Top 9 Cuốn sách truyền đạt tri thức về cuộc sống hay nhất bạn nên tìm đọc

Đối với những người ham học hỏi, ham hiểu biết, chắc hẳn họ sẽ luôn tìm kiếm những kiến thức mới để nuôi dưỡng trí não, bộ óc khám phá của mình. Và có lẽ sách là một trong những phương tiện tốt nhất hay người bạn tốt sẽ đưa bạn đến với chân trời tri thức, để bạn thoải sức tìm tòi, khám phá bao điều mới mẻ, bổ ích trong cuộc sống. Toplist xin được chia sẻ cho các bạn những cuốn sách tri thức dưới đây và mong bài viết này sẽ bổ ích đối với các bạn.

Tư duy nhanh và chậm( Daniel Kahneman)

Daniel Kahneman đạt giải thưởng Nobel Kinh tế năm 2002, là tác giả của cuốn sách Tư duy nhanh và chậm. Đây là một cuốn sách xuất sắc bàn về sự sai lệch trực giác và những giới hạn của đầu óc con người. Nổi bật với những chi tiết rõ nét, trình bày chân thực và lối truyền đạt nhẹ nhàng của tác giả, ‘Tư duy nhanh và chậm’ là một cuốn sách đáng đọc cho những ai muốn hiểu rõ hơn về hành vi, tư duy của bản thân mình.


Cuốn sách sẽ làm ta thay đổi cách nhìn về hành động, tư duy của con người
Cuốn sách sẽ làm ta thay đổi cách nhìn về hành động, tư duy của con người

Đọc vị bất kì ai- Để không bị lừa dối và lợi dụng( David J. Lieberman)

Đọc vị bất kì ai được viết bởi tiến sĩ David J. Lieberman, ông là một trong những nhà nghiên cứu đi đầu trong lĩnh vực nghiên cứu hành vi và mối quan hệ của con người. Các nghiên cứu trong cuốn sách dựa trên phương pháp S.N.A.P- cách thức bài bản giúp tìm hiểu tính cách trong một phạm vi cho phép mà không làm mất lòng đối tượng. Cuốn sách giúp bạn học cách nhận biết tâm trạng, dấu hiệu suy nghĩ của đối phương, điều mà chắc chắn sẽ giúp ích cho mỗi chúng ta rất nhiều trong cuộc sống.

Một cuốn sách nhẹ nhàng nhưng rất hữu ích, giúp ta khám phá thêm về hành vi, cử chỉ của con người
Một cuốn sách nhẹ nhàng nhưng rất hữu ích, giúp ta khám phá thêm về hành vi, cử chỉ của con người

Trí tuệ xúc cảm( Daniel Goleman)

Trí tuệ cảm xúc( Emotional Intelligence- EI), hay còn được gọi là EQ, là khả năng nhận biết được cảm xúc của chính mình và người khác. Đây là cuốn sách phác thảo bản chất của trí thông minh của cảm xúc và cho thấy tác động to lớn của nó vào nhiều mặt của cuộc sống. Là cuốn sách bán chạy hàng đầu thế giới với hơn 5 triệu bản được bán ra, đây là quả là một tác phẩm thú vị và bổ ích mà bạn nên tìm đọc.


Cuốn sách Bestseller trên thế giới với hơn 5 triệu bản đã được bán ra
Cuốn sách Bestseller trên thế giới với hơn 5 triệu bản đã được bán ra

Vũ trụ trong vỏ hạt dẻ( Stephen Hawking)

Stephen Hawking là một trong những nhà vũ trụ học nổi tiếng nhất, ông cũng từng được mệnh danh là Einstein của thế kỷ 21. Ông đã gây được tiếng vang lớn trong giới khoa học cũng như trên toàn thế giới sau những thành quả mà ông đem lại cho nhân loại về công cuộc nghiên cứu hố đen- một nhân tố điển hình trong vũ trụ. Vũ trụ trong vỏ hạt dẻ là một trong những cuốn sách mà ông đã từng viết về vũ trụ. Đây là cuốn sách giải thích về vũ trụ và về những nghiên cứu liên quan thông qua lý thuyết vật lý. Nó chắc chắn là một cuốn sách khoa học phi thường cho những ai đam mê tìm hiểu, khám phá về vũ trụ, vật lý. Vũ trụ trong vỏ hạt dẻ là tác phẩm đạt giải Aventis dành cho sách khoa học vào năm 2002 và đã bán được 10 triệu ấn bản trên thế giới.

Tác giả Stephen Hawking
Tác giả Stephen Hawking

Thế giới phẳng( Thomas Friedman)

Thế giới phẳng là một cuốn sách tóm lược lịch sử thế kỉ 21 mà nói sâu hơn là về vấn đề toàn cầu hóa. Đây là một tác phẩm của Thomas Friedman, một biên tập viên chuyên mục ngoại giao và kinh tế của tờ báo có tiếng New York Times. Cuốn sách sẽ đem đến cho bạn cách đa chiều, về nền kinh tế và chính trị, về thời đại toàn cầu hóa thế kỉ 21 một cách tỉ mỉ mà không hề gây nhàm chán, khô khan.


Thế giới phẳng- cuốn sách dành cho những ai quan tâm đến xu hướng toàn cầu hóa, về những vấn đề phát triển của thế giới
Thế giới phẳng- cuốn sách dành cho những ai quan tâm đến xu hướng toàn cầu hóa, về những vấn đề phát triển của thế giới

Nhân tố enzyme( Hiromi Shinya)

Nhân tố enzyme là cuốn sách tư vấn về sức khỏe của tác giả Hiromi Shinya, ông đồng thời cũng là vị bác sĩ nổi tiếng người Nhật làm việc tại Mỹ. Qua kinh nghiệm dày dạn và bao năm nghiên cứu làm việc, ông đã viết cuốn sách ‘Nhân tố enzyme’ với mong muốn truyền đạt phương thức sống lành mạnh đến mọi người. Ngoài cuốn sách bán chạy nhất- Nhân tố enzyme- Phương thức sống là mạnh, bạn có thể tìm đọc trọn bộ 3 cuốn sách còn lại là Minh họa, Thực hành và Trẻ hóa

Trọn bộ 4 cuốn sách '' Nhân tố enzyme
Trọn bộ 4 cuốn sách '' Nhân tố enzyme" của bác sĩ Shinya

Mười vạn câu hỏi vì sao

Chắc hẳn ai trong các bạn cũng đều đã đọc qua cuốn sách này rồi nhưng nguồn kiến thức dồi dào trên vô vàn lĩnh vực mà cuốn sách mang lại vẫn rất bổ ích cho tất cả chúng ta. Hiện nay có rất nhiều cuốn sách mang tên ‘Mười vạn câu hỏi vì sao’ và nếu có thể mình khuyên bạn hãy tìm đọc những cuốn sách uy tín nhất, bổ ích nhất để phát triển một cách toàn diện vốn kiến thức của mình qua kho tàng tri thức rộng lớn này. Toplist xin được gợi ý cho các bạn một số quyển như:

  • 10 vạn câu hỏi vì sao? Bách khoa tri thức
  • Bách khoa tri thức tuổi trẻ
Một trong những cuốn sách '' Bách khoa tri thức tuổi trẻ
Một trong những cuốn sách '' Bách khoa tri thức tuổi trẻ" - Bộ não nhận thức

Sapiens: Lược sử về loài người( Yuval Noah Harari)

Sapiens là cuốn sách truyền đạt về quá trình tiến hóa và phát triển của giống người Homo sapiens( tạm dịch: người thông minh) Sapiens là cuốn sách tóm lược lịch sử của nhân loại. Thật khó để có thể diễn tả hết những kiến thức mà cuốn sách đem lại, nó đi từ cái gốc khai sinh của nhân loại và bám sâu vào quá trình phát triển đã định hình và thay đổi loài người. Đồng thời trong quá trình đọc độc giả cũng có thể thấy quan điểm rõ ràng của tác giả về cốt lõi loài người từ đó giúp chúng ta khơi dậy suy nghĩ của riêng mình. Sapiens thực sự là một cuốn sách có thể khai sáng trí óc, khơi dậy sự tò mò khám phá cho mỗi chúng ta.

Cuốn sách đưa bạn vào chuyến du hành xuyên suốt quá trình tiến hóa của loài người
Cuốn sách đưa bạn vào chuyến du hành xuyên suốt quá trình tiến hóa của loài người

13 nguyên tắc nghĩ giàu làm giàu( Napoleon Hill)

Đây làm một cuốn sách về 13 tinh hoa, nguyên tắc thành công được Napoleon Hill nghiên cứu và đúc kết. Cuốn sách là thành quả của ông sau 30 năm phỏng vấn hơn 500 người nổi tiếng và thành công trong nhiều lĩnh vực, cùng hàng ngàn doanh nhân khác. Là cuốn sách chỉ ra những nguồn lực giúp bạn thành công, làm giàu cho bản thân không chỉ là về kinh tế mà là trên tất cả các phương diện trong cuộc sống.


Đây như là nguồn động lực thúc đẩy những ai có ước muốn thành đạt, thành công trong cuộc sống
Đây như là nguồn động lực thúc đẩy những ai có ước muốn thành đạt, thành công trong cuộc sống

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?