Top 10 Cuốn sách phải đọc trước khi chết

Bạn có phải là người thích đọc sách? Những cuốn sách mà bạn từng đọc có nội dung gì? có ý nghĩa như thế nào với bạn? Thật khó để trả lời phải không? Bởi rằng chúng ta có quá nhiều thứ có thể học qua sách, từ giá trị của cuộc sống, cách đối nhân xử thế, cách quản lý thời gian hay thực tế là cách kiếm tiền. Chúng đều cần thiết và bổ ích. Mỗi tác giả viết sách đều đúc kết từ những câu chuyện thực tế, trải nghiệm của bản thân. Dưới đây là những cuốn sách hay, ý nghĩa mà chúng ta nên đọc trước khi chết để cảm nhận giá trị hoàn hảo của cuộc sống.

Hành trình về phương Đông


"Hành trình về Phương Đông" là một cuốn sách kể về những trải nghiệm của một đoàn khoa học gồm các chuyên gia hàng đầu trong Hội Khoa Học Hoàng Gia Anh, cũng là những người được cử sang Ấn Độ nghiên cứu về huyền học và những khả năng siêu nhiên của con người. Suốt hai năm trời rong ruổi khắp các đền chùa Ấn Độ, họ chứng kiến nhiều pháp luật, nhiều cảnh mê tín dị đoan, thậm chí lừa đảo...của nhiều pháp sư, đạo sĩ... Họ được tiếp xúc với những vị thế, họ được trải nghiệm cũng như càng thêm hiểu biết sâu sắc về khoa học cổ xưa và bí truyền của văn hóa Ấn Độ, chẳng hạn như Yoga, thiền định, thuật chiêm duyên, nghiệp báo, luật nhân quả, cõi sống và cõi chết....


Một số lời nhận xét từ những độc giả nổi tiếng về cuốn sách:


  • "Cuốn sách như hút lấy tâm trí tôi với những bí ẩn vô hình trong thế giới chúng ta đang sống từng bước được giải mã, sáng tỏ. Đọc xong cuốn sách tôi cảm thấy rất nhẹ nhàng, bừng sáng, như đã giải quyết xong mọi vấn đề lo nghĩ bận tâm của mình trước giờ. Cuộc thám hiểm khám phá những điều huyền bí từ những đạo sĩ bí ẩn Ấn Độ của những nhà khoa học Anh Quốc thời xưa trong câu chuyện cũng là ước mong khám phá của chính mình. Cuốn sách đã làm tôi sáng tỏ hầu như những thắc mắc lúc bấy giờ về nhân quả, tâm linh, luân hồi, tôn giáo, về Phật Giáo, Thiên Chúa Giáo... và các loại đạo khác trên thế giới.” - Nguyễn Văn Phước (CEO First News)
  • “Một trong 48 cuốn sách “cứu vớt cuộc đời bạn”.” - Tony Buổi Sáng


Link mua: https://tiki.vn/hanh-trinh-ve-phuong-dong-tai-ban-p463044.html

Hành trình về phương Đông
Hành trình về phương Đông
Hành trình về phương Đông

Hai số phận


Hai số phận là cuốn tiểu thuyết kinh điển kể về 2 người đàn ông mang trong mình 2 số phận hoàn toàn trái ngược nhau. Họ không giống nhau bất cứ điều gì ngoại trừ việc sinh ra cùng ngày, cùng giờ, cùng tháng và cùng năm. Tuy nhiên 1 số phận không được cuộc sống chào đón, số phận còn lại là cả gia tài đối với gia đình.

Abel có tên gọi khác là Wladek Koskiewicz , sinh ra bị bỏ rơi trong rừng và khuyết tật chỉ có một bên vú, may mắn anh được gia đình một người thợ săn nhặt mang về.Tuy nhiên, do hoàn cảnh đất nước Ba Lan lúc này đang rơi vào thời kỳ đen tối, giặc trong thù ngoài nên tình cảnh của Abel lại càng thêm bi đát hơn. Cậu lớn lên với cái đói, cái nghèo đeo bám. Tuy nhiên, sau đó cậu được một nhà Nam giúp đỡ, những tưởng cuộc đời cậu sẽ bước sang trang mới nhưng rồi chiến tranh lại cướp đi tất cả. Ước mơ, gia đình và sự tự do tất cả đều tiêu tan với Abel. Anh phải trải qua 4 năm bị giam cầm trong ngục tù bởi dân nội chiến, lính Đức và suýt chết khi vượt ngục…

Còn Kane hay còn gọi là William Kane sinh ra trong một gia đình giàu có nhất nhì Boston, gia đình anh sở hữu một ngân hàng lớn tại Mỹ lúc bấy giờ. Có thể nói, Kane là niềm kỳ vọng lớn lao của cả gia tộc và sẽ là người thừa kế sự nghiệp ngân hàng vĩ đại mà ông cha cậu đã gây dựng nên. Cậu tự ý thức được trách nhiệm của mình với cơ nghiệp của gia đình. Bởi thế nên, Kane luôn cố gắng để đứng nhất trong tất cả các môn học cậu theo đuổi.Thậm chí mới 12 tuổi đầu nhưng với trí thông minh và sự nhạy bén kinh doanh, cậu đã đầu tư thành công và có một số tiền tuy không lớn nhưng là một thành tựu không tưởng đối với một đứa trẻ 12 tuổi lúc này.

Lần đầu chạm mặt nhau của hai nhân vật này chẳng có gì tốt đẹp cả. Abel với vị thế là con nợ, do khách sạn làm ăn thua lỗ phải xin gia hạn với ngân hàng Kane and Cabot. Trong khi Kane đang phụ trách mảng xử lý công nợ. Với tư cách là giám đốc đầu tư, Kane từ chối, điều này khiến người bạn tâm giao của Abel là David có phần vốn lớn trong khách sạn nghĩ quẩn mà nhảy lầu tự sát. Từ đó Abel xem Kane là kẻ thù lớn trong đời mình…

Điều tuyệt vời là cái kết mở rất thú vị, khi 2 con người đã bỏ qua tất cả sự thù hận không đáng có và dành tất cả cho những đứa cháu của mình. Thú vị hơn là cả 2 chỉ gặp nhau 1 lần, tuy không chính thức nhưng cả 2 đều nhận ra nhau qua đôi mắt xanh. Trải qua 1 đời người là kẻ thù bởi những hiểu lầm không đáng có, 2 ông bạn già chọn cách mỉm cười chào nhau bởi sau tất cả, thù hận, oán ghét và thành công được kết thúc bằng tình yêu của 2 người con.


Link mua: https://tiki.vn/hai-so-phan-bia-cung-p4940239.html

Hai số phận
Hai số phận
Hai số phận

Mỗi ngày tiết kiệm một giờ - Michael Heppell


Quản lý thời gian, một thứ tưởng chừng như quá dễ dàng nhưng sâu xa nó lại rất khó. Chúng ta luôn tự biết thời gian là vốn quý, thứ mất đi sẽ chẳng bao giờ tìm lại được. Thế nhưng, liệu chúng ta đang quản lý và tận dụng tốt thời gian của mình. Hãy tìm một thứ có thể chỉ bạn những điều ấy, cuốn sách Mỗi ngày tiết kiệm một giờ của tác giả Michael heppell sẽ giúp bạn.


Bằng chính kinh nghiệm, kiến thức và sự vấp ngã của bản thân, ông đã đúc kết ra những bài học, mà thực hành là chủ yếu để gửi đến chúng ta qua cuốn sách. Mỗi ngày tiết kiệm một giờ là một cuốn sách có thể thúc đẩy bất kỳ ai hành động, để không những tiết kiệm thời gian mà đồng thời còn gia tăng chất lượng cuộc sống của tất cả chúng ta.


Tác giả chỉ cho chúng ta cách tiết kiệm thời gian, một giờ, hay thậm chí là nhiều giờ để không bỏ lỡ đi cái giá trị nhất của cuộc sống. Thời gian của chúng ta là giới hạn, nhưng sự cố gắng, chăm chỉ và thông minh của con người dường như là vô hạn. Phải làm sao để chất lượng cuộc sống ngày càng tốt hơn, để chúng ta đã không bỏ phí một kiếp người.


Link mua: https://tiki.vn/moi-ngay-tiet-kiem-mot-gio-tai-ban-lan-thu-11-p580999.html

Mỗi ngày tiết kiệm một giờ
Mỗi ngày tiết kiệm một giờ
Mỗi ngày tiết kiệm một giờ

Người giàu có nhất thành Babylon - George S. Clason


Cuốn sách cuối cùng mà chúng tôi không muốn bạn bỏ lỡ chính là Người giàu có nhất thành Babylon của tác giả George S. Clason. Nội dung của cuốn sách nói về những phương pháp tiết kiệm và làm giàu thành công của người giàu có nhất thành Babylon tên là Arkad, chắc chắn bạn sẽ cần chúng đấy.


Đọc cuốn sách, chúng ta như đang được trở lại vương quốc thành Babylon cổ đại, cái nôi của những nguyên lý cơ bản về tài chính, mà đến bây giờ chúng ta vẫn đang kế thừa. Chúng ta biết bản thân cần tiền bạc, nhưng liệu rằng chúng ta đã hiểu đúng và hiểu rõ về giá trị của chúng.


Cũng qua nội dung cuốn sách, người đọc sẽ được biết và hiểu những quy luật thành công của người dân vương quốc Thành Babylon cổ đại. Nó không chỉ giúp chúng ta biết cách kiếm tiền mà còn biết hướng đến có một cuộc sống cân bằng để có thể phát triển mỹ mãn hơn những tiềm năng của bản thân trong các lĩnh vực khác của cuộc sống. Vật chất là rất quan trọng để có được cuộc sống tốt đẹp, nhưng bên cạnh đó còn nhiều giá trị khác mà bạn không nên bỏ lỡ.


Link mua: https://tiki.vn/nguoi-giau-co-nhat-thanh-babylon-tai-ban-2020-p57325187.html

Người giàu có nhất thành Babylon
Người giàu có nhất thành Babylon
Người giàu có nhất thành Babylon

Đắc nhân tâm - Dale Carnegie


Nói đến nghệ thuật ứng xử giữa con người với con người, chắc hẳn không thể có cuốn sách nào có thể vượt qua được Đắc Nhân Tâm của tác giả Dale Carnegie. Đây là một trong những cuốn sách gối đầu của nhiều thế hệ đi trước và cho đến tận bây giờ nó vẫn mang lại những giá trị không thể thay thế. Cuốn sách đã mang đến cho chúng ta quá nhiều bài học giá trị về nghệ thuật ứng xử để có được lòng người.


Cuốn sách tuy mộc mạc, giản dị trong từng lời văn nhưng đã chuyền tải cho chúng ta được rằng, muốn có được thành công chính là nhờ được lòng người. Người lãnh đạo thành công chính là người được yêu quý nhất chứ không phải người được nể sợ nhất. Và nếu bạn mong muốn có nhiều mối quan hệ tốt, nhiều người bạn tốt và thành công trong công việc thì đây là cuốn sách không thể bỏ qua. Và nếu hiện tại bạn đang gặp vấn đề trong giao tiếp hoặc những mối quan hệ xã hội thì đây sẽ là lời giải đáp cũng như tháo gỡ khó khăn cho bạn.


Không có cách nào tốt hơn là sự thấu hiểu giữa những con người. Trước tiên, bạn phải hiểu được chính bản thân mình, tiếp đến là hiểu và thông cảm cho người xung quanh, phát hiện, khơi gợi khả năng tiềm ẩn trong chính con người đó, giúp nó phát triển. Cách ứng xử mà Dale Carnegie đã chỉ ra, bạn nên đọc và làm theo nó. Bỏ lỡ thật sự sẽ vô cùng đáng tiếc đấy.


Link mua: https://tiki.vn/dac-nhan-tam-kho-lon-p480040.html

Đắc nhân tâm
Đắc nhân tâm
Đắc nhân tâm

Đời ngắn đừng ngủ dài


Không dùng những từ ngữ đao to búa lớn, không có những câu văn diễm lễ, bóng bẩy, Đời ngắn đừng ngủ dài mang đến cho người đọc những nội dung rất đỗi đời thường nhưng lại vô cùng sâu sắc. Quyển sách giúp chúng ta nhận ra rằng “Tất cả chúng ta, đều có những ngày vất vả, những giai đoạn khắc nghiệt, lúc này hay lúc khác. Đó là vì bạn và tôi đều đang học trường đời“.


Cuốn sách bao gồm 101 bài học ý nghĩa được trình bày rất ngắn gọn, cụ thể đúng như phương châm và phong cách sống đơn giản của tác giả. Mỗi bài học là một câu chuyện, một tình huống nhỏ ông đã trải qua và viết lại như những thông điệp nhỏ muốn truyền tải tới bạn đọc.


Là một tác giả của 8 cuốn sách nổi tiếng đã xuất bản như "The Monk Who Sold His Ferrari", "The Leader Who Had No Title",... và là một nhà sáng lập của công ty đào tạo với các đối tác nổi tiếng như Microsoft, Nike, thế nhưng những gì Sharma viết đều rất chân thành, mộc mạc và dễ hiểu để áp dụng. Các câu chuyện với nội dung phong phú nhưng cuối cùng cũng chỉ xoay quanh 3 điều quan trọng nhất trong cuộc sống của con người, cũng là 3 điều đơn giản nhất mà chúng ta thường vô tình quên mất. Đó chính là ba giá trị về sức khoẻ, gia đình và giá trị bản thân - thứ chúng ta không thể thiếu đi trong cuộc sống.


Link mua: https://tiki.vn/doi-ngan-dung-ngu-dai-tai-ban-p8835159.html

Đời ngắn đừng ngủ dài
Đời ngắn đừng ngủ dài
Đời ngắn đừng ngủ dài

Quẳng gánh lo đi và vui sống - Dale Carnegie


Chúng ta sống trên cuộc đời này, bất kỳ ai cũng không thể tránh khỏi những lo lắng thường trực về học hành, công việc, chuyện tiền bạc, nhà cửa, con cái… Những điều đó khiến chúng ta càng thêm căng thẳng, bế tắc, thậm chí ngược lại có thể mắc bệnh trầm cảm.


Cuốn sách Quẳng gánh lo đi và vui sống của tác giả Dale Carnegie đã tái hiện trước mắt độc giả những bức tranh tương phản đa màu sắc về cuộc sống: có người giàu – kẻ nghèo, có người mạnh khỏe – người bệnh tật, có người lạc quan – có kẻ bi quan, có người luôn vui vẻ, tin yêu cuộc sống nhưng cũng có người buồn chán, thất vọng về mọi thứ...

Nhưng ẩn sâu trong đó là những bài học giúp bạn thoát khỏi chính sự lo lắng đó, hướng đến một cuộc sống bình yên và hạnh phúc. Tác giả khuyên bạn nên thử chia sẻ nó với người khác, tìm cách giải quyết vấn đề, quên tất cả những điều lo lắng nằm ngoài tầm tay,… Cố gắng làm những điều này, dù không thể thành công thì bớt đi một phần gánh lo đi cũng đủ để cuộc sống thêm vui.


Bởi mỗi nội dung trong cuốn sách đều dạy cho ta những bài học hữu ích cho cuộc sống, bạn hãy thử đọc và chiêm nghiệm lại bản thân và cuộc sống đã qua, chắc hẳn sẽ có nhiều điều bạn muốn nói cho chúng tôi nghe đấy!


Link mua: https://www.fahasa.com/quang-ganh-lo-di-va-vui-song-tai-ban-2015-150597.html

Quẳng gánh lo đi và vui sống
Quẳng gánh lo đi và vui sống
Quẳng gánh lo đi và vui sống

Không gIa đình


Tác phẩm Không gia đình nói về số phận đặc biệt của một đứa trẻ không cha không mẹ có tên Remi, ngay từ nhỏ cậu bé này đã được đem về trong một gia đình có tên Barberin. Tuy nhiên, chưa được bao lâu vì hoàn cảnh nên gia đình nên họ đã bán cậu cho người đàn ông có tên Vitalis, ông là chủ của một đoàn xiếc rong. Kể từ đó, Remi đã gắn liền tuổi thơ của mình với đoàn xiếc này, tại đây cậu làm bạn với những con vật có trong gánh xiếc như chó, khỉ và cùng ông Vitalis rong ruổi khắp nước Pháp để mưu sinh. Nhờ vào sự bảo ban dạy dỗ đúng đắn của ông Vitalis, Remi đã được học hỏi và trở thành một cậu bé bản lĩnh và tự tin đối mặt với mọi khó khăn trên cuộc đời.


Trong hành trình mưu sinh và phiêu bạt cùng với gánh xiếc, cậu bé đã gặp phải nhiều nguy hiểm và tiếp xúc với đủ hạng người tốt - xấu của xã hội, thế nhưng nhờ vào những đức tính cao đẹp mà ông Vitalis đã truyền đạt cho Remi đã giúp cậu tỉnh táo và tiếp tục lao động nghiêm túc cùng với gánh xiếc rong này. So với lứa tuổi còn quá nhỏ, Remi đã phải đối mặt và rơi vào nhiều tình cảnh éo le khiến độc giả không thể kìm nén cảm xúc với em. Có thể kể ra những tình tiết như cậu suýt bị chết đói và chết rét, thậm chí là đã bị oan ức phải vào tù.


Có thể nói rằng, trong tác phẩm Không gia đình này, người đọc đã được cuốn hút vào hành trình mưu sinh của cậu bé Remi với nhiều tình cảnh trớ trêu mà một cậu bé còn quá nhỏ phải gánh chịu và vượt qua.


Link mua: https://tiki.vn/khong-gia-dinh-tai-ban-p1074094.html

Không gIa đình
Không gIa đình
Không gIa đình

Bố già - Mario Puzo


Cuốn sách là một trong số ít những tiểu thuyết hay viết về giới giang hồ, mafia tại Mỹ. Nói về cuốn sách, cũng có nhiều ý kiến khác nhau. Có người khen, kẻ chê, nhưng phải thật sự thừa nhận là nó rất đáng để đọc.


Nội dung cuốn sách kể về ông Don Vito Corleone, người gốc Sicily, một trong những thủ lĩnh tối cao của giới Mafia Mỹ. Nếu như kẻ thù căm ghét, khiếp sợ và cả khinh bỉ ông thì với những người thân thiết, bạn bè, ông lại như một đấng toàn năng có thể cứu họ thoát khỏi những thế kẹt và nỗi oan ức mà ngay cả luật pháp của chẳng gỡ được.


Trong hành trình hàng chục năm lăn lộn, bôn ba giữa chốn giang hồ hiểm ác, nơi mà ai cũng chỉ biết nghĩ tới bản thân và địa vị, tiền bạc thì Bố Già lại cho ta thấy được quá nhiều triết lý sống, rất đời. Những bài học, những câu chuyện xung quanh nhân vật này nếu chúng ta nghiêm túc nhìn nhận, học hỏi thì có thể nó là những bài học vô cùng đáng giá.


Link mua: https://tiki.vn/bo-gia-mario-puzo-p520313.html

Bố già
Bố già
Bố già

Nhà giả kim


Nhà giả kim là cuốn sách bán chạy được rất nhiều người biết đến và yêu thích bởi tính nhan văn sâu sắc cũng như những triết lí thú vị mà tác giả đã ẩn ý qua những câu chuyện phiêu lưu kì thú. Khác với những cuốn sách học làm người, kĩ năng sống, Nhà giả kim mượn tình tiết từ câu chuyện của chàng trai du mục đi tìm kho báu khiến độc giả vừa đọc vừa thích thú, qua đó để cho mỗi người đọc tự chiêm nghiệm những ý nghĩa và lời nhắn nhủ của tác giả. Có thể mỗi người đọc ở những độ tuổi, hoàn cảnh thực tại khác nhau sẽ cảm nhận những ý nghĩa khác nhau, song đó đều là những thông điệp mang ý nghĩa tích cực, giúp truyền động lực trong cuộc sống.


Trong sách Nhà Giả Kim, Paulo Coelho tin rằng mỗi người trong số chúng ta với một giấc mơ do Chúa dẫn đường và Người cho chúng ta những manh mối hết lần này đến lần khác để nhận ra và theo đuổi giấc mơ với 1 bầu nhiệt huyết to lớn. “Không bao giờ từ bỏ”, Coelho đã nói như vậy.


Cuốn sách phù hợp với mọi lứa tuổi, kể cả các bạn nhỏ bởi những ngôn từ, câu chữ rất đơn giản. Cuốn sách phù hợp hơn cả với những người đang phân vân với những lựa chọn của mình trong cuộc sống, đang có mơ ước, có ý tưởng nhưng vẫn đang băn khoăn và chưa quyết tâm thực hiện. Nhưng cũng như 1 lời nhắc nhở, bạn luôn tìm kiếm những gì rất xa xôi, mà không biết rằng có khi kho báu ở ngay trước mắt.


Link mua: https://tiki.vn/nha-gia-kim-p378448.html

Nhà giả kim
Nhà giả kim
Nhà giả kim

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?