Top 11 Cuốn sách về Marketing hay nhất bạn nên đọc

Đọc sách giúp cá nhân mỗi chúng ta tìm hiểu những điều bản thân còn hạn chế. Chúng ta đọc sách để tích lũy thêm kiến thức cuộc sống cũng như kiến thức chuyên dụng. Những bạn nào đang, đã và sẽ là những nhà Marketer chúng ta nên tìm đọc những cuốn sách về lĩnh vực Marketing sau.

Influence (Bí quyết tạo ảnh hưởng)

Influence là cuốn sách của tác giả Bob Cialdini do nhà xuất bản Collins Business xuất bản, sách viết về những hành động, câu nói có khả năng thuyết phục khách hàng cao. Phân tích những hành vi của chính bản thân của người tiếp thị và khách hàng để đưa ra những yếu tố gây ảnh hưởng đến quyết định mua của khách hàng. Influence xuất bản năm 2012, nó là một trong những quyển sách hay nhất về lĩnh vực kinh doanh. Đây là quyển sách nói về tâm lý con người hay cụ thể hơn với khách hàng. Người tiếp thị làm thế nào để làm chủ trong một cuộc trò chuyện, làm thế nào để khách hàng tin chúng ta, tin những con người tiếp thị. Sách đang được trang Giadinhbook.com.vn bán với giá 87.200 vnđ.
Sách gồm 7 chương:
  • Chương 1: "Vũ khí" gây ảnh hưởng - Chương này tác giả nói lên những điểm mạnh, những giá trị của người tiếp thị có thể gây ảnh hưởng đến khách hàng.
  • Chương 2: Nguyên tắc đáp trả - Tiếp thị cũng là một cuộc trao đổi thông tin, làm thế nào để đáp trả khách hàng một cách khéo léo nhất đã có ở chương 2.
  • Chương 3: Nguyên tắc cam kết và nhất quán - Tất cả những gì nói ra đều phải thống nhất và đáng tin.
  • Chương 4: Nguyên tắc bằng chứng xã hội - Nếu bạn có bằng chứng để chứng minh điều bạn nói thì đó chính là chìa khóa để lấy niềm tin.
  • Chương 5: Nguyên tắc thiện cảm - Tiếp thị hơn nhau ở việc lấy được thiện cảm của khách hàng.
  • Chương 6: Nguyên tắc uy quyền đồng thuận
  • Chương 7: Nguyên tắc khan hiếm - Bạn phải cho khách hàng thấy dịch vụ, sản phẩm của bạn là có hạn, họ không mua thì sẽ khó có cơ hội sở hữu lại nó.
Influence
Influence

Selling the Invisible (Bán những thứ vô hình)

Selling the Invisible của tác giả Harry Beckwith xuất bản bởi nhà xuất bản Business Plus. Sách nói về tiếp thị dịch vụ. Đặc thù của dịch vụ là vô hình, không thể cầm nắm. Và chúng ta cũng cần tiếp cận khách hàng theo một cách hoàn toàn mới. Bạn Marketing cho dịch vụ cũng bao gồm những thứ vô hình, đó là mối quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng. Cuốn sách này được Fahasa.com bán với giá 235.000 vnđ.
Selling the Invisible (Bán những thứ vô hình)
Selling the Invisible (Bán những thứ vô hình)

The Life of PT Barnum (Cuộc đời của PT Barnum)

The Life of PT Barnum (Cuộc đời của PT Barnum) do nhà xuất bản Cosimo Classics xuất bản, là cuốn sách nói về xây dựng thương hiệu cá nhân và tầm quan trọng của xây dựng thương hiệu cá nhân. Đây là quyển sách về Marketing và cũng là câu chuyện về một con người người dành nửa đời để làm Marketing cho thương hiệu cá nhân của chính mình. Quyển sách là những bài học về việc làm giàu và tiết kiệm hiệu quả. Marketing là một nghệ thuật cần đầu tư về thời gian và tiền bạc. Sau khi bạn đọc quyển sách này bạn sẽ học được những bài học khôn ngoan không chỉ áp dụng trong kinh doanh tiếp thị mà có thể áp dụng cả trong cuộc sống. Giá hiện bán là 646.030 vnđ.
The Life of PT Barnum (Cuộc đời của PT Barnum)
The Life of PT Barnum (Cuộc đời của PT Barnum)

Crossing the Chasm (Bí mật Marketing trong thị trường High Tech)

Crossing the Chasm được viết bởi tác giả Geoffrey a.Moore, xuất bản vào năm 2013 bởi nhà xuất bản Alphabooks. Crossing the Chasm được tác giả Geoffrey a.Moore viết về những nhóm người gặp phải trong Marketing. Đây là quyển sách nói về marketing trong lĩnh vực công nghệ tuy nhiên chúng ta cũng có thể đúc rút kiến thức và áp dụng cho những lĩnh vực khác.
Crossing the Chasm cho chúng ta thấy được những bức tường giữa các nhóm khách hàng khác nhau với doanh nghiệp. Mỗi nhóm khách hàng là một đặc tính, một sở thích và hành vi của họ cũng khác nhau. Cuốn sách này giúp chúng ta nhận thấy được giá trị của việc phân biệt nhóm khách hàng và tiếp cận khách hàng theo từng nhóm. Đây là một trong những quyển sách bán chạy nhất trong lĩnh vực kinh doanh và Marketing.
Cuốn sách này được bán với giá 84.150 vnđ tại trang Fahasa.com (đây là giá rẻ nhất tại các địa điểm bán).
Crossing the Chasm
Crossing the Chasm

Guerilla Marketing (Tiếp thị kiểu du kích)

Guerilla Marketing (Tiếp thị kiểu du kích) của Jay Conrad Levinson được xuất bản bởi nhà xuất bản Hồng Đức và hơn 30 năm, nhưng nó vẫn có ích đối với thế hệ Marketing trẻ, nhất là với những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Marketing bạn không cần đến một khoản ngân sách quá cao nhưng vẫn có đơn hàng về. Chỉ cần biết được cách tiếp thị đúng thì chi phí bỏ ra có thể rất nhỏ nhưng hiệu quả cao. Trong quyển sách này là những chia sẻ về kỹ thuật Marketing truyền miệng, và qua các công cụ như mạng xã hội. Khi bạn đọc quyển sách này, bạn đúc rút được bài học và áp dụng đúng đắn thì bạn sẽ có được sự thành công như Render Smith đã vượt mặt Starbucks kinh doanh cafe tại địa phương của ông. Được bán với giá 64.000 vnđ bạn có thể tìm mua tại các trang sách mạng hoặc nhà sách.
Guerrilla Marketing
Guerrilla Marketing

Permission Marketing (Tiếp thị dựa trên sự cho phép của khách hàng)

Permission Marketing (Tiếp thị dựa trên sự cho phép của khách hàng) của Seth Godin cho những người làm Marketing, những người tiếp thị thêm một cơ hội làm bạn với khách hàng chứ không phải chúng ta tiếp thị, chúng ta cung cấp thông tin một cách bất chấp cả thời gian, số lần. Seth Godin cho chúng ta biết khi nào chúng ta nên cung cấp thông tin, khi nào nên nói và nói những gì để khách hàng không khó chịu và tình nguyện mở hầu bao. Chúng ta tiếp thị nhưng chúng ta cũng tạo sự lựa chọn cho khách hàng, chúng ta không áp đặt khách hàng, khi đó kết quả sẽ ngoài mong đợi của chúng ta. Nếu bạn đang khó khăn trong vấn đề làm thế nào để khách hàng vui vẻ nghe mình nói, hãy tìm đến quyển sách Permission Marketing. Giá hiện nay trên Amazon là 744.147 vnđ.
Permission Marketing
Permission Marketing
Đoàn Linh Phương 2017-03-01 19:19:44
Sao thi minh có thê mua sách

Buy - ology (Điều gì khiến khách hàng chi tiền)

Buy - ology của Martin Lindstrom được nhà xuất bản Alphabooks và nhà xuất bản Thế Giới xuất bản. Là kết quả của một quá trình nghiên cứu trong vòng 3 năm trên hai nghìn người và cho ra kết quả của quá trình nghiên cứu cho chúng ta thấy được phản ứng của họ về các logo, quảng cáo,... và vì sao họ bị thu hút và đồng ý chi tiền cho sản phẩm, dịch vụ đó.
Đây là quyển sách nói về hành trình mua hàng của con người. Buy - ology miêu tả sâu về quá trình mà các thương hiệu, nhà kinh doanh, tiếp thị thuyết phục, kích thích khách hàng chi tiền. Buy - ology không phải là quyển sách khô khan, lý thuyết mà nó là chuỗi những câu chuyện thú vị giữa người làm Marketing và khách hàng. Sách được bán trên thị trường với giá 69.000 vnđ.
Buy - ology
Buy - ology

Extraordinary Popular Delusions and the Madness of Crowds (Những ảo tưởng và sự điên cuồng của đám đông)

Extraordinary Popular Delusions and the Madness of Crowds (Những ảo tưởng và sự điên cuồng của đám đông) của Charles Mackay nói về sức mạnh lan tỏa từ đám đông, được xuất bản bởi nhà xuất bản Public Domain. Cho dù công nghệ thay đổi và tâm lý, nhu cầu con người cũng phức tạp hơn nhưng tiếp thị theo tâm lý đám đông vẫn rất hiệu quả. Quyển sách này nó cho chúng ta biết rằng: trước khi bạn muốn tiếp thị, hãy suy nghĩ và phân tích những sở thích cũng như hành vi của một nhóm người trước để có chiến lược Marketing phù hợp. Khi bạn đọc quyển sách này rồi bạn sẽ cảm thấy những thành công vang dội của những chiến dịch tiếp thị là điều hiển nhiên. Hiện tại đã có ebook cho sách này các bạn có thể download về để đọc. Sách hiện bán với giá 433.000 vnđ trên Amazon.
Extraordinary Popular Delusions and the Madness of Crowds
Extraordinary Popular Delusions and the Madness of Crowds

The 22 immutable laws of Marketing (22 quy luật bất biến trong Marketing)

22 quy luật bất biến trong Marketing là cuốn sách của tác giả Al Ries - Jack Trout, do nhà xuất bản Trẻ chịu trách nhiệm xuất bản và tái xuất bản. Cuốn sách này nói lên những quy luật nằm lòng căn bản trong lĩnh vực Marketing. Mỗi quy luật là một kinh nghiệm, một bài học giúp những nhà Marketing chúng ta áp dụng một cách tốt nhất cho lĩnh vực hoạt động của mình. Bạn có thể mua đọc cuốn sách này với giá 33.800 vnđ tại Tiki (trong giai đoạn giảm giá) và 52.000 vnđ không giảm giá.
Quyển sách gồm 22 quy luật:
  1. Quy luật tiên phong: có nghĩa là quy luật dẫn đầu, người đi trước sẽ luôn là người có lợi thế. It’s better to be first than it is to be better, Bạn trở thành một người đi trước đón đầu sẽ luôn là lợi thế tốt nhất trong các lợi thế, bởi người đi đầu sẽ ghi một dấu ấn khó phai đối với khách hàng, đối tượng mà bạn hướng đến. Người đi sau dù cho bạn làm tốt hơn người đi đầu thì bạn vẫn có cái bóng của người đi đầu.
  2. Quy luật chủng loại: Bạn không phải là người đi đầu trong lĩnh vực kinh doanh bạn đang hoạt động, vậy hãy tạo ra một sản phẩm/ dịch vụ có những đặc tính vượt trội và đặc tính đó chưa có một thương hiệu nào có sẵn có được.
  3. Quy luật ghi nhớ: Bạn kinh doanh, bạn tiếp cận được với khách hàng, vậy bạn làm thế nào để khách hàng ghi nhớ, khách hàng nghĩ đến thương hiệu của bạn khi cần đến sản phẩm, đó là quy luật thứ 3.
  4. Bạn kinh doanh nhưng khách hàng không biết đến thương hiệu của bạn, đó là bạn đang đi sai hướng. Bạn cạnh tranh với đối thủ không phải là cạnh tranh về doanh số mà là về nhận thức của khách hàng.
  5. Quy Luật Tập Trung: Khi nhắc tới thương hiệu của bạn, khách hàng thường gắn với điều gì, đó là quy luật thứ 5.
  6. Quy Luật Độc Quyền: Bạn và đối thủ kinh doanh cùng một mặt hàng, khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn khác như thế nào với đối thủ. Và sản phẩm của bạn không thể được đánh giá là giống đối thủ, đó là điều tối kị.
  7. Quy Luật Nấc Thang: Bạn đang ở vị trí nào, nấc thang bao nhiêu, sử dụng chính sách và chiến lược phù hợp với nguồn lực mình đang có.
  8. Quy luật song đôi: Thị trường kinh doanh doanh của bạn sẽ luôn tồn tại một đối thủ sánh ngang với bạn.
  9. Quy luật đối nghịch: Người dẫn đầu thị trường đi như thế nào, bạn đi ngược lại với họ.
  10. Quy luật phân chia: Mỗi sản phẩm của bạn sẽ đa dạng hóa, chia thành nhiều sản phẩm có đặc tính khác nhau.
  11. Quy luật viễn cảnh: Một chiến lược Marketing chỉ có hiệu quả trong một khoảng thời gian và không gian nhất định.
  12. Quy luật mở rộng: Đây là quy luật đa dạng hóa sản phẩm trong kinh doanh.
  13. Quy luật hy sinh: Hy sinh một để có lại những điều khác, đây là quy luật về chi phí cơ hội.
  14. Quy luật đặc tính: Một đặc tính có sẵn sẽ có một đặc tính đi kèm đối đầu với nó.
  15. Quy luật thành thật: Bạn dám thừa nhận thiếu sót và khuyết điểm của bạn thì điều đó sẽ trở thành ưu điểm trong mắt khách hàng.
  16. Quy luật đòn then chốt: Bạn chỉ cần một hành động chủ chốt để mang lại hiệu quả cho một chiến dịch.
  17. Quy luật không thể dự đoán: Thị trường thiên biến vạn hóa bạn sẽ không thể kiểm soát được nó.
  18. Quy luật thành công: Bạn không thể thành công hơn khi bạn tự thỏa mãn với điều bạn đang có.
  19. Quy luật thất bại: Phải biết dự đoán đến những điều xấu nhất và phải chấp nhận khi nó xảy ra.
  20. Quy luật cường điệu: Bạn có một nhưng truyền thông có thể đưa tin nhiều hơn những gì bạn có.
  21. Quy luật khuynh hướng: Bạn làm chương trình Marketing không phải dựa vào những cái nhất thời mà phải dựa vào cái lâu dài như xu hướng.
  22. Quy luật nguồn lực: Nguồn lực là yếu tố quyết định để bạn thực hiện một chương trình, một chiến dịch.
The 22 immutable laws of Marketing
The 22 immutable laws of Marketing

The Long Tail (Cái đuôi dài)

The Long Tail (Cái đuôi dài) của Chris Anderson được nhà xuất bản trẻ xuất bản. Sách nói về phân khúc khách hàng và cách tiếp thị trên Internet. Chris Anderson chỉ ra rằng thời buổi bây giờ là thời buổi của những sản phẩm phù hợp, những sản phẩm mang tính phân khúc nhỏ. Không còn một sản phẩm có thể phù hợp vớ nhiều khách hàng như ngày xưa, cho nên việc tập trung vào một đối tượng là điều thiết yếu. The Long Tail (Cái đuôi dài) chỉ cho chúng ta cách phân khúc thị trường và đánh vào từng phân khúc đó như thế nào, cũng như cách tiếp thị cho đối tượng sử dụng Internet để bán hàng và nhân rộng thương hiệu. Giá bán hiện nay tại Tiki là 84.000 vnđ.
The Long Tail (Cái đuôi dài)
The Long Tail (Cái đuôi dài)

Positioning (Định vị)

Positioning được viết bởi tác giả Al Ries và Jack Trout những bậc thầy về lĩnh vực Marketing và được nhà xuất bản McGraw - Hill. Quyển sách này được phát hành cách đây 20 năm nhưng giá trị của nó thì vẫn còn, nó vẫn được áp dụng trong thời hiện đại, sản phẩm và dịch vụ cũng có nhiều thay đổi. Thị trường ngày nay thị trường cạnh tranh từng giây từng phút, làm thế nào để sản phẩm sống sót và phát triển? Al Ries và Jack Trout giúp những nhà Marketing chúng ta trả lời câu hỏi đó qua cuốn sách Positioning. Cuốn sách này sẽ chỉ cho bạn cách để định vị thương hiệu của mình, thương hiệu của bạn đang ở đâu, bạn đang đối đầu với ai, bạn đang ở đâu trong tâm trí khách hàng. Và từ định vị thương hiệu đó, bạn sử dụng vị trí mình như thế nào để có hiệu quả.
Positioning (Định vị) chỉ cho chúng ta cách để đặt tên thương hiệu, xây dựng thương hiệu của mình từ những khuyết điểm của đối thủ và phân tích những yếu tố có thể ảnh hưởng đến thương hiệu và vị trí của bạn trên thị trường.
Hãy tìm đọc nó khi bạn cần, nó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. Giá bán hiện tại trên thị trường là 103.000 vnđ tại Tiki.
Positioning (Định vị)
Positioning (Định vị)

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?