Top 10 Cuốn sách hay nhất cho những người sắp làm mẹ

Thời kỳ mang thai là thời kỳ vô cùng quan trọng cho những ông bố bà mẹ có những bước chuẩn bị đầy đủ cả về mặt thể chất và tinh thần một cách tốt nhất để chào đón em bé khỏe mạnh sau 9 tháng 10 ngày. Đặc biệt là đối với những cặp vợ chồng trẻ trong xã hội hiện đại ngày nay. Bởi vậy, những kiến thức sức khỏe sinh sản và các phương pháp nuôi dạy con cái là những tri thức vô cùng cần thiết đối với họ ở thời điểm hiện tại. Nắm bắt được tâm lý đó của các bậc cha mẹ, bài viết dưới đây Toplist xin gửi đến các bạn độc giả Top 10 cuốn sách hay nhất cho những người sắp làm mẹ.

Chào con ba mẹ đã sẵn sàng - Huyên Thảo

Cuốn sách Chào con ba mẹ đã sẵn sàng này do một bác sĩ, một bà mẹ người Việt là bác sĩ Huyên Thảo viết nên đi vào nhiều vấn đề lo lắng thường trực của bố mẹ, cách xử lí nhẹ nhàng và mềm mỏng, thông tin khoa học và xác đáng.


Đọc cuốn sách này mình có cảm tưởng như sách đã đọc những lo lắng nổi trội, phổ biến nhất của bố mẹ Việt Nam hiện nay về em bé trong vài năm đầu đời và an ủi, chia sẻ, chuẩn bị kiến thức để cha mẹ sẵn sàng bước vào hành trình làm cha mẹ. Như tên gọi, đây là quyển sách giúp các bậc cha mẹ, ông bà có con, cháu trong độ tuổi từ 6 đến 12 tháng (hoặc lớn hơn) có thể cung cấp những chăm sóc khoa học cập nhật nhất, để thời điểm này thật sự là một bàn đệm vững chắc cho những thói quen khỏe mạnh cơ bản của trẻ về lâu dài. Điều này rất quan trọng, vì sẽ giúp được việc chăm sóc trẻ trong những năm về sau đơn giản hơn, vui vẻ hơn, khỏe mạnh hơn.


Từ việc sữa mẹ cho đến canxi, vitamin D rồi lượng ăn của con, chăm sóc giấc ăn, giấc ngủ, dây rốn, kích thích sự phát triển của trẻ sơ sinh, những bệnh thường gặp ở trẻ sơ sinh… đều được giải đáp rất tận tình, yêu thương trong cuốn sách này. Chắc chắn bạn cũng sẽ cảm nhận được những điểm hay và thực tế trong quyển sách này, từ nền tảng khoa học vững chắc cho đến kiến thức chăm sóc trẻ mới nhất, và nhất là phù hợp với hoàn cảnh của Việt Nam.


Giá tham khảo: 68.800 đ

Link bán: https://www.khaitam.com/sach-gia-dinh/lam-cha-me/chao-con-ba-me-da-sn-sang

Chào con ba mẹ đã sẵn sàng
Chào con ba mẹ đã sẵn sàng

Chờ đến mẫu giáo thì đã muộn - Ibuka Masaru

Chờ đến mẫu giáo thì đã muộn là cuốn sách bàn về phương pháp giáo dục trẻ trong giai đoạn từ 0 đến 3 tuổi của tác giả Ibuka Masaru. Dựa trên những nghiên cứu về sinh lý học của não bộ và di truyền học, ông đã khẳng định sự phát triển về trí tuệ và năng lực của trẻ được quyết định trong giai đoạn từ 0 đến 3 tuổi, giai đoạn này là “thời kỳ thích hợp” để “nuôi dạy một đứa trẻ trở nên ngoan ngoãn, vui vẻ, có trí tuệ thông minh và khỏe mạnh”.


Nghe thì có vẻ không hợp lý cho lắm, bởi chúng ta, đặc biệt là các bậc cha mẹ Việt thường quan niệm rằng một đứa trẻ ở độ tuổi này vẫn chưa đủ nhận thức để có thể hiểu những gì chúng ta nói, huống hồ gì là giáo dục. Nhưng bằng những chứng cứ khoa học trong suốt nhiều năm nghiên cứu của mình, ông Ibuka đã chỉ ra rằng chính sự chưa trưởng thành khiến trẻ em sơ sinh có khả năng vô tận. Hãy so sánh trẻ em với những loài động vật khác trong thế giới tự nhiên. Khi chúng được sinh ra, chúng đã có những bản năng cơ bản như có thể tự đi lại, có thể tự bơi sau một vài giờ đồng hồ. Nhưng con của chúng ta lại không biết gì ngoài việc khóc và bú.

Chúng như những tờ giấy trắng mà các bậc cha mẹ có thể viết gì lên đó cũng được. Ngoài ra, bộ não con người gồm có khoảng 14 tỉ tế bào não và chúng sẽ được liên kết với nhau để xử lý toàn bộ nhận thức thông tin. Tiếp nhận các kích thích bên ngoài càng nhiều bao nhiêu thì các liên kết hình thành càng nhiều bấy nhiêu. Ấy vậy mà, đến khoảng 3 tuổi trẻ đã hoàn thành 70 – 80% các liên và có trọng lượng não bằng 80% não người lớn. Nếu xem bộ não như một CPU của máy tính thì giai đoạn 0 đến 3 tuổi là thời gian để hoàn thành ổ cứng và từ 4 tuổi trở đi là thời gian để update các phần mềm. Như vậy, tính cách, khả năng tư duy, liên kết sự việc và sáng tạo của trẻ hoàn toàn phụ thuộc vào sự giáo dục trong giai đoạn sơ sinh thay vì phải chờ trẻ trưởng thành.

Giá tham khảo: 48.990 đ

Link bán: https://tiki.vn/cho-den-mau-giao-thi-da-muon-p377644.html



Chờ đến mẫu giáo thì đã muộn.
Chờ đến mẫu giáo thì đã muộn.

Bách khoa thai giáo - Vương Kỳ

Hiện nay, cụm từ “thai giáo” (giáo dục trẻ từ khi mang thai) không còn lạ lẫm trên thế giới. Các quốc gia phát triển trên thế giới như Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản… đã có nhiều công trình nghiên cứu và áp dụng vào thực tế, tạo ra một thế hệ mới phát triển vượt trội về thể chất và trí tuệ, tuy nhiên, ở Việt Nam, đáng tiếc là không nhiều các ông bố bà mẹ biết đến điều này.

Bách khoa toàn tập về Mang Thai và Thai Giáo - Sinh con ưu việt và cho bé khởi đầu hoàn hảo. Mỗi bậc cha mẹ đều mong muốn mang đến cho con mình những điều tốt đẹp nhất, tuy nhiên, phải bắt đầu từ đâu, phải làm như thế nào… thì không phải ai cũng biết.

Bách khoa thai giáo – Giáo dục thai nhi và sinh con ưu việt là tài liệu “vàng” phổ cập khoa học, mới mẻ về mang thai, thai giáo và chăm sóc trẻ em sau sinh. Cuốn sách là tập hợp thành quả và tinh hoa nghiên cứu của nhiều chuyên gia hàng đầu Trung Quốc trong vài năm gần đây. Qua cuốn sách này, bạn sẽ được tiếp cận với những phương pháp khoa học và ứng dụng để tự tin giáo dục thai nhi và sinh con ưu việt.


Với quan niệm giáo dục phải bắt đầu ngay từ thời kỳ thai nhi (thai giáo) được truyền bá rộng rãi và được rất nhiều người đồng thuận. Cuốn sách này sẽ giúp các bậc làm cha làm mẹ trong tương lai có thể tự tin tạo ra một môi trường tốt cho thai nhi phát triển khỏe mạnh và có trí tuệ vượt trội. Cuốn sách tổng hợp những tri thức đầy đủ và khoa học nhất về vấn đề mang thai và thai giáo, gồm các vấn đề như các nguyên tắc về ưu sinh, thai giáo; chuẩn bị trước khi mang thai; thụ thai; kiến thức về thai giáo…


Giá tham khảo: 192.000 đ

Link bán: https://www.khaitam.com/Product/ProductDetail.aspx?zoneid=258&ProductID=2886

Bách khoa thai giáo – Giáo dục thai nhi và sinh con ưu việt
Bách khoa thai giáo – Giáo dục thai nhi và sinh con ưu việt

Đếm ngược tới ngày gặp con yêu - Susan Magee

Mang thai là một hành trình tuyệt vời, vui vẻ và kỳ diệu nhưng nó đầy khó khăn. Mẹ bầu sẽ trải qua những cung bậc cảm xúc, những thay đổi cơ thể nhanh chóng chưa kịp thích nghi…Suốt chín tháng mười ngày, sẽ có hàng tấn những câu hỏi khó nhằn cứ lơ lửng trong đầu.

Và khoảng thời gian đếm ngược chờ đến ngày hẹn khám thai đầu tiên, chờ đợi được lắng nghe nhịp tim của bé, chờ đợi để bụng bầu dần nhô lên, chờ đợi để không còn bị ốm nghén và mệt mỏi nữa, chờ đợi bé chuyển động trong bụng, chờ đợi ngày được xem hình ảnh siêu âm của bé, chờ cho đến khi bắt đầu chuyển dạ. . . mẹ bầu sẽ biết được từng câu trả lời cho mỗi cột mốc quan trọng khác nhau.

Đếm ngược tới ngày gặp con yêu là cuốn sách ghi lại chặng đường 280 ngày đếm ngược thai kì và 14 ngày sau dự sinh với những thông tin và lời khuyên hữu ích từ Susan Magee và cố vấn chuyên môn Tiến sĩ Kara Nakisbendi - bác sĩ sản phụ khoa nổi tiếng tại Hoa Kỳ.


Mỗi trang sách sẽ cho bạn những châm ngôn mang thai theo từng ngày trưởng thành của thai nhi. Ở đó, thai phụ sẽ không còn bỡ ngỡ từ chuyện làm thế nào để nuốt được viên vitamin bầu to tướng, ăn kẹo gì để giảm nghén, tư thế sex nào phù hợp, tập thể dục thế nào, chọn bác sĩ ra sao, gây tê ngoài màng cứng, đẻ mổ, đẻ thường, chọn đồ nội thất nào phù hợp cho phòng của con… Tất cả đều được trình bày khoa học, rõ ràng, dễ áp dụng.


Bên cạnh những thông tin chuyên môn từ các bác sĩ, cuối mỗi ngày còn cung cấp thêm phần thông tin từ các chiến hữu là những người đã và đang làm mẹ bỉm sữa với những lời khuyên, kinh nghiệm thực tế hết sức hữu ích.


Giá tham khảo: 57.420 đ

Link bán: https://www.fahasa.com/dem-nguoc-toi-ngay-gap-con-yeu.html?

Đếm ngược tới ngày gặp con yêu
Đếm ngược tới ngày gặp con yêu

101 hướng dẫn thực tế và hữu ích mang thai sinh nở - Elizabeth Fenwick

101 Hướng dẫn thực tế và hữu ích: Mang thai & Sinh nở giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến quá trình người mẹ thụ thai, mang thai và sinh nở cho đến khi bé được sáu tuần tuổi. Quyển sách này nằm trong loạt cẩm nang bỏ túi dành cho phụ nữ nói riêng và các bậc cha mẹ nói chung với mục đích cung cấp những kiến thức y khoa thường thức hữu ích về sức khỏe phụ nữ, thai sản và chăm sóc em bé với lời khuyên từ các chuyên gia.

Quyển cẩm nang được trình bày dưới dạng 101 đề mục, trả lời nhanh chóng và súc tích cho những thắc mắc liên quan đến quá trình người mẹ thụ thai, mang thai và sinh nở cho đến khi bé được sáu tuần tuổi. Sách giúp các bà mẹ, đặc biệt là những bậc cha mẹ lần đầu tiên, trách được những bỡ ngỡ lo lắng không đáng có về những thay đổi mới mẻ trong cơ thể khi mang thai. Những việc cần làm khi mang thai được trình bày cặn kẽ như khám thai, các xét nghiệm cần thiết, những bước chuẩn bị thực tiễn như lập kế hoạch sinh, dự những lớp học tiền sản...

Qua quyển sách này, tác giả cũng giúp người mẹ làm quen với những gì họ sẽ trải qua khi sắp sinh: những giai đoạn chuyển dạ, cách rặn đẻ, các kỹ thuật đặc biệt. Người mẹ cũng được hướng dẫn cách chăm sóc, phục hồi cơ thể cho chính mình, cũng như chuẩn bị tâm lý cho một gia đình mới sau khi sinh. Đặc biệt, người cha cũng được đề cập với vai trò chỗ dựa tinh thần vững chắc cho vợ mình.

Trong đó, mỗi đề mục đều được minh hoạ cụ thể bằng hình ảnh màu sắc rõ ràng, giúp bạn đọc hiểu tường tận về các đặc điểm cuả bộ ngực cũng như các thay đổi ở ngực cùng cách chăm sóc và bảo vệ bộ ngực cuả mình được hiệu quả hơn. Sách cũng là một trợ lý đắc lực cho các bậc cha mẹ khi cần mua sắm những vật dụng cần thiết để cho quá trình mang thai - sinh nở. Các đề mục trong sách đều được minh hoạ cụ thể bằng hình ảnh màu sắc rõ ràng, giúp người đọc dễ dàng theo dõi và áp dụng.


Giá tham khảo: 28.800 đ

Link bán: https://www.khaitam.com/gia-dinh/101-huong-dan-thuc-te-va-huu-ich-mang-thai-sinh-no


101 hướng dẫn thực tế và hữu ích mang thai sinh nở
101 hướng dẫn thực tế và hữu ích mang thai sinh nở

Mang thai thành công - 280 ngày mỗi ngày đọc 1 trang - Trạch Quế Vinh

Khi biết mình mang thai, bạn có thể sẽ vui sướng nhảy cẫng lên, cũng có thể xúc động đến rơi nước mắt bởi trái tim của con yêu đang đập. Nhưng cũng chính vì yêu con mà bạn sẽ cảm thấy vô cùng lo lắng cho quá trình mang thai sắp tới: Cần sửa đổi những thói quen sinh hoạt nào? Phải ăn gì để con yêu có đầy đủ chất dinh dưỡng? Dùng những gì mới không tổn hại đến thai nhi? Vận động như thế nào là phù hợp? Đi khám thai thế nào?...


Chắc hẳn bạn sẽ có vô số những câu hỏi như thế. Đừng lo, cuốn sách Mang thai thành công - 280 ngày, mỗi ngày đọc một trang sẽ giúp bạn tìm được lời giải cho những băn khoăn, thắc mắc đó. Mỗi trang sách ghi nhận từng ngày làm mẹ, từng kỷ niệm, từng thay đổi của mẹ và con. Ngoài ra, trên cơ sở khoa học, cuốn sách sẽ mang đến cho độc giả những kiến thức chính xác, phong phú, mới mẻ và toàn diện.

Mở sách ra là bạn đã mở chiếc hộp thần kì, trong đó chứa đầy những món quà kì diệu, muốn biết món quà nào dành cho mình, bạn hãy kiên nhẫn tìm kiếm, đó là một quá trình thú vị. Mỗi ngày đọc một trang, trên xe buýt đông người, trên ghế công viên, hay dưới ngọn đèn đầu giườ để cảm thấy mình và con thêm gắn bó, cảm nhận được niềm hạnh phúc đang lớn dần lên.

Vì con yêu khỏe mạnh, thông minh, xinh xắn, hãy hành động ngay từ bây giờ bạn nhé! Tin chắc rằng, cuốn sách lần đầu làm mẹ này sẽ mang lại cho bạn những điều bổ ích.


Giá tham khảo: 68.601 đ

Link bán: https://tiki.vn/mang-thai-thanh-cong-280-ngay-moi-ngay-doc-1-trang-p391050.html


Mang thai thành công - 280 ngày mỗi ngày đọc 1 trang
Mang thai thành công - 280 ngày mỗi ngày đọc 1 trang

Nuôi con không phải là cuộc chiến - Mẹ Ong Bông

Bạn đã được làm mẹ, được ôm trên tay sinh linh bé bỏng của mình. Hẳn bạn đang rất băn khoăn và trăn trở với hàng ngàn thắc mắc: làm thế nào để giúp bé làm quen với gia đình, bắt nhịp với cuộc sống mới lạ bên ngoài, làm thế nào để hiểu và đáp ứng đúng những nhu cầu của em bé sơ sinh chỉ mới biết dùng tiếng khóc làm công cụ duy nhất để giao tiếp đây.

Những ngày đầu tiên bạn sẽ cố gắng cho bé bú liên tục, nhằm kích sữa, để con biết đây là mẹ. Đôi khi bạn sẽ đánh thức con dậy để cho con bú khi thấy bé ngủ li bì vì bạn sợ lâu quá con không bú sẽ bị đói. Bạn liên tục tự hỏi: con bú ít thế có đói không? Mình làm như thế có sao không? Con có ngủ được không? Con có nóng không? Con có lạnh không? Và làm thế nào để con tăng cân nhanh nhất có thể. Con tăng cân thế có chậm so với anh, chị, em hay con nhà hàng xóm không?

Khi được 4 tháng tuổi, tự nhiên bạn thấy con bú ít hẳn, con cáu gắt, con ngủ không yên, con dậy đêm nhiều lần. Bạn nghĩ là con đói, hốt hoảng cho con bú mỗi giờ. Con quấy khóc, chỉ có ti mẹ hay cái bình mới có thể cho con ngủ được. Và chỉ khi ngủ con mới chịu ăn. Mỗi giấc ngủ của con chỉ kéo dài 30 phút rồi con choàng dậy và kích động như chưa bao giờ được nghỉ ngơi. Đêm con dậy liên tục, con đòi bú, bạn nghĩ con ngày bú ít chắc cần bú bù, cả đêm bạn chẳng ngủ vì phục vụ “tiếp dưỡng” cho con. Mẹ mệt và cảm giác càng ngày con càng “khó tính”.6 tháng con bắt đầu ăn dặm, con cứ nhè chẳng ăn được bao nhiêu. Bạn quyết cho con nằm ngửa ra bón để chờ trọng lực của tự nhiên giúp thức ăn “rơi” vào bụng con. Sữa cũng vậy - cách duy nhất để uống sữa là nằm ngửa đút thìa, hay tệ hơn là uống bằng xi-lanh. Con vẫn quấy khóc đêm, dậy liên tục. Bạn cảm giác những đêm mất ngủ có lẽ sẽ kéo dài đến vô tận.

9 tháng, cân nặng của con mãi không tăng, con cự tuyệt và sợ hãi với thức ăn. Sữa giờ phải bỏ ra đút thìa. Mà kể cả vậy, một thìa vào bụng con thì một thìa rơi xuống đất. Lãng phí. Bạn thấy thất vọng và bất lực với con.Bạn đọc hơn trăm trang tài liệu ăn dặm, các loại Tây Tàu Nhật Thổ, nhưng dường như con bạn là đối tượng không phù hợp với bất cứ phương pháp nào.

Cuốn sách Nuôi con không phải là cuộc chiến không phải là cẩm nang để bé ăn nhiều tăng cân nhanh hay dạy bé nghe lời răm rắp, mà giúp bạn hiểu con mình hơn. Giúp bạn hiểu chu kỳ sinh học của con và cách phối kết hợp cuộc sống gia đình với chu kỳ sinh học đó của bé. Hơn thế, cuốn sách còn hướng dẫn bạn cách cho ăn khi con đói, các thông tin kinh nghiệm và các trường hợp thực tế áp dụng thành công của các “bà mẹ tuyệt vọng” khác giúp bạn có thông tin cũng như nghị lực thay đổi cách áp dụng nuôi và dạy con ở gia đình. Suy cho cùng, nuôi không hẳn đã khó, đến đoạn dạy con còn khó hơn nhiều.


Giá tham khảo: 66.000 đ

Link bán: https://tiki.vn/nuoi-con-khong-phai-la-cuoc-chien-ta-i-ban-p1443169.html

Nuôi con không phải là cuộc chiến.
Nuôi con không phải là cuộc chiến.

Không có bà mẹ nào hoàn hảo - Harada Ayako

Để khích lệ con, thì người ta cho rằng “khen ngợi” sẽ rất tốt đúng không nào? Vì thế, những người cha người mẹ như chúng ta sẽ tìm kiếm những “điểm đáng khen” để khen con trẻ.

Thế nhưng, ta chỉ khen khi bé làm được gì đó đặc biệt. Chẳng hạn như khi con được 100 điểm bài kiểm tra thì chúng ta sẽ nói: “Con của mẹ giỏi quá!”, khi con vượt qua bài thi lên cấp trong môn bơi lội thì chúng ta nói: “Con giỏi lắm!”, khi con lau bàn giúp chúng ta thì ta sẽ nói: “Con thật là đứa bé ngoan”…

Khi con làm được một việc gì đó, ta sẽ khen: “Giỏi lắm”, “Tốt lắm”, “Con là đứa bé ngoan”, “Thật là tuyệt vời”, “Tuyệt quá!”.

Cuốn sách Không có bà mẹ nào hoàn hảo là cách dạy con khoa học của người Nhật Bản với những thông tin bổ ích và những phương pháp mà các bà mẹ Nhật Bản sử dụng để tăng sự tự tin và hứng khởi ở trẻ. Nhật Bản vốn nổi tiếng là một quốc gia có nền giáo dục hoàn hảo, rất đáng được học hỏi.

Làm sao để trẻ phát triển toàn diện?

Làm sao để trẻ tự tin?

Bố mẹ nên làm gì để có niềm hứng thú với thế giới?

Mọi thắc mắc của các mẹ sẽ được giải đáp đầy đủ và khoa học trong cuốn sách này.


Giá tham khảo: 69.000 đ

Link bán: https://thaihabooks.com/san-pham/khongcobamenaohoanhao/


Không có bà mẹ nào hoàn hảo
Không có bà mẹ nào hoàn hảo

Nuôi dạy con kiểu Nhật Bản - Akehashi Daiji

Nhật Bản vốn nổi tiếng là một quốc gia coi trọng chất xám và biết cách đào tạo, giáo dục con người theo truyền thống, nề nếp. Không ít phụ huynh người Việt quan tâm đến cách dạy con kiểu Nhật bởi đơn giản rằng, ai cũng muốn con mình sở hữu một chỉ số trí tuệ - IQ - thật cao cũng như khả năng nắm bắt mọi kiến thức, tình huống trong cuộc sống một cách nhanh nhẹn và chắc chắn. Nếu có dịp tận mắt chứng kiến môi trường giáo dục trẻ ở lứa tuổi mầm non tại Nhật Bản, chắc rằng không nhiều người cảm thấy khó hiểu tại sao đất nước mặt trời mọc này lại đầy những con người phi thường, dù trong chiến tranh, trong phát triển kinh tế, hay cả trong những thảm họa thiên tai khủng khiếp như động đất, sóng thần, họ vẫn thể hiện một tinh thần vô cùng Nhật Bản. Không ai có thể phủ nhận một điều rằng: Người Nhật rất thông minh, nhưng để có được những thành công nổi bật đó cũng phần lớn nhờ cách dạy dỗ của bố mẹ với con cái ngay từ khi còn nhỏ mà nên.

Nuôi dạy con kiểu Nhật Bản là cuốn sách nổi tiếng của tác giả Akehashi Daiji – bác sĩ tâm lý, nhà tư vấn giáo dục nổi tiếng của Nhật Bản. Với nhiều năm kinh nghiên cứu cũng như trải nghiệm thực tế Akehashi Daiji đã đưa ra rất nhiều gợi ý hay cho các gia đình đã và đang nuôi con nhỏ.


Không chỉ là những mớ lý thuyết xuông dày đặc những chữ, “Nuôi dạy con kiểu Nhật Bản” được thiết kế, trình bày thông qua hình thức những câu chuyện ngắn có hình minh họa sinh động, giúp những ông bố, bà mẹ có thể dễ dàng hiểu được và áp dụng.


Tiêu chí và quan điểm giáo dục mà cuốn sách muốn hướng tới không phải là cách làm thế nào để biến một đứa trẻ bình thường thành thiên tài mà là làm thế nào để biến con bạn trở thành một đứa trẻ hạnh phúc, làm thế nào để có thể phát huy những ưu điểm, hạn chế những khuyết điểm của chúng theo hướng tự nhiên nhất mà không phải dùng đến những biện pháp cưỡng chế, ép buộc, đó mới là mục tiêu mà cuốn sách muốn hướng tới.


Giá tham khảo: 69.989 đ

Link bán: https://tiki.vn/nuoi-day-con-kieu-nhat-ban-p363077.html

Nuôi dạy con kiểu Nhật Bản
Nuôi dạy con kiểu Nhật Bản

Cẩm Nang Mang Thai Và Sinh Con - Dr. Mirriam Stoppard

Cẩm Nang Mang Thai Và Sinh Con là một cẩm nang đầy đủ, toàn diện và mới nhất với các kiến thức khoa học thực tế và hữu ích cho từng giai đoạn từ khi mang thai đến sinh con cùng các hình ảnh minh họa, sinh động cụ thể.


Đây là những nội dung được tổng hợp từ quyển sách nổi tiếng của tác giả, giáo sư - bác sĩ Miriam Stoppard, trong loạt cẩm nang dành cho phụ nữ nói riêng và các bậc cha mẹ nói chung với mục đích cung cấp những kiến thức y khoa thường thức hữu ích về sức khỏe phụ nữ, thai sản và chăm sóc em bé cùng với lời khuyên của các chuyên gia.

Quyển cẩm nang trình bày một cách khoa học các vấn đề quan trọng nhất trong đối với những người đang dự định có con, từ việc quyết đinh có con, chuẩn bị cả về vật chất lẫn tinh thần cho sự kiện trọng đại này, quá trình người mẹ thụ thai, mang thai và sinh nở, cách chăm sóc em bé từ sơ sinh đến mười hai tháng tuổi.


Đây là cuốn sách y học gia đình đầu tiên đầy đủ với những thông tin, hướng dẫn, kinh nghiệm mới nhất về mang thai - sinh nở từ góc độ cả người mẹ lẫn em bé. Từ những nghiên cứu về thụ thai, chăm sóc tiền sản, những xét nghiệm sản khoa mới nhất, cách điều trị vô sinh, thụ thai trong ống nghiệm, đột biến gen, các vấn đề về bệnh lý, triệu chứng và cách điều trị, HIV - AIDS, các tác động diễn biến tình cảm tâm sinh lý đối với người mẹ, cha và con trong từng giai đoạn, chế độ ăn uống và thể dục hợp lý, trở dạ và sinh con, chăm sóc bé sinh thiếu tháng, chuẩn bị đón nhận em bé mới sinh... cùng nhiều vấn đề thiết thực khác cho mẹ, bé và hạnh phúc gia đình.


Giá tham khảo: 85.320 đ

Link bán: https://www.fahasa.com/cam-nang-mang-thai-sinh-con.html?attempt=1


Cẩm Nang Mang Thai Và Sinh Con
Cẩm Nang Mang Thai Và Sinh Con

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?