Top 9 Cuốn sách hay nhất về thiền, bạn nên đọc

Thiền là sự tập trung tâm trí, ý thức về một sự việc cụ thể trong trạng thái thả lỏng nhất. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể thực hành thiền một cách tốt nhất, để đem lại lợi ích cao nhất. Hãy cùng toplist nâng cao kiến thức về thiền qua các cuốn sách sau.

Thực Hành Thiền Định

Thực Hành Thiền Định là cuốn sách nổi tiếng của Matthieu Ricard, hé lộ cho ta thấy những phúc lạc đương nhiên mà thiền có khả năng mang lại cho mỗi người trong một xã hội hiện tại vốn mang đậm tính cá nhân và vật chất, giúp chúng ta khám phá và vun trồng những khát vọng sâu xa nhất của bản thân.


Mang trong mình hai nền văn hóa, bản thân lại có kinh nghiệm của người tu sỹ, hiểu biết những kinh sách thiêng liêng, được thường xuyên tiếp xúc với các vị thầy, Mathieu Ricard cho chúng ta thấy đặc tính chung của một môn phái thiền xây dựng trên nền tảng là tình thương yêu đồng loại, sự cảm thông và phát triển các phẩm chất của con người. Ông cũng hé lộ cho ta thấy những phúc lạc đương nhiên mà thiền có khả năng mang lại cho mỗi người trong một xã hội hiện tại vốn mang đậm tính cá nhân và vật chất, giúp chúng ta khám phá và vun trồng những khát vọng sâu xa nhất của bản thân.


Thông tin chi tiết:

  • Tác giả: Matthieu Ricard
  • Số trang: 182 trang
  • Giá tham khảo: khoảng 42.250 đồng
  • Mua sách tại đây: https://tiki.vn/thuc-hanh-thien-dinh-p45321626.html
Thực hành thiền định
Thực hành thiền định
Tác giả Mathieu Ricard
Tác giả Mathieu Ricard

Thiền Định Và Mantra

Thiền Định Và Mantra của Swami Vishnu-Devanada- người thành lập Khóa đào tạo giáo viên yoga Sivananda, một trong những chương trình đào tạo giáo viên yoga đầu tiên ở phương Tây.


Sách này có nội dung làm sáng tỏ những sự nhầm lẫn xung quanh đề tài thiền định. Những ai đang tìm những con đường tắt bí mật, những sự cách tân lãng mạn, những xu hướng mới, kích dộng và những sở thích kỳ cục trong lãnh vực phát triển bản thân có thể sẽ thất vọng. Những phương pháp được trình bày trong sách này có nguồn gốc từ bốn con đường cổ điển của Yoga gồm Raja Yoga, Karma Yoga, Jnana Yoga và Bhakti Yoga. Những phương pháp này được trình bày đúng theo nguyên mẫu nhưng có cân nhắc đến cách suy nghĩ của người phương Tây và truyền thống khoa học.

Thông tin chi tiết:

  • Tác giả: Swami Vishnu-Devanada
  • Số trang: 368 trang
  • Giá tham khảo: khoảng 114.750 đồng
  • Mua sách tại đây: https://tiki.vn/thien-dinh-va-mantra-p1471085.html
Thiền Định Và Mantra
Thiền Định Và Mantra
Tác giả Swami Vishnu-Devanada
Tác giả Swami Vishnu-Devanada

Hiệu Lực Cầu Nguyện

Hiệu Lực Cầu Nguyện nói về việc cầu nguyện bao giờ cũng có kết quả, và mức thành công của cầu nguyện tùy thuộc vào phẩm chất của cầu nguyện. Nếu biết cầu nguyện thì chắc chắn chúng ta sẽ được đáp ứng. Khi cầu nguyện, chúng ta phải có năng lượng của chánh niệm, của từ bi. Đi đôi với sự cầu nguyện đó, còn phải có một sự tu tập của chính bản thân chúng ta, thì việc cầu nguyện mới hy vọng có kết quả như ý ta mong muốn.


Cầu nguyện là một đề tài rất lớn và rất hay. Chúng ta tạm chấm dứt những bài giảng về cầu nguyện bằng cách nhắc mọi người rằng thế giới đang đi vào một kỷ nguyên Y khoa mới, mà chúng ta có thể gọi là Y khoa Nhất tâm, trong đó Tâm Thức Cộng đồng đóng một vai trò chữa trị hay hoại diệt rất lớn. Để tìm hiểu về những vấn đề liên quan đến hiệu lực của việc cầu nguyện, bạn hãy tìm mua và đọc qua quyển sách này nhé!


Thông tin chi tiết:

  • Tác giả: Thích Nhất Hạnh
  • Số trang: 176 trang
  • Giá tham khảo: khoảng 35.000 đồng
  • Mua sách tại đây: https://tiki.vn/hieu-luc-cau-nguyen-tai-ban-p32583234.html
Hiệu Lực Cầu Nguyện
Hiệu Lực Cầu Nguyện
Tác giả Thích Nhất Hạnh
Tác giả Thích Nhất Hạnh

Phép Lạ Của Sự Tỉnh Thức

Phép Lạ Của Sự Tỉnh Thức là quyển sách tập hợp những kiến thức liên quan cơ bản cũng như phương pháp thực tập thiền quán trong đời sống hằng ngày giúp bạn có thể cảm nghiệm được sự nhiệm mầu của cuộc sống bất cứ khi nào hay nơi đâu. Đọc quyển sách này, bạn sẽ có cơ hội lĩnh hội và cảm nhận được sự dâng tràn hạnh phúc đến từ những điều nhỏ nhặt, giản dị nhất trong cuộc sống của chính mình từ đó giúp bạn sống một cuộc sống tỉnh thức và trọn vẹn.


Sách đã được dịch ra gần 30 thứ tiếng trên thế giới, được đông đảo độc giả đón nhận và tán dương. Có thể thấy rằng đây không chỉ là một cuốn sách mà là những chia sẻ kinh nghiệm nếp sống chánh niệm trong đời sống hằng ngày, là bài học căn bản thực tập thiền quán của Thiền sư Nhất Hạnh.


Thông tin chi tiết:

  • Tác giả: Thích Nhất Hạnh
  • Số trang: 148 trang
  • Giá tham khảo: khoảng 43.000 đồng
  • Mua sách tại đây: https://www.vinabook.com/phep-la-cua-su-tinh-thuc-1-p70505.html
Phép Lạ Của Sự Tỉnh Thức
Phép Lạ Của Sự Tỉnh Thức
Tác giả Thích Nhất Hạnh
Tác giả Thích Nhất Hạnh

Đường Xưa Mây Trắng

Đường xưa mây trắng - Theo gót chân Bụt, đây tiếp tục là một quyển sách vô cùng nổi tiếng của thiền sư Thích Nhất Hạnh. Cuốn sách giới thiệu đầy đủ cho ta biết về cuộc đời của Đức Phật Thích Ca từ lúc còn là Thái tử Tất Đạt Đa cho tới khi ngài bắt đầu quá trình đi tìm con đường giải thoát cho chúng sinh khỏi bể khổ. Những câu chuyện về cuộc đời Bụt diễn ra trong cuốn sách được kể lại tuần tự theo trình tự thời gian, từ lúc người sinh ra, lớn lên, đạt những thành tích trong các cuộc thi thể thao, rồi lấy vợ, sinh con, học làm chính sự…


Trong "Đường xưa mây trắng" có đầy đủ những giáo lý căn bản quen thuộc như Tứ Diệu Đế, Thập Nhị Nhân Duyên, Tứ Vô Lượng Tâm, Bát Chánh Đạo, Vô Ngã, Vô Thường, Tính Không của Vạn Pháp, Nguyên Lý Tương Duyên, Tương Tức,... cùng các phương pháp tu tập khác không kém phần quan trọng. Mỗi chương trong cuốn sách có thể được xem như một bài thuyết Pháp dưới dạng một câu chuyện nhỏ, một ký ức, một cảnh sinh hoạt,... với khá đầy đủ những giáo lý căn bản Phật giáo, và dư đủ những chủ đề tu tập cho cả hai giới xuất gia và tại gia. Càng đọc, bạn sẽ càng thấm sâu những lời dạy của Bụt, rằng chúng ta ai cũng có thể thành Bụt.

Đọc "Đường xưa mây trắng" ta có thể ngộ rằng: Không thấy Bụt như một con người thì sẽ khó mà đến với Bụt. Và đến với Bụt là đến với một thế giới bình an, bác ái, vị tha và chia sẻ. Tính đến nay, "Đường xưa mây trắng" đã được dịch ra hơn 20 thứ tiếng, được tái bản nhiều lần ở các nước và được đông đảo tín đồ Phật giáo yêu thích.


Thông tin chi tiết:

  • Tác giả: Thích Nhất Hạnh
  • Số trang: 713 trang
  • Giá tham khảo: 224.000 đồng
  • Mua sách tại đây: https://tiki.vn/duong-xua-may-trang-theo-got-chan-but-bia-mem-tai-ban-2020-p56200092.html
Đường Xưa Mây Trắng
Đường Xưa Mây Trắng
Tác giả Thích Nhất Hạnh
Tác giả Thích Nhất Hạnh

Nơi Ấy Cũng Là Bây Giờ Và Ở Đây

Nơi Ấy Cũng Là Bây Giờ Và Ở Đây là quyển sách nhận được nhiều sự khen tặng từ giới bác sĩ y khoa, các giáo thọ thiền tập, và những học giả Phật học. Qua quyển sách này, tiến sỹ Kabat-Zinn, một trong những chuyên gia hàng đầu nước Mỹ về kỹ thuật giảm stress, đã đem “chánh niệm” - một phương pháp tu tập cổ truyền trong đạo Phật - đến gần hơn với hàng nghìn độc giả từ khắp nơi trên thế giới. Nhờ có “chánh niệm” mà mỗi người sẽ có thể cảm nhận từng giây phút trôi qua trong đời đều quý giá. Học cách nắm bắt từng khoảnh khắc của mỗi ngày và sống trọn vẹn trong hiện tại, ta có thể giải tỏa những muộn phiền, sống thanh thản, vui vẻ và làm cuộc sống trở nên ý nghĩa hơn.


Nơi Ấy Cũng Là Bây Giờ Và Ở Đây đã được phát hành hơn một triệu cuốn tại Hoa Kỳ, và đã giúp chuyển hóa được rất nhiều người, dù có quen thuộc với thiền tập hay không. Nếu bạn muốn thay đổi chính của đời của bạn thì chắc chắn đây sẽ là một trong những quyển sách bạn nên ưu tiên hàng đầu để tìm đọc.


Thông tin chi tiết:

  • Tác giả: Jon Kabat Zinn
  • Số trang: 306 trang
  • Giá tham khảo: khoảng 97.750 đồng
  • Mua sách tại đây: https://tiki.vn/noi-ay-cung-la-bay-gio-va-o-day-p20518922.html
Nơi Ấy Cũng Là Bây Giờ Và Ở Đây
Nơi Ấy Cũng Là Bây Giờ Và Ở Đây
Tác giả Kabat-Zinn
Tác giả Kabat-Zinn

Giận

Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã định nghĩa rằng: "Hạnh phúc có nghĩa là ít sự đau khổ, nếu như không chuyển hóa được sự đau khổ ấy thì cũng không không thể nào có hạnh phúc được. Có rất nhiều người đã đi tìm hạnh phúc cho mình từ bên ngoài nhưng một hạnh phúc thực sự chỉ có thể có được từ ở bên trong."


Giận là cuốn sách chứa đựng những bài học trân quý từ thiền sư Thích Nhất Hạnh cũng như những cách thức giúp bạn chuyển hóa nổi giận. Từ những bài học được sắp xếp và lồng ghép một cách lưu loát, mạch lạc trong sách giúp bạn có thể tìm cách để vơi bớt đi những nỗi đau khổ, tìm kiếm được những hạnh phúc thật sự ở trong cuộc sống mà có thể chúng ta không hề nhận ra từ trước đó và tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp với chính bạn, gia đình, người thân, bạn bè cũng như các mối quan hệ xã hội xung quanh.


Thông tin chi tiết:

  • Tác giả: Thích Nhất Hạnh
  • Số trang: 248 trang
  • Giá tham khảo: 96.000 đồng
  • Mua sách tại đây: https://tiki.vn/gian-tai-ban-2020-lan-thu-19-p53834486.html
Giận
Giận
Tác giả Thích Nhất Hạnh
Tác giả Thích Nhất Hạnh

Gieo Trồng Hạnh Phúc

Gieo trồng hạnh phúc của thiền sư Thích Nhất Hạnh là một trong những cuốn sách bạn nên đọc để tâm hồn được an yên. Nội dung cuốn sách nói về chánh Niệm là nguồn năng lượng tỉnh thức đưa ta trở về với giây phút hiện tại và giúp ta tiếp xúc sâu sắc với sự sống trong mỗi phút giây của đời sống hằng ngày. Chúng ta không cần phải đi đâu xa để thực tập chánh niệm. Chúng ta có thể thực tập chánh niệm ngay trong phòng mình hoặc trên đường đi từ nơi này đến nơi khác. Ta vẫn có thể tiếp tục làm những công việc ta thường làm hằng ngày như đi, đứng, nằm, ngồi, làm việc, ăn, uống, giao tiếp, chuyện trò… nhưng với ý thức là mình đang làm những công việc ấy.

Hãy tưởng tượng ta đang ngắm mặt trời mọc với một số người. Trong khi những người khác đang thưởng thức khung cảnh đẹp đẽ ấy thì ta lại “bận rộn” với những thứ trong đầu mình. Ta bận rộn và lo lắng cho những kế hoạch của ta. Ta nghĩ về quá khứ hoặc tương lai mà không thực sự có mặt để trân quý cơ hội đó. Thay vì thưởng thức cảnh đẹp của buổi bình minh, ta lại để cho những khoảnh khắc quý giá ấy trôi qua oan uổng.


Thông tin chi tiết:

  • Tác giả: Thích Nhất Hạnh
  • Số trang: 323 trang
  • Giá tham khảo: khoảng 51.000 đồng
  • Mua sách tại đây: https://tiki.vn/gieo-trong-hanh-phuc-tai-ban-p2388509.html
Gieo trồng hạnh phúc
Gieo trồng hạnh phúc
Gieo trồng hạnh phúc
Gieo trồng hạnh phúc

An Lạc Từng Bước Chân

An Lạc Từng Bước Chân chứa đựng những bình luận và chiệm nghiệm sâu sắc, giai thoại cá nhân và những câu chuyện từ kinh nghiệm của Nhất Hạnh với tư cách là một nhà hoạt động hòa bình, sư thầy và lãnh đạo cộng đồng. Bạn có thể thiền định và nhận thấy được sự hiện diên vô cùng sâu sắc của thiền ở bất kỳ nơi đâu mỗi khi bạn thực hành dù là trong nhà bếp, văn phòng, lái xe, hay đi bộ,...


Trong quyển sách, Thích Nhất Hạnh cung cấp các bài tập để nâng cao nhận thức của chúng ta về cơ thể và tâm trí thông qua hơi thở có ý thức, có thể mang lại niềm vui và bình an ngay lập tức. Thích Nhất Hạnh cũng chỉ ra cách nhận thức về mối quan hệ với người khác và thế giới xung quanh chúng ta, vẻ đẹp của nó cũng như sự ô nhiễm và bất công của nó.


Thông tin chi tiết:

  • Tác giả: Thích Nhất Hạnh
  • Số trang: 176 trang
  • Giá tham khảo: khoảng 29.250 đồng
  • Mua sách tại đây: https://tiki.vn/an-lac-tung-buoc-chan-tai-ban-2018-p5141189.html
An Lạc Từng Bước Chân
An Lạc Từng Bước Chân
Tác giả Thích Nhất Hạnh
Tác giả Thích Nhất Hạnh

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?