Top 10 Cuốn sách hay nhất dành cho người học Luật

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều cuốn sách hay về nghề luật sư, mỗi cuốn sách đều đem lại cho người đọc những thông tin hữu ích riêng. Hôm nay, Toplist sẽ giới thiệu Top 10 cuốn sách hay nhất về nghề luật sư bạn nên đọc. Hy vọng sẽ giúp các bạn trẻ, những người đang hành nghề luật sư có thêm kho kiến thức quý giá.

Hiến Pháp Của Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Hiến Pháp là một hệ thống quy đinh những nguyên tắc chính trị căn bản và thiết lập kiến trúc, thủ tục, quyền hạn và trách nhiệm của một chính quyền. Nhiều hiến pháp cũng bảo đảm các quyền nhất định của nhân dân. trị.


Hiến pháp là đạo luật cơ bản nhất của một Nhà Nước, nó thể hiện ý chí và nguyện vọng của tuyệt đại đa số dân chúng tồn tại ở trong hoặc ngoài nhà nước đó, nhưng vẫn là dân thuộc nhà nước đó.


Hiến Pháp Của Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam là cuốn sách cung cấp cho bạn đọc những hiểu biết cơ bản về hiến pháp của nước ta.


Giá tham khảo: 40.000 VNĐ

Link bán: https://bom.to/EkGtXU

Một số bìa sách Hiến Pháp Của Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam
Một số bìa sách Hiến Pháp Của Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Bàn Về Tinh Thần Pháp Luật - Montesquieu

Bàn về tinh thần pháp luật là tuyệt tác triết học của Montesquieu, là một trong những tác phẩm vĩ đại trong lịch sử triết học chính trị và trong lịch sử luật học. Mục đích cuốn sách, như chính tác giả đã nêu, là: Trình bày những nguyên nhân quyết định nền pháp lý cho mỗi quốc gia; trình bày sự phù hợp cần thiết giữa luật lệ và chế độ cai trị của một nước; trình bày những quan hệ giữa các luật lệ với nhau. Ông đã phải mất gần 20 năm cho tác phẩm này.


Bàn về tinh thần pháp luật của Montesquieu cùng với Bàn về Khế ước xã hội của Rousseau được coi là bộ đôi tác phẩm “xây dựng lý thuyết về xã hội công dân và nhà nước pháp quyền, dẫn tới cuộc Đại cách mạng Pháp 1789”. Những giá trị kinh điển của hai tác phẩm cho đến nay vẫn còn nguyên giá trị và được coi như những “tinh hoa tư tưởng của nhân loại”.


Giá tham khảo: 122.500 VNĐ

Link bán: https://tiki.vn/ban-ve-tinh-than-phap-luat-tai-ban-2018-p1667293.html?

Bìa sách: Bàn Về Tinh Thần Pháp Luật
Bìa sách: Bàn Về Tinh Thần Pháp Luật

Tư duy pháp lí của Luật Sư - Nguyễn Ngọc Bích

Nội dung quyển sách Tư duy pháp lí của Luật Sư được chia làm 4 phần:


  • Phần một: Giới thiệu với bạn về tư duy pháp lý và đưa ra các điều kiện bạn phải có, hay phải thay đổi so với trước kia để có thể có tư duy pháp lý. Tốt nghiệp trường luật xong bạn chưa có khả năng tư duy pháp lý để làm luật sư; vì trường luật đào tạo bạn làm cán bộ pháp chế (tức là soạn luật để cho người khác áp dụng, và giám sát việc thực hiện luật). Bạn sẽ biết về điều này rõ hơn khi đọc Chương 2 của phần này.
  • Phần hai: Trình bày cách tư duy pháp lý; gồm phương pháp thực hiện; các vụ án để bạn… luyện chưởng và biết tính chất của các câu hỏi pháp lý.
  • Phần ba: Đưa ra một số vụ án để các bạn tập làm một mình hầu kiểm tra mức độ sử dụng tư duy pháp lý..
  • Phần bốn: Một số bài đọc thêm để bạn mở rộng kiến thức.

Giá tham khảo: 208.000 VNĐ
Link bán: https://tiki.vn/tu-duy-phap-ly-cua-luat-su-p430599.html



Bìa cuốn sách Tư duy pháp lý của luật sư
Bìa cuốn sách Tư duy pháp lý của luật sư

Lịch Sử Nghề Luật Sư Ở Việt Nam - Phan Đăng Thanh và Trương Thị Hòa

Lịch sử nghề luật sư ở Việt Nam là công trình nghiên cứu độc lập về quá trình hình thành và phát triển nghề nghiệp luật sư ở nước ta, từ thời kỳ đầu tiên dưới ách độ hộ của thực dân Pháp, qua các chế độ trước năm 1975, cho đến ngày nay. Đây là quyển sách chuyên khảo liên ngành tiếp theo quyển Truyền thống luật sư Việt Nam cũng do hai tác giả biên soạn, được Nhà xuất bản Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh xuất bản cuối năm 2014, đã được dư luận độc giả hoan nghênh, tìm đọc.


Là hai luật sư có quá trình hoạt động nghề nghiệp gần như suốt đời mình, Luật sư Phan Đăng Thanh và Luật sư Trương Thị Hòa còn là hai nhà nghiên cứu lịch sử, từng nhiều năm tham gia giảng dạy bộ môn “Lịch sử Nhà nước và pháp luật Việt Nam” ở các Trường đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh (như: Trường Đại học Mở – Bán công, Đại học Luật, Đại học Tổng hợp sau là Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Thành phố Hồ Chí Minh…) và diễn giảng các môn về kỹ năng hành nghề tại Trường đào tạo nghề luật sư thuộc Bộ Tư pháp – Học viện Tư pháp hiện nay.


Qua nội dung quyển sách này, tác giả đã sưu tầm các nguồn tài liệu khả tín từ các Kho lưu trữ quốc gia của Nhà nước qua các thời kỳ, Thư viện Khoa học Tổng hợp và Thư viện Khoa học Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh, các sách báo và hình ảnh từ nguồn mạng điện tử, tư liệu gia đình do người thân của các cố luật sư cung cấp.


Giá tham khảo: 160.000 VNĐ

Link bán: https://bom.to/rpjJDl

Lịch Sử Nghề Luật Sư Ở Việt Nam - Phan Đăng Thanh và Trương Thị Hòa
Lịch Sử Nghề Luật Sư Ở Việt Nam - Phan Đăng Thanh và Trương Thị Hòa

Hướng dẫn khởi nghiệp với nghề luật sư - Nguyễn Hữu Phước

Với những ai muốn trở thành luật sư riêng hoặc thành lập một công ty, văn phòng luật sư để hành nghề thì điều cốt lõi là phải có kiến thức trong quá trình khởi nghiệp. Công việc của một luật sư không hề đơn giản, bởi sự cạnh tranh về trình độ chuyên môn, uy tín của các luật sư khác khiến cho những người mới vào nghề gặp nhiều khó khăn, trở ngại.


“Hướng dẫn khởi nghiệp với nghề luật sư” là một quyển sách rất hữu ích được biên soạn bởi Tác giả Nguyễn Hữu Phước đồng thời là Luật sư sáng lập của Phuoc & Partners. Quyển sách được đúc kết từ sự đam mê nghề nghiệp và những kinh nghiệm làm việc thực tế của Luật sư Nguyễn Hữu Phước trong hơn hai mươi năm hành nghề luật sư tư vấn.


Giá tham khảo: 216.000 VNĐ

Link bán: https://sachsuthattphcm.com.vn/sach/12764/


Bìa sách Hướng dẫn khởi nghiệp với nghề luật sư
Bìa sách Hướng dẫn khởi nghiệp với nghề luật sư

Bình luận Khoa học Bộ luật Dân sự 2015 - Nguyễn Minh Tuấn

Cuốn sách do TS Nguyễn Minh Tuấn - giảng viên Bộ môn Luật Dân sự, Khoa Pháp luật Dân sự Trường ĐH Luật Hà Nội chủ biên.


Cuốn sách ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu tìm hiểu về Bình luận khoa học bộ luật dân sự 2015 của nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam. Với kết cấu gồm 6 phần 27 chương, 698 điều Bộ luật dân sự 2015 có phạm vi điều chỉnh rộng liên quan đến hầu hết các lĩnh vực của đời sống xã hội.


Cuốn sách là những phân tích, đánh giá, bình luận và ví dụ cụ thể, rõ ràng cho từng điều luật trong BLDS 2015 của nước ta. Đây là cuốn sách mà bất kì người học luật, bất kì luật sư, thẩm phán,...hay những con người quan tâm đến pháp luật nên có.


Giá tham khảo: 310.000 VNĐ

Link bán: https://tiki.vn/binh-luan-khoa-hoc-bo-luat-dan-su-p2718175.html

Bìa sách Bình luận BLDS 2015
Bìa sách Bình luận BLDS 2015

Hiến Pháp Mỹ được làm ra như thế nào - Nguyễn Cảnh Bình

Hiến pháp Mỹ được làm ra như thế nào? Bao gồm những mẩu chuyện rất lý thú về quá trình soạn thảo Hiến pháp, về những cuộc tranh luận cực kỳ gay go và nan giải trong quá trình soạn thảo bản Hiến pháp Hoa Kỳ năm 1787, những bức thư đầy tính nhân bản và trách nhiệm của những người tham dự Hội nghị. Đặc điểm của cuốn sách này là không chỉ trình bày những luận điểm hậu thuẫn cho việc thành lập ra Nhà nước Liên bang với tên gọi Hợp chủng quốc Hoa Kỳ như hiện nay mà cả những luận điểm chống lại sự hình thành này, đó là những điều chúng ta chưa hoặc là rất ít có điều kiện biết đến.


Qua những tranh luận đó, dù tán thành hay phản đối, thì những lập luận đó cũng rất chân thành và đều chung một mong ước thiết lập một quốc gia thịnh vượng và bền vững. Có thể nói bản Hiến pháp được xây dụng như ngày nay cũng một phần nhờ những chống đối đó, điển hình là Tuyên ngôn nhân quyền.

Do đó, cuốn Hiến pháp Mỹ được làm ra như thế nào? có cách tiếp cận về lịch sử lập hiến khá toàn diện, không chỉ góp phần giái thích ý nghĩa của bản Hiến pháp Mỹ mà còn giúp người đọc hiểu được quá trình xây dựng một đạo luật.


Giá tham khảo: 177.120 VNĐ

Link bán: https://bom.to/jkTZaP

Bìa cuốn sách Hiến pháp Mỹ được làm ra như thế nào?
Bìa cuốn sách Hiến pháp Mỹ được làm ra như thế nào?

Triết học luật pháp - Raymond Wacks

Triết học luật pháp là một dẫn nhập về pháp luật sinh động và dễ tiếp cận. Cuốn sách đề cập và thảo luận về nhiều chủ đề bao gồm quyền của phụ nữ, vấn đề phân biệt chủng tộc, bảo vệ môi trường, bàn về cuộc chiến tranh Iraq và cách đối phó với các nghi phạm khủng bố.


Viết về triết học luật pháp – một lĩnh vực đầy thử thách nhưng Raymond Wacks đã không đem đến một cuốn sách khô khan mà trái lại, đã đem tới một cuốn sách nhỏ, thú vị, dẫn dắt người đọc tìm hiểu, khám phá những khái niệm của luật pháp cũng như vai trò của nó trong cuộc sống của chúng ta. Nhắc tới những nhà tư tưởng quan trọng của thế giới từ cổ điển tới hiện đại, ông đã nhìn vào những câu hỏi trung tâm đằng sau lý thuyết pháp lý mà đã luôn thu hút những luật gia và các nhà triết học, cũng như nhiều người khác về mối quan hệ giữa pháp luật với công lý, đạo đức và dân chủ.


Giá tham khảo: 61.000 VNĐ

Link bán: https://tiki.vn/triet-hoc-luat-phap-p25854853.html?

Triết học luật pháp - Raymond Wacks
Triết học luật pháp - Raymond Wacks

Kỹ năng hành nghề luật sư tư vấn - Trương Nhật Quang

Cuốn sách “Kỹ năng hành nghề luật sư tư vấn” được viết chủ yếu cho đối lượng bạn đọc là các luật sư trẻ với mong muốn giúp các bạn đào luyện các kỹ năng cơ bản để thành công trong môi trường một công ty luật chuyên nghiệp. Ngoài các luật sư trẻ, các sinh viên luật và các giảng viên luật có thể tìm thấy những thông tin giúp ích cho quá trình học tập và giảng dạy kỹ năng hành nghề luật sư tại các trường luật ở Việt Nam. Tác giả cũng hy vọng cuốn sách có thể giúp các luật sư có kinh nghiệm hồi tưởng và nhớ lại các kinh nghiệm đúc kết trong suốt quá trình hành nghề bận rộn của mình.


Khi viết cuốn sách này, tác giả không có tham vọng trình bày tất cả các kỷ năng có liên quan đến quá trình hành nghề luật sư. Tác giả chỉ tập trung trình bày các khả năng mà tác giả cho là quan trọng, cơ bản và cần thiết nhất đối với luật sư, đặc biệt là các luật sư trẻ mới bước vào nghề. Các kỹ năng được trình bày trong cuốn sách về cơ bản bao gồm: kỹ năng nghiên cứu và phân tích, kỹ năng trình bày, kỹ năng soạn thảo và đàm phán hợp đồng, kỹ năng dịch thuật, kỹ năng quan hệ với khách hàng, kỹ năng làm việc với cơ quan nhà nước và các kỹ năng mềm khác. Ngoài các kỹ năng hành nghề và các kỹ năng mềm trên, các vấn đề đạ đức nghề nghiệp và trách nhiệm cảu luật sư khi hành nghề phát sinh nhiều trong thời gian vừa qua cũng được thảo luận.


Giá tham khảo: 280.000 VNĐ

Link bán: https://tiki.vn/ky-nang-hanh-nghe-luat-su-tu-van-p2826501.html?

Bìa sách Kỹ năng hành nghề luật sư tư vấn
Bìa sách Kỹ năng hành nghề luật sư tư vấn

Bình giải và áp dụng Luật Thừa Kế - Phùng Trung Tập

PGS.TS. Phùng Trung Tập đã biên soạn Cuốn đầu tiên của bộ sách sẽ bình giải về Luật Thừa kế.


Cuốn sách Bình giải và áp dụng Luật Thừa Kế gồm có ba phần:


  • Phần 1, tác giả đã nêu lên những quy định mới nhất về thừa kế trong Bộ luật Dân sự năm 2015 trên cơ sở so sánh với bộ luật Dân sự năm 2005.
  • Phần 2 tác giả bình giải Luật Thừa kế ở Việt Nam hiện nay như: Thừa kế theo di chúc, thừa kế theo pháp luật, thanh toán và phân chia di sản, việc áp dụng phong tục tập quán trong xét xử các vụ án về thừa kế...và theo đó, tác giả đưa ra các tình huống cụ thể.
  • Phần 3 của cuốn sách đưa ra những tình huống phân chia di sản thừa kế được tác giả đưa ra và cách áp dụng các điều luật để giải quyết.

Hiện nay các vấn đề về thừa kế đang là vấn đề được xã hội quan tâm, vì vậy, đây thật sự là cuốn sách chuyên khảo hữu ích để độc giả quan tâm tìm đến, đồng thời là tài liệu tham khảo hữu ích cho các bạn sinh viên, nghiên cứu sinh... và những độc giả quan tâm đến vấn đề thừa kế....


Giá tham khảo: 110.000 VNĐ

Link bán: https://bom.to/03ve53

Bìa cuốn sách Bình giải và áp dụng Luật Thừa Kế
Bìa cuốn sách Bình giải và áp dụng Luật Thừa Kế

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?