Top 14 Địa chỉ ăn uống ngon và rẻ phải thử tại Phú Quốc

Đảo Ngọc Phú Quốc không chỉ nức tiếng với "biển xanh cát trắng", nơi đây còn “tiếp đãi” du khách rất nhiều món ăn đặc sản, độc đáo, đáng phải thử một lần trong đời. Để không bỏ lỡ mất cơ hội trải nghiệm, hãy cùng Toplist lướt qua một tour những quán ăn uống ngon, bổ, rẻ tại Phú Quốc nhé!

Bún quậy Kiến Xây

Bún quậy Kiến Xây là một địa chỉ ăn uống nức tiếng tại Phú Quốc và cũng được xem như xuất thân của món bún quậy. Có thể bạn chưa biết món bún lạ lẫm này có nguồn gốc từ bún tôm Ninh Bình. Sau khi theo chân người miền Trung đến Phú Quốc, món ăn đã được người dân địa phương biến tấu lại và trở thành ẩm thực đặc sản như hiện nay. Kiến Xây là quán bún quậy đầu tiên mở ra ở Phú Quốc và rất được lòng khách du lịch thập phương.


Sở dĩ không gọi là bún hải sản mà đặt tên “quậy” vì thực khách phải ăn bún kèm với nước chấm tự pha gồm các nguyên liệu như bột canh, bột ngọt, đường, quất, ớt xay. Sau đó, quậy mạnh các nguyên liệu ít nhất 5 phút đến khi nước chấm sánh lại. Nước dùng ngon nhất là khi gia vị tan hết và chuyển sang màu đỏ cam.


Một tô bún quậy trông đơn giản nhưng khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt thơm của tôm và chả cá, nước lèo rất thanh và vừa miệng. Quán mở cửa cả ngày nên đến ăn khi nào cũng được, nhưng nên tránh các tầm cao điểm vì sẽ phải chờ đợi khá lâu. Đặc biệt, đây là quán tự phục vụ nên bạn sẽ cần đi tới chỗ chế biến gọi tô bao nhiêu tiền, ăn chả tôm hay chả cá hoặc cả hai rồi tự pha chế nước chấm, tự bưng ra bàn ăn.


Các nguyên liệu hải sản tại Kiến Xây đều được chọn lựa từ những hải sản tươi tại Phú Quốc, tôm rất tươi và đầy ắp tô, thêm với đó là những miếng chả các rất thơm và dai được làm tại nhà. Cọng bún mềm ăn rất ngon, rắc thêm một chút hành và tiêu làm tô bún thơm ngon hơn bao giờ hết. Với mức giá chỉ từ 35.000 – 50.000đ, bạn sẽ được thưởng thức tô bún "độc nhất vô nhị" của Phú Quốc.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ:

  • 28 Bạch Đằng, Dương Đông, TP. Phú Quốc
  • Hẻm 222 Trần Phú, Dương Đông, TP. Phú Quốc
  • 71A Trần Hưng Đạo, Dương Đông, TP. Phú Quốc

Điện thoại: 0838 718 714

Email: bunquaykienxay@gmail.com
Website: https://bunquay.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/bunquaykienxay/
Giờ mở cửa: 7:00 – 23:45

Khoảng giá: từ 35.000đ

Bún quậy Kiến Xây
Bún quậy Kiến Xây
Bún quậy Kiến Xây
Bún quậy Kiến Xây

Quán Quốc Anh

Bánh canh cua ghẹ, chả cá là những món ăn nhất định phải thử khi đến Phú Quốc - xứ sở của những hải sản tươi sống, thơm ngon. Để đưa người ăn nội địa và quốc tế đến gần hơn với món ăn hấp dẫn này, Quán Quốc Anh đã chế biến với công thức hài hòa, vừa ăn, đảm bảo ai ăn cũng xuýt xoa, mê mẩn. Quán hội tụ tất cả các món đặc trưng của Phú Quốc như bún kèn, bánh canh chả cá, bánh canh ghẹ… và các món hải sản khác.


Đây còn là địa chỉ ăn sáng quen thuộc của người dân Phú Quốc. Từng tô bát bánh canh dai ngon nóng hổi, nước lèo trong thanh, đậm vị, hòa quyện với vị hải sản tự nhiên tươi ngon. Đặc biệt. cua ghẹ ở đây được nhập từ cảng Hàm Ninh - đặc sản độc nhất vô nhị của Phú Quốc. Nhiều người ăn 1,2,3 lần rồi vẫn muốn lui tới đây thưởng thức thường xuyên. Tô bánh canh bạn có thể gọi số lượng ghẹ nguyên con tùy thuộc vào mức ăn của mình luôn đó. Sự tươi ngon, hấp dẫn của món ăn sẽ khiến bạn nhớ mãi không thôi.


Quán Quốc Anh có địa chỉ tại đường 30 tháng 4, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc. Khu vực này tập trung rất nhiều nhà hàng ăn ngon rẻ ở Phú Quốc. Vì vậy bạn nên đặt phòng khách sạn Phú Quốc ở khu vực này sẽ rất tiện cho việc khám phá những món ăn ngon ở đây. Quán bánh canh chả cá, ghẹ Quốc Anh được đánh giá tốt rất nhiều trên các trang web du lịch, giá món ở quán chỉ từ 25.000đ – 50.000đ cho bát bánh canh dai ngon nóng hổi. Giá này có thể thay đổi theo biến động thị trường và nhu cầu ăn của thực khách.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 147 Đường 30 Tháng 4, TT. Dương Đông, Phú Quốc.
Giờ mở cửa: 06h00 – 23h00
Khoảng giá
: từ 25.000đ

Quán Quốc Anh
Quán Quốc Anh
Quán Quốc Anh
Quán Quốc Anh

Chợ đêm Phú Quốc

Một lời khuyên cho các bạn mới đi du lịch Phú Quốc lần đầu: Không biết ăn ở đâu thì cứ "chợ đêm" thẳng tiến! Khu chợ thường là nơi bán hầu hết các món đặc sản địa phương cũng như các loại quà lưu niệm, quà biếu mang về. Ngoài ra, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm văn hóa, lối sống của người dân bản địa ngay tại chợ.


Chợ đêm Phú Quốc lên đèn từ lúc 6h tối mỗi ngày (nhiều gian hàng bày bán trước từ 15h chiều) nhưng từ 8h trở đi mới là thời điểm đông vui, tấp nập nhất. Đến tầm nửa đêm, khoảng 11h, 12h, tùy vào lượng du khách mà chợ mới đóng cửa. Nằm dọc bên con sông Dương Đông thơ mộng, thiết kế của chợ theo kiểu “một đường chạy thẳng”. 2 bên đường là các gian hàng được bày bán từ đầu chợ chạy thẳng xuống cuối chợ. Bạn cứ yên tâm là sẽ không thể bị “lạc” hay bỏ sót bất cứ điều gì thú vị khi đến chợ đêm Phú Quốc.


Hơn 100 quầy quán đang hội tụ tại chợ đêm Phú Quốc. Gian hàng được chia thành 2 khu vực:

  • Khu 1 ở đầu chợ: có các gian hàng ăn uống, bán hải sản và đặc sản khô mang về làm quà biếu (nước mắm, rượu sim, hải sản khô…)
  • Khu 2 ở phía cuối chợ: nơi có các gian hàng quà lưu niệm, đồ thủ công mỹ nghệ, ngọc trai Phú Quốc…
    Sau khi đã nằm lòng bản đồ chợ đêm Phú Quốc trong tay, bạn còn chờ đợi gì nữa mà không cùng mình khám phá ngay những thứ hay ho tại đây nào!

Tới chợ đêm thì món ăn phải nói là nhiều "ngập mặt", lại còn với mức giá vô cùng phải chăng. Ăn no căng rồi nhưng vẫn thèm thuồng tại cái gì cũng ngon và rẻ. Hơn nữa, ở đây còn được ăn thử nên cũng không sợ ra về mà trống bụng hay rỗng túi. Cứ đi dọc chợ là bạn sẽ tìm được những quán ăn phù hợp và ưng cái bụng. Để dễ dàng hơn, dưới đây sẽ là một số gợi ý món ăn bạn có thể thử tại chợ:

  • Hải sản nướng
  • Hải sản tẩm ướp ăn liền
  • Kẹo chỉ
  • Bánh tráng nướng
  • Kem cuộn Thái Lan
  • Bánh khéo
  • Dừa sáp dầm thốt nốt
  • Bánh bò thốt nốt

Bên cạnh đó, có thể sắm thêm một số đặc sản Phú Quốc về làm quà như rượu sim rừng, nấm tràm, rong biển sấy khô, mực rim me, hồ tiêu Phú Quốc, nước mắm Phú Quốc. Nói tóm lại, mọi thứ bạn tìm kiếm đều sẽ có ở chợ. Chỉ cần chịu khó đi và kì kèo một chút. Được hòa vào không khí nhộn nhịp, thưởng thức món ngon, trò chuyện với người dân dễ thương thì đến chợ đêm chắc chắn sẽ là trải nghiệm thú vị khó quên!


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 6 đường Bạch Đằng, Dương Đông, TP. Phú Quốc
Giờ mở cửa: 15:00 - 0:00

Khoảng giá: từ 10.000đ

Chợ đêm Phú Quốc
Chợ đêm Phú Quốc
Hải sản Chợ đêm Phú Quốc
Hải sản Chợ đêm Phú Quốc

Bún mắm Dung Hà

Bún mắm Dung Hà là một trong những quán ăn ngon nhất định phải thưởng thức tại Phú Quốc. Bún mắm đã được nhiều người biết đến là đặc sản của người dân Nam Bộ. Nhưng hương vị của nó vẫn còn xa lạ với những người ở vùng miền khác và du khách nước ngoài. Dù chỉ là một quán ăn nhỏ bình dân nhưng Bún mắm Dung Hà đã chiếm được tình cảm của đông đảo thực khách nhờ hương vị thơm ngon, đậm đà.


Một tô bún mắm hấp dẫn phải kể đến nước dùng đậm đà, thơm nồng hương vị nước mắm được nêm vào, ăn cùng với rau sống và nhiều thịt. Tô bún mắm của quán vừa giữ được hương vị truyền thống vừa đảm bảo ngon mê ly khi biến tấu thêm cho tô bún mang đậm chất vùng biển. Phần nước lèo được nấu từ cá nên càng thêm đậm đà, tươi ngon. Bên trên được phủ đầy topping: thịt, chả, mực, tôm, cá… tươi ngon với nhiều màu sắc bắt mắt kết hợp hương vị thơm ngon khiến cho các thực khách khó quên. Ăn bao no lại đầy đủ chất dinh dưỡng cho cả ngày đi chơi.


Bún mắm Dung Hà
là sự lựa chọn lý tưởng để bạn cùng gia đình, hay bạn bè lên kế hoạch nạp đầy năng lượng vào buổi sáng để chuẩn bị cho chuyến đi rong ruổi khám phá Phú Quốc của mình đấy! Không gian quán khá giản dị, rất dễ chịu, thoáng mát, có mái che nên không sợ nắng mưa. Dù Bún mắm Dung Hà chỉ là một quán ăn nhỏ dân dã, mộc mạc, nhưng tô bún tại đây lại được lòng rất nhiều bạn trẻ và người dân địa phương. Để được thưởng thức hương vị đậm đà và thơm ngon ấy, thì bạn có thể đến ghé thăm và ăn món đặc sản này tại Bún mắm Dung Hà.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 66 Đường 30 Tháng 4, Dương Đông, Phú Quốc

Điện thoại: 0702 997 447

Giờ mở cửa: 9:00 - 21:00

Khoảng giá: từ 25.000đ

Bún mắm Dung Hà
Bún mắm Dung Hà
Bún mắm Dung Hà
Bún mắm Dung Hà

Quán Phở Thọ

Quán Phở Thọ - một quán phở lừng danh khu vực Phú Quốc. Quán có rất nhiều lựa chọn như phở bò thì có: phở tái, chín, tái gân, tái gầu, tái nạm… Các loại phở gà có nguyên liệu chính là đặc sản gà rẫy Phú Quốc. Đây là loại gà được nuôi thả ở vườn nên thịt gà săn chắc, ngọt thịt và được nhiều thực khách yêu thích.


Bác chủ quán là người kinh nghiệm mấy chục năm hình thành và chế biến công thức phở độc quyền. Bát phở nóng hổi với nước dùng trong- thanh- đậm đà, miếng thịt bò thơm, chín tới cùng với hành và rau thơm trang trí đẹp mắt tạo nên vị ngọt đậm sau khi ăn. Phở gà với miếng thịt gà mềm, da giòn đặc trưng của gà rẫy Phú Quốc cùng với nước dùng đậm đà riêng. Nước dùng của phở bò được hầm từ xương bò. Còn nước dùng phở gà được hầm từ xương gà, xương lợn. Cả hai loại nước dùng đều được ninh kết hợp với Xá Sùng cùng với một vài gia vị nữa tạo nên một hương vị đặc trưng của Phở Thọ.


Không gian quán thoáng mát, sạch sẽ. Phong cách phục vụ rất nhiệt tình, chuyên nghiệp. Vào buổi sáng, quán khá đông, bạn có thể mua mang đi nếu hết chỗ hoặc ăn vào giờ ít khách hơn. Mức giá ở đây cũng vô cùng hợp lý cho một tô phở chất lượng và thơm ngon tại Phở Thọ. Nếu bạn đã quá quen thuộc với món phở bò thì hãy thử phở gà từ đặc sản gà rẫy của Phú Quốc để có thêm trải nghiệm đáng nhớ tại đây nhé!


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 77 đường 30/4, KP1, TT Dương Đông, Phú Quốc
Điện thoại: 0939 016 699
Giờ mở cửa: 05:00–23:30

Khoảng giá: từ 30.000đ

Quán Phở Thọ
Quán Phở Thọ
Quán Phở Thọ
Quán Phở Thọ

Chè Nhà Cổ

Sau một ngày nắng nóng dạo chơi sung sức ở Phú Quốc, còn gì tuyệt vời hơn là giải nhiệt nhanh chóng bằng những ly chè ngọt ngào? Hãy ghé ngay Chè Nhà Cổ để vừa thưởng thức một ly chè ngọt to ú ụ, vừa nhìn ngắm phố xá tấp nập. Đây là địa chỉ ngon nhất để săn lùng những món chè trứ danh.


Chè Nhà Cổ, nằm trên mặt tiền đường Bạch Đằng gần khu vực Dinh Cậu, chỉ bán vào buổi chiều tối, là địa điểm thu hút khá nhiều bạn trẻ ghé thăm trong chuyến du lịch khi đã ăn đến chán chê hải sản tươi ngon tại đảo Ngọc. Nói về chè Nhà Cổ tại Phú Quốc, phần lớn các bạn trẻ đều khá thích thú và hài lòng với menu tráng miệng, sinh tố, nước ép trái cây đa dạng. Nổi bật là các loại chè như chè bưởi, chè thái, chè thập cẩm, chè khúc bạch,… đặc biệt cùng mùi vị thanh, bùi xen lẫn vị béo của sữa nhưng không hề ngọt gắt, hay quá đậm đà. Ai ăn cũng thấy ghiền và khi thưởng thức đều phải tấm tắc khen ngon.


Chắc chắn khi ăn chè tại Chè Nhà Cổ, bạn sẽ được xoa dịu mọi mệt mỏi, căng thẳng. Giá mỗi ly cũng chỉ khoảng vài chục ngàn thôi mà ăn đã khá no rồi. Các loại chè luôn được quán chuẩn bị sẵn sàng, đảm bảo vệ sinh sạch sẽ để phục vụ nhu cầu ăn tại chỗ hoặc mua mang về. Bạn có thể nghỉ ngơi tại khách sạn, homestay… nhưng vẫn có cơ hội thưởng thức ly chè ngon mê ly này đấy nhé.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 14 Bạch Đằng, KP. 2, TT. Dương Đông, Phú Quốc
Giờ mở cửa: 17:00 – 22:00

Khoảng giá: từ 10.000đ

Chè Nhà Cổ
Chè Nhà Cổ
Chè Nhà Cổ
Chè Nhà Cổ

Nhà Hàng Song Lê – Hải Sản Làng Bè

Làng chài Hàm Ninh được biết đến là ngôi làng cổ mang vẻ đẹp hoang sơ, yên bình. Nơi đây còn có nguồn hải sản phong phú, dồi dào, cung cấp cho cả huyện đảo Phú Quốc và nhiều tỉnh khác. Trong đó có món ghẹ Hàm Ninh nổi tiếng Phú Quốc thơm ngon hấp dẫn. Một địa điểm thưởng thức ghẹ Hàm Ninh Phú Quốc không thể bỏ qua là nhà hàng Song Lê.


Với không gian rộng, thoáng mát, nhà hàng Song Lê thực sự là điểm đến lý tưởng để thưởng thức hải sản tươi ngon. Đến đây, thực khách sẽ không khỏi thích thú trước những bể hải sản lớn - nơi có những com tôm hùm, cá sống,... đang ngoe nguẩy. Bạn chỉ cần chọn loại hải sản tươi sống yêu thích rồi yêu cầu chế biến thành món. Đảm bảo bạn sẽ thích mê những món ăn của nhà hàng ngay lần đầu nếm thử.


Ghẹ Hàm Ninh thịt chắc, ngọt thơm tự nhiên. Ghẹ có thể chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon như cháo ghẹ, ghẹ hấp bia, lẩu ghẹ,.. Nhưng ngon nhất có lẽ là món ghẹ hấp chấm cùng muối tiêu chanh. Món ăn đơn giản nhưng giữ được hương vị thơm ngọt tự nhiên của thịt ghẹ. Ghẹ Hàm Ninh Phú Quốc được đánh bắt quanh năm nên không sợ mất mùa hay không tươi. Bạn dễ dàng thưởng thức món đặc sản này vào mọi thời điểm trong năm. Giá ghẹ ở đây khá mềm và thịt ngon hơn nhiều nơi khác.


Nhân viên ở đây phục vụ khá nhanh nhẹn, nhiệt tình. Đồ bạn gọi sẽ được bưng lên nhanh chóng nhờ đội ngũ đứng bếp liên tục chế biến. Bạn có thể đến đây ăn với gia đình, bạn bè, đồng nghiệp. Thường đi số đông sẽ dễ thưởng thức được nhiều món và tiền chia ra cũng sẽ rẻ hơn. Nếu có dịp ghé chơi Phú Quốc thì bạn hãy qua Song Lê để kiểm chứng độ tươi ngon nhé!


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: Làng chài Hàm Ninh, Phú Quốc
Điện thoại: 0912 435 253
Fanpage: https://www.facebook.com/SongLePhuQuoc/
Giờ mở cửa: 8:00 – 22:00
Khoảng giá
: từ 50.000đ

Nhà Hàng Song Lê
Nhà Hàng Song Lê

Út Lượm – Bún Kèn Phú Quốc

Đến với Phú Quốc, bạn sẽ được chiêu đãi rất nhiều món ăn đặc sản, độc đáo, trong đó có bún kèn, hay bún khèn. Từ "kèn" theo tiếng Khmer ý chỉ những món ăn có sử dụng nước cốt dừa. Trên bản đồ ẩm thực Việt Nam, bún kèn ít được nhắc tới, chỉ những du khách thực sự sành ăn mới biết và được thưởng thức món ăn dân dã này.


Quán Út Lượm ở đường 30/4 nổi tiếng là chế biến bún kèn ngon đúng vị, đưa món ăn đến nhiều với đại chúng hơn. Đây là địa chỉ "ruột" của rất nhiều dân phượt nên hầu như quán lúc nào cũng kín bàn. Nhiều khách chọn mua mang về để tránh cảnh "đất chật người đông". Món ăn này được cấu tạo từ bún tươi, cá nhồng hoặc cá ngân, nước cốt dừa và các gia vị gồm có: tỏi, ớt, sả, ngũ vị hương, cà ri. Ăn kèm theo giá, dưa leo, đu đủ xanh, rau thơm để thêm trọn vị, cân bằng món ăn.


Vị béo ngậy của nước cốt dừa đã tạo nên nét đặc biệt của món ăn này khác với bún kèn có ở Hà Tiên hay Châu Đốc. Nước dùng thường nấu từ cá lóc lạng nhưng ở Phú Quốc do có nguồn thủy hải sản phong phú nên người dân chế biến cá nhồng hoặc cá ngân (2 loại cá hiếm thấy ở nơi đâu ngoài đảo ngọc). Nhờ vậy, bún kèn đặc sản Phú Quốc mang một hương vị đặc trưng hơn so với ở một số địa phương khác, khiến thực khách không thể nào quên. Và Quán Út Lượm là địa chỉ chất lượng cho bạn nếm thử hương vị độc nhất của món ăn này.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 52 đường 30/4, Khu phố 1, Dương Đông, TP.Phú Quốc
Điện thoại: 0909 177 098
Fanpage: https://www.facebook.com/Bunkenphuquoc/
Giờ mở cửa: 6:00 - 12:00

Khoảng giá: từ 20.000đ/tô

Út Lượm – Bún Kèn Phú Quốc
Út Lượm – Bún Kèn Phú Quốc
Út Lượm – Bún Kèn Phú Quốc
Út Lượm – Bún Kèn Phú Quốc

Quán Ra Khơi

Một trong những địa chỉ ăn hải sản nổi tiếng ở Phú Quốc mà du khách nhất định nên tới đó là quán Ra Khơi. Quán có menu đa dạng, gồm nhiều món ăn phổ biến như:

  • Các món gỏi hải sản: cá trích, mực thái, tôm khô
  • Các món chế biến từ hải sản tươi sống: các loại ốc, tôm, cua, cá, ghẹ, hàu, mực, ...
  • Các món ăn kèm: cải thìa, cải ngọt rau muống, rau nhúc được xào và luộc nóng hổi, đậu hũ

Đặc biệt, quán còn được nhiều người ca ngợi với món tiết canh cua - đặc sản của người dân Phú Quốc. Loại cua sử dụng làm tiết phải là cua biển, có nhiều gạch, đảm bảo được độ ngon ngọt và bổ dưỡng của nó. Món ăn được chế biến khá cầu kỳ. Tiết cua màu trắng được lấy từ chân cua, ăn cùng thịt cua và ghẹ, ướp gia vị tạo nên hỗn hợp mằn mặn, ngọt bùi từ thịt cua và gạch. Bạn nên đến đây để thử mùi vị của món nghe lạ tai này!


Các thành phần hải sản đều được nhập trong tình trạng tươi sống. Vì thế, dù chế biến thế nào thì vẫn giữ được độ dai và vị ngọt tự nhiên. Giá cả một số món hải sản có giá giao động theo thời điểm. Bạn nên kiểm tra giá với quán trước khi gọi món. Nhưng Quán Ra Khơi Phú Quốc vẫn được đánh giá là bình dân so với mặt bằng chung. Đa phần các món ăn sẽ có giá mặc định để đỡ tình trạng “chặt chém” đặc biệt vào mùa du lịch đông khách.


Quán ăn Ra Khơi nằm gần khu vực trung tâm nên thuận tiện đi lại bằng nhiều hình thức. Đa số các phản hồi đều tắm tắc khen không gian quán rộng rãi và thoáng đãng. Điều này rất thích hợp nếu bạn đi với nhóm khách số lượng lớn. Ngoài ra, cho dù đông khách nhưng thái độ nhân viên phục vụ vẫn rất vui vẻ và nhiệt tình. Món ăn lên nhanh nên khách không phải đợi lâu.


Đến với nhà hàng Ra Khơi Phú Quốc, bạn và gia đình sẽ được tận hưởng những bữa ăn tươi ngon. Cùng với đó, đồ ăn của quán sẽ cung cấp nhiều chất dinh dưỡng. Nhờ vậy, du khách sẽ được tiếp nạp năng lượng để có thể tham quan và khám phá nhiều hơn về đảo ngọc xinh đẹp.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 131 bis Đường 30 Tháng 4, Dương Đông, Phú Quốc
Điện thoại: 0903 952 204 - 0918 096 096
Fanpage: https://www.facebook.com/haisanrakhoi/
Giờ mở cửa: 10:00 - 23:00
Khoảng giá
: từ 50.000đ

Quán Ra Khơi
Quán Ra Khơi
Quán Ra Khơi
Quán Ra Khơi

Crab House – Nhà Ghẹ Phú Quốc

Nhà Ghẹ Phú Quốc, hay còn gọi là Crab House, là nơi dành riêng cho những tín đồ yêu thích hải sản, đặc biệt là ghẹ. Đến với nhà hàng, bạn sẽ thưởng thức nhiều món ăn ngon được chế biến từ ghẹ hay những con cua vỏ mềm.

Là người con của vùng đất Phú Quốc, anh chủ quán đã có thời gian học tập và làm đầu bếp tại Mỹ. Vì thế, Crab House được xây dựng mang đậm phong cách Mỹ từ thiết kế quán cho đến nét ẩm thực của nhà hàng. Cũng vì lý do đó mà nhà hàng sở hữu các món ăn với hương vị độc đáo, khác lạ nhưng không kén người ăn. Chính độ tươi ngon và hương thơm đặc trưng đã thu hút được đông đảo thực khách nước ngoài thường xuyên lui tới. Nhiều vị khách nội địa cũng cực kỳ yêu thích và cho những nhận xét "có cánh".


Hải sản ở nhà hàng lúc nào cũng giữ được độ tươi ngon, chắc thịt. Ngon nhất là khi dùng kèm với những loại sốt đặc biệt khác nhau như sốt Cajun, sốt bơ tỏi và sốt bơ sả. Nước sốt là yếu tố quan trọng giúp bổ sung và làm tăng hương vị cho món ăn, kích thích vị giác cho người thưởng thức. Nhờ đó, tất cả các nguyên liệu trong món ăn sẽ được hòa quyện, kết dính với nhau hơn. Vị tự nhiên của cua, ghẹ đan xen với vị chua, cay, mặn, ngọt của nước sốt thì ai cũng phải mê mẩn, tấm tắc.

Nhà hàng Ghẹ Phú Quốc nằm ở vị trí gần trung tâm thị trấn Dương Đông, Phú Quốc. Đây là địa chỉ rất dễ tìm kiếm nên dễ thu hút nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế. Nhìn từ xa bạn có thể nhìn thấy bảng hiệu của nhà hàng với hình ảnh con cua màu đỏ to, nằm bề thế trước nhà hàng. Không gian quán khang trang với thiết kế hai tầng sang trọng, được bày trí đơn giản mà ấm cúng. Lưu ý, vào giờ cao điểm có thể hết chỗ nên bạn có thể hẹn trước hoặc lựa giờ ăn vãn khách hơn.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 26 Nguyễn Trãi, Dương Đông, TP. Phú Quốc
Điện thoại: (+84) 2973 845 067
Fanpage: https://www.facebook.com/crabhousephuquoc/
Giờ mở cửa: 11:00 – 22:00

Crab House – Nhà Ghẹ Phú Quốc
Crab House – Nhà Ghẹ Phú Quốc
Crab House – Nhà Ghẹ Phú Quốc
Crab House – Nhà Ghẹ Phú Quốc

Bánh canh Phụng

Quán Phụng đã quá nổi tiếng với du khách và người dân bản địa Phú Quốc. Quán chủ yếu bán bánh canh với nước lèo trong, ăn thanh thanh và ngọt thơm.


Bánh canh ở đây là loại bánh canh bột lọc được chính quán tự làm thủ công tại nhà từ bột gạo - không phải bánh sẵn mua ngoài chợ. Chả cá xay từ loại cá thu hảo hạng của đảo Phú Quốc. Cá thu trên đảo thì chắc bạn cũng hình dung được độ tươi ngon của nó như thế nào. Vị cá ăn không quá tanh, không bị ngán, nêm nếm rất vừa miệng. Một tô bánh canh đầy đủ sẽ bao gồm thịt cá thu tươi, chả cá thu chiên, chả cá thu hấp, huyết, xương heo. Bạn không ăn gì thì có thể yêu cầu người bán đừng bỏ vào tô. Ngoài bánh canh, có thể chọn ăn mì, hủ tiếu hoặc nui.


Quán có phục vụ nước uống kèm như café, nước ngọt, trà đá và sữa đậu nành để giải khát. 2 tô bánh canh và 2 ly sữa đậu nành ở đây sẽ có giá 90.000 đồng. Một tô đặc biệt, đầy đủ nguyên liệu có giá 55.000 VNĐ/tô, ăn bao no. Giá này tương đối bình dân so với mặt bằng ăn uống chung ở Phú Quốc. Tuy nhiên đây chỉ là mức giá tham khảo, có thể thay đổi theo giá thị trường, vào mùa cao điểm và nhu cầu người ăn. Thế nên, bạn cần hỏi giá cả trước khi gọi đồ.


Về vị trí thì quán Bánh canh Phụng cũng khá dễ tìm, ngay trung tâm thị trấn. Trước quán có chỗ gửi xe sạch sẽ, rộng rãi. Quán nhìn bên ngoài có vẻ lụp xụp nhưng vào bên trong rất sạch sẽ ngăn nắp, bàn ghế được lau dọn liên tục. Nhân viên quán làm việc nhanh nhẹn và thân thiện nhưng vì chỉ là quán bình dân nên bạn không nên kỳ vọng quá cao. Ở đây phục vụ cả khách đoàn lẫn khách lẻ, nếu bạn đi vào mùa cao điểm có thể sẽ đợi hơi lâu.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 27 Đường Bạch Đằng, TT. Dương Đông, Phú Quốc

Điện thoại: 0946 463 838

Giờ mở cửa: 5:00 - 11:00 và 13:00 - 21:00

Khoảng giá: từ 30.000đ

Bánh canh Phụng
Bánh canh Phụng
Bánh canh Phụng
Bánh canh Phụng

Nhà hàng Búp – Hải Sản Tươi Sống

“Ăn ngon – giá cả hợp lý – nhân viên phục vụ nhiệt tình – view sạch sẽ thoáng mát” là những đánh giá mà đa số thực khách dành cho Nhà hàng Búp tại Phú Quốc. Đây là một trong số ít nhà hàng hải sản giá bình dân được thực khách chấm điểm cao trên các trang review, đánh giá. Búp sở hữu một không gian thoáng đãng, phù hợp với các buổi họp mặt gia đình hoặc hội nhóm, đi đông người.


Thực đơn ở nhà hàng Búp rất phong phú, toàn sơn hào hải vị:

  • Chuyên hải sản: ghẹ, mực trứng, tôm mũ ni, nhum, tôm tích, tôm hùm, ốc hương, bào ngư tu hài, ...
  • Cơm gia đình: cơm chiên ghẹ, cá bớp kho tộ, rau cải xào, canh chua cá, lẩu, ...
  • Các món nhâm nhi: chân gà nướng, bạch tuộc nướng, khô mực nướng, bò cuộn nấm kim chấm, sườn cây nướng,...

Hải sản tươi sống ở đây đều được đánh bắt từ biển và vận chuyển đảm bảo trong ngày, giữ trọn độ tươi, ngon. Công thức chế biến, nêm nếm đều do những đầu bếp lâu năm đảm nhiệm. Vì thế, các món ăn rất vừa miệng, đậm đà và được bày biện, chỉn chu từ hình thức đến hương vị. Chưa kể đến món nước chấm cay cay ngọt ngọt kết hợp với miếng mực, ghẹ hấp thì đỉnh khỏi bàn. Quán còn phục vụ nhiều loại nước mát đi kèm để giải khát và thanh lọc cơ thể.


Nhân viên phục vụ lẫn chủ quán tại Búp đều siêu dễ thương, nhiệt tình, đáp ứng mọi yêu cầu của thực khách. Nhà hàng Búp thực sự xứng đáng với những lời khen và tiếng tăm gây dựng bấy lâu nay. Trăm nghe không bằng một thấy! Còn chần chừ gì nữa mà không đến đây để kiểm chứng về độ ngon, rẻ, chất lượng của nhà hàng?


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 108, Đường 30 Tháng 4, Dương Đông, Phú Quốc
Điện thoại: 0902 687 990
Fanpage: https://www.facebook.com/BupRestaurant/
Giờ mở cửa: 10:30 - 23:30

Khoảng giá: 35.000đ – 200.000đ

Nhà hàng Búp – Hải Sản Tươi Sống
Nhà hàng Búp – Hải Sản Tươi Sống

Ẩm thực ven biển bãi Khem

Một tụ điểm ẩm thực hấp dẫn khác không thể bỏ qua đó là hàng quán ven biển bãi Khem. Bãi Khem là một trong những bãi tắm hoang sơ và thơ mộng nhất đảo ngọc. Vừa ngắm nhìn nước biển xanh vắt, cát trắng và nắng vàng vừa thưởng thức những món ăn vùng miền thơm ngon thì còn gì bằng. Tận dụng vị trí đắc địa ven bãi biển, nhiều quán ăn được mở ra nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách: ăn - chơi - ngủ - nghỉ. Bạn chỉ cần đi dọc bãi biển là đã thấy các hàng quán xếp san sát nhau, mời chào.


Chất lượng dịch vụ và mức giá của các quán sẽ phân chia từ trung bình đến cao cấp do có nhiều đối tượng khách hàng. Bạn cứ lựa theo sức chi của mình và nên tham khảo giá trước khi bước vào quán. Nhưng về độ tươi ngon của món ăn thì các quán cũng khá đồng đều. Tất cả nguồn hải sản của nhà hàng đều được đánh bắt trực tiếp tại biển và dùng luôn trong ngày. Trước khi chế biến và phục vụ thì hải sản cũng đã phải qua tuyển chọn kỹ càng, loại bỏ những con ốp, hỏng vì khách ăn sẽ phân biệt được ngay.


Ẩm thực bãi Khem Phú Quốc rất phong phú và đa dạng, chủ yếu về hải sản thì có lợi thế gần biển. Quan trọng nhất là gọi món gì để thưởng thức. Có một số món ăn nổi bật được nhiều khách ưa chuộng tại khu vực này mà bạn có thể thử:

  • Gỏi cá trích
  • Nhum nướng mỡ hành
  • Ghẹ hấp
  • Tôm tích cháy tỏi
  • Bánh canh ghẹ/chả cá

Ở đây có hai hình thức ăn hải sản đó là tự nướng đồ hoặc nhờ người bán hàng nướng cho. Nhiều người chọn cách tự nướng để có trải nghiệm BBQ và được tự điều chỉnh món ăn theo ý. Nếu bạn chọn cách này, bạn có thể bảo quán sơ chế nguyên liệu và tẩm ướp trước để bạn tự nướng. Nhìn chung, ăn hải sản theo hình thức này khá là hấp dẫn, thú vị nhưng chỉ thích hợp cho những ngày nắng ráo, trời đẹp.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: Bãi Khem, TP.Phú Quốc

Ven biển bãi Khem
Ven biển bãi Khem
Gỏi cá trích
Gỏi cá trích

Hủ tiếu mực Tư Hường

Hủ tiếu mực không phải là món ăn lạ lẫm với người dân từ khắp nơi trên đất nước. Nhưng để có những con mực tươi ngon thì không hẳn dễ dàng ở nhiều tỉnh thành. Tận dụng lợi thế vùng biển, Phú Quốc có nguồn cung hải sản dồi dào, tươi sống. Vì thế, các món liên quan đến hải sản ở đây đều đáng để thử, nhất là hủ tiếu mực Tư Hường.


Đúng như tên gọi, quán chuyên về hủ tiếu hải sản như hủ tiếu mực, hủ tiếu tôm, hủ tiếu xương nóng hổi. Với thâm niên quán lâu năm nên luôn đảm bảo chất lượng món ăn đi kèm với dịch vụ mà du khách không thể bỏ qua. Hủ tiếu ở đây được nhiều thực khách đánh giá là “siêu ngon và cực kỳ đậm đà”. Mực đã tươi ngon mà còn ăn kèm sốt chấm đặc biệt của quán là không còn gì để chê. Nước dùng trong vắt, ngọt từ xương hầm nhưng lại thoang thoảng mùi của biển cả – mùi từ mực. Quán ăn này khá sạch sẽ, chủ quán và nhân viên lúc nào cũng thân thiện, nhiệt tình phục vụ khách ghé ăn.


Vì nằm ở vị trí trung tâm thị trấn Dương Đông nên quán Hủ tiếu mực Tư Hường thích hợp cho những ai muốn tìm một quán ăn ngon ở khu vực trung tâm. Thuận tiện cho bạn nghỉ chân, ăn uống lấy sức trước khi tiếp tuc lên đường khám phá tiếp Phú Quốc xinh đẹp. Quán Hủ tiếu mực Tư Hường Phú Quốc là quán ăn thân thiện dành cho gia đình, nhóm đông. Nơi đây phục vụ các món Việt đơn giản, ngon miệng và no bụng. Nhất là các món ăn kèm nước dùng.


Dù là quán bán ăn sáng, ăn đêm nhưng đôi khi bạn vẫn phải gọi điện đặt bàn vì lượng khách ở đây ra vào rất đông mỗi ngày. Không gian quán thoải mái, có khả năng phục vụ lên đến 100 khách một lúc sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm tuyệt vời về quán. Giá món dao động khoảng 40.000đ – 60.000đ một bát hủ tiếu, tùy từng vị. Quán hủ tiếu mực Tư Hường Phú Quốc là quán ăn rất đáng tiền bạn nên ghé khi đến đảo Ngọc.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 42 đường 30/4, Dương Đông, Phú Quốc
Fanpage: https://www.facebook.com/HuTieuMucPhuQuoc/
Giờ mở cửa: 6:00 - 12:00 và 16:00 - 22:00

Khoảng giá: từ 40.000đ

Hủ tiếu mực Tư Hường
Hủ tiếu mực Tư Hường
Hủ tiếu mực Tư Hường
Hủ tiếu mực Tư Hường

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?