top 12 Cuốn sách hay nên đọc trước tuổi 30

Tôi rất thích câu nói: "đời thay đổi khi ta thay đổi", đọc sách là con đường ngắn nhất để ta thay đổi, trưởng thành và thành công. Khi còn trẻ, còn khỏe, còn đam mê thì hãy cứ đọc, đọc nữa, đọc mãi, đọc cho thỏa đam mê. Xin giới thiệu với các bạn những cuốn sách hay kinh điển. Hãy khám phá nào!

Cách Sống – Inamori Kazuo

Inamori Kazuo một doanh nhân hết sức thành đạt trong việc sáng lập và điều hành tập đoàn Kyocera lớn mạnh của Nhật Bản. Ông sẽ đem đến cho chúng ta những tư tưởng về Cách Sống. Đây là tập hợp những triết lý mà ông đúc rút ra được từ thực tế sau bao nhiêu năm gian nan xây dựng công ty.

Trước thực tại của một xã hội Nhật Bản mà con người ngày càng đánh mất đi giá trị truyền thống, Inamori Kazuo đưa ra một yêu cầu bức thiết là phải nhìn lại “lẽ sống” của con người thời hiện đại. Lẽ sống qua cái nhìn của tác giả không phải là cái gì xa vời mà là những điều giản đơn, những giá trị gần gũi hay những thói quen hằng ngày: “những nguyên tắc đạo đức chân phương”. Cách sống gồm 5 chương, mỗi chương là một quan điểm của tác giả:

Chương 1. Biến suy nghĩ thành hiện thực.


Chúng ta không thể có các ý tưởng và sáng tạo nếu lười suy nghĩ. Chắc các bạn biết không ít những nhà bác học như Edison hay Newton tìm ra những phát minh trong những lúc bình thường nhất, bởi họ sống với những trăn trở, không ngừng tìm kiếm lời giải đáp cho vấn đề. Cuộc đời chỉ cho ta những điều ta muốn có, vì vậy hãy suy nghĩ “Suy nghĩ phải thấu đáo, phải liên tục, không ngừng nghỉ cả ngày lẫn đêm…” hãy hình dung “sẽ thực hiện được nếu hình dung ra mọi ngõ ngách của công việc”, hãy lên kế hoạch “không thể thành công nếu không lập kế hoạch chi tiết và chuẩn bị chu đáo”.

Chương 2. Suy nghĩ từ nguyên lý và nguyên tắc.


Những nguyên lý và nguyên tắc chân phương như những chuẩn mực đạo đức mà bạn vẫn được bố mẹ dạy bảo từ khi còn nhỏ, chúng không những tốt cho cuộc sống mà còn cả trong kinh doanh. Hãy sống kiên định với những nguyên tắc đó, nó sẽ chỉ đường cho bạn ngay cả khi bạn lạc lối.

Chương 3. Mài giũa nhân cách và nâng cao tâm hồn.


Tác giả có đưa ra một phương trình: “Cuộc đời và thành quả công việc = Tư duy x Nhiệt huyết x Năng lực”. Năng lực có thể do bẩm sinh hoặc học tập, nhiệt huyết có thể tìm thấy qua quá trình lao động nhưng có nhiệt huyết và năng lực mà đi sai hướng thì cũng không thể thành công. Cũng như một kẻ học giả trở thành mafia trí thức trong thế giới ngầm vậy. Vì vậy nhân cách và tâm hồn phải được đề cao, mài giũa qua thời gian.

Chương 4. Sống với lòng vị tha.


Vị tha không phải là cái gì quá cao xa, đơn giản chỉ là những hành động “suy nghĩ cho người khác” cống hiến hết mình cho nhân loại, cho xã hội. Hãy bắt đầu từ việc để tâm một chút đến những người thân thiết xung quanh ta.

Chương 5. Hòa hợp với dòng chảy vũ trụ.


Có hai bàn tay vô hình chi phối cuộc đời con người. Đó là “số mệnh” và “luật nhân quả báo ứng”. Mỗi ngươi tuy có mệnh sẵn nhưng nếu biết vận dụng luật nhân quả có thể thay đổi vận mệnh cho mình bằng cách nghĩ điều thiện, làm việc thiện.

Ở mỗi chương, mỗi quan điểm của mình tác giả đều đưa ra những dẫn chứng, những câu chuyện thực tế rất thuyết phục. Vốn đi lên từ những thất bại, con đường thành công của tác giả vô cùng khó khăn. Những điều ông viết trong “Cách Sống” là những kinh nghiệm quý giá mà ông muốn chia sẻ với giới trẻ. Đây quả thực là một cuốn sách thiết thực, hãy đọc, suy ngẫm và thay đổi.


Cuốn sách chứa những triết lý nhân sinh đáng suy ngẫm, hãy đọc và cảm nhận theo cách của riêng mình.



Nhà xuất bản: Thaihabooks và NXB Thời Đại.
Giá bìa: 75.000đ.

Cách Sống – Inamori Kazuo
Cách Sống – Inamori Kazuo

Tôi tài giỏi bạn cũng thế - Adam khoo

Cuốn sách này được viết bởi một doanh nhân người Singapore tên Adam Khoo. “Tôi tài giỏi, bạn cũng thế" chia sẻ về những câu chuyện và phương pháp học tập của chính tác giả khi mới ở tuổi cấp hai. Cuốn sách cũng mang đến cho người đọc có được sự tự tin và ý thức tự lập, làm chủ cuộc sống của chính mình. Một cuốn sách thật sự ý nghĩa khi đã được dịch ra với nhiều ngôn ngữ và truyền bá rộng rãi trên khắp thế giới.

Tôi tài giỏi, bạn cũng thế!
tổng hợp những kỹ năng và phương pháp đã mang tới thành công vượt bậc cho cậu bé Adam kém cõi và dĩ nhiên bạn cũng có thể thành công như vậy! Quyển sách này dành cho các học sinh, sinh viên, các bậc phụ huynh, các nhà giáo và bất kỳ ai luôn mong muốn tăng cường khả năng tận dụng não bộ hoặc phát huy tối đa tiềm năng của mình.

Nếu bạn muốn “tài giỏi” trong các phương pháp học tập và suy nghĩ vượt bậc, hãy đọc quyển sách này. Bạn sẽ học được cách:


  • Tăng cường sự tự tin và làm chủ cuộc sống của bạn
  • Áp dụng các công cụ học bằng cả não bộ như Sơ Đồ tư Duy
  • Phát huy trí nhớ siêu việt để nhớ lại các sự kiện, con số một cách dễ dàng
  • Thành thạo việc quản lý thời gian và xác định mục tiêu
  • Mang lại khả năng đạt được những thành tích cao nhất có thể
  • Áp dụng các phương pháp thi cử hiệu quả để “chiến đấu” và “Chiến thắng” trong các kỳ thi quan trọng.
  • Tài năng đặc biệt của Adam nằm ở việc anh có thể hệ thống và chia sẻ các kỹ thuật và phương pháp mà bất kỳ học sinh nào cũng có thể áp dụng để đạt được những kết quả xuất sắc như anh đã từng đạt được.
    Bất kì ai trong chúng ta cũng muốn mình tài giỏi. Và có thể nói nếu bạn đang cầm quyển sách này trên tay thì bạn đã có chìa khóa đầu tiên dẫn tới thành công.

Cuốn sách sẽ giúp tìm ra giải pháp tốt nhất cho mọi vấn đề, và giúp nhận ra cách thức để thành công. Tuy nhiên để làm một người tài giỏi thì người đọc cần đặt quyển sách xuống và thực thi ngay các kế hoạch. Đương nhiên, không phải chỉ chăm chỉ ngày một, ngày hai mà mỗi người phải thực hiện lâu dài, thậm chí cả đời thì mới đạt được những gì mình muốn. Thật sự đây là một quyển sách rất tuyệt vời và bổ ích, đem lại cho chúng ta những kinh nghiệm quý báu. Một quyển sách không - thể - thiếu trong tủ sách!


Nhà xuất bản: NXB Phụ Nữ
Giá bìa: 110.000đ.

Tôi tài giỏi bạn cũng thế - Adam khoo
Tôi tài giỏi bạn cũng thế - Adam khoo

Thế giới như tôi thấy - Albert Einstein

Einstein - con người vĩ đại nhất của thế kỉ 20 không chỉ là 1 nhà khoa học lỗi lạc mà còn là người chồng, người cha, một nhà hoạt động chính trị và diễn giả tài hoa.


Thế giới như tôi thấy là tập hợp những bài viết và bài phát biểu của ông trong nhiều dịp khác nhau. Chúng bộc lộ nhiều khía cạnh trong con người vừa sâu sắc vừa giản dị của Einstein. Cuốn sách được viết bằng một giọng văn trong sáng, dễ hiểu, hài hước. Nó đề cập đến một loạt chủ đề quan trọng như: lý tưởng sống, quan niệm về tự do và công lý, quan niệm về niềm tin và quan niệm về cái đẹp từ góc nhìn cá nhân của tác giả.


Nhà xuất bản: NXB Tri Thức
Giá bìa: 45.000đ.

Thế giới như tôi thấy - Albert Einstein
Thế giới như tôi thấy - Albert Einstein

7 Thói quen để thành đạt - Stephen R. Covey

Cuốn sách “7 thói quen của người thành đạt” (7 habits of Highly Effective People) của Stephen R. Covey là một cuốn sách đã nổi tiếng từ hàng chục năm nay trên khắp thế giới. Cuốn sách cũng được người Việt Nam đón nhận nồng nhiệt và được nhiều dịch giả dịhc và biên soạn lại. Trong cuốn “7 thói quen của người thành đạt”, Stephen Covey muốn giới thiệu một phương pháp kết hợp toàn diện và thực tiễn để giải quyết các vấn đề về tính cách con người và sự nghiệp.


Bằng những giai thoại sâu sắc và ý vị, tác giả cho ta thấy từng bước của con đường phải đi để sống một cuộc đời trung thực, nhất quán, lương thiện và xứng với nhân phẩm. Đó là những đức tính giúp chúng ta an tâm thích ứng với những đổi thay, đồng thời cho chúng ta sự khôn ngoan và sức mạnh để tận dụng mọi cơ hội mà sự thay đổi tạo ra.

Trong "7 thói quen của người thành đạt", bằng trực giác nhạy bén của mình và đúc rút kinh nghiệm của nhiều người từng trải và đã đạt được nhiều thành công ở mọi lĩnh vực, tác giả cống hiến cho chúng ta cơ hội để khám phá bản thân và gây ảnh hưởng trên người khác. Tất cả sự thành công trên đường đời gần như được bắt nguồn từ đây hoặc có liên quan ít nhiều đến bảy thói quen quan trọng mà tác giả cuốn sách chia sẻ. Đây là cuốn sách kỳ diệu có thể biến đổi cuộc đời mỗi chúng ta, giúp mỗi người đi từ làm chủ bản thân vươn lên hợp tác thành công trong công việc và cuộc sống.



Nhà xuất bản: NXB Trẻ
Đơn vị phát hành: First News
Giá bìa: 128.000đ

7 Thói quen để thành đạt - Stephen R. Covey
7 Thói quen để thành đạt - Stephen R. Covey

Trí tuệ do thái - Eran Katz

Bạn có muốn biết: Người Do Thái sáng tạo ra cái gì và nguồn gốc trí tuệ của họ xuất phát từ đâu không? Cuốn sách này sẽ dần hé lộ những bí ẩn về sự thông thái của người Do Thái, của một dân tộc thông tuệ với những phương pháp và kỹ thuật phát triển tầng lớp trí thức đã được giữ kín hàng nghìn năm như một bí ẩn mật mang tính văn hóa.

Trong quá khứ, và thậm chí cả ngày nay nữa, người Do Thái luôn được gắn với phẩm chất về chất xám và trí tuệ. Thuật ngữ "Bộ óc Do Thái", dùng để chỉ một người nào đó thật thông thái, đã trở thành cụm từ được sử dụng bởi cả những người Do Thái và người không theo đạo Do Thái.

Ở thời Trung đại, 17,6% trong số những nhà khoa học hàng đầu là người Do Thái, và ở đó, họ chỉ chiếm 1,0% dân số nói chung. Nói cách khác, số nhà khoa học người Do Thái nhiều gấp 18 lần con số người ta thường nghĩ đến. Hiện nay, 1/3 số triệu phú Mỹ là người Do Thái. 20% số giáo sư tại các trường đại học hàng đầu của Mỹ là người Do Thái.

Không còn nghi ngờ gì nữa, Do Thái có lẽ là dân tộc giàu có nhất trên thế giới nếu tính đến tài năng. Những cái tên Do Thái có tầm ảnh hưởng đến toàn thể nhân loại luôn nằm trên đầu các danh sách ở hầu hết mọi lĩnh vực: Tư tưởng, chính trị, văn học, âm nhạc cổ điển, giải trí, công nghiệp điện ảnh và kinh doanh.

Và đây là điều cực kỳ đặc biệt: "Người Do Thái có một trí tưởng tượng đặc biệt. Họ phát triển khái niệm về Chúa với hình thức thực tại. Họ có kiểu Chúa khác. Tôi muốn nói với các bạn rằng họ đã tạo ra chúa. Mọi thứ bắt nguồn từ đó".


Cuốn sách không chỉ lý giải lý do vì sao những người Do Thái trên thế giới lại thông minh và giàu có, mà còn đặc tả con đường thành công của một người Do Thái – Jerome cùng những triết lý được đúc kết đầy giá trị.



Nhà xuất bản: NXB Lao Động
Đơn vị phát hành: Alphabooks
Giá bìa: 109.000đ.

Trí tuệ do thái - Eran Katz
Trí tuệ do thái - Eran Katz

Thức tỉnh mục đích sống - Eckhart Tolle

Chuyển hóa tâm thức con người là trọng tâm của những điều Eckhart Tolle đề cập trong quyển sách nổi tiếng A New Earth - Thức Tỉnh Mục Đích Sống. Theo ông, sự thức tỉnh là bước kế tiếp sẽ xảy ra trong quá trình phát triển tâm thức của nhân loại. Nhân loại sẽ bước sang một giai đoạn mà sự thức tỉnh trong tâm hồn sẽ tạo ra sự tự do và niềm hạnh phúc miên viễn trong mỗi con người và trên toàn thế giới.

Mục đích chính của “Thức tỉnh mục đích sống” không phải là để cung cấp thêm thông tin hay những niềm tin mù quáng cho trí năng của bạn, hay cố thuyết phục bạn về một điều gì, mà nó mang đến cho bạn một sự chuyển hóa trong nhận thức, tức là thức tỉnh bạn ra khỏi những dòng suy nghĩ miên man ở trong đầu. Nếu được như vậy thì bạn sẽ không chỉ thấy cuốn sách là “thú vị”. Vì thú vị có nghĩa là bạn còn đứng ở bên ngoài, tìm vui với những ý nghĩ, và khái niệm ở trong đầu bạn để tư duy rằng mình đồng ý hay không nên đồng ý với cuốn sách.

“Thức tỉnh mục đích sống” được viết cho bạn, do đó cuốn sách hoặc rất vô nghĩa đối với bạn, hoặc nó làm cho nhận thức của bạn có sự thay đổi lớn. Tuy nhiên cuốn sách này chỉ có thể thức tỉnh những người đã sẵn sàng để tỉnh thức. Mà không phải ai cũng sẵn sàng để tỉnh thức. Nếu trong lúc này bạn chưa rõ tỉnh thức có nghĩa là gì, thì bạn cũng không cần bận tâm nhiều về nghĩa của từ ấy, hãy cứ tiếp tục đọc và khi nào trong bạn có sự tỉnh thức, thì bạn sẽ hiểu “tỉnh thức” có nghĩa là gì. Quá trình tỉnh thức một khi đã bắt đầu ở trong bạn rồi thì không thể đảo ngược lại; và để cho quá trình này được bắt đầu, bạn chỉ cần trải qua trạng thái tỉnh thức - dù chỉ trong một thoáng chốc. Đối với một số người thì một thoáng chốc của trạng thái tỉnh thức đó sẽ xảy đến khi họ đọc cuốn sách này.


Đơn vị phát hành: First News
Giá bìa: 124.000đ

Thức tỉnh mục đích sống - Eckhart Tolle
Thức tỉnh mục đích sống - Eckhart Tolle

Tôi tự học - Thu Giang, Nguyễn Duy Cần

Sách “Tôi Tự Học” của tác giả Nguyễn Duy Cần đề cập đến khái niệm, mục đích của học vấn đối với con người đồng thời nêu lên một số phương pháp học tập đúng đắn và hiệu quả. Tác giả cho rằng giá trị của học vấn nằm ở sự lĩnh hội và mở mang tri thức của con người chứ không đơn thuần thể hiện trên bằng cấp.


Trong xã hội ngày nay, không ít người quên đi ý nghĩa đích thực của học vấn, biến việc học của mình thành công cụ để kiếm tiền nhưng thực ra nó chỉ là phương tiện để đưa con người đến thành công mà thôi. Bởi vì học không phải để lấy bằng mà học còn để “biết mình” và để “đối nhân xử thế”. Cuốn sách này tuy đã được xuất bản từ rất lâu nhưng giá trị của sách vẫn còn nguyên vẹn.


Những tư tưởng, chủ đề của sách vẫn phù hợp và có thể áp dụng trong đời sống hiện nay. Thiết nghĩ, cuốn sách này rất cần cho mọi đối tượng bạn đọc vì không có giới hạn nào cho việc truy tầm kiến thức, việc học là sự nghiệp lâu dài của mỗi con người. Đặc biệt, cuốn sách là một tài liệu quý để các bạn học sinh - sinh viên tham khảo, tổ chức lại việc học của mình một cách hợp lý và khoa học. Các bậc phụ huynh cũng cần tham khảo sách này để định hướng và tư vấn cho con em mình trong quá trình học tập.



Nhà xuất bản: NXB Trẻ
Giá bìa: 50.000đ.

Tôi tự học - Thu Giang, Nguyễn Duy Cần
Tôi tự học - Thu Giang, Nguyễn Duy Cần

Đắc Nhân Tâm - Dale Carnegie

"Đắc nhân tâm" của Dale Carnegie là quyển sách nổi tiếng nhất, bán chạy và có tầm ảnh hưởng nhất của mọi thời đại.

Sách đã được chuyển ngữ sang hầu hết các thứ tiếng trên thế giới và có mặt ở hàng trăm quốc gia. Đây là cuốn sách liên tục đứng đầu danh mục sách bán chạy nhất do thời báo NewYork Times bình chọn suốt 10 năm liền.


Cuốn sách là sự kết tinh những nguyên tắc vàng của tác giả về nghệ thuật thu phục lòng người và yêu mến bản thân mình. Thông qua đó chúng ta sẽ hiểu rõ bản thân, thành thật với chính mình, hiểu biết và quan tâm đến những người xung quanh để nhìn ra và khơi gợi những tiềm năng ẩn khuất nơi họ, giúp họ phát triển lên một tầm cao mới.


Gần 80 năm kể từ khi ra đời, Đắc Nhân Tâm là cuốn sách gối đầu giường của nhiều thế hệ luôn muốn hoàn thiện chính mình để vươn tới một cuộc sống tốt đẹp và thành công.


Nhà xuất bản: NXB Tổng hợp TP.HCM
Giá bìa: 76.000đ

Đắc Nhân Tâm
Đắc Nhân Tâm

Giá Trị Cuộc Sống - Ernie Carwile

Chúng ta quá bận rộn với những công việc hàng ngày nên đã quên mất rằng những điều bên trong con người chúng ta mới là mạnh mẽ nhất.

Những người chỉ biết tìm kiếm cuộc sống đời thường sẽ bị mất cuộc sống tinh thần; còn những ai coi khinh cuộc sống bên ngoài và tìm kiếm cuộc sống tinh thần sẽ thấy mình giàu có và mạnh mẽ hơn.

Một buổi sáng thức dậy, đưa mắt nhìn ra ngoài cửa sổ, có khi nào bạn tự hỏi: Cuộc sống này thật sự là thế nào? Ta đang tìm kiếm điều gì, cái gì sẽ tồn tại với ta mãi mãi và cái gì sẽ mất đi khi ta qua đời? Thật khó để trả lời một cách chính xác những điều này, bởi vì ta vẫn đang trong hành trình tìm đến một lời giải đáp. Khi nào cuộc thám hiểm vào cuộc sống của bạn chưa kết thúc thì câu trả lời sẽ mãi còn dang dở.

Tuy nhiên, không phải cuối cùng ai cũng tìm ra được câu trả lời đúng đắn nhất cho mình. Tùy vào những gì đã trải qua và cảm nhận, chúng ta sẽ có những suy nghĩ, nhận thức khác nhau.

Cuộc sống càng tất bật bao nhiêu thì con người càng bị đẩy ra xa hơn những giá trị thực bấy nhiêu. Trớ trêu thay, những giá trị đích thực ấy lại nằm ngay trong chính con người chúng ta. Nó như một người bạn lặng thầm và mạnh mẽ, vẫn ở đó cho đến một ngày ta nhận ra và kết thành người bạn đồng hành, cùng ta đi đến những giá trị vĩnh hằng.

Quyển sách “Giá trị cuộc sống” vừa là một câu chuyện mang tính riêng tư nhưng đồng thời cũng là câu chuyện cuộc đời của mỗi chúng ta. Bằng cách kể chuyện giản dị, quyển sách đan cài những câu chuyện đời thường với những ngụ ngôn súc tích đầy ý nghĩa trong Kinh Thánh, những câu chuyện huyền ảo của người Da Đỏ, người Ấn Độ hay người Hy Lạp. Nó đem đến cho chúng ta những bài học nhẹ nhàng nhưng vô cùng sâu sắc.

Mỗi lần cầm quyển sách này lên, bạn hãy nghĩ nó như một cuộc thám hiểm vào phần sâu kín nhất trong tâm hồn mình. Không có cuộc thám hiểm nào là không có ích và giá trị mà bạn nhận được như thế nào sẽ tùy thuộc vào nhận thức của bạn lúc ấy mà thôi. Cuốn sách có giá trị như kim chỉ nam dẫn đường cho mỗi người trong cuộc sống, rằng điều gì cũng có mặt tích cực của nó.

Đơn vị phát hành: First News
Giá bìa: 25.000đ

Giá Trị Cuộc Sống - Ernie Carwile
Giá Trị Cuộc Sống - Ernie Carwile

Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi - Andrew Matthews

Bạn không thấy hạnh phúc trong cuộc sống và khăn khoăn thế giới dường như không phù hợp với mình. Bạn muốn thay đổi thế giới, nhưng không, đó là điều không tưởng. Nếu muốn hạnh phúc trong cuộc sống này, bạn cần thay đổi chính mình để phù hợp với nó.


“Cho dù suy nghĩ nào làm bạn đau khổ đi nữa, đó vẫn chỉ là suy nghĩ. Bạn có thể thay đổi được mà. Và khi bạn thay đổi, cuộc sống của bạn sẽ trở nên hạnh phúc". Đó là thông điệp mà Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi muốn gửi đến bạn.

Mình thích quan điểm về số phận như tác giả đã phân tích! Thật tuyệt vời! Mình nghĩ đó là chân lý! Không thể khác được! Hãy cố gắng chiến thắng mà điều khiển con quỷ dữ đang ẩn mình trong mỗi chúng ta! "Hãy sống như ngày mai bạn không còn trên đời này nữa"!


Nhà xuất bản: NXB Trẻ
Giá bìa: 47.000đ.

Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi - Andrew Matthews
Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi - Andrew Matthews

Rừng Na Uy - Haruki Murakami

Rừng Na Uy là cuốn tiểu thuyết đã bán được 7 triệu bản ở Nhật Bản và có ảnh hưởng lớn tới nhiều thế hệ thanh niên Nhật từ hơn 20 năm nay. Cuốn sách được Nhà xuất bản Văn Học in lần đầu năm 1997 ở Việt Nam nhưng bị cắt xén nhiều đoạn "nhạy cảm".


Bản dịch của Trịnh Lữ do Nhã Nam in năm 2006 là bản dịch đầy đủ và đã có tiếng vang đáng kể ở Việt Nam. Trên các mạng xã hội hiện nay có hàng trăm topic tranh luận về cuốn sách này cho thấy sự quan tâm của giới trẻ Việt Nam tới tác phẩm. Cuốn sách viết về cuộc sống của thanh niên Nhật Bản những năm 1960, những bạn trẻ luôn khát khao khẳng định bản thân mình.


Nhà xuất bản: NXB Hội Nhà Văn
Giá bìa: 86.000đ

Rừng Na Uy - Haruki Murakami
Rừng Na Uy - Haruki Murakami

Ai lấy miếng pho mát của tôi

Cuộc sống vốn chẳng phải là con đường thẳng tắp, sẽ có lúc chúng ta gặp phải những thay đổi, khó khăn. Có người thì tự đứng dậy được và đón nhận, có người lại đầu hàng và gục ngã trước những thay đổi.


Liệu có kẻ mạnh người yếu? Liệu cuộc sống có quá bất công? Điểm khác biệt ở đây là cách chúng ta đối mặt với sự thay đổi. Hoặc chúng ta thích nghi và có được một cuộc sống mới, tìm được thành công mới và niềm vui mới. Hoặc chúng ta vùi mình vào sự mất mát để cuộc sống cuốn trôi đi.


"Ai lấy miếng pho mát của tôi?” (Who Moved My Cheese?) của Spencer Johnson. Đây là tác phẩm đã giúp cho nhiều con người nhận ra được bản thân và vượt qua được số phận. Mặc dù chỉ là câu chuyện và những miếng “Pho Mát” và hành trình gian nan của 4 nhân vật luôn đi tìm những miếng “Pho Mát” thơm ngon nhưng câu truyện trên khắc họa sâu sắc bản chất của chúng ta và cách chúng ta vượt qua khó khăn, thử thách như thế nào.


Nhà xuất bản: NXB Tổng hợp TP. HCM
Đơn vị phát hành: First News
Giá bìa: 22.000đ.

Ai lấy miếng pho mát của tôi
Ai lấy miếng pho mát của tôi

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?