Top 5 Cuốn sách nên đọc vào ngày hạnh phúc

Từ năm 2013, Liên Hợp Quốc tuyên bố chọn ngày 20 tháng 3 hàng năm là Ngày Quốc tế Hạnh phúc hay là Ngày Hạnh phúc (International Day of Happiness). Tất cả 193 quốc gia đã nhất trí tham gia với lời cam kết đây sẽ là một ngày mang ý nghĩa tôn vinh, nâng cao, phát huy những giá trị đẹp các mối quan hệ trong gia đình, đem lại hạnh phúc cho người người trên Trái Đất. Nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc, hãy cùng nhau đón đọc những cuốn sách viết về hạnh phúc, cùng xem và tìm đọc nhé.

Hạnh phúc là...

Nhắc đến Lisa Swerling và Ralph Lazar không thể không nhắc đến "Hạnh Phúc Là..." gồm ba cuốn sách mang ba phần khác nhau. Phần một mang sắc vàng tươi tắn với 500 điều khiến bạn hạnh phúc, 500 gợi ý để sống trọn từng giây mang sắc xanh phần hai và phần ba là 500 cách để nói tôi yêu bạn. Hạnh phúc là... bên bạn mọi lúc mọi nơi, không phải chỉ khi nỗi buồn ập đến, bên việc vực dậy những tâm hồn đang buồn, cuốn sách còn giúp bạn vượt qua những cơn bão, giúp bạn nhân lên những niềm vui nho nhỏ. Hiểu về hạnh phúc chúng ta có thể tạo ra niềm vui cho mình và những người xung quanh. Sách đọc khiến bản thân ngộ ra, nhìn cuộc sống với một lăng kính nhìn vào sự tích cực để vươn lên. Chúng ta cứ mãi ước nguyện hạnh phúc của người khác, mà không trân quý những gì mình đang có. Hạnh phúc hay không chính là ở mình mà thôi.
Sách hạnh phúc là...
Sách hạnh phúc là...

Bàn về hạnh phúc

Nói về cuốn sách "bàn về hạnh phúc" người ta sẽ nhớ đến Matthieu Richard - nhà tu hành Phật giáo được nhiều người biết đến nhất và nổi tiếng nhất về đạo phật tại Pháp. Cuốn sách dày hơn 400 trang lại viết về một chủ đề khắc khoải tự hỏi không ra. Tất cả chúng ta đều khao khát có được hạnh phúc, song làm cách nào để có được, giữ gìn nó và thậm chí định nghĩa về nó? Với một tâm hồn phong phú bởi hai nền văn hóa, Matthieu Richard chia sẻ với chúng ta những con đường tìm kiếm hạnh phúc và thú vị hơn là biết được các chất trong quá trình sinh học làm cho con người hạnh phúc. Đây là cuốn sách nên đọc và đọc nhiều lần.
Sách bàn về hạnh phúc
Sách bàn về hạnh phúc

Sáu tỉ đường đến hạnh phúc

Hàng chục triệu bản in được bán ra trên khắp thế giới và cũng là cuốn sách gây sốt trên các bảng xếp hạng, nhà báo khoa học hàng đầu Stefano Klein đã mang đến những bao quát về chuyên ngành của khoa học thần kinh và tâm lí học để giải thích hạnh phúc được hình thành trong não bộ con người như thế nào và những điều kiện gì để hỗ trợ cho cuộc "mưu cầu hạnh phúc". Tiêu đề nghe có vẻ rất phức tạp nhưng khi đọc thì thấy tác giả viết rất khoa học về những con đường dẫn đến hạnh phúc. Con đường hạnh phúc chúng ta đang đi nó có nhiều ngã rẽ lắm, và thế nào là hạnh phúc thì chỉ có mỗi người mới cảm nhận được. Cuốn sách giúp chúng ta thấu hiểu bản thân trong công cuộc tìm kiếm hạnh phúc của bản thân và hy vọng sẽ giúp bạn hạnh phúc hơn nữa.
Sách sáu tỉ đường đến hạnh phúc
Sách sáu tỉ đường đến hạnh phúc

Mình sẽ hạnh phúc giống người ta

Ai cũng có một đôi lần nếm vụn vỡ, nhìn hạnh phúc rơi tuột khỏi tay rồi thấy mình chênh vênh, lạc lõng rồi tự hỏi: "biết đi đâu để thấy hạnh phúc bây giờ?". Mình sẽ hạnh phúc giống người ta là tập hợp những câu chuyện khác nhau của bộ tứ tác giả Việt Nam, Cẩm Tú - Thanh Tú - Thắng - Thành. Hạnh phúc là những điều đơn giản, nhỏ bé mà chúng ta vẫn thường hay bắt gặp mỗi ngày trong cuộc sống này. Có tuổi trẻ nào chưa từng va vấp, có trái tim nào chưa từng tổn thương. Thời gian vẫn cứ trôi, kéo chúng ta vào những guồng quay hối hả, nỗi buồn cũng theo đó mà trôi đi. Mỗi người chúng ta ai rồi cũng sẽ tìm thấy hạnh phúc của riêng mình, đây chính là thông điệp mà cuốn sách muốn mang lại.
Sách mình sẽ hạnh phúc giống người ta
Sách mình sẽ hạnh phúc giống người ta

Alain nói về hạnh phúc

Tác giả Émile Chartlier - một triết gia nổi tiếng và quan trọng của Pháp vào đầu thế kỉ 20 đã tập hợp những đoản luận bàn về câu hỏi lớn nhất của toàn nhân loại: hạnh phúc. Cuốn sách được rất nhiều người đánh giá là một tác phẩm khó đọc với những ai chưa tiếp cận với Triết học hay các học thuyết về bản chất con người, đó sẽ là một lời thách đố với những ai không kiên trì. Cuốn sách dành cho tất cả những ai đã từng đặt cho mình câu hỏi - hạnh phúc là gì?.
Sách Alain nói về hạnh phúc
Sách Alain nói về hạnh phúc

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?