Top 17 Cuốn sách truyền cảm hứng hay nhất

Bạn là một người trẻ đang muốn tìm cho mình một hướng đi riêng, một công việc thú vị và bạn cần một niềm cảm hứng để làm tất cả những điều này. Toplist sẽ giới thiệu cho bạn một vài cuốn sách bổ ích truyền cho bạn niềm cảm hứng bất tận để thành công luôn tìm đến nhé!

Nghĩ giàu và làm giàu – Napoleon Hill

Cuốn sách Nghĩ giàu và làm giàu là trái ngọt được đúc kết từ 40 cuộc phỏng vấn mà Napoleon Hill đã thực hiện với 40 triệu phú để tìm ra lối suy nghĩ và hành động phổ biến, mang lại thành công cho họ. Nghiên cứu của ông là phát hiện gây sốc đối với những người luôn cho rằng, giàu có là sự kết hợp của may mắn và lòng tham.


Đến với cuốn sách này bạn sẽ thấy được: “Những đột phá cần có trong cuộc đời đang nằm trong chính trí tưởng tượng của bạn. Trí tưởng tượng là xưởng máy trong đầu bạn, có thể biến năng lượng tư duy thành thành tựu và của cải”. (Trích tác phẩm)

Cuốn sách Nghĩ giàu làm giàu
Cuốn sách Nghĩ giàu làm giàu

Người Giàu Có Nhất Thành Babylon - George S. Clason

Người Giàu Có Nhất Thành Babylon của George S. Clason là cuốn sách vẽ nên cho chúng ta một chân trời giàu có đầy hứa hẹn cho bất cứ ai có khát vọng. Bên cạnh đó, cuốn sách còn cho người đọc thấy được những khó khăn và trắc trở trên chặng đường làm giàu. Bất cứ ai cũng sẽ phải trải qua những đánh đổi thậm chí là những thất bại cay đắng để học hỏi vì đơn giản là sẽ không có con đường tới giàu có hay thành đạt nào lại bằng phẳng và được trải bằng thảm đỏ nhưng điều quan trọng chúng ta biết đứng lên và vượt qua nó như thế nào.


Thời báo Los Angeles đã từng viết “Người giàu có nhất thành Babylon" là một món quà đầy ý nghĩa cho những ai đã và đang bước vào thế giới kinh doanh, hoặc cho nhiều người đang còn hoang mang, do dự trong cách sử dụng tiền bạc. Ngoài ra, cuốn sách này cũng sẽ là những bài học thú vị, mới lạ cho bất kỳ ai, ngay cả đối với một nhà đầu tư tài chính giàu kinh nghiệm nhất trên thế giới.

Người Giàu Có Nhất Thành Babylon
Người Giàu Có Nhất Thành Babylon
Người Giàu Có Nhất Thành Babylon
Người Giàu Có Nhất Thành Babylon

Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới – Og Mandino

Cuốn sách Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới đã vượt xa tiêu chí của một cuốn sách về bán hàng. Đây không chỉ là cuốn sách dành cho những ai làm nghề bán hàng, mà tất cả chúng ta mọi người trên thế giới đều nên đọc nó. Cuốn sách khuyến khích bạn sống trọn vẹn cuộc đời với niềm tin vào chính mình và khả năng giúp đỡ người khác.


Và phải luôn nhắc nhở bản thân mình rằng: “Tôi sẽ sống ngày hôm nay như thể là ngày cuối cùng trong đời. Ngày hôm nay là tất cả những gì tôi có, và những giờ khắc này là giờ khắc vĩnh hằng của tôi. Tôi chào đón bình minh bằng tiếng khóc của niềm hân hoan như một tù nhân được tha tội chết. Tôi chắp tay cảm ơn món quà vô giá mang tên ngày mới”. (Trích tác phẩm)

Cuốn sách Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới
Cuốn sách Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới

Tôi tài giỏi – Bạn cũng thế – Adam Khoo

Tôi tài giỏi, bạn cũng thế thực sự là một cuốn sách gối đầu giường đáng tin cậy cho tất cả chúng ta. Cuốn sách là những chia sẻ của Adam từ chính cuộc đời của ông với những kinh nghiệm từ một người luôn bị coi là tồi tệ để trở thành một người tài giỏi, luôn đứng đầu, luôn giải quyết tốt tất cả mọi vấn đề như thế nào. Những chia sẻ của Adam Khoo sẽ mang đến cho bạn những kĩ năng và nguồn cảm hứng tuyệt vời để bắt đầu học tập, giải quyết công việc và bước đi trên con đường thành công. Đương nhiên, không phải chỉ chăm chỉ ngày một, ngày hai mà mỗi người phải thực hiện lâu dài, thậm chí cả đời thì mới đạt được những gì mình muốn. Hơn thế nữa, bạn chắc chắn sẽ nhận ra bạn có một bộ não siêu việt như thế nào, và bạn xứng đáng được thành công hơn thế, Adam đã giúp chúng ta khơi dậy những tiềm năng quý báu trong con người để từ đó khởi đầu cho mọi thành quả tốt đẹp.

Cuốn sách Tôi tài giỏi, bạn cũng thế
Cuốn sách Tôi tài giỏi, bạn cũng thế

Giết con chim nhại-Harper Lee

Giết con chim nhại là cuốn tiểu thuyết rất được ưa chuộng trên thế giới với lượt bán ra hơn 10 triệu bản. Nội dung cuốn tiểu thuyết dựa vào cuộc đời của nhiều họ hàng, bạn bè của tác giả, nhưng tên nhân vật đã được thay đổi. Nhìn sơ qua thì cuốn tiểu thuyết này có vẻ không liên quan đến chủ đề truyền cảm hứng của chúng ta lắm, nhưng nếu đọc và cảm nhận hơn thì chúng ta sẽ thấy rằng những cảm xúc mãnh liệt về sự ích kỉ, sự thù hận, lòng dũng cảm, sự kiêu hãnh, định kiến xã hội và các giai đoạn trong cuộc đời mỗi con người (đặt trong bối cảnh truyện là cuộc sống miền Nam Hoa Kỳ). Tất cả những cảm xúc chân thật nhất trong ác phẩm sẽ giúp bạn hiểu được những điều tốt đẹp trong cuộc sống quý giá thế nào, để có thể bảo vệ nó phải nỗ lực đến thế nào, và cuối cùng bạn sẽ tự học cách chui ra khỏi vỏ bọc của mình để yêu thương những người xung quanh, hiểu và chia với họ, để bắt đầu thành công của chính mình từ tấm lòng và những cảm xúc tích cực.

Cuốn sách Giết con chim nhại
Cuốn sách Giết con chim nhại

Động lực chèo lái hành vi

Động lực chèo lái hành vi của tác giả Daniel Pink nhấn mạnh một sự thật rằng động lực đến từ rất nhiều nguồn, mà dạng thức cao nhất là những cảm xúc từ sâu thẳm trong tâm hồn bạn và con người mà bạn muốn trở thành. Động lực chèo lái hành vi đưa ra nhiều ý tưởng đột phá - một cuốn sách hiếm hoi thực sự sẽ làm thay đổi tư duy cũng như cuộc sống của bạn.


Trong Động lực chèo lái hành vi, Daniel Pink nêu ra ba yếu tố tạo ra động lực thực sự:

  • Tự chủ - khao khát được làm chủ cuộc sống của chính mình.
  • Thành thạo - niềm thôi thúc không ngừng hoàn thiện và bổ sung kiến thức về các vấn đề bất kỳ.
  • Lý tưởng - khao khát được cống hiến không vì bản thân mình.
Động lực chèo lái hành vi
Động lực chèo lái hành vi

Tất cả đều là chuyện nhỏ – Richard Calson

Tất cả đều là chuyện nhỏ sẽ giúp bạn làm sạch tâm hồn và gạt những điều hỗn độn đang làm bạn mệt mỏi sang một bên và đó chính là một bước quan trọng để tạo động lực, cũng như cảm hứng cho chính mình. Với cuốn sách này, tác giả sẽ giúp bạn phân biệt giữa điều thực sự quan trọng, điều đáng để họ quan tâm và những thứ chỉ là “tiếng ồn” làm bạn mất tập trung và thành công của bạn. Hãy luôn nhớ rằng:“Sự căng thẳng chỉ là một hình thức phổ biến của căn bệnh tinh thần”. (Trích trong tác phẩm)

Cuốn sách Tất cả đều là chuyện nhỏ
Cuốn sách Tất cả đều là chuyện nhỏ

Cuộc đời của Pi-Yann Martel

Tiếp tục là một cuốn tiểu thuyết Cuộc đời của Pi cho danh sách của chúng ta. Đừng vội bỏ qua nó nhé, bởi vì bài học mà chúng ta có được thật sự rất nhiều đấy. Đọc cuốn sách này bạn sẽ thấy rằng cuộc đời không như ta vẫn tưởng, không phải bạn muốn thứ gì thì cuộc đời sẽ cho ta thứ đó, cũng phải bạn luôn làm được tất cả mọi thứ. Nhưng thật ra, cuộc đời cho ta thứ gì thì ta phải nhận lấy thứ đó, nhưng ta có thể lựa chọn rằng có đứng dậy điều khiển và cải thiện nó hay là ngồi đó và than vãn về những đau khổ. Niềm cảm hứng cho chính sự nghiệp tưởng như đang bế tắc, hay thành công đang tắc đường của bạn sẽ đến từ chính cuốn tiểu thuyết này cho bạn thấy một cuộc đời đầy kiêu hãnh và những gì bạn phải làm để thành công chính là nỗ lực. Nếu bạn đang bế tắc hãy bước qua bế tắc, nếu bạn đang thất bại hãy bước đến thành công.

Cuốn sách Cuộc đời của Pi
Cuốn sách Cuộc đời của Pi

Nhà giả kim – Paulo Coelho

Tiểu thuyết Nhà giả kim của Paulo Coelho như một câu chuyện cổ tích giản dị, nhân ái, giàu chất thơ, thấm đẫm những minh triết huyền bí của phương Đông. Cuốn sách dành cho toàn nhân loại, vượt ra ngoài biên giới quốc gia, Nhà giả kim đã làm rung động hàng triệu tâm hồn bạn đọc, trở thành một trong những cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại, và có thể làm thay đổi cuộc đời người đọc. Tìm đến với Nhà giả kim sẽ là những chân trời tri thức mới, đẹp đẽ và đầy niềm ước mơ cho bạn!


Bởi lẽ: "Bất kể giàu hay nghèo, sang hay hèn, ai cũng đều có một vai trò chính trong lịch sử thế giới. Có điều phần nhiều người ta không biết đó thôi". (Trích tác phẩm)

Cuốn sách Nhà giả kim
Cuốn sách Nhà giả kim

Bí Quyết Đơn Giản Hóa Cuộc Sống

Bí Quyết Đơn Giản Hóa Cuộc Sống của hai tác giả Werner Tiki Kustenmacher và Lothar J. Seiwer hướng dẫn bạn cách đơn giản hóa mọi vấn đề trong cuộc sống. Với 33 bí quyết áp dụng cho bảy lĩnh vực: Đơn giản hóa các vật dụng, Đơn giản hóa vấn đề tài chính, Đơn giản hóa thời gian, Đơn giản hóa sức khỏe, Đơn giản hóa các mối quan hệ, Đơn giản hóa quan hệ lứa đôi và Đơn giản hóa bản thân... Cuốn sách sẽ giúp chúng ta đạt được sự giản đơn trong cuộc sống. Mỗi bí quyết đơn giản hóa được giới thiệu trong cuốn sách này đều dựa trên một nguyên lý đơn giản: ít hơn có nghĩa là nhiều hơn.


Cuộc sống đôi khi có những vấn đề phức tạp khiến chúng ta căng thẳng, áp lực. Có trong tay cuốn sách Bí Quyết Đơn Giản Hóa Cuộc Sống nhỏ này sẽ chỉ cho chúng ta những cách làm đơn giản hóa mọi vấn đề trong cuộc sống trên nhiều lĩnh vực. Các chương liên kết với nhau rất chặt chẽ logic, đọc không bị đứt mạch cảm xúc. Cuốn sách này như một lối thoát cho những người luôn nghĩ cuộc sống phức tạp lắm rối rắm. Đọc nó, bạn sẽ thấy cuộc sống không âu lo, ngập tràn hạnh phúc quanh ta.

Bí Quyết Đơn Giản Hóa Cuộc Sống
Bí Quyết Đơn Giản Hóa Cuộc Sống
Bí Quyết Đơn Giản Hóa Cuộc Sống
Bí Quyết Đơn Giản Hóa Cuộc Sống

Đánh thức con người phi thường trong bạn – Anthony Robbins

Với cuốn sách Đánh thức con người phi thường trong bạn, tác giả sẽ giúp bạn nhận ra những lý do làm bạn tiếp tục hành động theo thói cũ, và tác nhân gây ra những cảm xúc mà bạn thường gặp nhất. Khi đã tìm ra được nguyên nhân bạn sẽ được hướng dẫn từng bước để xác định những cảm xúc nào củng cố thêm sức mạnh, cảm xúc nào triệt tiêu động lực tinh thần, và cách tận dụng cả hai loại theo hướng có lợi nhất để xúc cảm không còn là chướng ngại, mà thay vào đó sẽ trở thành một công cụ đắc lực hỗ trợ họ phát huy tối đa tiềm năng của mình và đánh thức “người khổng lồ” trong mình. Bởi lẽ: “Nếu bạn không thể làm gì đó, thì bạn phải làm việc ấy. Nếu bạn phải làm điều đó, bạn có thể thực hiện được nó”. (Trích tác phẩm) Và tin tôi mỗi chúng ta đề là những gã khổng lồ của chính mình và thành công là con đường chúng ta đều sẽ nhìn thấy những hầu như đều bỏ qua mà không hay biết!

Cuốn sách Đánh thức con người phi thường trong bạn
Cuốn sách Đánh thức con người phi thường trong bạn

Đắc nhân tâm – Dale Carnegie

Đắc nhân tâm được xem là người bạn đồng hành tin cậy của những bạn trẻ muốn tìm nguồn cảm hứng đến với thành công. Nguồn cảm hứng ở trang sách này đến từ những kĩ năng từ việc giao tiếp, đối nhân xử thế để bạn có thể từ đó mà tìm ra hướng đi cho mình. Bằng việc vận dụng cuốn sách này một cách linh hoạt và sáng tạo theo những cách khác nhau rất nhiều người trên thế giới không chỉ kiểm soát được những mối quan hệ rắc rối trong đời sống cá nhân và công việc; mà còn thu phục được các mối quan hệ, tạo ảnh hưởng tích cực lên cuộc sống và công việc của mình.

Cuốn sách Đắc nhân tâm
Cuốn sách Đắc nhân tâm

Bảy thói quen hiệu quả

Bảy thói quen hiệu quả là cuốn sách của Stephen R. Covey giới thiệu những thói quen tạo nên sự khác biệt của những người có khả năng xử lý các vấn đề quanh mình một cách đặc biệt hiệu quả. Những thói quen mà Covey giới thiệu là những nguyên lý trường tồn với thời gian. Triết lý của Covey là đi “từ trong ra ngoài”. Nó bắt đầu với 3 thói quen làm chủ bản thân. Sau đó là 3 thói quen giúp chúng ta hoạt động hiệu quả trong tập thể và tạo ra những thành quả to lớn mà một cá nhân khó có thể làm được. Cuối cùng là 1 thói quen không ngừng tự rèn mới bản thân.


Bảy thói quen hiệu quả mà Covey giới thiệu đến mọi người muốn hỗ trợ chúng ta tạo nên kết quả bền vững bằng việc xây dựng thói quen hiệu quả. Bảy thói quen đó là:

  • Làm chủ chính mình.
  • Bắt đầu bằng đích đến
  • Ưu tiên điều quan trọng
  • Tư duy cùng thắng.
  • Thấu hiểu rồi được hiểu.
  • Hợp tác Cộng sinh.
  • Tự rèn mới bản thân.
Bảy thói quen hiệu quả
Bảy thói quen hiệu quả

Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu – Rosie Nguyễn

Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu của Rosie Nguyễn là cuốn sách cung cấp cho người đọc có nhiều kiến thức và kinh nghiệm hữu ích, những điều mới mẻ ngay cả với người gần trung niên. Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu được tác giả chia làm 3 phần: Học, làm và đi.


Đúng như tên của cuốn sách nếu bạn còn ở tuổi đôi mươi, hẳn là ít nhất sẽ đọc Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu một lần. Sau khi đọc cuốn sách sẽ đúc kết ở bạn những bài học:

  • Bạn hối tiếc vì không nắm bắt lấy một cơ hội nào đó, chẳng có ai phải mất ngủ.
  • Bạn trải qua những ngày tháng nhạt nhẽo với công việc bạn căm ghét, người ta chẳng hề bận lòng.
  • Bạn có chết mòn nơi xó tường với những ước mơ dang dở, đó không phải là việc của họ.
  • Suy cho cùng, quyết định là ở bạn. Muốn có điều gì hay không là tùy bạn.
  • Hãy làm những điều bạn thích. Hãy đi theo tiếng nói trái tim. Hãy sống theo cách bạn cho là mình nên sống.
Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu
Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu
Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu
Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu

Khi Mọi Điểm Tựa Đều Mất – Marci Shimoff

Người ta thường đặt hạnh phúc của mình lên nhiều điểm tựa bên ngoài: Tiền bạc, quyền lực, những mối quan hệ… Nhưng nếu một ngày nào đó, mọi điểm tựa đều mất, bạn sẽ làm gì? Với Happy for No Reason – Khi mọi điểm tựa đều mất, tác giả Marci Shimoff đã có một cuộc cách mạng về quan niệm hạnh phúc. Điều khác biệt mà tác giả cuốn sách mang lại cho chúng ta có thể thấy đó là việc tìm kiếm hạnh phúc từ những yếu tố nội tâm.


Đọc Khi Mọi Điểm Tựa Đều Mất để chúng ta thấy rằng hạnh phúc là điều vô cùng giản dị và gần gũi bởi vì nó ở ngay bên trong mỗi chúng ta. Ta không đi tìm hoặc nắm bắt hạnh phúc mà chúng ta rèn luyện để có được hạnh phúc. Vì vậy chúng ta hãy ngưng việc theo đuổi một điều không có kết quả và tốt hơn là nên bắt đầu rèn luyện để có được hạnh phúc bằng cách hình thành và trau dồi những thói quen. Những trải nghiệm có thật trong cuộc sống cũng như những nghiên cứu của tác giả đã ảnh hưởng đến suy nghĩ của tác giả về hạnh phúc.

Khi Mọi Điểm Tựa Đều Mất
Khi Mọi Điểm Tựa Đều Mất
Khi Mọi Điểm Tựa Đều Mất
Khi Mọi Điểm Tựa Đều Mất

Dám nghĩ lớn – DR DAVID J SCHWARTZ

Dám nghĩ lớn của DR DAVID J SCHWARTZ là tác phẩm nổi tiếng thế giới về những ý tưởng và phương pháp tư duy độc đáo và hiệu quả đã làm thay đổi một cách kỳ diệu cuộc đời của hàng triệu người qua nhiều thế hệ. Theo Tiến sĩ Schwartz, để tạo nên những thay đổi trong cuộc sống và đạt được những điều bạn hằng khát khao, bạn cần thay đổi tư tưởng và thái độ của mình. Tầm quan trọng của việc chuẩn bị tâm lý và tư tưởng cho chặng đường thay đổi cá nhân là thông điệp then chốt của cuốn sách này.


Bạn không cần phải thông minh tuyệt đỉnh hay tài năng xuất chúng mới đạt được thành công lớn lao, bạn chỉ cần rèn luyện và áp dụng thường xuyên tư duy Dám Nghĩ Lớn. Và đây là những điều diệu kỳ mà cuốn sách sẽ mang đến cho bạn:

  • Đưa bạn đến thành công bằng sức mạnh của niềm tin của chính mình
  • Giúp bạn vượt lên khỏi sự ám ảnh thất bại và nỗi sợ hãi
  • Giúp bạn suy nghĩ và thực hiện ước mơ một cách sáng tạo nhất
  • Khám phá tại sao năng lực tư duy lại quan trọng hơn trí thông minh
  • Xác định rõ mục tiêu chiến lược từng giai đoạn cuộc đời
  • Cách suy nghĩ như một nhà lãnh đạo hàng đầu
  • Suy nghĩ đột phá, tin vào sự đột phá, thúc đẩy sự đột phá
Dám Nghĩ Lớn
Dám Nghĩ Lớn

Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi-Andrew Matthews

Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi là một trong những cuốn sách kỹ năng mà bạn thật sự nên tìm đọc, bởi lẽ chỉ với một góc nhìn khác thôi là cuộc đời bạn đã thay đổi rất nhiều rồi đấy. Từ những bi quan của cuộc sống, bạn có thể đủ dũng cảm và niềm tin để bước ra khỏi nó và bắt đầu một khởi đầu mới cho những điều tốt đẹp hơn chỉ với một ý nghĩ lạc quan. Bạn sẽ nhận ra một điều đơn giản rằng cách duy nhất để đối diện với sự thất bại và chán nản không phải là mạnh mẽ đứng dậy để rồi mệt mỏi mà là thay đổi góc nhìn để tìm ra cách giải quyết tốt hơn. Sự việc vẫn thế, chỉ có cách nhìn thay đổi và cuộc đời thay đổi. Trong cuốn sách tốt đẹp này, bạn sẽ học được cách nhìn nhận cuộc đời, chấp nhận cuộc đời để thay đổi và trở nên hạnh phúc, thành đạt bằng cách của mình.

Cuốn sách Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi
Cuốn sách Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?